Ngắm bộ sạc cho các sản phẩm của Apple

HyberMac Micro, Mini và Nano giúp người dùng không còn phải lo lắng các thiết bị của mình trở thành “cục gạch” mỗi khi du lịch hoặc công tác xa.

Bộ sản phẩm của HyberMac bao gồm HyberMac Micro, Mini và Nano có thể sạc cho các thiết bị của Apple như iPhone, iPod và cả chiếc máy tính bảng mới ra mắt iPad. Các thiết bị này có nhiều màu sắc để lựa chọn như đỏ, hồng, cam, xanh lá cây, xanh nước biển, trắng, tím nâu và đen.

HyberMac Nano có thể sạc cho iPhone đầy 1,5 lần với giá 70 USD, Micro là 3 lần với giá 90 USD và Mini là tới 6 lần với giá 120 USD.

Dưới đây là một số hình ảnh của bộ thiết bị này:


Apple iPad bị cảnh báo dễ “đột nhập” như iPhone

Hôm qua, giới chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo chiếc máy tính bảng vừa ra mắt của Apple cũng sẽ vướng vào một số vấn đề bảo mật tương tự điện thoại iPhone, như cơ chế mã hóa kém.

Theo Giám đốc công nghệ của hãng bảo mật di động SMobile Systems – Daniel Hoffman, nếu iPad cũng có cơ chế mã hóa như iPhone thì dữ liệu cá nhân quan trọng, như các số điện thoại, địa chỉ e-mail sẽ bị tin tặc khôi phục và sử dụng với mục đích xấu.

Máy tính bảng iPad

“Hệ thống mã hóa an ninh của iPhone đã hoàn toàn bất lực trước những kỹ thuật tấn công của tin tặc”, Hoffman nhấn mạnh.Mối nguy hiểm tiềm tàng với người dùng iPad sẽ còn phát sinh khi download các ứng dụng từ gian hàng Apps Store bởi rất nhiều khả năng tin tặc sẽ phát tán virus qua các ứng dụng. Chuyên gia bảo mật của SMobile Systems cho biết hãng đã phát hiện nhiều phần mềm độc hại được bán trên Apps Store

Ngoài ra, giới bảo mật còn cảnh báo iPad cũng trở thành “mồi ngon” của tin tặc giống như các thiết bị kết nối mạng Wi-Fi. SMobile đang phát triển một công cụ để bảo vệ những người dùng truy cập Internet tại các điểm Wi-Fi hotspot

iPad cũng nên có thêm các chức năng quản lý như tùy chọn sử dụng mã PIN và cơ chế khóa từ xa hay thậm chí là hủy dữ liệu trong trường hợp máy tính bị thất lạc hay mất cắp – ông Daniel Hoffman gợi ý. Điện thoại iPhone đã có dịch vụ giúp người dùng định vị được thiết bị khi nó bị mất cắp, và người dùng cũng có thể xóa dữ liệu từ xa đề phòng kẻ gian. Tuy nhiên, dịch vụ này còn quá đắt đỏ, khoảng 100 USD/năm.

Phát ngôn viên của Apple không phản hồi với e-mail bày tỏ những lo ngại về an ninh của chuyên gia Hoffman

Máy tính bảng Apple gây sững sờ khi lần đầu xuất hiện

Apple sẽ bán chiếc máy tính bảng cấu hình thấp nhất với giá 499 USD, chỉ bằng một nửa mức 1.000 USD mà giới phân tích dự đoán. Máy có tên iPad, xuất hiện lần đầu tiên trên tay Steve Jobs lúc 1h10 sáng nay (giờ Việt Nam), tại San Francisco, Mỹ.

Vẫn phong thái điềm đàm, lời lẽ tinh tế, Steve Jobs mở màn phần giới thiệu chiếc máy tính bảng Apple: “Chúng tôi muốn tạo ra một thiết bị có thể thực hiện một số nhiệm vụ thực sự tốt hơn một chiếc laptop và tốt hơn một chiếc điện thoại thông minh”.

“Những nhiệm vụ đó là gì?”, Steve Jobs nói. “Là duyệt web; làm việc với email; chia sẻ ảnh; xem video; thưởng thức âm nhạc; chơi game và đọc sách”.

“Bây giờ, một số người thậm chí vẫn còn nghĩ tới Netbook. Vấn đề ở đây là Netbook không tốt hơn bất cứ thứ gì”, ông nói trong tiếng vỗ tay tán thưởng.

“Chúng tôi nghĩ chúng tôi đã có một thứ tốt hơn”, giám đốc điều hành Apple úp mở. “Và chúng tôi gọi nó là iPad”.

Steve Jobs dứt lời, chiếc máy tính bảng Apple với tên gọi iPad, xuất hiện trên màn hình lớn, rồi trên tay Steve Jobs, lần đầu tiên vào lúc 10h10’ sáng ngày 27/01 (giờ Mỹ) tại San Francisco, Mỹ.

Máy tính bảng iPad, thiết bị có kích cỡ lớn hơn nhưng thiết kế tương tự chiếc điện thoại iPhone nổi tiếng, được giám đốc điều hành Apple Steve Jobs mô tả là “thân thiện hơn một chiếc laptop và có nhiều khả năng hơn một chiếc điện thoại thông minh”.

Ngài Jobs, 54 tuổi, một bệnh nhân ung thư tuyến tụy, từng phải rời bỏ công việc để điều trị hơn 5 tháng hồi năm ngoái, trông thật gầy khi đăng đàn giới thiệu thiết bị được chờ đợi nhất năm nay.

iPad sử dụng màn hình cảm ứng 9,7 inch, dày chỉ nửa inch, nặng 1,5 pound và có ổ cứng flash 16, 32 hoặc 64 GB. Những mẫu cơ bản của iPad sẽ có giá lần lượt là 499, 599 và 699 USD, tùy dung lượng ổ cứng.

Tất cả các mẫu đều được trang bị kết nối Wi-Fi và Bluetooth. Steve Jobs cho biết thiết bị này có pin kéo dài 10 tiếng và nó có thể ở trong chế độ chờ 1 tháng mà không cần sạc.

Cổ phiếu của Apple tăng 1,84 USD, tức dưới 1%, lên mức 207,78 USD/cổ phiếu ngay trong ngày ra mắt iPad.


Apple sẽ bán một phiên bản với chế độ tính phí dung lượng “dùng bao nhiêu trả bấy nhiêu” thông qua nhà mạng AT&T ở Mỹ. Hai mức phí dung lượng không kèm hợp đồng là 14,99 USD/tháng cho 250 MB và 29,99 USD/tháng để được dùng không giới hạn.

Phiên bản trang bị 3G sẽ có giá đắt hơn, lần lượt là 629, 729 và 829 USD, tương ứng với 3 mức dung lượng ổ cứng trên.

Phiên bản chỉ có Wi-Fi sẽ có mặt trên toàn thế giới trong tháng 3 tới, và để sở hữu các phiên bản 3G, khách hàng sẽ phải chờ sang tháng 4.

Apple đã giữ “thành quả sáng tạo mới nhất” trong màn bí mật cho đến ngày ra mắt, dù nhiều chuyên gia đã từng suy đoán nghiêm túc rằng, thiết bị sẽ là một chiếc máy tính bảng một mặt với màn hình cảm ứng lớn, lớn hơn iPhone nhưng nhỏ hơn một chiếc laptop.

Steve Jobs đã chứng minh làm thế nào để iPad có thể lướt web với trình duyệt Safari của Apple. Ông gõ một bức email bằng bàn phím ảo và lật qua các album ảnh bằng cách gõ nhẹ ngón tay lên màn hình cảm ứng.

Steve Jobs còn giới thiệu một cửa hàng sách điện tử mới, đặt chiếc iPad vào thế cạnh tranh với Kindle của Amazon.com và các thiết bị đọc sách điện tử khác.

Ngài giám đốc điều hành Apple nói rằng iPad sẽ rất tốt để chơi game và xem video, hơn cả laptop và điện thoại thông minh.

iPad được cài đặt sẵn các phần mềm lịch, bản đồ, phần mềm xem video và phần mềm iPod để nghe nhạc. Tất cả dường như đã được thiết kế lại để tận dụng lợi thế màn hình lớn của iPad.

Máy tính bảng đã có lịch sử tồn tại một thập kỷ với rất ít thành công.

Steve Jobs thừa nhận Apple sẽ phải làm việc rất nhiều để thuyết phục người sử dụng – những người đã có điện thoại thông minh và laptop – rằng họ cần đến vật dụng cải tiến này.

“Để thực sự tạo ra một đẳng cấp mới cho thiết bị này, chúng sẽ phải chạy tốt hơn rất nhiều trong một số nhiệm vụ then chốt”, Steve Jobs nói. “Chúng tôi nghĩ chúng tôi đã làm được điều đó”.

Các ứng dụng được thiết kế cho iPhone sẽ chạy được trên iPad. Apple cũng phát hành công cụ mới cho phần mềm dành cho các nhà phát triển để giúp họ viết ứng dụng cho iPhone và iPad.

“Chúng tôi nghĩ rằng sẽ lại có một cuộc đổ xô đi săn vàng khác cho các nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho iPad”, Scott Forstall, một quản lý phần mềm iPhone, nói.

Một phần mềm đọc của báo The New York Times và một game của Electronic Arts cũng được giới thiệu cùng với iPad.

Khản giả dự sự kiện, bao gồm rất nhiều nhà báo, các blogger, đã vỗ tay và thậm chí tung hô Steve Jobs.

Cổ phiếu của Apple tăng 1,84 USD, tức dưới 1%, lên mức 207,78 USD/cổ phiếu trong ngày ra mắt iPad.

CES 2010 chói lòa bởi công nghệ 3D

Trung tâm Hội nghị Las Vegas trở nên rực rỡ sắc màu hơn bao giờ hết khi các hãng trình diễn công nghệ 3D tại CES 2010 trong ngày đầu đón khách.

Từ 7/1, CES 2010 mở cửa đón khách sau ngày đầu dành cho báo chí. Các sản phẩm mới vẫn tiếp tục được trình làng, tuy nhiên người tham quan đã ngỡ ngàng khi đến triển lãm bởi CES 2010 tràn ngập các sắc màu, hình ảnh rực rỡ từ công nghệ 3D mà Samsung, LG, Panasonic… mang đến. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 10/1 tới đây.

Dưới đây là những hình ảnh CES 2010 rực rỡ trong những ngày đầu đón khách tham quan.

Lối vào khu triển lãm

Samsung đã dựng một bức tường vòm kiểu nhà thờ bằng hình ảnh quảng cáo cho TV 3D của mình.

Ngoài Samsung, LG cũng là tên tuổi cổ xúy cho trào lưu TV 3D tại triễn lãm năm nay

Gian hàng của Panasonic

Năm 2010 có thể được xem là thời điểm TV 3D khởi sắc

Khách tham quan đeo kính xem thử các đoạn trailer 3D trên TV của Panasonic

Chiếc TV LCD rộng 47 inch, công nghệ LED backlight của LG mỏng chỉ 6,9 mm thu hút nhiều khách tham quan chiêm ngưỡng

Microsoft cũng trình diễn một bức tường hình ảnh đầu màu sắc tại triển lãm

Intel giới thiệu màn hình cảm ứng lớn…

với các khối cầu 3D, cho phép nhiều người chạm vào, điều khiển

Các nhà tổ chức dự tính, trong 4 ngày triển lãm, sẽ có 110.000 lượt người đến tham qua. CES là triển lãm hàng điện tử lớn nhất thế giới

Cũng trong ngày đầu tiên đón khách, nhiều nhà sản xuất đã trình làng các thiết bị mới. LG và Intel trình diễn chiếc điện thoại lai MID chạy trên nền tảng vi xử lý do Intel phát triển. LG GW990 có màn hình rộng tới 4,8 inch, ngoại cỡ so với các mẫu di động đang bán trên thị trường.

Palm trình làng bộ đôi di động mới Pre Plus và Pixi Plus, ngoài ra nhà sản xuất cũng hứa hẹn gian ứng dụng dành cho webOS sẽ nhiều game, phần mềm hơn

Sony trình làng loạt 4 dòng laptop mới

Dell với chiếc Mini 3 chạy trên hệ điều hành Android, thiết bị sẽ xuất hiện tại Mỹ

CES 2010 là cuộc trình diễn lớn của đầy đủ các thiết bị từ TV, laptop, điện thoại, thiết bị chơi game…

CES 2010 tưng bừng khai mạc

Hôm nay, Triển lãm Hàng điện tử lớn nhất thế giới, CES 2010 tưng bừng khai mạc tại Las Vegas (Mỹ), mở đầu một năm khởi sắc cho làng công nghệ.

Diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Las Vegas, Triển lãm Hàng điện tử tiêu dùng Quốc tế CES khai mạc hôm nay và sẽ kết thúc vào ngày 10/1. Dự kiến, sẽ có 2.500 gian hàng trưng bày sản phẩm với 110.000 lượt người tham quan. CES được xem là triển lãm hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới, được tổ chức thường niên.

CES 2008 mở đầu bằng các sự kiện chính, nơi các nhà sản xuất lớn như Microsoft…

… Samsung, Motorola, Philips… đăng đàn, và giới thiệu những công nghệ mới, viễn cảnh về xu hướng tiêu dùng, cũng như các thiết bị mở đầu năm mới.

Xu hướng TV với thiết kế siêu mỏng đã gây ấn tượng đặc biệt ngay trong ngày đầu tiên CES mở cửa dành cho báo chí. Hình ảnh các phóng viên đang chụp hình chiếc TV LED mỏng chỉ 6,9 mm…

Không chỉ TV, laptop mới cũng rầm rộ tiến vào CES năm nay, trong đó HP đặc biệt gây ấn tượng với netbook màn hình cảm ứng, model chạy Android…

Ngoài ra, hãng cũng làm mới dòng Mini, ProBook bằng các model có giá tốt, cấu hình mạnh hơn.

MSI ra mắt laptop hai màn hình, có thể đặt để dùng bàn phím. Thiết bị sử dụng vi xử lý Atom, chạy Windows 7

Canon, Sony, Kodak… cũng tranh thủ giới thiệu các mẫu máy ảnh kỹ thuật số ứng dụng nhiều công nghệ mới. LG, Samsung ra mắt các mẫu compact có màn hình cảm ứng, kết nối 3G. Sony vừa trình làng loạt Cyber-shot thế hệ mới hỗ trợ kết nối GPS, la bàn số, có thể quay video HD, sử dụng thẻ nhớ SD.

Chủ tịch Panasonic, Fumio Ohtsubo giới thiệu chiếc camera quay video 3G.

Trong ngày đầu tiên, Motorola trình làng chiếc smartphone chạy Android với bàn phím gập ngược độc đáo.

Siêu phẩm Google Nexus One vừa được hãng tìm kiếm lớn nhất thế giới ra mắt hôm qua cũng xuất hiện tại CES. Máy có màn hình cảm ứng AMOLED, tốc độ 1 GHz, chạy hệ điều hành Android 2.1.

Ngoài ra, Lenovo cũng trình làng mẫu LePhone chạy Android dành cho thị trường Trung Quốc.

Không chỉ điện thoại, máy ảnh, TV, CES còn xuất hiện rất nhiều các thiết bị hàng điện tử độc đáo. Trong ảnh là thiết bị có tên ZOMM Wireless Leash, kết nối không dây với điện thoại và cho phép điều khiển chơi nhạc.

Các thiết bị đọc sáng điện tử, máy tính bảng của HP, Archos, Samsung

Thêm hình ảnh về Sony Vaio dòng P siêu nhỏ

Hình ảnh thực mới nhất về Sony Vaio P-series cho thấy, máy có thiết kế nhỏ gọn, bàn phím rộng và không có touchpad như thường lệ.

Máy tính bỏ túi mang tên P-series của Sony sẽ ra mắt tại CES 2009 diễn ra vào ngày 9/1/2009. Trước khi xuất hiện, model này đã tạo nên một sự hào hứng trong giới yêu thương hiệu Vaio bởi các thông tin mập mờ từ Sony.

Gần hai tuần nữa, CES 2009 mới bắt đầu khai mạc, tuy nhiên P-series đã bắt đầu lộ diện. Dưới đây là các hình ảnh tổng hợp về model này cũng như hình ảnh thực mới nhất của P-series.

P-series có màn hình 8 inch, độ phân giải siêu cao, lên tới 1.600 x 768 pixel, màn hình đèn LED backlit. Thiết bị trang bị ổ cứng 60 GB đến 128 GB, bộ vi xử lý Intel 1,33 GHz.

P-series sẽ là sản phẩm nhỏ nhất trong các laptop Vaio đang xuất hiện trên thị trường. Hiện, dòng TT đang giữ kỷ lục này.

Máy xuất hiện trên một trang web của hãng tại Nhật Bản.

Và trên website chính thức của FCC.

Hai hình ảnh trên trang web của Sony với các thông tin chi tiết nhưng bị rút sau vài giờ xuất hiện.

Đây là hình ảnh thực tế mới nhất của model này, do kích thước nhỏ, máy sẽ không có touchpad mà thay bằng nút điều khiển giống như dòng ThinkPad của IBM.

theo Cnet

Laptop vượt doanh số desktop

Lần đầu tiên trong lịch sử, doanh số của máy tính xách tay đã vượt qua máy tính để bàn trên phạm vị toàn cầu theo tổng kết thị trường quý III của hãng nghiên cứu iSuppli.

Doanh số máy tính xách tay đã vượt desktop. Ảnh: AFP

Máy tính xách tay bán ra trong quý tăng vọt tới 40%, đạt 38,6 triệu máy. Trong khi đó, desktop bán giảm 1,3%, còn 38,5 triệu thiết bị. Hãng nghiên cứu iSuppli gọi đây là “sự kiện sóng thần”.

Tính chung, trong quý III vừa rồi, tổng số máy tính cá nhân bán ra tăng 15,4%, đạt con số 79 triệu máy.

Netbook là thuật ngữ mới xuất hiện trong năm nay, đây là các laptop mini có thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đơn giản và giá bán chỉ trên dưới 500 USD. Với Aspire One, Acer đã bán ra nhiều hơn 3 triệu máy so với cùng thời gian này năm ngoái, trong đó chủ yếu là netbook.

Nhà phân tích Dinesh Moorjani của hãng AmTech Research nhận định, các hãng sản xuất máy tính sẽ giảm sản lượng desktop xuống 20% trong quý này. Tuy nhiên, netbook vẫn giữa nguyên thị phần.

HP tiếp tục dẫn đầu thị trường máy tính để bàn. Ảnh: Getty.

Không chỉ netbook, Acer tiếp tục thành công với máy tính để bàn, tổng kết quý III hãng chiếm 12,2% thị phần, vươn lên vị trí số 3. Điều này sẽ đe dọa Dell, bởi hãng chỉ hơn Acer 2%. HP tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu với 18,8 % thị phần, 14,9 triệu máy đã bán ra.

Nổi đình nổi đám với iPhoneMacBook, nhưng Apple cũng chỉ có 3,2% thị phần, đứng ở vị trí thứ 7. Trong quý vừa rồi, “Quả táo” đã mất gần 0,5% thị phần.

Máy tính xách tay trong năm 2009 sẽ tiếp tục tăng khoảng 15,2%, trong khi desktop và các máy chủ cấu hình thấp sẽ giảm khoảng 6,7%, IDC dự đoán.

theo AP

Sony có thể ra netbook Vaio

Sony cho biết, ngày 9/1 tới đây một chiếc Vaio với thiết kế khác biệt sẽ xuất hiện. Rất có thể đó chiếc netbook đầu tiên của họ.

Đồng hồ đếm ngược trên website của Sony cho biết sắp ra máy tính mới.
Ảnh: Cnet.

Trên trang web của hãng tại New Zealand, một đồng hồ đếm ngược và lời đề tựa, một sản phẩm mới sẽ có mặt vào ngày 9/1. Trước đó, trên mang web của Ủy ban Viễn thông liên mang Mỹ (FCC), một chiếc máy tính xách tay mini của Sony cũng đã xuất hiện.

Năm 2008, thị trường máy tính liên tục bị “dội bom” bởi những chiếc laptop mini giá rẻ của Asus, Acer rồi HP, Dell. Trong khi đó, Sony vẫn yên ắng và chưa có động tĩnh nào tham gia vào phân khúc này.

Có ý kiến cho rằng, Sony không nên tham gia vào thị trường máy tính giá rẻ. Bởi cũng giống như Apple, sản phẩm của hãng thuộc phân khúc cao cấp, dành cho đối tượng người dùng khác. Sony từng phủ nhận việc tham gia, tháng 2 vừa rồi, phụ trách nhóm Vaio của hãng tại Mỹ cho rằng, “netbook là một cuộc chạy đua ngược”.

Trong tháng Giêng sang năm, bên cạnh Sony, làng máy tính thế giới sẽ đón nhận hai model “hàng khủng” là ThinkPad W700ds hai màn hình của Lenovo và Adamo siêu mỏng của Dell.

theo Cnet

Laptop hai màn hình của Lenovo

Tại CES 2009 diễn ra tháng tới, Lenovo sẽ ra mắt phiên bản ThinkPad máy trạm di động W700ds. Model này sẽ có màn hình thứ hai rộng 10,6 inch bên cạnh màn hình lớn 17 inch.

Máy màn hình 10 inch ngoài màn hình lớn 17 inch. Ảnh: Engadget.

ThinksPad W700ds sẽ kế tục model ra mắt trước đây là W700. Ký tự ds viết tắt của từ “dual-creen” – hai màn hình. Máy sẽ xuất hiện lần đầu tiên tại triển lãm CES khai mạc ngày 5/1/2009.

Lenovo cho biết, trong phiên bản mới họ sẽ đưa ra chip 4 lõi Intel Core 2 Quad thay cho bộ vi xử lý Intel Core 2 Extreme. Trang bị mới giúp máy chạy tốt hơn các ứng dụng cần tốc độ mạnh như đồ họa, xử lý ảnh.

Màn hình thứ hai của W700ds là chuẩn WXGA, độ phân giải 768 x 1.280 pixel. Do đó, so với W700, thiết kế của model mới dày hơn 10 mm. Kích thước 10 inch của màn hình thứ hai tương đương với một chiếc laptop mini. Vì thế, có thể xem W700ds là laptop kết hợp với netbook.

Mục tiêu trang bị màn hình thứ hai của Lonovo là giúp người dùng sử dụng riêng, tiện dụng hơn bất cứ khi ở nhà, văn phòng hay đang di chuyển.

Lenovo ThinkPad W700ds có các tính năng tương tự W700, máy trang bị card đồ họa Nvidia Quadro FX 3700M, RAM 8 GB, hai ổ cứng. Pin của máy làm việc được khoảng 2 giờ, nều người dùng giảm độ sáng màn hình sẽ thời gian sẽ đạt đến 3,5 giờ.

Model này sẽ có các phiên bản khác nhau chạy Windows XP hoặc Vista, tương lại sẽ có thêm Windows 7. Lenovo cũng cho biết, họ cũng hỗ trợ một vài hệ điều hành trên nền Linux khác như Red Hat và Ubuntu.

Giá bán của model mới sẽ thêm vào 500 USD so với W700 có giá 2.500 USD ra mắt trước đây.

Một số hình ảnh khác của ThinkPad 700ds.

theo Eweek