Độ phân giải màn hình iPhone 4G lên tới 640 x 960 pixel

Theo một so sánh mới từ chiếc iPhone 4G bị rò rỉ với các mẫu di động khác qua kính hiển vi, máy có thể sở hữu độ phân giải màn hình lên tới 640 x 960 pixel.

Những hình ảnh về iPhone 4G rò rỉ tiếp tục xuất hiện ở các địa điểm khác nhau trên thế giới. Cuối tuần vừa rồi, một bản khác đã có mặt tại Cộng hòa Czech, các blogger tại đây đã dùng kính hiển vi để xem hét độ phân giải của phiên bản này.

Nhìn màn hình 4 thiết bị qua kính hiển vi

iPhone 3GS

iPhone 3GS

Nexus One

iPod Touch

iPhone 4G

Dù chưa chính xách 100%, nhưng theo những quan sát ban đầu, iPhone 4G sẽ có độ phân giải HVGA 640 x 960 pixel, gấp 4 lần hiện tại là 320 x 480 pixel. Ngoài ra, model này cũng sử dụng công nghệ màn hình LCD ma trận IPS giống như iPad, cho góc nhìn tốt, như vậy, máy sẽ không sử dụng công nghệ AMOLED như đồn đại.

Để tính toán độ phân giải cho model này, các blogger tại Czech đã dựa trên cùng độ phóng đại trên kính hiển vi và so sánh với iPhone 3GS, iPod Touch và Nexus One. Tuy nhiên, màn hình iPhone 4G bị tắt và không dùng bật lên được.

Màn hình iPhone 4G có độ phân giải cao

Theo đó, mật độ pixel trên một inch (được gọi là ppi) của iPhone 4G là 320 ppi, trong khi iPhone 3GS là 164 ppi, Nexus One là 252 ppi. Nếu kết quả trên là chính xác, thì iPhone 4G là một trong những chiếc di động có độ phân giải cao nhất, lên tới 960 x 460 pixel.

WWDC 2010 chỉ còn khoảng một tuần nữa sẽ khai mạc, nơi chiếc iPhone 4G có thể sẽ trình làng

Ngắm bộ sạc cho các sản phẩm của Apple

HyberMac Micro, Mini và Nano giúp người dùng không còn phải lo lắng các thiết bị của mình trở thành “cục gạch” mỗi khi du lịch hoặc công tác xa.

Bộ sản phẩm của HyberMac bao gồm HyberMac Micro, Mini và Nano có thể sạc cho các thiết bị của Apple như iPhone, iPod và cả chiếc máy tính bảng mới ra mắt iPad. Các thiết bị này có nhiều màu sắc để lựa chọn như đỏ, hồng, cam, xanh lá cây, xanh nước biển, trắng, tím nâu và đen.

HyberMac Nano có thể sạc cho iPhone đầy 1,5 lần với giá 70 USD, Micro là 3 lần với giá 90 USD và Mini là tới 6 lần với giá 120 USD.

Dưới đây là một số hình ảnh của bộ thiết bị này:


Dấu ấn làng di động 2009 qua ảnh

Những khoảnh khắc không thể nào quên của làng di động năm 2009 từ sự xuất hiện của Palm Pre, Sony Ericsson Satio đến iPhone 3GS.

Đại tiệc của làng di động 2008 mở đầu bằng sự kiện Palm công bố chiếc smartphone mới mang tên Pre tại CES (8/1). Model chạy trên hệ điều hành webOS và được bán ra trong mùa hè vừa rồi. Pre được mong chờ là cứu cánh cho Palm sau một giai đoạn dài hãng này lâm vào khó khăn, không ra mắt một model nào ấn tượng.

Như thường lệ, tháng 2 hàng năm làng di động đều đổ mắt về Barcelona, nơi Hội nghị di động toàn cầu MWC diễn ra. MWC được xem là sự kiện đáng chú ý nhất, nơi xuất phát các xu hướng trong năm và các nhà sản xuất cũng trình làng những model “đinh” của họ.

Sony Ericsson Idou (sau đổi tên thành Satio) được xem là ngôi sao sáng nhất tại MWC 2009. Model chạy trên nền Symbian cảm ứng đã phá vỡ giới hạn giữa một chiếc di động với camera khi trang bị cảm biến 12 Megapixel. Năm 2009, xu hướng điện thoại chụp ảnh còn lôi kéo sự tham gia của Samsung, Nokia, LG với hãng loạt những mẫu 8 đến 12 “chấm”, nhiều trang bị chụp ảnh đẹp.

Cũng tại MWC, Samsung trình làng chiếc Omnia HD i8910, model không chỉ có màn hình cảm ứng rộng, chạy Symbian thông minh, mà tính năng đáng chú ý nhất là khả năng quay video độ nét cao HD 720p. Đây là điện thoại đầu tiên đạt đến độ phân giải này.

MWC 2009 còn đánh dấu tốc độ vi xử lý của điện thoại di động đã được cải thiện. Toshiba đã gây bất ngờ khi giới thiệu TG01, model chạy Windows Mobile sử dụng nền tảng Snapdragon với vi xử lý 1GHz. Sau sự xuất hiện của thiết bị này, lần lượt HTC, Acer, Sony Ericsson cũng nâng cấp tốc độ smartphone của mình đạt ngưỡng 1GHz.

Tiếp nối thành công của hai phiên bản trước, iPhone 3GS đã được Apple giới thiệu và bán ra giữa tháng 6. Rất nhiều người đã xếp hàng để chờ đợi model này bán ra. Phiên bản thứ 3 của Apple không khác biệt về thiết kế, tuy nhiên máy sở hữu thêm tính năng mới và cấu hình mạnh hơn.

Một trong những thiết kế được chú ý trong năm qua là Chocolate BL40 của LG. Thiết bị có màn hình siêu dài, 4 inch, tỷ lệ 21:9. Model này năm trong dòng Chocolate thế hệ mới của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Sau một vài hình ảnh rò rỉ, cuối tháng 8, Nokia trình làng chiếc di động mang tên N900. Đây là thế hệ smartphone mới của hãng chạy Maemo, nền tảng trước đây được sử dụng trên dòng tablet của hãng. Ngoài Symbian, Maemo được xem là một trong những nền tảng chiến lược tương lai của “gã khổng lồ” Phần Lan trong cuộc chiến với các đối thủ.

Kể từ khi ra mắt dòng Razr những năm đầu thập kỷ, Motorola không còn thêm model nào xuất sắc. Droid xuất hiện cuối năm vừa rồi được cho là chiếc di động có thể làm thay đổi, đưa hãng vượt ra những khó khăn. Thiết bị sử dụng nền tảng Android 2.0 mới nhất, màn hình đa điểm, cấu hình mạnh. Tại Việt Nam, phiên bản GSM của model này được biết dưới tên gọi Milestone.

Tuy nhiên, năm 2009 thị trường di động vẫn chịu những ảnh hưởng của “bóng ma” khủng hoảng kinh tế. Nhiều nhà sản xuất lớn thua lỗ, các nhà máy đóng cửa. Những tin hiệu lạc quan bắt đầu nhen nhóm từ cuối năm 2009, tuy nhiên các nhà phân tích đánh giá, sẽ khá lâu thị trường mới lấy lại đà tăng trưởng như trước khủng hoảng

10.000 USD cho lượt tải phần mềm thứ một tỷ

Người tải ứng dụng từ App Store thứ một tỷ sẽ dành được quà tặng gồm thẻ 10.000 USD trên iTunes, máy tính MacBook, iTouch.

appke

Bộ đếm số lượt download các tiện ích trên trang web của Apple. Ảnh chụp màn hình.

Khai trương từ khi iPhone 3G ra mắt, đến nay App Store đã có tới gần 950 triệu lượt tải các phần mềm. Gian ứng dụng của Apple cho phép người dùng iPhone, iPod Touch tải các tiện ích qua Wi-Fi hoặc iTunes trên máy tính để cài đặt lên thiết bị, bao gồm cả có phí lẫn miễn phí.

Khách hàng tải ứng dụng thứ một tỷ, sẽ được Apple trao thường gồm 10.000 USD trên iTunes, máy chơi nhạc iPod Touch, bộ sao lưu dữ liệu Time Capsule và máy tính MacBook Pro.

Theo SH

Micro cho iPod Nano và iPod Touch

ThumbTacks là chiếc micro cho chiếc iPod Touch hoặc Nano thế hệ mới, giá bán của thiết bị này là 16 USD.

thumbtacks-ipod-nano

Đây là sản phẩm được thiết kế dành riêng cho iPod Nano thế hệ 4…

thumbtacks-ipod-touch

…và iPod Touch.

thumbtacks-microphone

Phần trên…

thumbtacks-microphone-3

…bên dưới là chân giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

thumbtacks-microphone-2

thumbtacks-microphone-4

theo Engadget

Máy MP3 so kích thước

Các nhà sản xuất đang nỗ lực “vận hành” lại cuộc đua chế tạo MP3 nhỏ nhất mà Apple mới làm nóng bằng iPod Shuffle phiên bản thứ ba.

Quan niệm rằng máy nghe nhạc phải to mới tốt đã không còn tồn tại, ngày nay, các nhà sản xuất đều tham gia chế tạo thiết bị nhỏ nhất. Việc Apple ra mắt iPod Shuffle mới đã làm nóng lại cuộc đua tưởng như bị lãng quên này.

ucan-1

uCan giống cái tai nghe. Ảnh: Ployer.

Máy nghe nhạc siêu nhỏ đầu tiên là uCan của Ubanana. Điểm đặc biệt ở sản phẩm này là nó chống nước hoàn toàn vì bạn có thể đeo máy và lặn sâu hơn 3 mét mà vẫn sử dụng được. Máy thiết kế giống cái tai nghe, nhưng bộ nhớ trong lên đến 2 GB và có thể nghe nhạc trong 15 giờ đồng hồ liên tiếp. Thực tế đây không phải là mẫu máy nhỏ nhất song rất phù hợp với những ai muốn nghe nhạc trong khi bơi.

walletex-2

Walletex không dày hơn thẻ tín dụng là mấy. Ảnh: Krunker.

Tiếp đến là Walletex. Chiếc MP3 này không dày hơn tấm thẻ tín dụng là bao nhưng lại có cổng USB. Nếu thích người dùng có thể kẹp nó cùng với bộ tai nghe trùm đầu. Máy có các phiên bản từ 4 GB đến 8 GB. Walletex cho biết đây cũng là dòng máy chống thấm nước, nhưng không phải là tính năng vượt trội.

iriver-s10-3

iRiver S10 nhỏ như mặt đồng hồ. Ảnh: i2fly.

iRiver S10 cũng thuộc hàng nhỏ nhất – kích thước của nó có thể so sánh với cái tẩy của học sinh. S10 có phiên bản 1 GB và 2 GB với khả năng chơi nhạc trong 8 tiếng. Mặc dù nhỏ, nhưng máy cũng có màn hình LED để hiển thị tên bài hát, đài FM. Nếu cần, S10 cũng đóng vai trò USB luôn.

mobiblu-dah-1500i

MobiBlu DAH-1500i trông như cái xúc xắc. Ảnh: Popgadget.

Tham gia vào bộ sưu tập này còn có MobiBlu DAH-1500i hay còn gọi là “Cube”. Cách đây 2 năm, khi mới ra mắt, dòng máy này gây được tiếng vang và được coi là đối thủ xứng tầm với iPod Shuffle. Dòng máy ngày có cả phiên bản 1 GB và 2 GB, tích hợp thêm đài FM, chế độ ghi âm và khả năng lưu trữ do có cổng USB.

nachus-emp-z-5

Nachus EMP-Z có mặt từ rất lâu. Ảnh: Delymyth.

Nachus EMP-Z nghe lạ nhưng lại thân thuộc với người dùng ở Mỹ. Máy xuất hiện trên thị trường từ rất lâu, giá rẻ, bộ nhớ thấp (chỉ khoảng 128 MB hay 256 MB). Với nhiều người EMP-Z còn là món đồ trang sức.

datasafe-oomi-6

DataSafe Oomi tích hợp nhiều tính năng. Ảnh: Slashgear.

DataSafe Oomi có dung lượng từ 512 MB đến 2 GB, tích hợp nhiều tính năng bắt đài FM, ghi âm, chơi nhạc liên tục trong 12 giờ.

(theo PCWorld)

‘Người vận chuyển’ Wadia 170i

Wadia 170i Transport là thiết bị chuyển đổi âm thanh số từ iPod thành định dạng không nén. Chất lượng âm thanh thu được không thua kém gì bộ dàn CD đắt tiền.

wadia-170i-transport-1

Wadia 170i Transport tương thích với mọi loại iPod. Ảnh: 6moons.

Từ trước tới nay chất lượng âm nhạc từ iPod chủ yếu phụ thuộc vào tai nghe. Nếu cắm vào những bộ loa di động hay kể cả những ampli chuyên cho iPod thì phần âm thanh cũng được lấy ra dưới dạng analog từ giắc audio 3,5mm của iPod. Mặc dù chất âm không có gì phải phàn nàn với đại đa số người yêu nhạc, nhưng nhiều audiophile vẫn chưa thấy thật sự thỏa mãn bởi lẽ cho dù nhạc trong iPod được để ở định dạng không nén, thì phần chuyển đổi âm thanh kỹ thuật số/tương tự (DAC) của Apple cũng chưa làm giới này vừa lòng.

Về mặt giao tiếp của iPod, nếu xem xét kỹ các mô tả kỹ thuật của kết nối 30 chân vốn là chỗ cắm xạc và đồng bộ với máy tính, có thể thấy phần âm thanh kỹ thuật số không được đề cập đến. Thay vào đó âm thanh được chuyển đổi bên trong iPod và ra ngoài qua giắc 3,5 mm. Để cải thiện tình hình này, đội ngũ kỹ thuật của Wadia cùng với Apple đã ngồi cùng cùng với nhau để tìm ra cách truyền âm thanh số trực tiếp qua dock 30 chân. Kết quả là dock 170i chỉ có kết nối 30 chân chứ không bao gồm giắc 3,5 mm nữa.

Trước khi các tín hiệu số từ iPod qua 170i và ra bộ DAC bên ngoài qua cổng digital, 170i chuyển đổi các tín hiệu này thành tín hiệu CD chuẩn 16-bit, 44.1-kHz. Nếu không muốn sử dụng bộ DAC rời, 170i cũng có các ngõ ra analog truyền thống cho đường âm thanh và các ngõ S-video hay component cho video tương tự như các dock thông thường khác có trên thị trường.

Với một bộ combo iPod, 170i cùng một DAC hợp lý, chất lượng âm thanh ở định dạng không nén có thể nói không thua gì các dàn CD đắt tiền. Những người ít cầu kỳ hơn cũng có thể nhận thấy ngay cả với file nhạc nén MP3 chỉ ở 128bit, thì chất lượng âm thanh cũng được cải thiện đáng kể.

wadia-170i-transport-2

Chân cắm cho từng loại iPod. Ảnh: 6moons.

Lần đầu tiên chất lượng âm nhạc của iPod có thể được nâng tầm nhờ vào việc tín hiệu âm thanh không qua bộ chuyển đổi DAC nằm trong iPod mà được đi thẳng ra một bộ DAC bất kỳ bên ngoài thông qua 170i. Vì thế các audiophile có thể tùy chọn phần mềm hay đuôi nhạc để rip CD mà họ cho là hoàn hảo nhất, cộng với việc tùy sở thích mà tậu thêm một bộ DAC rời nhằm chuyển tải được âm thanh trung thực nhất. Kết hợp với 170i, có thể nói iPod đã bước một chân vào giới âm nhạc hi-end. Vì vậy, Wadia 170i hiện là sản phẩm đầu tiên trên thị trường được Apple cấp logo chính thức “Made for iPod” của mình.

170i tương thích với hầu hết các iPod thế hệ 5 (iPod Video) cũng như các dòng Nano, iPhone, hay iTouch. 170i cũng được tích hợp một điều khiển từ xa giúp người nghe có thể tua, tạm dừng, play, chuyển đổi tín hiệu ra số hay analog. Chỉ tiếc một điều dù có cổng video out nhưng menu của iPod khôngthể thông qua 170i để hiển thị lên màn hình lớn cắm ngoài mà vẫn phải chỉnh trực tiếp trên màn hình của iPod. Có lẽ các phiên bản sau sẽ cải tiến được nhược điểm này.

Giá của Wadia 170i trên thị trường nước ngoài khoảng 400 USD. Hiện tại trên các diễn đàn âm thanh trong nước đã nhận chuyển hàng về. Một bộ combo gồm có Wadia 170i, bộ DAC PS Audio Digital Link III kèm cáp Black Knight Combo của Creative giá từ 1.200 tới 1.500 USD.

iPod Nano phiên bản Elton John

Elton John cùng nhà chế tác kim hoàn Goldgenie ra mắt phiên bản iPod Nano mang tên của mình với lớp vỏ trang sức tinh thể pha lê, sản phẩm này bán để ủng hộ quỹ phòng chống AIDS.

nano1

iPod Nano phiên bản Elton John có nhiều màu sắc. Ảnh: Technabob.

iPod Nano phiên bản Elton John được nhà chế tác kim hoàn Goldgenie giới thiệu dựa trên dòng Nano thế hệ 4 của Apple. Mỗi model được khảm lớp vỏ ngoài và nhúng các tinh thể pha lê Swarovski với 250 màu sắc theo tọa độ. Bên cạnh đó, mỗi máy còn khắc chữ ký của Elton John ở mặt sau.

iPod Nano Elton John có các màu đen, xanh sẫm, xanh lá cây, cam, hồng, đỏ tía, đỏ và bạc. Máy được cài đặt trước một số bài hát nổi tiếng của Elton John.

nano2

Mặt sau của máy có chữ ký của nghệ sỹ này. Ảnh: Technabob.

Giá bán iPod Nano Elton John là 565 USD bản 8 GB và 636 USD bản 16 GB. Mức giá này cao hơn nhiều so với iPod Nano đang bán trên thị trường, nhưng 12,5% trong đó được ủng hộ quỹ phòng chống AIDS của Elton John.

Elton John là một ca sỹ, người soạn nhạc và nghệ sỹ piano nhạc pop/rock người Anh 5 lần đoạt giải Grammy và một lần đoạt giải Oscar. Ông đã tham gia vào cuộc chiến chống lại căn bệnh AIDS kể từ cuối thập niên 1980 và đã được phong hiệp sỹ năm 1998.

theo Technabob

Iphone có thể lắp ráp trên súng quân dụng.

Hình dưới là súng Mỹ M110 được ráp trên thân súng một thiết bị phần mềm Iphone/IPod Touch, phần mềm được gọi là BulletFlight. BulletFlight có chức năng do đạt đường đạn, giờ có thể mua tại quầy App Store. Có thể sử dụng thiết bị trên thân súng này để do đạt điều kiện khí hậu, lọai đạn, cự ly mục tiêu, điều kiện gió vâng vâng những ảnh hưởng từ bên ngòai, đồng thời nêu lên tham số nhắm chuẩn cho xạ thủ tham khảo.

1921

Thiết bị chạy phần mềm iPhone/iPod Touch được ráp trên thân súng Mỹ M110,phần mềm tên BulletFlight。

BulletFlight là dụng cụ do đường đạn, có bán tại quầy App Store của Apple. Giá 11.99$

2342

Có thể sử dụng thiết bị trên thân súng này để do đạt điều kiện khí hậu, lọai đạn, cự ly mục tiêu, điều kiện gió vâng vâng những ảnh hưởng từ bên ngòai, đồng thời nêu lên tham số nhắm chuẩn cho xạ thủ tham khảo.
3229

4179

5151

6112

796

885

974

1065

11139

Chiếm Tài Mobile (theo CNMO)