Di động Android Nhật với màn hình như iPhone 4

Sharp vừa trình làng tại triển lãm CEATEC chiếc IS03 chạy Android 2.1, máy có mản hình 3,5 inch với độ phân giải tương đương iPhone 4.

Đây là model thứ hai sau iPhone 4 được giới thiệu có độ phân giải màn hình lên tới 960 x 640 pixel, công nghệ LCD. Máy chạy Android 2.1 với giao diện riêng của Sharp.

Model này có camera 9.6 Megapixel, quay phim HD, máy hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSDHC, tích hợp Flash, đài FM và ăng ten xem TV. Model này bán trên mạng KDDI tại Nhật với 3 màu trắng, đen và cam.

Dưới đây là hình ảnh thực tế mẫu Android này.







Lumix Phone 13 ‘chấm’ đã ra mắt

Hôm nay, tại triển lãm CEATEC ở Nhật, nhà sản xuất Panasonic đã trình làng chiếc Lumix Phone với máy ảnh 13 “chấm”, thiết kế như camera du lịch.

Chiếc di động chụp ảnh với cảm biến 13,2 triệu điểm ảnh này xuất hiện trong gian hàng của nhà mạng NTT DoCoMo. Hiện chưa có nhiều thông tin về cấu hình, thiết bị có mặt sau với ống kính lớn, phía trước là màn hình rộng. Model này trông khá cứng cáp, máy có nhiều màu như đen, hồng, xanh và vàng.

Dưới đây là hình ảnh thực tế của mẫu di động chụp hình này.










‘Dế’ 3 SIM 3 sóng xuất hiện ở Hà Nội

Mẫu di động Viptel X369 có xuất xứ từ Trung Quốc nhái thương hiệu Nokia. Máy được bán giá gần 1,6 triệu và hỗ trợ 3 SIM và 3 sóng online cùng lúc.

Viptel X369 nhái thương hiệu Nokia. Máy chạy 3 sóng GSM cùng lúc, phía trước là 3 phím gọi điện. Khe cắm 3 SIM nằm ở phía sau pin.

Dưới đây là hình ảnh chiếc Viptel X369 có giá gần 1,6 triệu ở Hà Nội.

Máy mang nhãn Nokia với 3 phím bấm gọi, đèn pin.

Mặt sau…

… với camera 5 Megapixel.

Khi tháo pin ra…

… bên dưới là 3 khe cắm SIM.

Di động Lumix 13 Megapixel của Panasonic sắp ra mắt

Panasonic vừa tiết lộ trên trang web của mình sẽ ra mắt chiếc di động mang thương hiệu máy ảnh với cảm biến 13 Megapixel, màn hình chạm 3,3 inch.

Lumix phone ra mắt tuần sau.

Hiện tại, chiếc di động nhiều “chấm” nhất là Altek Leo với máy ảnh 14 Megapixel. Panasonic tiết lộ, chiếc Lumix phone của hãng có cảm biến CMOS 13 Magapixel, máy sẽ xuất hiện vào thứ ba tuần sau.

Các thông số khác của máy như màn hình WVGA 3,3 inch, kích thước 116 x 52 x 17mm và nặng 146 gram. Máy hỗ trợ quay phim HD, đèn flash sáng, kết nối Wi-Fi, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Lumix phone được giới thiệu vào ngày 5/10 tới đây trong khuôn khổ triển lãm Ceatec tại Nhật Bản. Hiện chưa có thông tin về thời điểm thiết bị bán ra thị trường cũng như các thông số đầy đủ và hình ảnh máy.

Chat Yahoo trên điện thoại phổ thông

Viettel và Yahoo! hợp tác cung cấp dịch vụ chat Yahoo trên điện thoại giá rẻ với những tính năng đầy đủ, ổn định và tốc độ cao.

Yahoo!Messenger (Y!M) do Viettel cung cấp có là khả năng tương thích với khoảng 103 loại điện thoại di động phổ biến tại Việt Nam và sẽ có thêm nhiều mẫu được cập nhật định kỳ.

Dưới đây là giao diện Y!M do Viettel cung cấp trên điện thoại đi dộng.

Y!M của Viettel là ứng dụng Java nhỏ, dễ sử dụng mà bất cứ ai cũng có thể tải về từ điện thoại. Dịch vụ chat có đầy đủ các tính năng dành cho máy tính như chia danh sách bạn bè theo nhóm, chọn chế độ hiển thị, đặt status, tìm kiếm bạn bè, chia sẻ hình ảnh, gửi files, chat tiếng Việt và sử dụng biểu tượng cảm xúc… Bên cạnh đó, người dùng có thể tải nhạc, tải hình ảnh, truy cập các link, gửi tin nhắn cho nhiều người cùng lúc, chat trực tiếp với các thành viên đang online trên điện thoại hoặc máy tính và sử dụng nhiều tiện ích khác để người sử dụng thể hiện mình.

Với dịch vụ chat Yahoo!Messenger của Viettel, thông tin tài khoản của khách hàng sẽ được bảo mật ở mức độ cao, việc kết nối cũng ổn định hơn. Dịch vụ đã được Yahoo cấp phép nên sẽ tự động cập nhật phiên bản mới mà người dùng không phải cài đặt lại.

Người dùng sẽ trả cước thuê bao 10.000 đồng mỗi tháng và cước kết nối GPRS/EDGE/3G tùy theo dung lượng sử dụng thực tế khi chat. Viettel là nhà mạng viễn thông đầu tiên đã ký kết với Yahoo! để cung cấp dịch vụ chat Y!M trên điện thoại di động.

Để sử dụng dịch vụ Y!M của Viettel, người dùng chỉ cần kết nối GPRS/EDGE/3G cho điện thoại di động, sau đó truy cập http://wap.vietteltelecom.vn/, tải về miễn phí và cài đặt ứng dụng ngay trên máy.

Facebook không có kế hoạch ra mắt di động

Facebook khẳng định, họ không ra mắt một chiếc di động riêng của mình sau khi có tin đồn, mạng xã hội này đang bí mật làm smartphone.

Facebook khẳng định, họ không có kế hoạch ra mắt di động

Hôm qua, TechCrunch cho biết, Facebook có thể đang phát triển một chiếc di động riêng trong cuộc đua smartphone đang “nóng” hiện nay. Trang công nghệ  này trích dẫn nguồn tin “từ một người làm việc trong dự án trên” cho biết, mạng xã hội phổ biến đang tập trung nhân lực, giới thiệu một mẫu smartphone tích hợp sâu hơn danh bạ Facebook.

TechCrunch bình luận, Facebook có thể đang lo ngại sự phát triển của Google Android và Apple iPhone, mặc dù, trên hai nền tảng này đều có những ứng dụng riêng được viết cho phép tham gia mạng xã hôi này. Nguồn tin cho biết, di động Facebook sẽ hướng vào thị trường thấp cấp, dưới 50 USD.

Tuy nhiên, thông tin về một chiếc di động của Facebook ngay sau đó đã bị bác bỏ, phát ngôn viên mạng xã hội này cho Mashable biết, “những câu chuyện từ Techrunch là không chính xác. Facebook không có kế hoạch phát triển một chiếc di động”. Công ty này cho biết, họ đang phát triển các công cụ cho phép tích hợp sâu hơn vào các nền tảng di động, do đó, việc ra mắt một chiếc điện thoại không phải là điều cần thiết.

10 smartphone cảm ứng giá tốt

Điện thoại cảm ứng giá rẻ ngày càng nhiều, nhưng các mẫu máy chạy hệ điều hành có giá dưới 4 triệu chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Với Symbian S60, Nokia hiện nay là thương hiệu có nhiều smartphone giá rẻ nhất. Xu hướng điện thoại chạy Android hạ giá bán gần đây cũng đưa nền tảng này chạm mức dưới 4 triệu đồng.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu điện thoại thông minh giá rẻ nhất đang bán trên thị trường Việt Nam.

Nokia 5233

Nokia 5233 được xem là “quả bom” giá rẻ của nhà sản xuất Phần Lan, cạnh tranh với các đối thủ từ Samsung, LG không có hệ điều hành. Máy có thiết kế không khác 5230, máy chạy trên hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 5, màn hình cảm ứng điện trở rộng 3,2 inch, độ phân giải 360 x 640 pixel. Đáng tiếc, model này không hỗ trợ Wi-Fi, GPS, 3G.

Motorola EX300

EX300 là chiếc smartphone chạy Brew của Motorola vừa bán tại Việt Nam với giá 2,9 triệu đồng. Thiết bị có màn hình cảm ứng 2,8 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel. Motorola EX300 là điện thoại thông minh giá thấp, máy hỗ trợ 3G nhưng không có Wi-Fi.

Nokia 5230

Có giá bán cao hơn 5233, model này thêm hai tính năng quan trọng là kết nối 3G và khả năng định vị GPS. Máy sở hữu màn hình cảm ứng rộng 3,2 inch, camera 2 Magepixel, chạy trên hệ điều hành Symbian OS 9.4, Series 60 phiên bản 5.

Acer beTouch E110

beTouch E110 của Acer có khá gọn, các đường nét khá suôn mượt. Máy sở hữu màn hình cảm ứng điện trở TFT, 2,8 inch, 240 x 320 pixel, hỗ trợ 3G với HSDPA 3,6Mb/giây, HSUPA 384 Kb/giây, GPS, nhưng đáng tiếc lại thiếu Wi-Fi.

E110 sử dụng bộ vi xử lý ST Ericsson PNX6715 416MHz, hệ điều hành Android 1.5, máy có camera 3,2 Megapixel, pin dung lượng tương tự Optimus của LG, 1.500 mAh.

Nokia 5530 XpressMusic

Chiếc di động cảm ứng, chạy Symbian S60 tiếp theo của Nokia có kiểu dáng gọn gàng với màn hình cảm ứng 2,9 inch, bộ khung cứng cáp, hỗ trợ kết nối Wi-Fi và không có 3G hay GPS như 5800.

HTC Smart

HTC Smart chạy Brew giống như Motorola EX300, máy có giá 4,7 triệu đồng. Thiết bị này sở hữu màn hình cảm ứng QVGA 2,8 inch, kết nối 3G/HSDPA, camera 3 Megapixel, hỗ trợ Bluetooth, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, không có Wi-Fi.

LG GT540 Optimus

LG GT540 Optimus có kiểu dáng đẹp và gọn. Mặt trước của máy là màn hình cảm ứng điện trở TFT rộng 3 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel, hỗ trợ tự động xoay. Máy trang bị kết nối 3G/HSDPA 7.2 Mb/giây, Wi-Fi, GPS, camera 3,2 Megapixel, tự động cạnh nét, nhận dạng khuôn mặt.

Máy chạy trên hệ điều hành Android 1.6, tích hợp các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter, chơi nhạc, xem phim. Model này có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, khe cắm thẻ nhớ cho phép mở rộng tới 32GB

WellcoM A88 3G

A88 hiện đang được bán với giá gần 5 triệu đồng, chiếc di động chạy Android của WellCom có màn hình cảm ứng điện dung kích thước 3,2 inch. Máy sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm 600 MHz, bộ nhớ RAM 256MB, ROM 512MB cùng các kết nối như Wi-Fi, Bluetooth, GPS.

Nokia 5800 XpressMusic

Đây là một trong những chiếc smartphone cảm ứng thành công  của Nokia năm ngoái. Máy chạy trên giao diện S60 5th edition đầu tiên với màn hình cảm ứng. Nokia 5800 XpressMusic hỗ trợ mạnh mẽ về kết nối với 3G, Wi-Fi, GPS và các tính năng giải trí như nghe nhạc, xem phim.

LG GW620

GW620 là chiếc smartphone chạy Android được LG bán trước khi GT540 ra mắt, model này có màn hình cảm ứng, bàn phím QWERTY trượt và được bán ở mức giá 5,5 triệu đồng.

Điện thoại Hkphone E83 xem TV giá rẻ

Pin dự trữ của E83 hơn 12 giờ, đáp ứng tốt nhu cầu xem TV miễn phí. Sản phẩm có giá 1.450.000 đồng.

Với kiểu dáng độc đáo bởi bao da ở ngoài, bên trong là một lớp pin dự trữ. Khi hết pin chính, máy sẽ tự động chuyển sang dùng pin phụ trên bao da. Thời lượng pin dự trữ ở ngoài là 12 giờ. Đây là một điểm rất độc đáo của E83.

Hkphone E83 đang được coi là lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng thích xem TV miễn phí.

E83 được thiết kế khá đơn giản với bộ bàn phím khá to, khoảng cách từ các phím cũng cách xa nhau. Màn hình 262k màu hiển thị tốt các chương trình TV, vừa di chuyển vừa xem TV màn hình cũng không ảnh hưởng nhiều. Phông chữ hiển thị rất to và rõ, giúp cho những khách hàng mắt kém cũng dùng rất dễ dàng. Đặc biệt, loa của E83 to, khi nghe nhạc bằng loa ngoài, E83 vẫn cho âm thanh tốt và trong dù ở mức âm lượng cao.

Hkphone E83 có hai màu là nâu đen, và ánh vàng và được bảo hành một năm và được bán trên hệ thống showroom của HKphone trên toàn quốc.

Di động Android giá rẻ từ Trung Quốc

Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc, Huawei, trình làng 4 chiếc di động sử dụng hệ điều hành Android của Google với giá bán rẻ.

Chiếc Huawei có giá dưới 200 USD đi theo nhà mạng.

Bộ di động mới của Huawei được gọi là IDEOS (Industrial Design Evolution Operating System), có màn hình cảm ứng và sử dụng phiên bản mới nhất của Android là 2.2 Froyo.

IDEOS có màn hình QVGA 2,8 inch, bộ vi xử lý 528MHz, camera 3,2 Megapixel, giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Ngoài ra, thiết bị này cũng hỗ trợ các kết nối như 3G/HSDPA 7,2 Mb/giây, GPS, Wi-Fi chuẩn b/g/n và tính năng phát sóng Wi-Fi. Theo nhà sản xuất Trung Quốc này, các bản IDEOS giá rẻ được thiết kế cho phép dễ dàng kết nối Internet.

Thiết bị sẽ có mặt từ ngày 9/9 tại Hong Kong và kết hợp với một số nhà mạng khác ở châu Âu, châu Á, Bắc Mỹ và Mỹ Latinh. Tại Việt Nam, Huawei là đối tác sản xuất di động cho Viettel.

Ngoài IDEOS, hãng cũng ra mắt ba phiên bản khác. Chiếc U8800 chạy Froyo có màn hình cảm ứng 3,8 inch, kết nối HSPA, cho phép tạo thành một máy phát Wi-Fi cho 8 thiết bị khác.

Hai bản U8500 và U8300 chạy Android 2.1, màn hình 3,2 inch với trackpad đi kèm. Máy hỗ trợ Wi-Fi, HSPDA. Trong đó, chiếc U8300 có màn hình chạm lẫn bàn phím QWERTY, cho phép truy cập các ứng dụng mạng xã hội.

Các model này được hãng công bố tại triễn lãm IFA đang diễn ra tại Đức, máy có giá từ 100 đến 200 USD, do các nhà mạng phân phối.