Dell Streak chính thức bán ở Việt Nam

Sáng nay, Dell chính thức giới thiệu mẫu tablet tích hợp chức năng phone Streak tại Việt Nam với giá bán 15 triệu đồng.

Dell Streak bắt đầu bán chính thức từ ngày mai. Ảnh: Quốc Huy

Dell Streak sẽ bắt đầu có mặt trên kệ hàng của Thế Giới Di Động từ 9h sáng ngày mai. Máy được đề giá 14.990.000 đồng, bao gồm cả giá VAT. Dell khá tham lam khi nhấn mạnh Streak như một chiếc tablet hội tụ tính năng giải trí, kết nối mạng xã hội, điều hướng trên màn hình 5 inch.

Streak được xem là mẫu smartphone có màn hình lớn, lai tablet. Việt Nam là quốc gia thứ 6 được công bố bán model này sau thị trường châu Âu, Bắc Mỹ đến các quốc gia châu Á như Hong Kong, Indonesia.

Thiết bị sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon tốc độ 1GHz, kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth, cho phép sử dụng đầy đủ các tính năng của một chiếc điện thoại thông minh chạy Android. Hiện thiết bị vẫn sử dụng bản 1.6, Dell cho biết, bản nâng cấp lên 2.2 sẽ có cuối tháng 11, đầu tháng 12.

Ở mức giá 15 triệu đồng, Dell Streak cao hơn các đối thủ sử dụng Android khác như Sony Ericsson Xperia X10, Acer Stream hay HTC Desire. Tuy vậy, đối thủ lớn nhất của thiết bị này lại là Samsung Galaxy Tab, model sẽ bán cuối tháng này với giá khoảng 16 triệu, cả hai đều chạy Android, tích hợp tính năng phone, gia nhập phân khúc tablet di động, nhưng Tab sở hữu màn hình rộng tới 7 inch và hệ điều hành Android 2.2 mới nhất.

Các tính năng được nhấn mạnh ở Streak khá đa dạng, từ một thiết bị định vị với bản đồ Google Maps, giải trí trên màn hình rộng, camera 5 Megapixel chụp ảnh, bộ nhớ trong 2GB cho phép cài đặt các ứng dụng từ Android Market.

Phiên bản bán ở Việt Nam sẽ không khác nhiều với các model quốc tế trên phân khúc xách tay trước đó. Dell Streak sẽ đi kèm với gói 3G của VinaPhone, máy không cài đặt giao diện tiếng Việt, phần mềm đính kèm bản địa. Dell cho rằng, những ứng dụng trên Android Market, trong đó nhiều tiện ích bản địa sẽ đáp ứng đủ nhu cầu người dùng.

‘Đập hộp’ Dell Streak chính hãng

Hộp máy với kích thước và thiết kế không khác gì bản quốc tế đến Việt Nam qua đường xách tay ba tháng trước.

Streak nằm trên cùng…

… máy được bọc trong túi vải, mềm.

Phiên bản 5 inch với thiết kế lớn, đen bóng.

Nhìn từ mặt sau.

Dell Streak đi kèm với các phụ kiện như tai nghe, dây cáp kết nối USB, sách hướng dẫn, sạc.

Cổng giao tiếp với máy tính, xạc nằm bên trái.

Cạnh phải là nút chụp hình, tắt nguồn, tăng giảm âm lượng và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Dell Streak tại Việt Nam

Camera 5 Megapixel với đèn flash phía sau.

Màn hình Home với giao diện mặc đình nằm ngang.

Ba phím bấm dưới màn hình.

Camera thứ hai để đàm thoại video.

Với màn hình rộng, Streak cho phép lướt web…

… xem ảnh tốt.

Theo SH

Tag ảnh trên Facebook trúng Dell Streak

Từ ngày 7 đến 11/10, gửi một bức ảnh Dell Streak lên Facebook của Dell FC VN và tag thật nhiều bạn, bạn có cơ hội sở hữu sản phẩm này.

Người chiến thắng trong ngày là người gửi ảnh hợp lệ và tag được nhiều bạn nhất, đồng thời giới thiệu về cuộc thi đến nhiều bạn bè nhất. Ảnh Dell Streak hợp lệ được lấy từ trang http://www.dellfcvietnam.com/.

Mỗi ngày sẽ có một người chiến thắng. Phần thưởng “May mắn với Dell Streak” cho 5 người thắng cuộc là chiếc Dell Streak do Dell Vietnam tài trợ.

Dell Streak không chỉ là máy tính bảng cao cấp, mà còn là một điện thoại đa dụng.

Các quy định của cuộc thi.

Người tham gia cuộc thi phải sử dụng một trong những bức ảnh do Ban tổ chức cung cấp (xem cụ thể tại website của Dell FC Việt Nam). Ảnh phải đưa lên đúng thời gian do Ban tổ chức quy định. Bức ảnh đưa lên phải được đặt ở chế độ tất cả mọi người (everyone) cùng xem được. Sau khi gửi ảnh lên profile của mình, người chơi gửi đường dẫn (URL) của bức ảnh đó vào tải Facebook fanpage của Dell FC Việt Nam.

Dell Streak sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 22/10.

Điểm số của người chơi được quy định như sau:

– Tag một người bạn: được cộng 1 điểm.

– Một người “like” bức ảnh: được cộng 2 điểm.

– Giới thiệu về cuộc thi (gửi link) tới một người bạn: được cộng 1 điểm.

Điểm số của người chơi sẽ được cập nhật trên website của Dell FC Việt Nam. Trong trường hợp hai người có cùng điểm số, Ban tổ chức cuộc thi sẽ dựa trên thời gian gửi bức ảnh (người gửi ảnh sớm hơn sẽ là người chiến thắng). Người tham gia có thể gửi nhiều ảnh, nhưng Ban tổ chức sẽ chỉ tính thời gian, số lượng tag và like của một ảnh có điểm số cao nhất. Quyết định cuối cùng sẽ thuộc về Ban tổ chức cuộc thi

Dell bán smartphone đầu tiên ở Mỹ giá 100 USD

Dell hôm qua đã giới thiệu chiếc Aero dành cho thị trường Mỹ, chiếc Android có màn hình 3,5 inch này có giá 100 USD cộng hợp đồng mạng AT&T.

Dell Aero là smartphone đầu tiên của Dell bán tại Mỹ.

Cũng giống như Apple, Dell được biết tới là một nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới. Việc di chuyển sang lĩnh vực smartphone, nhà sản xuất này đặt nhiều tham vọng để cạnh tranh với iPhone, Dell chọn hệ điều hành Android cho các mẫu di động mới của mình.

Dell cho biết, chiếc smartphone mới sẽ bán với giá 99,99 USD cộng hai năm hợp đồng. Khách hàng mua trọn gói sẽ có giá 300 USD.

Dell Aero là chiếc smartphone chạy Android nhẹ nhất tại Mỹ, thiết bị hỗ trợ phần mềm Flash. Trong khi đó, sản phẩm của Apple không có công cụ này.

Chiếc Aero được giới thiệu từ cuối 2009 tại Trung Quốc dưới tên gọi Mini 3. Sau đó, hãng cũng xuất xưởng chiếc Streak tại Anh và sắp tới bán ra ở Mỹ, thiết bị được xem là tablet, cạnh tranh với iPad \bởi khả năng linh hoạt, kết nối 3G, đàm thoại, chụp ảnh.

Thị trường smartphone tại Mỹ đã tăng 36% lên 247 triệu thiết bị bán ra trong năm 2010 so với 182 triệu máy xuất xưởng năm 2009 theo nghiên cứu của iSuppli.

Di động ‘sấm sét’ qua ảnh và video

Bản thử nghiệm Dell Thunder chạy trên mạng GSM, kết nối HSDPA. Máy có thể được phân phối trên mạng T-Mobile ở Mỹ trong khoảng cuối năm nay.

Chiếc smartphone này được khen là có thiết kế đẹp.

Engadget vừa được một nhân vật giấu tên gửi bản dùng thử chiếc smartphone Dell Thunder, chiếc di động được chờ đón nhất của nhà sản xuất máy tính Mỹ.

Dưới lớp nhãn EVT1 cho bản thử nghiệm, Dell Thunder chạy trên mạng GSM, kết nối HSDPA, máy có thể được phân phối trên mạng T-Mobile ở Mỹ trong thời gian cuối năm.

Thunder có thiết kế đẹp với đường cong hai bên trông giống iPhone đời đầu, các nút bấm cứng cáp, model mà Engadget có được không có nắp pin sau nhưng vẫn lộ thiết kế khá “sexy”, máy có màn hình gương, thiết bị sở hữu cổng microUSB, giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Thiết bị sử dụng pin 1.400 mAh, phía sau là camera 8 Megapixel, hỗ trợ chế độ tự động lấy nét, đèn flash LED. Màn hình của máy sắc nét, hiện vẫn chưa rõ Dell sẽ trang bị công nghệ AMOLED hay LCD cho model này.

Mẫu máy thử nghiệm này đang chạy bản Android 2.1, nhiều khả năng máy sẽ có bản 2.2 Froyo khi bán ra.

‘Mổ bụng’ smarphone khổng lồ Dell Streak

iFixit vừa tiến hành mở chiếc smartphone khổng lồ Streak của Dell, model sở hữu màn hình rộng 5 inch.

Toàn bộ nội tạng của Dell Streak.

Model này có màn hình cảm ứng LCD rộng 5 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, máy sở hữu camera 5 Megaoixel, máy ảnh phía trước, vi xử lý Qualcomm 8250 Snapdragon tốc độ 1GHz.

Giống như các mẫu di động khác, việc thao Dell Streak không quá khó khăn, đầu tiên, cần mở rời pin, sau đó, bóc mặt sau, và tháo mở các chi tiết bên trong, bo mạch, cũng như mảng màn hình phía trước.

5 di động màn hình rộng nhất ở VN

Dell Streak là chiếc smartphone màn hình rộng nhất đang bán bên cạnh HD2, Galaxy S hay Xperia X10 có kích thước từ 4 inch trở lên.

Năm 2007, HTC ra mắt chiếc smartphone có màn hình lên tới 5 inch – Advantage X7500. Tuy nhiên, những năm sau đó, màn hình di động cảm ứng trở lại chuẩn 3,5 mm và không nhiều hãng được mở rộng thêm.

Từ năm 2009, khi smartphone cảm ứng phát triển ngày càng nhiều, bên cạnh việc chạy đua công nghệ đa điểm, màn hình độ phân giải cao hay khả năng hiển thị hình ảnh, kích thước cũng được các nhà sản xuất quan tâm. Phần lớn các máy điện thoại thông minh hiện nay đều sử dụng màn hình 3,5 hay 3,7 inch. Ngoài ra, một số lượng các thiết bị khác có thiết kế ngoại cỡ khi nâng lên 4, 4,3 hay 5 inch.

Dưới đây là 5 chiếc di động màn hình cảm ứng mới, đang bán trên thị trường Việt Nam có màn hình rộng nhất.

Dell Streak

Dell Streak chỉ bán trên thị trường xách tay với giá hơn 15 triệu. Đây là một trong những chiếc di động đặc biệt bởi màn hình rộng tới 5 inch, được xem là tablet lai điện thoại thông minh.

Máy sử dụng vi xử lý 1GHz, hệ điều hành Android 1.6, giao diện nguyên gốc từ nền tảng của Google và gần như không có sự chỉnh sửa nào.

Màn hình: 5 inch.

HTC HD2

HTC HD2 là một trong những chiếc PDA phone chạy Windows Mobile mạnh mẽ nhất và là thiết bị đầu tiên của nền tảng này có màn hình cảm ứng điện dung, đa điểm. Máy có giá 13,7 triệu trên thị trường chính hãng.

HD2 có kích thước khá lớn, màn hình với giao diện Sense. Máy sử dụng chip xử lý Qualcomm QSD8250 Snapdragon 1 GHz như Nexus One, camera 5 Megapixel.

Màn hình: 4,3 inch

Sony Ericsson Xperia X10

Xperia X10 có màn hình cảm ứng rộng tới 4 inch, camera 8 Megapixel, tắt cả nằm trong một thiết kế sexy, giao diện Timescape long lanh. Máy sẽ được nhà sản xuất đưa lên hệ điều hành Android 2.1 vào khoảng tháng 9.

Model này hiện đang bán với giá 15 triệu đồng ở Việt Nam.

Màn hình: 4 inch

Samsung Galaxy S (I9000)

I9000 nằm trong nhóm nhứng chiếc smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay, máy có vi xử lý 1GHz, màn hình Super AMOLED 4 inch, quay video HD 720 tốt cũng như giao diện đẹp, bộ nhớ lớn, máy có thiết kế mỏng chỉ 9,9 mm, khá nhẹ.

Model này hiện chỉ xuất hiện trên thị trường xách tay với giá 11 và 12, triệu dành cho bản 8 và 16GB.

Màn hình: 4 inch

LG Chocolate BL40

Không quá khó để khẳng định, màn hình của Chocolate BL40 đã “phá vỡ giới hạn truyền thống”, với đường chéo rộng 4 inch, tỷ lệ 21:9, model này dài như một thanh kẹo, bề mặt ngoài bóng bẩy, giao diện S-Class linh hoạt là những đặc trưng chỉ duy nhất máy sở hữu. Máy hiện được bán với giá 7,9 triệu đồng.

Màn hình: 4 inch

Ảnh smartphone ‘sấm sét’ của Dell

Dell Thunder, chiếc di động chạy Android với cấu hình mạnh mẽ của thương hiệu máy tính Mỹ tiếp tục xuất hiện những hình ảnh mới.

Hình ảnh Dell Thunder.

Trước đó, những thông tin chi tiết về loạt model mới của Dell đã xuất hiện, trong đó Thunder là thiết bị gây nhiều sự chú ý nhất. Sau Streak, Aero, Dell có thể sẽ tham gia nhiều hơn vào phân khúc smartphone trong quý cuối cùng năm nay.

Chiếc Android có tên Thunder rò rỉ chạy hệ điều hành phiên bản 2.1, giao diện Dell Stage. Các trang bị khác của máy như màn hình AMOLED 4,1 inch, độ phân giải WVGA, camera 8 Megapixel hỗ trợ tự động lấy nét, quay video 720p.

Thiết bị sử dụng pin 1.400 mAh và không thay thế được.

Dưới đây là đoạn video về model này.

Dell Streak quốc tế 17,5 triệu ở Hà Nội

Hôm nay, những chiếc Dell Streak với màn hình rộng 5 inch đã xuất hiện tại Hà Nội với mức giá lên tới 17,5 triệu.

Trước đó, các bản khóa mã đã được bán ra với giá hơn 16 triệu đồng.

Không có sự khác nhau giữa bản lock và quốc tế ngoài việc người dùng có thể cắm SIM vào bản quốc tế, thực hiện đàm thoại, trong khi bản lock cần có mã để mở mạng.

Dell Streak được xem là chiếc Android khổng lồ bởi màn hình rộng tới 5 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel, đa điểm, cho phép dùng tay để điều khiển. Model này giống một chiếc tablet hơn là di động, máy chạy Android phiên bản 1.6 và sắp được nâng cấp lên 2.1. Với kích thước 152,9 x 79,1 x 10 mm, Streak trông rất lớn, nhưng mỏng. Màn hình của máy khá tối, trong khi giao diện đơn giản, nguyên bản Android với các icon cũ kỹ, kém xa iPhone hay các mẫu smartphone mới. Bù lại, thiết bị sở hữu cấu hình mạnh mẽ từ vi xử lý Qualcomm Snapdragon QSD8250 1 GHz, bộ nhớ trong 16GB, kết nối Wi-Fi, HSDPA, HSUPA, GPS, camera 5 Megapixel với hai đèn LED.

Dưới đây là hình ảnh chiếc Dell Streak bản quốc tế bán tại Hà Nội.

Máy và hộp đựng.

Thiết bị nhận mạng ngay khi cắm SIM…

…và cho phép thực hiện cuộc gọi.

Menu của Streak với các icon khá nhàm chán của bản Android 1.6. Thiết bị sẽ được nâng cấp lên 2.1 và 2.2 trong thời gian tới.

Với màn hình rộng 5 inch, hỗ trợ nhiều kết nối, Dell Streak được xem là model lai tablet hay một thiết bị dẫn đường, cho phép lướt web, hiển thị bản đồ tốt.

Cổng kết nối và các phím bấm khóa màn hình, chụp ảnh, tăng giảm âm lượng, giắc cắm tai nghe 3,5 mm được bố trí ở hai cạnh bên.

Mặt trên và dưới bóng bẩy.

Phía sau máy…

…với camera 5 Megapixel, hai đèn flash.

Dell Streak quá lớn so với HTC Wildfire, một chiếc Android màn hình 3,2 inch, sử dụng hệ điều hành bản 2.1 với giao diện Sense sặc sỡ.

Bên cạnh iPhone 4, màn hình Retina của điện thoại Apple trông sáng và sắc nét hơn.

Ba thiết bị so kích thước.

10 mẫu di động 1GHz bán ở VN

Những mẫu di động cấu hình mạnh, như Galaxy S, iPhone 4 hay Samsung Wave, Xperia X10 ngày càng có nhiều tại Việt Nam.

Năm ngoái, Toshiba giới thiệu TG01, chiếc điện thoại đầu tiên có vi xử lý đạt 1GHz, model này sau đó có mặt tại Việt Nam thông qua đường xách tay. Ngay sau đó, Acer và HTC đã giới thiệu neoTouch và HD2, cùng sử dụng Windows Mobile và bán trên thị trường chính hãng.

Điện thoại di động tốc độ 1GHz hiện không còn khó tìm, vài tháng trở lại đây, liên tiếp các model mới xuất hiện như Samsung Galaxy S, Wave, iPhone 4 hay Desire khiến thị trường smartphone cao cấp trở nên sôi động.

Dưới đây là 10 mẫu điện thoại thông minh có tốc độ đạt ngưỡng 1GHz đã bán ra tại thị trường Việt Nam.

Samsung Galaxy S

Galaxy S là siêu phẩm chạy Android, thiết bị có màn hình rộng tới 4 inch, công nghệ Super AMOLED. Ngoài ra, máy còn có các trang bị ấn tượng như vi xử lý 1GHz, máy ảnh 5 “chấm”, quay video HD, kết nối USB 3.0, bộ nhớ 8 và 16GB, tất cả nằm trong một thiết kế mỏng chỉ 9,9 mm.

Hiện tại, các bán xách tay đã bán ở Việt Nam với giá từ 11 đến 13 triệu, trong khi các model chính hãng phải sang tháng sau.

Apple iPhone 4

Apple đã bán chiếc iPhone 4 từ tháng trước, đây là mẫu di động có nhiều nâng cấp nhất của hãng với màn hình IPS độ phân giải cao, camera 5 Megapixel, quay phim HD. Tất cả nằm trong một thiết kế mỏng chỉ 9,3 mm, bóng bẩy. Model này sử dụng vi xử lý Apple A4 như iPad.

Hàng xách tay bán ở Việt Nam có giá cao, hàng quốc tế từ 30 đến 35 triệu, trong khi các bản khóa mã xấp xỉ 20 triệu đồng.

HTC Desire

Desire vừa được HTC mang ra thị trường với giá 12,5 triệu đồng, đây bản phiên bản của Nexus One với một số điểm khác. Máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 1GHz, màn hình AMOLED 3,7 inch cùng nhiều trang bị mạnh mẽ.

HTC Desire chạy Android 2.1 và sẽ được nâng cấp lên bản 2.2 trong thời gian tới. Đây là một trong số những chiếc smartphone chạy nền tảng Google được đánh giá cao.

Sony Ericsson Xperia X10

X10 chính hãng có mặt tại Việt Nam đầu tháng tư, đây là thiết bị gây tranh cãi nhất trong thời gian gần đây không chỉ bởi mức giá “khủng”, mà còn về tính năng cảm ứng, giao diện.

Đây là điện thoại Android đầu tiên của Sony Ericsson, hiện máy sử dụng phiên bản 1.6. X10 có màn hình rộng 4 inch, giao diện Timescape, Mediascape long lanh, model này hỗ trợ đầy đủ các kết nối hiện đại, camera 8 Megapixel và nhấn mạnh vào các tính năng giải trí, kết nối.

Samsung Wave

S8500 là chiếc di động đầu tiên chạy trên hệ điều hành Samsung Bada, nền tảng được hãng công bố từ cuối năm ngoái. Model này sở hữu màn hình Super AMOLED rộng 3,3 inch, tốc độ 1GHz, khả năng xử lý đồ họa ấn tượng.

Wave đã có mặt trên thị trường Việt Nam với giá gần 10 triệu đồng, đây là một trong số những smartphone tốc độ 1GHz có mức giá thấp khi bán ra.

Google Nexus One

“Siêu di động” của Google bán tại Việt Nam từ tháng Giêng, thông qua đường xách tay, hiện máy có giá trên 11 triệu đồng. Model này do HTC sản xuất, là chiếc Android đầu bảng hiện nay với màn hình AMOLED 3,7 inch rực rỡ, cảm ứng đa điểm.

Nexus One sử dụng chip Qualcomm QSD8250 Snapdragon 1 GHz, chạy trên hệ điều hành Android 2.1, máy ảnh 5 Megapixel và trang bị Wi-Fi, 3G/HSDPA.

HTC HD2

HTC HD2 là một trong những chiếc PDA phone chạy Windows Mobile mạnh mẽ nhất và là thiết bị đầu tiên của nền tảng này có màn hình cảm ứng điện dung, đa điểm. Máy có giá 13,7 triệu trên thị trường chính hãng.

HD2 có kích thước khá lớn, màn hình rộng tới 4,3 inch, giao diện Sense. Máy sử dụng chip xử lý Qualcomm QSD8250 Snapdragon 1 GHz như Nexus One, camera 5 Megapixel.

Dell Streak

Dell Streak chỉ bán trên thị trường xách tay với giá hơn 15 triệu. Đây là một trong những chiếc di động đặc biệt bởi màn hình rộng tới 5 inch, được xem là tablet lai điện thoại thông minh.

Máy sử dụng vi xử lý 1GHz, hệ điều hành Android 1.6, giao diện nguyên gốc từ nền tảng của Google và gần như không có sự chỉnh sửa nào.

Toshiba TG01

Toshiba TG01 là điện thoại đầu tiên sở hữu tốc độ 1GHz, máy có màn hình rộng tới 4,1 inch, khả năng thực thi các ứng dụng của Windows Mobile rất ấn tượng. Bên cạnh đó, TG01 còn có kiểu dáng siêu mỏng, cho phép mở rộng dung lượng bằng khe cắm thẻ nhớ.

Đáng tiếc, màn hình cảm ứng điện trở của máy chưa mượt, bố trí các lớp bàn phím ảo hơi rối. Model này hiện đã được Toshiba cho phép nâng cấp lên Windows Mobile 6.5. Thiết bị hiện còn bán chưa đến 10 triệu tại Việt Nam.

Acer neoTouch

neoTouch được bán ra cùng lúc với HD2 vào cuối năm ngoái, máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.5, sử dụng chip Snapdragon và được đánh giá cao về tốc độ xử lý.

Máy có màn hình 3,8 inch, vỏ nhựa, giao diện khá đơn giản do Acer phát triển. Tuy nhiên, đây là một trong số những chiếc di động có giá tốt so với các model cùng cấu hình. Hiện, máy xuất hiện khá ít tại các cửa hàng với giá gần 10 triệu đồng.