Cài đặt phần mềm lên BlackBerry

Việc cài đặt ứng dụng, đưa các nội dung đa phương tiện như nhạc, video vào điện thoại BlackBerry rất dễ dàng.

blackberry

Cài đặt các ứng dụng trên BlackBerry không quá khó khăn. Ảnh: Reuters.

Nhiều người cảm thấy, cài đặt ứng dụng và chuyển tải các nội dung bên ngoài vào smartphone rất khó khăn. Tuy nhiên, khi đã sử dụng điện thoại thông minh, bạn nên biết các cài đặt, và thực tế, việc này cũng không khó khăn như vậy. BlackBerry là một ví dụ.

Đưa ứng dụng vào BlackBerry

Có ba cách để cài đặt ứng dụng vào điện thoại BlackBerry. Thứ nhất là thông qua Application Loader trên phần mềm BlackBerry Desktop Manager. Chương trình này sẽ hỗ trợ thêm, bớt hoặc cập nhật các ứng dụng hiện thời. Trong quá trình cài đặt, data trong máy sẽ tự động backup.

blackberry2

blackberry3

Cài đặt, thêm bớt các ứng dụng trên Application Loader.

Cách thứ hai, người dùng có thể download các ứng dụng thông qua trình duyệt web trên BlackBerry. Ngoài ra, người dùng có thể tùy chọn các phần mềm thứ ba, bằng cách đi vào dữ liệu máy, kết nối Internet hoặc kết nối Bluetooth để truyền file, nhấn vào tiện ích đã tải rồi cài đặt.

Sau đó, máy sẽ khởi động lại, và chương trình có thể chạy bình thường sau đó.

Đưa nhạc, video vào máy

Bên cạnh việc sử dụng cáp kết nối, người dùng còn có thể đưa các nội dung giải trí vào BlackBerry thông qua Bluetooth.

Khi kết nối bằng dây cáp (thông qua cổng mini USB) với máy tính, có thể chọn chế độ Mass Storage. Sau đó, dễ dàng kéo, thả các file dữ liệu vào bộ nhớ của điện thoại hoặc thẻ nhớ ngoài. Phương thức này nhanh hơn việc đồng bộ, truyền dữ liệu.

Một lựa chọn khác, có thể sử dụng Media Manager trên BlackBerry Desktop Manager. Chương trình này có thể scan các folder trên máy tính và thêm vào thư hiện trước khi chuyển, đồng bộ.

blackberry4

blackberry5

blackberry6

Ngoài ra, có thể chọn lựa các phần mềm như LiveShare, chia sẻ video, MediaSpace (UPnP) chia sẻ các file đa phương tiện dùng cho mạng trong gia đình.

blackberry7

blackberry8

Các định dạng âm thanh mà Curve 8900 hỗ trợ: .3gp, WAV, MIDI, AMR-NB, G711u/A, GSM610, PCM, MP3, AAC/AAC+/eAAC+, WMA9/10 Standard/Pro.

Các định dạng video mà Curve 8900 hỗ trợ: DivX, XviD (MPEG4 Advance Simple Profile), H.263, WMV3.

(theo Cnet)

“Nghịch” BlackBerry

Từ khi sử dụng “chú dế” BlackBerry, bạn thấy thật thú vị vì hệ điều hành thông minh, độc đáo cùng những phần mềm tiện ích hiệu quả. Xin giới thiệu với bạn một trang web cung cấp miễn phí phền mềm, chủ đề (themes), ứng dụng…dành cho dòng máy này.

Truy cập vào http://www.blackberryfreaks.com bạn sẽ có thể tải về dữ liệu đã được phân loại sẵn thành các mục khác nhau.

Hình 1

Hình 2

 Trang web được trình bày khá đơn giản, phía dưới là những phần mềm, game… mới được cập nhật. Phía trên trang web là các mục dữ liệu đã được sắp xếp như là: Themes, Games, Office /Applications… Để tải về các ứng dụng, bạn chọn Utilities. Lập tức, các ứng dụng hiện ra theo kiểu danh sách. Bạn nhấp vào ứng dụng mình muốn, dòng giới thiệu chức năng của ứng dụng sẽ hiện ra. Hệ điều hành phù hợp với ứng dụng này được ghi rõ để bạn phân biệt. Bạn nhấp Download để tải về.

Các mục dữ liệu khác bạn cũng thực hiện tương tự như vậy. Chỉ có phần Themes, các chủ đề dành riêng cho máy nào thì có ghi rõ máy đó. Bạn chọn đúng loại theme dành cho máy mình.

  • e-Chip Mobile

Làm đẹp BlackBerry

Dòng máy BlackBerry luôn kén người sử dụng. Bạn phải là người ưa khám phá, học hỏi thì mới có thể tìm hiểu hết các chức năng cũng như sự linh hoạt của dòng máy này. Để có thể thay đổi “da thịt” cho “con dế” BB của mình, bạn thường sử dụng các theme (chủ đề) ưa thích. Tuy nhiên, qua thời gian, bạn thấy các chủ đề này đã cũ và muốn thay đổi. Vậy thì phải tìm kiếm ở đâu đây?

Trang web http://www.freebbthemes.com sẽ giúp bạn thực hiện điều đó. Bạn chỉ cần truy cập vào trang này là có thể lựa chọn rất nhiều theme miễn phí với các chủ đề được phân loại sẵn.

Hình 1

Hình 2

Giao diện mở đầu của trang web khá đơn giản. Các theme tiêu biểu, hay được download sẽ được giới thiệu đầu tiên. Bạn để ý thấy có các mục Themes, Wallpapers, Contact… Để tải chủ đề, bạn “click” vào Themes. Các theme được chia ra thành các nhóm dành cho các đời máy BB riêng như là 8100 (Pearl), 8300 (Curve), 8700, 8800… Bạn chỉ cần nhấp vào theme mình muốn là theme đó sẽ hiện ra trong một đường dẫn. Bạn có thể lựa chọn 2 cách download khác nhau. Các mục khác nhau của phần theme như là Movies, Holiday, Nature… được trình bày ở bên phải màn hình.

Ngoài ra, chương trình còn cung cấp cho bạn nhiều hình ảnh nền trong phần Wallpapers.

  • e-Chip Mobile

Instango 0.69 Phần mềm Chat miễn phí đã có trên BlackBerry

Phần mềm INSTANGO quen thuộc phát triển trên nền JAVA các dòng máy Nokia, Sony Ericsson, Samsung, Windows Mobile nay đã có phiên bản dành cho BlackBerry với các chức năng đầy đủ Chat với nhiều tài khoản GoogleTalk, ICQ, AIM, MSN, Yahoo, GaduGadu, QQJabber

Các chức năng cơ bản

  • Chat miễn phí khi sử dụng instango
  • Hỗ trợ tài khoản GoogleTalk, ICQ, AIM, MSN, Yahoo, GaduGadu, QQ và Jabber!
  • Gửi hình ảnh, nhạc và chia sẻ file
  • Miễn phí sử dụng voice messages, Push-to-Talk
  • Đọc tin RSS Realtime News
  • Tiết kiệm 90% sử dụng SMS và các cuộc gọi quốc tế

Hỗ trợ BlackBerry: 6220, 6230, 6280, 6720, 7100, 7100i, 7130, 7130e, 7210, 7230, 7250, 7280, 7290, 7510, 7520, 7730, 8100, 8130, 8300, 8310, 8320, 8700, 8703e, 8707, 8800, 8820, 8830

Cách cài đặt phần mềm cho BlackBerry

Thời gian gần đây, BlackBerry nổi lên như một thú chơi mới của dân công nghệ cả nước, cũng như những người với nhu cầu làm việc cao.

Một trong những điểm thú vị nhất của việc chơi BlackBerry chính là tìm hiểu và cài đặt các phần mềm cho máy.

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn sơ bộ những gì liên quan đến công việc thú vị này.

Chuẩn bị

– Một máy BlackBerry hoạt động bình thường

– Cáp mini USB

– Phần mềm BlackBerry Desktop Manager (BMD)

– Các file phần mềm ứng dụng của BlackBerry

Một vài chú ý trước khi cài đặt

– Bạn phải bảo đảm phần mềm hoàn toàn tương thích với máy. Một số trường hợp khi cài phần mềm không tương thích sẽ khiến lỗi phần mềm hệ thống của máy hoặc xảy ra trường hợp tràn bộ nhớ.

– Kiểm tra kỹ dung lượng trống trong máy. Không được để dung lượng trống trong máy ít hơn 5 MB vì trong quá trình sử dụng BlackBerry sẽ có tạo ra các file tạm lưu trên vùng bộ nhớ này. Các file này sẽ được xóa khi bạn hardreset máy.

– File phần mềm của BlackBerry gồm một file *.alx và một hoặc nhiều file *.cod. Bạn có thể cài đặt file Jar và Jad trên BlackBerry. Lưu ý, cần phải convert trước khi cài.

– Cài theme, game hoàn toàn tương tự như vậy.

Các bước thực hiện

– Kết nối BlackBerry với máy tính

– Khởi động BlackBerry Desktop Manager, chờ đợi cho công việc kết nối hoàn tất

– Chạy Application Loader

– Bấm Next cho đến khi hiện ra màn hình Device Application Selection (hình bên), rồi bạn click vào nút Add và tìm đến file phần mềm của BlackBerry có đuôi *.alx.

– Bấm Next cho cuối cùng và chờ đợi BMD cài đặt các module vào trong máy của bạn.

– Sau khi hoàn tất bước này, máy BlackBerry sẽ được khởi động lại. Sau khi khởi động xong, bạn đã có thể sử dụng phần mềm của mình. Bạn có thể download phần mềm BlackBerry Desktop Manager và các ứng dụng cần thiết cho BackBerry ở website www.tinhte.com.

Giới thiệu , download , tải , cài đặt phần mềm MMap 1.1 – Bản đồ và GPS cho tất cả điện thoại di động

Vừa qua nhóm Mobile Map đã chính thức công bố phiên bản thử nghiệm đầu tiên của phần mềm MMap. Phần mềm tra cứu bản đồ, địa điểm, tìm đường, tích hợp với hệ thống định vị toàn cầu GPS để cung cấp thông tin và dẫn đường trên các điện thoại di động. Phần mềm hỗ trợ điện thoại Symbian, BlackBerry và rất nhiều các điện thoại di động bình thường khác.

Bạn có thể download ở đây hoặc ghé tới công ty Chiếm Tài – 147 nguyễn tri phương p8 q5 để được cài đặt MMap verion 1.1 , và các bản đồ GPS việt nam khác .

http://www.unlockdienthoai.com/news/category/cai-dat-ung-dung-game/

Xin chào các bác, sau thời gian dài nâng cấp nhóm MMap đã cho ra đồi phiên bản mới với nhiều cải tiến. MMap giờ có hổ trợ các ngôn ngữ: tiếng Việt, tieng Viet khong dau, tiếng Việt cho BlackBerry, tiếng Anh. trong cùng một phiên bản.
Để tải trực tiếp từ điện thoại dùng link http://mapvn.net/m hoặc nhắn tin cú pháp MMAP DL gửi 8022 (500đ/sms) để nhận link wappush
Mong tiếp tục được các bác ủng hộ nhé.Cập nhật bản 1.1.1 fix các bug ban phím cho BlackBerry, bổ sung menu xem chi tiết lộ trình và phím tắt để trình diễn lộ trình

download tại đây

http://www.unlockdienthoai.com/news/uploads/2008/10/mmap-111.zip

Chưa thật hoành tráng như Vietmap cho PPC, chưa nhiều bản đồ như  eMap nhưng MMap thật sự có tiềm năng rất lớn. Sau đây mời bạn xem qua một số tính năng chính của phần mềm MMap

1. BẢN ĐỒ VẼ CHẤT LƯỢNG TỐT

MMap cung cấp các bản đồ số dạng Vector với chất lượng cao. Trong phiên bản thử nghiệm MMap có sẳn bản đồ TP.HCM và Hà Nội. Theo tác giả, khi phát hành chính thức MMap sẽ sẳn sàng với hơn 10 bản đồ là các Thành phố lớn trên khắp cả nước, và số lượng sẽ được thực hiện nhiều hơn cho đến khi đầy đủ 64 tỉnh thành.

2. THÔNG TIN CUNG CẤP PHONG PHÚ
Ngoài thông tin về đường phố, MMap còn hiển thị và cho phép tìm kiếm các thông tin địa điểm như trường học, ngân hàng, atm, trạm xăng, nhà hàng, cafe,…

3. CHỨC NĂNG DẪN ĐƯỜNG, ĐỀ NGHỊ LỘ TRÌNH

MMap có thể dùng tìm ra đường. Nếu chọn một điểm nào đó làm Điểm đi (xuất phát), rồi một điểm nào đó làm Điểm đến thì MMap sẽ đưa ra một lộ trình đề nghị từ Điểm đi cho đến Điểm đến.

4. TÍCH HỢP GPS
MMap khi chạy trên các điện thoại GPS có thể bật các tính năng hiển thị thông tin GPS (tọa độ, độ cao, tốc độ, quảng đường,…) và tọa độ GPS sẽ kết nối với bản đồ và thay đổi trực tuyến khi người dùng di chuyển. Tính năng GPS đặc biệt hữu dụng cho việc dẫn đường.

mmap

mmap-1

mmap-2

mmap-3

mmap-4

mmap-5

mmap-6

5. HỖ TRỢ CHẠY TRÊN SYMBIAN, BLACKBERRY VÀ CÁC ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG KHÁC

  1. Hỗ trợ nhiều dòng máy (Nokia, Sony Ericssion, Motorola, Samsung), các máy hỗ trợ MIDP 2.0.
  2. Có màn hình cảm ứng và không cảm ứng.
  3. Hỗ trợ hiển thị tiếng Việt trên các máy có khả năng hiển thị Font Unicode. Hỗ trợ Tiếng Việt có dấu cho BlackBerry.
  4. BlackBerry có nhiều dòng máy được hỗ trợ (OS 4.1 trở lên), tuy nhiên các máy đời cũ chạy khá chậm

TÍNH NĂNG ĐANG PHÁT TRIỂN VÀ RA MẮT TRONG BẢN CHÍNH THỨC

  • Nhiều bản đồ hơn.
  • Tìm địa điểm lân cận.
  • Cập nhật thêm nhiều thông tin địa điểm.
  • Bổ sung các ký hiệu và thông báo dẫn đường (đi thẳng, quẹo trái, quẹo phải,….)

Tác giả còn cho biết thêm trong tương lai có thể sẽ tích hợp bản đồ 3D, cung cấp dữ liệu Wifi và nhiều tính năng khác. Phiên bản cho Windows Mobile, iPhone và GPhone đang được tiến hành.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

Cài đặt xong, chạy MMap. Lầu đầu tiên bạn sẽ được yêu cầu mở một bản đồ. Sau khi mở bản đồ bạn có thể bật menu lên và sử dụng các chức năng. Bạn có thể di chuyển, phóng to thu nhỏ. Các phím tắt được sử dụng là phím số. Danh sách như sau:

Hướng dẫn chi tiết có thể xem ngay trong chương trình MMap bằng cách bật Menu và chọn Hướng dẫn.

THÔNG TIN GIÁ CẢ
Phiên bản Demo phát hành miễn phí, phiên bản chính thức theo tác giả sẽ được bán với giá khá rẻ, vài chục ngàn đồng lẻ.

Mọi chi tiết về phát hành và giá cả sẽ đăng tải tại Tinhte.com.

DOWNLOAD, CÀI ĐẶT VÀ HỖ TRỢ

Phiên bản Demo được sử dụng đến cuối tháng 11, cho đến khi phiên bản chính thức được phát hành.

Do mới chỉ là bản Demo nên MMap còn tồn tại khá nhiều điều chưa hoàn thiện cũng như các lỗi trong quá trình sử dụng. Rất mong các bạn đóng góp ý kiến. Các thắc mắc hỗ trợ tác giả sẽ trả lời trực tiếp trong bài này.

  1. DOWNLOAD, CÀI ĐẶT VÀ HỖ TRỢ
    Phiên bản Demo được sử dụng đến cuối tháng 11, cho đến khi phiên bản chính thức được phát hành.

    Do mới chỉ là bản Demo nên MMap còn tồn tại khá nhiều điều chưa hoàn thiện cũng như các lỗi trong quá trình sử dụng. Rất mong các bạn đóng góp ý kiến. Các thắc mắc hỗ trợ tác giả sẽ trả lời trực tiếp trong bài này.

    Cài đặt
    Các bạn download file tương ứng cho điện thoại của mình và tiến hành cài đặt như các ứng dụng Java bình thường.

  2. Phiên bản dành cho BlackBerry (có thể cài file alx như bình thường hoặc chép MMap.jar vào thẻ và cài): Máy có tích hợp GPS, Máy không có tích hợp GPS
  3. Phiên bản dành cho Symbian, Smartphone và các điện thoại di động khác: Máy có tích hợp GPS, Máy không có tích hợp GPS

Lưu ý:
Đọc kỹ thông tin, hướng dẫn bên trên trước khi dùng.
File Kèm Theo

BlackBerry_MMap_GPS.zip
BlackBerry_MMap_NoGPS.zip
MMap_GPS.zip
MMap_NoGPS.zip


MediaCell Blackberry Video Converter 2.0

MediaCell Blackberry Video Converter 2.0 – Phần mềm chuyển đổi Video tuyệt vời cho BlackBerry!
Phần mềm MediaCell Blackberry Video Converter 2.0 cho phép chuyển đổi rất nhiều tập tin Video sang định dạng MP4 để có thể xem phim trên các dòng máy BlackBerry hiện nay. Từ nay, bạn có thể xem phim tại bất kỳ nơi đâu, vào bất cứ lúc nào chỉ cần có trong tay chiếc BlackBerry của mình. Điểm mạnh của MediaCell Blackberry Video Converter 2.0 là miễn phí, chuyển file nhanh chóng và hỗ trợ định dạng rất rộng.

Ảnh đã được thay đổi kích thước. Click ở đây để xem kích thước thật. Kích cỡ thật là 520×418 dung lượng 150KB.

Phần mềm này có thể nén các file video mà vẫn cố giữ nguyên chất lượng ban đầu những lại sử dụng công nghệ có tỷ lệ nén cao nhất và tốc độ chuyển đổi cực nhanh (gấp 7 lần tốc độ playback).

Bản MediaCell Video Converter 2.0 chuyển đổi hầu hết định dạng file như AVI, MPG, MPEG, ASF, MOV, RM, RMVB, 3GP, AMR, FLV, FLIC, SW,… sang định dạng MP4 dành cho BlackBerry để có thể xem phim với phần mềm như Blackberry player.

Ưu điểm của phần mềm này chính là giao diện dễ dùng, bố trì các chức năng đơn giản và có thể tự nhận dạng được các phần cứng cấu hình trong máy, đặc biệt, đây là phần mềm miễn phí nên bạn sẽ không bị làm phiền bởi các quảng cáo hay logo đính kèm đoạn video đã được chuyển đổi

Phần mềm tương thích với các phiên bản HĐH: Win95, Win98, WinME, WinNT 4.x, WinXP, Windows 2000, Windows 2003

DOWNLOAD

Phần mềm ngăn chặn cuộc gọi Blackberry

Black & Whitelist
Phần mềm ngăn chặn cuộc gọi Blackberry

-Đặc biệt tương thích với mọi máy hỗ trợ 4.2 trở lên.

-Chặn không đổ chuông, báo bận tức thì.

-Có thể chặn: Số cụ thể gọi tới bằng chức năng Blacklist, chặn tất cả và ưu tiên một hoặc nhiều số khi add và Whitelist, chặn các cuộc gọi không có trong Addressbook

Download here