Gia đình Xperia năm 2011

Tại CES 2011, Sony Ericsson trình làng chiếc Arc siêu mỏng, nối tiếp, bộ ba Xperia Play, Neo và Pro tiếp tục xuất hiện tại MWC 2011.

Trong bài phỏng vấn trên Cnet gần đây, một lãnh đạo Sony Ericsson cho biết, ưu tiên của hãng là dẫn đầu thị trường di động sử dụng hệ điều hành Android. Liên minh Nhật Bản – Thụy Điển cũng thừa nhận, hãng đã không tính được sự bùng nổ của nền tảng này trong năm 2010.

Bước sang 2011, cùng với HTC, Samsung, Motorola, Sony Ericsson là thương hiệu đưa ra nhiều mẫu smartphone ấn tượng sử dụng nền tảng Google. Chiếc Xperia Arc ra mắt tại CES đầu năm được xem là một siêu phẩm về sự cách tân trong thiết kế, máy mỏng chỉ 8,7 mm, màn hình rộng và bộ khung cứng cáp.

Trong khi đó, Xperia Play xuất hiện tại MWC 2011 lại mở đầu cho xu hướng di động Android chơi game với khả năng đồ họa mạnh, bàn phím chuyên dụng. Trong khi đó, Neo và Pro là những thiết bị Android tầm thấp hơn, nâng cấp từ X10 Mini và Mini Pro năm ngoái.

Dưới đây là hình ảnh bộ 4 chiếc smartphone chạy Android đầu tiên của Sony Ericsson.


Arc đại diện cho mẫu di động cảm ứng đầy đủ với màn hình rộng tới 4,2 inch, trong khi Neo là model rút gọn hơn về kích thước lẫn cấu hình, máy có màn hình 3,7 inch, tương tự Pro, nhưng Pro có thêm bàn phím QWERTY trượt. Play là một thiết kế đặc biệt với các phím chơi game phía dưới.

Arc ra mắt tại CES 2011 và nhanh chóng trở thành mẫu smartphone được chú ý với thiết kế siêu mỏng, đây là bản nâng cấp của X10 đi trước.

Máy có 2 màu đen và bạc, camera phía sau là 8 Megapixel, hỗ trợ quay phim HD.

Độ dày model này là 8,7 mm, hiện Arc đã bị Galaxy S II chiếm danh hiệu smartphone mỏng nhất thế giới với 8,49 mm. NEC đang có kế hoạch ra mắt một thiết bị mỏng hơn, tuy nhiên chưa công bố chính thức.

Arc được kỳ vọng là mẫu smartphone chiến lược của Sony Ericsson trong năm nay.

Trong khi đó, Neo được rút gọn về kích thước lẫn cấu hình, màn hình của máy là 3,7 inch.

Sony Ericsson Shakira X8 giá gần 6 triệu

Sony Ericsson X8, phiên bản rút gọn của X10, hàng chính hãng đã có mặt tại Việt Nam với giá gần 6 triệu đồng.

Sony Ericsson X8 có thiết kế lớn hơn X10 Mini với 4 góc máy bo tròn, kết hợp hài hòa cùng những đường cong mềm mại hai bên thân giống như các model Elm, Hazel… ra mắt trước đó.

Sony Ericsson Shakira X8.

X8 sở hữu chip Qualcomm MSM7227 600MHz cùng 156MB RAM giúp X8 mạnh mẽ hơn trong việc xử lý cũng như chạy các chương trình ứng dụng trên máy. Ứng dụng được cài trên X8 được chọn lựa từ 100.000 ứng dụng hữu ích khác nhau. Với các phần mềm cài thêm, người dùng có thể tùy chỉnh giao diện, thực hiện các thao tác giải trí, lướt web và các tác vụ liên quan đến công việc dễ dàng và tiện lợi.

Chức năng Timescape cho phép quản lý mọi thông tin cá nhân trên điện thoại. Khi ứng dụng được kích hoạt, người dùng có thể quản lý nội dung tin nhắn, e-mail, danh sách cuộc gọi cùng các ca khúc, video clip, hình ảnh, cập nhật trên Facebook, Twitter một cách hiệu quả, dễ dàng… Người dùng có thể sắp xếp các nội dung đó một cách chính xác theo trình tự thời gian.

X8 được trang bị màn hình cảm ứng điện dung TFT 3 inch hỗ trợ 16 triệu màu. Các điểm ảnh có độ phân giải 320 x 480 pixel đảm bảo hiển thị hình ảnh và các văn bản sắc nét cùng với bề mặt chống xước. Các cảm biến gia tốc cho phép giao diện tự động xoay, tính năng này cho phép màn hình hiển thị nội dung tùy thuộc vào người sử dụng ở mọi góc nhìn.

Chất lượng hình ảnh trên X8 rất tốt.

Máy ảnh trên điện thoại chỉ 3 Megapixel, không hỗ trợ flash và autofocus nhưng chất lượng hình ảnh rất rõ nét. Ngoài chức năng chụp ảnh, X8 còn được hỗ trợ thêm một số tính năng khác như chia sẻ hình ảnh trực tiếp từ điện thoại lên các mạng xã hội (Facebook, Picasa…) thông qua kết nối Wi-Fi và mạng 3G, gán hình định vị…

Bộ nhớ trong khá khiêm tốn, chỉ với 128MB, nhưng bù lại X8 hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD lên đến 16GB đảm bảo cho người dùng thỏa sức lưu trữ thông tin, hình ảnh, nhạc, video…

Pin Li-Ion dung lượng 1.200 mAh.

Ngoài những tính năng nổi bật về thiết kế, multimedia, kết nối…, pin cũng là một đặc điểm nổi bật của chiếc Android bình dân này. Đối với điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành, khả năng tiêu thụ năng lượng lớn hơn rất nhiều so với những chiếc điện thoại thông thường. Chính vì thế, Sony Ericsson đã trang bị một pin Li-Ion với dung lượng 1.200 mAh cho máy, đảm bảo thời lượng sử dụng được kéo dài lâu hơn so với những chiếc điện thoại thông minh khác.

Ngoài ra, hệ điều hành Android 1.6 của X8 sẽ được nâng cấp lên phiên bản 2.1 giúp tăng thêm thời lượng pin.

2G: GSM 850 / 900 / 1800 / 1900
3G: HSDPA 900 / 2100 HSDPA 850 / 1900 / 2100
Kích thước: 99 x 54 x 15 mm, 104 gram
Màn hình: Cảm ứng TFT 3 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel, 16 triệu màu
Âm thanh: Hỗ trợ nhiều định dạng nhạc cùng với jack 3.5
Bộ nhớ trong 128MB, 168MB RAM, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ MicroSD (16Gb) 2GB theo máy
HĐH Android OS v1.6, CPU Qualcomm MSM7227 600 MHz
GPRS: Class 10 (4+1/3+2 slots), 32 – 48 Kb/giây
EDGE: Class 10, 236.8 Kb/giây
3G: HSDPA
WLAN: Wi-Fi 802.11 b/g
Bluetooth: v2.1 with A2DP
USB: v2.0 microUSB
Camera: 3.15 MP, 2048×1536 pixels, quay video VGA, tốc tộ 30 khung hình/giây
GPS, Java, TackID music, Google Search, Maps, Gmail,
YouTube, Calendar, Google Talk,Facebook,…
Pin Li-On 1200mAh

Theo SH

Điện thoại vừa lên kệ tháng 9

Sản phẩm đáng chú ý nhất tháng này không mới, nhưng lại là lần đầu tiên có mặt chính thức ở Việt Nam, iPhone 4. Ngoài ra còn Acer Stream, HTC Aria.

Từ đầu năm đến nay, mỗi tháng có không dưới 10 điện thoại mới được các hãng bán ra ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ 1/9 đến nay, số lượng model mới xuất hiện ít, kể cả smartphone lẫn các dòng giá thấp.

Dưới đây là 6 mẫu di động mới vừa được các nhà sản xuất trình làng tại Việt Nam.

iPhone 4 (từ 13 triệu, tùy hợp đồng và nhà mạng)

iPhone 4 đã bán tại các cửa hàng của Viettel và VinaPhone.

Sáng nay, các cửa hàng của Viettel, VinaPhone đã đồng loạt bán iPhone 4 hàng chính hãng tại Việt Nam với giá được coi là cạnh tranh rất nhiều so với hàng xách tay, từ 13 triệu đồng cho phiên bản 16 GB. Tuy nhiên, số lượng máy được bán trong đợt đầu này không nhiều, chỉ 500 máy cho mỗi nhà mạng.

Acer Stream (11,9 triệu)

Acer Stream bắt đầu bán ra từ tuần này. Máy có màn hình cảm ứng AMOLED rộng 3,7 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel. Máy chạy trên vi xử lý Snapdragon tốc độ 1GHz, thiết kế mỏng 11,2 mm, bộ nhớ trong 2GB, camera 5 Megapixel, quay video HD 720p và hỗ trợ geo tagging thông qua GPS.

HTC Aria (9,9 triệu)


Aria là mẫu di động chạy Android với thiết kế của chiếc HD Mini đã từng có mặt ở Việt Nam trước đây. Máy có bộ vỏ bóng, màn hình cảm ứng điện dung rộng 3,2 inch, phím điều hướng cảm ứng. Máy chạy trên hệ điều hành Android 2.1, giao diện Sense và mạnh mẽ các kết nối.

Samsung i5503 Corby Smart (4,5 triệu)

Corby Smart là mẫu Android rẻ nhất của Samsung, đối thủ của các model từ LG, Acer… trong phân khúc này. Máy trông rất gọn, màn hình QVGA 2,8 inch, vi xử lý 600MHz, cảm biến chuyển động, camera 2 Megapixel và bộ nhớ trong 100MB, cho phép mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Corby Smart có kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi với DLNA, GPS, A-GPS.

Motorola EX300 (2,9 triệu)

EX300 là mẫu smartphone giá rẻ chạy hệ điều hành Brew, máy hỗ trợ 3G nhưng không có Wi-Fi. Thiết bị sở hữu màn hình cảm ứng 2,8 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel, tương đối thấp.

Sony Ericsson J20i Hazel

Sony Ericsson Hazel có thiết kế dạng trượt, cấu hình giống bản Elm đã bán ra trước đây. Máy có kết nối 3G/HSDPA 7,2 Mb/giây, HSUPA 2Mb/giây, Wi-Fi, hệ thống định vị toàn cầu GPS và camera 5 Megapixel với đèn flash LED, chế độ tự động canh nét.

Huawei U9130 (2,6 triệu)

U9130 là một trong những chiếc di động đầu tiên mang thương hiệu Huawei đến Việt Nam với thiết kế bàn phím QWERTY. Máy chạy hệ điều hành Brew, máy ảnh 3,2 Megapixel, kết nối 3G, GPS.

Sony Ericsson ra phụ kiện ‘độc’ cho smartphone Android

Sony Ericsson vừa trình làng LiveView, thiết bị có kiểu dáng nhỏ gọn như đồng hồ, cho phép đi vào các tính năng của điện thoại Android..

LiveView cho phép truy cập các ứng dụng trên Android của Sony Ericsson.

Sony Ericsson LiveView có kích thước khá nhỏ với 35 x 35 x 11 mm, nặng 15 gram, người dùng có thể kẹp lên ve áo hay đeo trên tay như một chiếc đồng hồ.

LiveView có màn hình OLED rộng 1,3 inch, độ phân giải 128 x 128 pixel, hỗ trợ cảm ứng, pin có thể dung được 4 ngày. Thiết bị tương thích với các mẫu di động Android 2.0 trở lên (hiện Sony Ericsson vẫn chưa nâng cấp mẫu Android nào lên nền tảng này), cho phép người dùng điều khiển nhạc, đọc tin nhắn, truy cập Facebook, Twitter, RSS, xem lịch… ngay trên LiveView.

Thiết bị này sẽ được hãng bán ra trong quý IV năm nay, hiện chưa có thông tin về giá. LiveView sẽ đi kèm với sạc microUSB, kẹp và dây đẹp.

Xperia X10 lùi ngày nâng cấp lên Android 2.1

Thay vì cuối tháng 9 như thông báo trước đây, ít nhất là cuối tháng 10, người dùng Xperia X10 mới có thể sử dụng nền tảng Android 2.1 Eclair.

Xperia X10 hiện vẫn sử dụng Android 1.6, không hỗ trợ cảm ứng đa điểm.

Theo như thông báo được đưa ra trước đây trên Twitter, Sony Ericsson sẽ phát hành phiên bản nâng cấp phần mềm 2.1 Eclair cho Xperia X10 vào cuối tháng 9 này. Tuy nhiên, kế hoạch này lại bị hãng thay đổi vào phút chót.

Mới đây, trên trang blog chính thức của mình, liên minh điện thoại Nhật – Thụy Điển này cho biết, các mẫu smartphone chạy Android của hãng bao gồm Xperia X10, X10 Mini và X10 Mini Pro sẽ không có bất kỳ bản cập nhật nào từ nay cho tới thời điểm cuối tháng 10 tới. Người dùng smartphone của Sony Ericsson vẫn phải sử dụng nền tảng Android 1.6 cũ.

“Chúng ta tất nhiên đều không hề thoải mái với việc thay đổi ngày phát hành bản nâng cấp 2.1 này”, Rikard Skogberg, quản lý sản phẩm của Sony Erricsson cho biết. “Chúng tôi đã phải dành thêm nhiều thời gian cho bản cập nhật này để chắc chắn rằng khi nó được tung ra sẽ đạt chất lượng cao nhất, mang tới cho người dùng nhiều trải nghiệm hơn”, lời giải thích cho lý do trì hoãn việc tung ra bản cập nhật 2.1 dành cho Xperia X10.

Từng được kỳ vọng mang lại nhiều thành công cho Sony Ericsson nhưng với việc sử dụng nền tảng Android 1.6 còn khá nhiều hạn chế, Xperia X10 ngày càng tỏ ra hụt hơi trước nhiều mẫu smartphone Android khác tới HTC và Motorola, đều đã được chạy Android 2.1 và cả 2.2.

Gia đình Xperia chưa có Android 2.2

Một văn bản rò rỉ mới đây từ Sony Ericsson cho thấy, X10 hay các phiên bản X10 Mini, Mini Pro và X8 sẽ không được nâng cấp lên Android 2.2 Froyo năm nay.

Gia đình Xperia không có kế hoạch lên Android 2.2.

Lộ trình nâng cấp lên Android 2.1 được Sony Ericsson thông báo sẽ đến trong tháng này. Theo đó, X10 sẽ thêm tính năng quay phim HD 720p, tự động lấy nét. Máy sở hữu 5 màn hình Home, trình duyệt hỗ trợ HTML5.

Bên cạnh đó, phonebook cũng tích hợp Facebook và Twitter. Bản nâng cấp này có thể sớm ra trong tháng này, hoặc phải tới tháng 10, tháng 11 mới chính thức có mặt đầy đủ tại nhiều thị trường. Phiên bản Android 2.1 cho cả gia đình Xperia sẽ phải cuối quý III này mới ra mắt.

Sau quá trình nâng cấp nay, Sony Ericsson sẽ tiếp tục mang bản firmware 2.1x vào khoảng tháng 11, tháng 12 cho Xperia X10. Trong đó, máy sẽ có thêm nhiều gói ngôn ngữ và cập nhật Timescape và Mediacape.

Các phiên bản X8, X10 Mini và X10 Mini Pro cũng được thêm các tính năng trên nền 2.1 như Danh bạ kết hợp Facebook, Twitter, Menu mới, hỗ trợ HTML5, nhiều tài khoản e-mail và cải tiến kết nối Bluetooth.

Hiện tại, không có kế hoạch nào về việc các model này nâng cấp lên Android 2.2 Froyo. Trong khi đó, làng di động Android đã sẵn sàng lên 2.2 và nhiều phiên bản của HTC, Motorola, Samsung đã chạy hệ điều hành mới này.

10 smartphone đáng chờ cuối năm nay

Việc HTC, Nokia liên tục trình làng các mẫu smartphone mạnh mẽ đã làm cho thị trường điện thoại dịp mua sắm cuối năm thực sự “nóng” hơn.

Sau sự xuất hiện của iPhone  4 và hàng loạt các mẫu di động chạy Android cấu hình mạnh mẽ giữa năm nay, tưởng rằng cuối năm làng điện thoại sẽ hết cái để chờ đợi. Nhưng những ngày gần đây, Nokia và HTC đem ra nhiều “siêu phẩm” lại làm các “fan” nô nức đón chờ.

Dưới đây là 10 mẫu smartphone mạnh mẽ sẽ bán ra cuối năm nay.

HTC Desire HD

Desire HD là chiếc smartphone chạy GSM mạnh mẽ nhất của HTC, thiết bị kế thừa các trang bị như màn hình 4,3 inch của EVO 4G, khung nhôm nguyên khối giống Legend. Máy chạy Android 2.2 Froyo với giao diện Sense mới, camera 8 Megapixel quay phim HD, vi xử lý tốc độ 1GHz và bộ nhớ RAM lên tới 768MB. Máy sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới.

Nokia N8

N8 sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày đầu tiên của tháng 10, chiếc smartphone của Nokia được chờ đợi khá lâu sau khi hãng ra mắt. Đây là thiết bị chạy Symbian^3 đầu tiên với giao diện cải tiến, màn hình chạm 3,5 inch, điện dung, đa điểm.

Tuy nhiên, trang bị đáng chú ý nhất của N8 là camera 12 Megapixel, cảm biến lớn và hỗ trợ quay video HD.

Nokia E7

Giống N8, E7 là một thiết kế với máy ảnh 8 Megapixel, nhưng thêm bàn phím QWERTY trượt bên dưới. Thiết bị sở hữu  màn hình AMOLED rộng tới 4 inch, bộ nhớ trong 16GB và khả năng quay phim HD. Màn hình của E7 sử dụng công nghệ ClearBlack nhìn ngoài nắng tốt.

Chiếc di động cảm ứng E-series này sẽ bán ra vào cuối năm, máy chạy Symbian^3, hỗ trợ truyền thống và giải trí.

Motorola Milestone 2

Motorola Milestone 2 là bản nối tiếp Milestone được công bố đầu năm nay, máy có camera 5 Megapixel, hỗ trợ quay video HD 720p, máy sử dụng hệ điều hành Android 2.2 Froyo, giao diện MotoBlur, Flash 10.1 đầy đủ. Di động mới của Motorola có vi xử lý tốc độ 1GHz, RAM 512 MB.

Phiên bản mới tiếp tục giữ kiểu dáng trượt ngang, hỗ trợ chuyển sóng 3G thành thiết bị phát Wi-Fi, kết nối Wi-Fi chuẩn n, DLNA, bộ nhớ trong 8GB.

HTC Desire Z

Desire Z sở hữu bàn phím QWERTY ngang được HTC gọi là pop-out. Model này có camera 5 Megapixel với đèn flash, quay video HD. Desire Z sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm MSM7230 tốc độ 800MHz. Máy có kết nối HSPA+, Wi-Fi chuẩn n và cũng sử dụng các dịch vụ từ Sense. Máy sẽ được bán từ tháng 10 tại châu Âu và châu Á

Nokia C6-01

C6-01 có camera 8 Megapixel, máy sở hữu màn hình cảm ứng điện dung AMOLED 3,2 inch, độ phân giải 360 x 640 pixel, công nghệ  ClearBlack như E7, quay video HD 720p. Mẫu di động dòng C của Nokia có kết nối 3G với HSDPA, HSUPA, Wi-Fi chuẩn b/g/n, định vị GPS.

Nokia C7

Nokia C7 có thiết kế siêu mỏng với 10,5 mm, màn hình AMOLED rộng 3,5 inch. Máy có camera 8 Megapixel, bộ nhớ trong 8GB. Nokia C7 hỗ trợ quay phim HD 720p, tính năng định vị, la bàn số, kết nối 3G với HSDPA, HSUPA, Wi-Fi chuẩn b/g/n, định vị GPS với bản đồ Nokia Maps cài đặt theo.

Sony Ericsson Xperia X8

Xperia X8 có màn hình cảm ứng 3 inch, HVGA 320 x 480 pixel, chống xước, bộ vi xử lý 600MHz, chạy trên nền Android 1.6 với giao diện Timescape được làm lại. Bản rút gọn của X10 có camera 3,2 Megapixel, hỗ trợ kết nối 4 băng tần GSM/EDGE, 3G với HSPA, Wi-Fi, Bluetooth và GPS.

Samsung Wave 723

Đây là bản rút gọn so với Wave S8500, model thứ tư chạy Bada của Samsung với màn hình LCD 3,2 inch, camera 5 Megapixel, mạnh mẽ kết nối với Wi-Fi chuẩn n. Máy có thiết kế với miếng da bảo vệ. Máy sẽ bán ra trong tháng này.

Acer Stream

Acer Stream có hữu màn hình cảm ứng AMOLED rộng 3,7 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel. Máy chạy trên vi xử lý Snapdragon tốc độ 1GHz, thiết kế mỏng 11,2 mm, bộ nhớ trong 2GB, camera 5 Megapixel, quay video HD 720p và hỗ trợ geo tagging thông qua GPS.

10 di động sẽ ‘lên kệ’ tháng 9

Làng điện thoại  thế giới sẽ chứng kiến thêm ba phiên bản Samsung Wave chạy hệ điều hành Bada. Tuy nhiên, model đáng chú ý nhất trong tháng là Nokia N8.

Tháng này, Sony Ericsson cũng ra mắt các bản Walkman mới, Nokia giới thiệu 2 mẫu dế X-series lạ mắt. Sau một thời gian dài trì hoãn, N8 sẽ được bán ra từ cuối tháng 9 và hứa hẹn là “bom tấn” của tháng này. Nokia đã cho khách hàng đặt trước và hứa giao máy từ 23/9.

Dưới đây là 10 mẫu di động đáng chú ý nhất sẽ có mặt trên thị trường tháng này.

Nokia N8

N8 bị trì hoãn khá lâu, cuối tháng 9, thiết bị này sẽ có mặt tại các quốc gia châu Âu, Mỹ, Trung Quốc. Đây là smartphone chạy Symbian^3 đầu tiên của Nokia với máy ảnh 12 Megapixel, cảm biến lớn.

Acer Stream

Acer Stream cũng chậm đến Việt Nam so với thông báo trước đó là khoảng tháng 7 hoặc tháng 9. Model này có hữu màn hình cảm ứng AMOLED rộng 3,7 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel. Máy chạy trên vi xử lý Snapdragon tốc độ 1GHz, thiết kế mỏng 11,2 mm, bộ nhớ trong 2GB, camera 5 Megapixel, quay video HD 720p và hỗ trợ geo tagging thông qua GPS.

Nokia X5

X5 là một thiết kế khá lạ của Nokia với kiểu dáng vuông, bàn phím QWERTY trượt ra. Máy có camera 5 megapixel, chạy hệ điều hành Symbian S60, hỗ trợ kết nối mạng xã hội. Thiết bị có giá khoảng 195 USD (3,7 triệu đồng).

Nokia X3-02

X3-02 “Touch and Type” là di động vừa có màn hình chạm lẫn bàn phím số, thiết kế dạng thanh. Máy hỗ trợ kết nối 3G, HSPA, Wi-Fi chuẩn n, FM radio cùng các ứng dụng kết nối mạng xã hội, e-mail. Camera tích hợp trên X3 Touch and Type có độ phân giải 5 megapixel. Máy có giá khoảng 125 euro (khoảng 3 triệu đồng).

Samsung Wave 723

Đây là bản rút gọn so với Wave S8500, model thứ tư chạy Bada của Samsung với màn hình LCD 3,2 inch, camera 5 Megapixel, mạnh mẽ kết nối với Wi-Fi chuẩn n. Máy có thiết kế với miếng da bảo vệ. Model này sẽ bán ở châu Âu cuối tháng 9.

Samsung Wave 2 (S5250)

Chiếc smartphone mới từ Samsung sử dụng Bada giống S8500, tuy nhiên, các trang bị của máy đơn giản hơn và nằm trong dòng giá tầm trung. Máy sở hữu màn hình chạm rộng 3,2 inch, độ phân giải chỉ 240 x 400 pixel, camera 3,2 Megapixel, kết nối Wi-Fi, đáng tiếc lại thiếu 3G.

Samsung Wave 2 Pro (S5330)

Wave 2 Pro không có khác biệt với Wave 2 về tính năng, máy chỉ thêm bàn phím QWERTY trượt ngang, hỗ trợ soạn thảo tốt hơn. Smartphone chạy Bada của Samsung có kết nối Wi-Fi, GPS và khuyết 3G

Samsung Omnia Pro 5 (B6520)

Đây sẽ là một trong những chiếc smartphone chạy Windows Mobile cuối cùng của Samsung, thiết bị có thiết kế bàn phím QWERTY dưới màn hình, camera 2 Megapixel, hỗ trợ kết nối HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth, A-GPS, camera chỉ 2 Megapixel.

Sony Ericsson Cedar

Cedar nằm trong dòng di động xanh của Sony Ericsson với thiết kế dạng thanh, hỗ trợ 3G, HSDPA. Máy có camera 2 Megapixel. Điểm đặc biệt, model này đi kèm với phần mềm Widget Manager 2.0, cho phép đi vào các kết nối mạng xã hội trên màn hình Home.

Sony Ericsson Yendo

Sony Ericsson Yendo là chiếc Walkman mới, nhưng thiết kế và kiểu dáng lại khá giống với X10 Mini. Giao diện của Yendo cũng tương tự nhưng máy chạy trên một phần mềm riêng của Sony Ericsson, màn hình của máy rộng 2,6 inch, độ phân giải QVGA, công nghệ TFT. Yendo hỗ trợ các tính năng kết nối mạng xã hội, camera 2 Megapixel, Bluetooth với A2DP, FM và giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

Sony Ericsson ra mắt smartphone Trung Quốc đầu tiên

Hôm qua, Sony Ericsson trình làng A8i, smartphone đầu tiên sử dụng mạng 3G Trung Quốc và có dáng giống Xperia X10.

Ngoài ra, đây cũng là chiếc di động đầu tiên của liên minh Nhật Bản – Thụy Điển sử dụng hệ điều hành OPhone 2.0, nền tảng được nhà mạng China Mobile phát triển dựa trên Android. Máy có màn hình cảm ứng 3,5 inch, độ phân giải 854 x 480 pixel.

Chiếc di động này sử dụng mạng 3G Trung Quốc, được gọi là TD-SCDMA 3G, máy chạy trên 4 băng tần GSM/EDGE, cho phép roaming với các mạng khác nhau trên toàn cầu.

Sony Ericsson A8i có kích thước 117 x 59 x 14 mm, nặng 136 gram, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy hỗ trợ truyền hình di động CMMB, kết nối Wi-Fi và mạnh về các tính năng giải trí.

Ngoài ra, A8i cũng tích hợp camera 5 Megapixel với đèn flash LED, đài FM, Bluetooth, giắc cắm tai nghe 3,5 mm. A8i hỗ trợ nhận dạng chữ viết tay. Model này sẽ bán ra có 2 màu trắng và đen.