Motorola trình làng 3 chiếc Android mới

Motorola vừa giới thiệu Flipside, Bravo và Spice, những chiếc Android mới có kiểu dáng khác nhau.

Ba model này được trình làng ngay sau khi hãng ra mắt Droid Pro. Các máy mới đều sử dụng mạng GSM, hai model có bàn phím QWERTY trượt và một sở hữu màn hình chạm hoàn toàn.

Motorola Flipside có màn hình cảm ứng 3,1 inch, độ phân giải HVGA, bên dưới là bàn phím QWERTY với 3 hàng nút bấm. Máy chạy Android 2.1, giao diện MotoBlur với mạng xã hội tích hợp.

Model này chạy trên 4 băng tần GSM, kết nối HSDPA 7,2 Mb/giây, camera 3 Megapixel, thẻ nhớ 2GB đi kèm theo hộp, RAM 256MB.

Chiếc smartphone thứ hai là Spice, model trượt lên giống Palm Pre. Máy có màn hình QVGA 3 inch, camera 3 Megapixel, kết nối 3G với HSDPA 3,6 Mb/giây.

Nếu như Spice dày tới 16,8 mm nhưng hai chiều còn lại ngắn (97 x 61 mm), thì Flipside lớn hơn, máy dày 15 mm. Cả hai đều nặng 145 gram.

Model cuối cùng là Bravo, thiết bị không có bàn phím cứng, màn hình cảm ứng FWVGA rộng 3,7 inch, độ phân giải 480 x 854 pixel, pin lên tới 1.540 mAh.

Motorola Bravo có kích thước 109,5 x 63 x 13,3 mm, nặng 122 gram. Máy có dung lượng RAM 512MB, thẻ nhớ microSD 2GB bán kèm. Model này có camera 3 Megapixel, kết nối Wi-Fi, A-GPS, Bluetooth 2.1 và cổng giao tiếp microUSB.

Motorola cho biết, Flipside sẽ bán ra tại một số thị trường nhất định, trong khi Bravo dành cho Bắc Mỹ, trong khi Spice bán ở một số thị trường khác. Cả ba sẽ bán ra vào cuối năm nay, hiện chưa có thông tin về mức giá.

Motorola Droid Pro với bàn phím giống BlackBerry

Motorola vừa trình làng chiếc Droid Pro với bàn phím QWERTY năm dưới màn hình như BlackBerry, máy sử dụng chip xử lý 1GHz.

Droid Pro với kiểu dáng giống BlackBerry.

Được xem là mẫu BlackBerry của Motorola với các nút bấm trên bàn phím vát, giống dòng Bold, máy sử hữu màn hình 3,1 inch, camera 5 Megapixel, hỗ trợ tự động canh nét, vi xử lý 1GHz. Droid Pro chạy cùng lúc hai mạng GSM lẫn CDMA, thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 2.1 với giao diện MotoBlur.

Chiếc smartphone này sẽ được dành riêng cho nhà mạng Verizon trong tháng tới, thiết bị hướng tới người dùng doanh nhân. Droid Pro có bộ nhớ trong 2GB, bộ bán kèm sẽ có thẻ microSD 2GB. Thiết bị tích hợp kết nối 3G, Wi-Fi.

‘Đập hộp’ di động Android vuông

Chiếc Flipout của Motorola có nhiều vỏ màu đi kèm. Máy đã bắt đầu được bán tại một số thị trường.

Mẫu Android này có kích thước hai chiều bằng 67mm, vuông vắn. Thiết bị sở hữu màn hình 2,8 inch, độ phân giải chỉ là QVGA, chạy trên nền Android 2.1 với giao diện MotoBlur.

Flipout đi kèm thẻ nhớ 2GB, nhưng khe cắm thẻ có thể mở rộng tới 32GB. Máy chạy trên 4 băng tần GSM, kết nối 3G/HSPA. Ngoài ra, thiết bị cũng hỗ trợ Wi-Fi, GPS với la bàn kỹ thuật số. Các ứng dụng cài đặt sẵn trên máy gồm Facebook, MySpace, Twitter và Gmail.

Dưới đây là hình ảnh đập hộp Flipout.


Flipout và hộp đựng.



Ngoài các phụ kiện như sạc, tai nghe, dây cáp kết nối, model còn sở hữu thêm 3 tấm vỏ mặt sau với các màu sắc khác nhau.


Flipout có màn hình 2,8 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel.


Khi xoay ra, máy để lộ bàn phím QWERTY.


Thiết bị này có kích thước 67 x 67 x 17 mm, nặng 120 gram.


Thiết kế với bàn phím QWERTY trượt hỗ trợ soạn thảo, tuy nhiên điều này cũng làm cho máy khá dày.


Flipout được Motorola trang bị giao diện MotoBlur, cho phép đi vào các ứng dụng, hoặc hiển thị các nội dung kết nối mạng xã hội ngay trên màn hình.


Phím tăng giảm âm lượng nằm phía trái máy.

Bên phải là cổng kết nối microUSB.

Bàn phím với các nút bấm nổi cao ở giữa, thiết kế dạng sóng.

Mặt sau của máy…

… với camera 3,2 Megapixel.

Pin theo máy dung lượng 1.130 mAh.


Điện thoại vừa lên kệ tháng 9

Sản phẩm đáng chú ý nhất tháng này không mới, nhưng lại là lần đầu tiên có mặt chính thức ở Việt Nam, iPhone 4. Ngoài ra còn Acer Stream, HTC Aria.

Từ đầu năm đến nay, mỗi tháng có không dưới 10 điện thoại mới được các hãng bán ra ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ 1/9 đến nay, số lượng model mới xuất hiện ít, kể cả smartphone lẫn các dòng giá thấp.

Dưới đây là 6 mẫu di động mới vừa được các nhà sản xuất trình làng tại Việt Nam.

iPhone 4 (từ 13 triệu, tùy hợp đồng và nhà mạng)

iPhone 4 đã bán tại các cửa hàng của Viettel và VinaPhone.

Sáng nay, các cửa hàng của Viettel, VinaPhone đã đồng loạt bán iPhone 4 hàng chính hãng tại Việt Nam với giá được coi là cạnh tranh rất nhiều so với hàng xách tay, từ 13 triệu đồng cho phiên bản 16 GB. Tuy nhiên, số lượng máy được bán trong đợt đầu này không nhiều, chỉ 500 máy cho mỗi nhà mạng.

Acer Stream (11,9 triệu)

Acer Stream bắt đầu bán ra từ tuần này. Máy có màn hình cảm ứng AMOLED rộng 3,7 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel. Máy chạy trên vi xử lý Snapdragon tốc độ 1GHz, thiết kế mỏng 11,2 mm, bộ nhớ trong 2GB, camera 5 Megapixel, quay video HD 720p và hỗ trợ geo tagging thông qua GPS.

HTC Aria (9,9 triệu)


Aria là mẫu di động chạy Android với thiết kế của chiếc HD Mini đã từng có mặt ở Việt Nam trước đây. Máy có bộ vỏ bóng, màn hình cảm ứng điện dung rộng 3,2 inch, phím điều hướng cảm ứng. Máy chạy trên hệ điều hành Android 2.1, giao diện Sense và mạnh mẽ các kết nối.

Samsung i5503 Corby Smart (4,5 triệu)

Corby Smart là mẫu Android rẻ nhất của Samsung, đối thủ của các model từ LG, Acer… trong phân khúc này. Máy trông rất gọn, màn hình QVGA 2,8 inch, vi xử lý 600MHz, cảm biến chuyển động, camera 2 Megapixel và bộ nhớ trong 100MB, cho phép mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Corby Smart có kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi với DLNA, GPS, A-GPS.

Motorola EX300 (2,9 triệu)

EX300 là mẫu smartphone giá rẻ chạy hệ điều hành Brew, máy hỗ trợ 3G nhưng không có Wi-Fi. Thiết bị sở hữu màn hình cảm ứng 2,8 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel, tương đối thấp.

Sony Ericsson J20i Hazel

Sony Ericsson Hazel có thiết kế dạng trượt, cấu hình giống bản Elm đã bán ra trước đây. Máy có kết nối 3G/HSDPA 7,2 Mb/giây, HSUPA 2Mb/giây, Wi-Fi, hệ thống định vị toàn cầu GPS và camera 5 Megapixel với đèn flash LED, chế độ tự động canh nét.

Huawei U9130 (2,6 triệu)

U9130 là một trong những chiếc di động đầu tiên mang thương hiệu Huawei đến Việt Nam với thiết kế bàn phím QWERTY. Máy chạy hệ điều hành Brew, máy ảnh 3,2 Megapixel, kết nối 3G, GPS.

Di động Motorola 2 SIM với bàn phím QWERTY

Motorola vừa trình làng chiếc EX115 hỗ trợ 2 SIM, máy có bàn phím QWERTY của dòng Q và được bán giá 95 euro (2,5 triệu đồng).

Đây là một trong những mẫu di động hai SIM đầu tiên từ Motorola, máy có màn hình 2,3 inch, phía dưới là bàn phím QWERTY, thiết kế thừa hưởng những chiếc MotoQ của hãng ra mắt nhiều năm trước.

Motorola EX115 không hỗ trợ nhiều kết nối, máy chạy trên mạng GSM, với GPRS và EDGE, bộ nhớ trong 50MB, hỗ trợ đài FM, các ứng dụng giải trí cơ bản. Pin theo máy dung lượng 930 mAh.

EX115 sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 10 với giá 95 euro, máy có hai màu và trắng bạc và nâu xám.

Lộ ảnh Droid 2 bản quốc tế World Edition

Motorola Droid 2 phiên bản quốc tế sẽ có thiết kế vỏ màu trắng chứ không phải màu đen hoặc xanh.

Trang Droid Life vừa đăng lên những bức máy về một phiên bản Motorola Droid 2 được họ cho là phiên bản quốc tế, sử dụng được với mạng GSM, của mẫu điện thoại Droid 2 CDMA mới được Motorola trình làng gần đây.


Mẫu điện thoại trong ảnh được Droid Life gọi với tên Droid 2 Global nhưng theo trang công nghệ này, đây sẽ là mẫu điện thoại dòng Droid (Milestone) đầu tiên của Motorola được đính mác World Edition của Verizon, ví dụ như một số mẫu BlackBerry 8830, là sản phẩm nhắm đến đối tượng là các doanh nhân tại Mỹ, có nhu cầu sử dụng và hay phải làm việc tại nhiều quốc gia khác nhau bên ngoài Mỹ.

Mặt sau của máy có màu trắng chứ không phải xanh hay đen, biểu tượng của Verizon và Google cùng xuất hiện ở mặt sau.

Ngoài thay đổi về vỏ màu trắng, Droid 2 Global vẫn giữ nguyên những thiết kế vốn có trên mẫu Droid 2 như mặt trước có màu ghi với viền kim loại sáng, bàn phím QWERTY trượt ngang, bộ vi xử lý 1 GHz, RAM 512 MB, màn hình 3,7 inch và camera 5 Megapixel.

Top 10 smartphone bán tốt ở VN

iPhone và các mẫu điện thoại Android bán tốt ở phân khúc cao cấp, trong khi từ 5 triệu trở xuống, smartphone chạy Symbian của Nokia được khách chọn nhiều.

Giá điện thoại thông minh trở nên rẻ hơn, cộng với xu hướng người dùng tìm kiếm những mẫu điện thoại hỗ trợ kết nối tốt, nhiều tính năng đã tăng thị phần smartphone ở Việt Nam. Theo nhiều cửa hàng lớn, các mẫu smartphone thiết kế đẹp, giàu tính năng giải trí, đặc biệt màn hình cảm ứng thời trang ngày càng được tìm mua nhiều.

iPhone đang làm chủ phân khúc smartphone xách tay cao cấp, ngoài ra, phân khúc này hàng Android của HTC, Samsung cũng bán tốt. Trong khi đó, các model chạy nền tảng Google của Motorola, LG hàng công ty cũng khá “hút khách”.

Dưới đây là danh sách 10 chiếc điện thoại thông minh bán tốt nhất, tổng hợp cả hai thị trường xách tay và chính hãng.

iPhone 4 16GB

So với bản 32GB quốc tế, model 16GB được nhiều người chọn mua, bởi mức giá thấp hơn gần 2 triệu đồng. Sức mua của iPhone 4 tăng mạnh trong khoảng nửa tháng trở lại đây khi giá xuống.

iPhone 4 là mẫu di động mới nhất từ Apple, máy có thiết kế mỏng, màn hình độ nét cao, camera quay phim HD. Ngoài ra, với tốc độ xử lý 1GHz, chạy iOS 4 nhiều tính năng, iPhone 4 hấp dẫn người mua.

HTC Desire

Thiết kế của Desire không đẹp như Xperia X10 hay iPhone, nhưng với tốc độ 1GHz, hiệu năng mạnh, trang bị nhiều tính năng trên nền Android, đây là chiếc di động có doanh số tốt trên cả hai thị trường xách tay lẫn chính hãng.

Desire sở hữu màn hình AMOLED rộng và rực rỡ, rộng 3,7 inch, vi xử lý tốc độ 1GHz, RAM 576MB, ROM 512 MB. Máy tích hợp GPS, Wi-Fi, Bluetooth.

iPhone 3GS 16GB

Bản iPhone 3GS 16GB cũng có doanh số tốt, mặc dù hàng các model mới đang giảm giá mạnh. Hiện tại, bản quốc tế model này đang được bán ở mức 13,5 triệu đồng.

iPhone 3GS ra mắt năm ngoái, là chiếc di động có thiết kế mảnh mai, cấu hình trung bình những chạy mượt mà. Máy không có nhiều trang bị như iPhone 4, tuy nhiên khả năng xử lý các tác vụ, lướt web tuyệt vời. Model này hiện đã có tính năng đa nhiệm trên nền iOS 4.

HTC Legend

Cùng với Desire, Legend được khách hàng mua nhiều trên phân khúc xách tay. Chiếc di động của HTC có thiết kế nhôm khối thời trang, màn hình AMOLED rực rỡ và giao diện Sense tiện sử dụng.

Legend không có cấu hình mạnh như Desire, bù lại giá máy tốt hơn, ngoài ra, khả năng xử lý, kết nối của model này ổn định.

Motorola Milestone

Milestone là mẫu Android được đánh giá cao về khả năng xử lý lẫn giá tốt. Hiện thiết bị được bán dưới 10 triệu đồng, máy có thiết kế mỏng, bàn phím QWERTY trượt, màn hình 3,7 inch rộng rãi. Milestone lướt web và chạy các ứng dụng mượt mà.

Samsung Wave

Wave S8500 vừa hạ giá một triệu đồng và là chiếc smartphone “cháy hàng” tại nhiều địa chỉ. S8500 là chiếc di động đầu tiên chạy trên hệ điều hành Samsung Bada, nền tảng được hãng công bố từ cuối năm ngoái. Model này sở hữu màn hình Super AMOLED, tốc độ 1GHz và các tính năng hướng tới giải trí, kết nối.

Nokia E72

Kế tục E71, Nokia E72 là chiếc smartphone tầm trung bán tốt của Nokia. Máy trang bị kết nối HSUPA, hỗ trợ tải dữ liệu lên nhanh hơn bên cạnh giắc cắm tai nghe 3,5 mm cho phép người dùng chơi nhạc vớ nhiều loại headphone hơn.

LG GT540 Optimus

LG GT540 Optimus có kiểu dáng đẹp  và gọn. Mặt trước của máy là màn hình cảm ứng điện trở TFT rộng 3 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel, hỗ trợ tự động xoay. Máy trang bị kết nối 3G/HSDPA 7.2 Mb/giây, Wi-Fi, GPS, camera 3,2 Megapixel, tự động cạnh nét, nhận dạng khuôn mặt.

Máy chạy trên hệ điều hành Android 1.6, tích hợp các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter, chơi nhạc, xem phim. Model này có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, khe cắm thẻ nhớ cho phép mở rộng tới 32GB

Nokia E63

E63 bán ra hơn một năm, nhưng vẫn là thiết bị được nhiều khách hàng lựa chọn. Máy có bàn phím QWERTY, hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi và các tính năng cơ bản dành cho người dùng mới.

Nokia 5233

Nokia 5233 được xem là “quả bom” giá rẻ của nhà sản xuất Phần Lan, cạnh tranh với các đối thủ từ Samsung, LG không có hệ điều hành. Máy có thiết kế không khác 5230, máy chạy trên hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 5, màn hình cảm ứng điện trở rộng 3,2 inch, độ phân giải 360 x 640 pixel. Đáng tiếc, model này không hỗ trợ Wi-Fi, GPS, 3G.

Milestone XT720 tăng tốc độ lên 720 MHz

Motorola vừa phát hành bản firmware mới cho Milestone XT720 với nhiều thay đổi, trong đó tốc độ vi xử lý đã tăng từ 550 MHz lên 720 MHz.

XT720 sử dụng bộ vi xử lý Cortex A8, trong phiên bản đang bán tại Việt Nam, tốc độ của máy là 550 MHz, khá chậm so với nhiều mẫu smartphone cùng chạy hệ điều hành này.

Bản phần mềm mới có mặt tại Anh, Đức, hãng hứa sẽ đưa tốc độ lên 720MHz, chip xử lý trên XT720 còn có thể mở rộng tối đa tới 800 MHz. Bên cạnh thay đổi về tốc độ, trong firmware mới được phát hành, thiết bị này cũng hỗ trợ thêm DLNA.

Bên cạnh thay đổi firmware mới, Motorola cũng ra mắt đoạn clip hướng dẫn chụp ảnh trên thiết bị này. XT720 là chiếc Android thứ hai của Motorola đến Việt Nam, máy có giá 10.9 triệu, thiết kế dạng thanh, mỏng, màn hình chạm 3,7 inch, đặc biệt camera 8 Megapixel, có đèn flash Xenon.

Top 5 siêu phẩm chạy Android

HTC vừa ra mắt Desire HD với cấu hình mạnh mẽ, tuy nhiên thiết bị này còn phải cạnh tranh với các siêu phẩm của Motorola, Samsung.

Làng di động trong năm nay đã đón nhận hàng loạt các mẫu di động cấu hình mạnh mẽ, sử dụng vi xử lý 1GHz. Trong đó, các thiết bị chạy Android chiếm số lượng áp đảo.

Dưới đây là danh sách 5 model có cấu hình mạnh, nhiều tính năng nhất sử dụng nền tảng của Google.

HTC Desire HD

Desire HD là chiếc smartphone chạy GSM mạnh mẽ nhất của HTC, thiết bị kế thừa các trang bị như màn hình 4,3 inch của EVO 4G, khung nhôm nguyên khối giống Legend. Máy chạy Android 2.2 Froyo với giao diện Sense mới, camera 8 Megapixel quay phim HD, vi xử lý tốc độ 1GHz và bộ nhớ RAM lên tới 768MB. Máy sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới.

Samsung Galaxy S

Galaxy S là mẫu di động chạy Android mạnh mẽ nhất của Samsung, model này có nhiều phiên bản khác nhau dành cho các thị trường Mỹ, Hàn Quốc. Máy sở hữu màn hình Super AMOLED rộng 4 inch, vi xử lý 1GHz và khả năng đồ họa mạnh mẽ, tất cả năm trong một thiết kế mỏng chỉ 9,9 mm.

Motorola Droid X

Droid X là siêu phẩm có màn hình rộng tới 4,3 inch, độ phân giải 854 x 480 pixel. Máy sở hữu camera 8 Megapixel, quay phim HD 720p, vi xử lý TI OMAP 1GHz, bộ nhớ trong 8GB và hỗ trợ cả khe cắm thẻ mở rộng.

Những trang bị khác như máy có cổng HDMI, tính năng làm hotspot Wi-Fi, pin khỏe hơn so với Droid cũ. Đáng chú ý, model này có tới 3 microphone, hỗ trợ chống ồn tốt hơn. Hiện tại, bản GSM vẫn chưa được bán ra.

Samsung Galaxy Tab

Motorola Milestone 2

Motorola Milestone 2 là bản nối tiếp Milestone được công bố đầu năm nay, máy có camera 5 Megapixel, hỗ trợ quay video HD 720p, máy sử dụng hệ điều hành Android 2.2 Froyo, giao diện MotoBlur, Flash 10.1 đầy đủ. Di động mới của Motorola có vi xử lý tốc độ 1GHz, RAM 512 MB.

Phiên bản mới tiếp tục giữ kiểu dáng trượt ngang, hỗ trợ chuyển sóng 3G thành thiết bị phát Wi-Fi, kết nối Wi-Fi chuẩn n, DLNA, bộ nhớ trong 8GB.