JAPAN MOBILE PHONE tổng quát về các dòng máy , softbank , docomo , Au

Đặc tính, sự khác nhau của điện thoại nhật :

Điện thoại Nhật (Japan phone) được phát triển với hướng đi khá riêng rẽ, trái ngược với xu thể phát triển tại các thị trường khác. Thay vì hướng ra ngoài thì Japan phone tập trung hướng tới phục vụ cho nhu cầu sử dụng trong nước, do đó các thiết bị được lập trình tối ưu hóa để phục vụ tốt nhất cho ngưòi sử dụng, khi đem ra các nước khác bẻ khóa, nhiều tính năng sẽ không thể sử dụng được.
Sofbank, Docomo, và AU là những nhà cung cấp dịch vụ di động (như Viettel, Vinaphone , Mobifone, ..) và họ đặt các hãng điện tử như Sharp, Panasonic, Nec, Fujitsu, Toshiba, Hitachi sản xuất điện thoại riêng theo cấu trúc mạng của họ. Theo đó cùng một hàng điện tử sản xuất nhưng các máy giành cho các mạng khác nhau thì kiểu dáng ngoại hình khác nhau, và phần mềm cũng khác nhau.

– Cách gọi tên :
Softbank thường gọi theo dạng ” Số + Mã nhà sản xuất”
Ví dụ: 920sh, 920p, 920sc…
Sofbank phá cách với một số kiểu dáng trượt ngang, trượt dọc, xoay chữ T, mở ngang, và xoay ngược gập lại.

Docomo thường gọi dạng “mã nhà sản xuất + Số +i)
Ví dụ: Sh905i, P905i, N905i, D905i, F905i
Đời sau của Docomo được gọi dạng “Mã nhà sản xuất + số + chữ cái)
Ví Dụ: Sh01a, sh06a, sh01b (sh01a = sh907iTV, sh03a = sh907i)
Docomo thường duy trì song song 2 kiểu dáng là xoay chữ T và xoay ngược gập lại. Thường đặt là i và iTV, dòng iTV thì có kiểu dáng xoay ngang chữ T để dễ dàng thưởng thức Tivi Oneseg, còn dòng xoay gập lại thì thường được trang bị màn hình cảm ứng.

AU thường gọi dạng “W + số + mã nhà sản xuất)
Ví dụ W64sh, W42CA…
Đời sau của AU được ký hiệu dạng “Chữ + số”
Ví dụ: S001, Sh001..v.v.

Trong đó, ý nghĩa các ký hiệu như sau:
Sh: Sharp (hãng này, anh em ta và cả bên nhật thích nhất)
P: Panasonic (hãng này được chuộng thứ 2)
N: Nec
D: Hitachi
F: Fujitsu
CA: Casio
T: Toshiba

– Khái niệm update của dòng Softbank

Sau khi Softbank mua lại Vodafone năm 2006(do Vodafone phá sản tại nhật vì bị unlock nhiều 903sh quá), họ tiếp tục duy trì hệ thống sản phẩm và liên tiếp cho ra các model mới với nhiều đột phát về công nghệ, vào tháng 4/2008 thì hãng cho ra một phiên bản bảo mật mới để hạn chế sự unlock Full dễ dàng của 920sh , 705sh , 804sh . Do đó những máy sản xuất sau tháng 4/2008 được sử dụng cơ chế bảo mật mới này, và không thể unlock full được như 920sh, bị tình trạng thay sim mất multi như chúng ta vẫn thấy.
Các đời máy sản xuất trước < 4/2008 được gọi là ” máy chưa update”

Sau tháng 4/2008, Những máy sản xuất trước đó tại nhật được khuyến cáo mang ra hãng để Update phần mềm mới (trong đó có nâng cấp cơ chế bảo mật mới), những máy này mặc dù sản xuất từ 03/2008 về trước, nhưng sau khi update thì không thể unlock full được như trước nữa, mà bị tình trạng thay sim mất multi như các đời sau này.
Đây mới gọi là máy “bị update”, vậy khái niệm máy “bị Update” chỉ sử dụng cho những máy sx trước 03/2008 mà đã Update lại phần mềm tại hãng ở bên Nhật

– Sự khác nhau cơ bản của Softbank và Docomo:

Softbank từ sau đời 904sh trở đi, bị lock Multimedi (khóa nghe nhạc, chụp ảnh, xem phim, và 1 số chức năng khác) khi ra khỏi nước Nhật hoặc sau 1 tháng không có sự hoạt động về sóng. Muốn sử dụng được thì phải Unlock, dùng sim Softbank còn Roaming ( có sóng ở Việt Nam ) để kích hoạt Multimedia – cái này gọi là ” Kích Multi ” Docomo không lock chức năng gì khi thay sim khác, thậm chí không có sim bạn cũng có thể chụp ảnh, nghe nhạc, xem film được
Softbank sử dụng Chip âm thanh Yamaha, âm thanh thiên sáng, chi tiết, trong và rất tinh tế.
Docomo đi theo chuẩn DOLBY (Siêu Trầm). Thể hiện những pha hành động trong film ảnh cực kỳ ấn tượng, tuy nhiên nghe nhạc không tinh tế bằng Softbank, do đó tùy theo nhu cầu mà bạn lựa chọn thiết bị phù hợp với mình.
– Softbank sử dụng Blutooth với đầy đủ tính năng như gửi file, danh bạ, tai nghe.v.v.
Docomo thì chỉ từ sh06a trở lên mới hỗ trợ bắn file qua Blutooth, còn trước đó thì chỉ chủ yếu gửi danh bạ và dùng kết nối tai nghe, thậm chí một số đời máy Docomo còn không có Blutooth.
– Công nghệ chụp ảnh của Softbank thường cao hơn Docomo khi so sánh 2 máy ra cùng đời. Còn chất lượng ảnh thì ko phải lúc nào cũng thế

– Softbank chỉ có một chuẩn chân tai nghe duy nhất, còn Docomo thì từ sh906i trở về sau dùng chung chân tai nghe vào chân xạc, việc này đòi hỏi phải có một jac chuyển từ chân xạc ra chân tai nghe, nên hạn chế và khá lỉnh kỉnh.
– Chơi video, Docomo tải Bitrate cao rất tốt, khỏe hơn Softbank, tuy nhiên Softbank lại chạy được video có khung hình lớn hơn (480p) mà chỉ từ sh01b của Docomo trở về sau mới chạy được. Chất lượng video thì mỗi con một khác (sh906i đẹp hơn 923sh, nhưng 932sh lại đẹp hơn hẳn sh01a và sh03a)

Điện thoại chụp hình 13 Megapixel

Casio trình làng mẫu di động cảm ứng Exilim CA005 với máy ảnh 13 Megapixel dành cho nhà mạng KDDI (Nhật Bản).

AC005 sử dụng công nghệ hình ảnh Exilim của Casio với cảm biến CMOS 12,95 Megapixel, hỗ trợ zoom kỹ thuật số 3x, các chế độ chọn ảnh tốt nhất, nhận dạng nụ cười.

Chiếc camera phone này có màn hình cảm ứng VGA 3,2 inch, máy hỗ trợ kết nối GPS, Bluetooth, xem truyền hình số. Thiết bị có khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ mở rộng 16GB.

Ngoài các tính năng trên, CA005 còn là chiếc di động siêu bền với khả năng chống va đập, chịu nước và bám bụi bẩn. Máy có kích thước 110 x 50 x 14,5 mm, nặng 124 gram với 7 màu sắc khác nhau.

CA005 có tới 7 màu sắc khác nhau.

Máy ảnh 13 Megapixel.

Mặt sau.

Thiết kế dạng gập với kích thước lớn thường thấy của các mẫu di động Nhật Bản.

Thiết bị sử dụng công nghệ hình ảnh Exilim của Casio.

Model được bán tại Nhật Bản trên nhà mạng KDDI.

Nhìn từ cạnh bên với các phím giải trí đa phương tiện.

‘Dế’ Nhật bàn phím rời độc đáo

Thiết kế bàn phím trượt tháo rời, màn hình cảm ứng rộng, camera 12 Megapixel, Fujitsu F-04B là một trong những kiểu dáng lạ trên thị trường di động.

Fujitsu F-04B được công bố bản thử nghiệm tại Ceatec 2008 và công bố chính thức tháng 11 năm ngoái. Cuối cùng, tháng 4 vừa rồi, máy mới có mặt trên thị trường Nhật Bản.

Những năm gần đây, điện thoại di động Nhật Bản luôn được biết tới là các thiết kế lạ, độc đáo, tuy nhiên chưa được quốc tế biết đến. Các thương hiệu xứ mặt trời mọc vẫn lép vế hơn Samsung, LG, HTC cùng đến từ châu Á. Akihabaranews cho biết, Fujitsu F-04B là một ví dụ điển hình cho di động Nhật, lạ nhưng khó phổ biến.

Model này có thiết kế khá dày bởi hai mảnh gép vào nhau. Máy có một bàn phím Bluetooth tách rời mặt sau, máy cho phép sử dụng như một thiết bị cầm tay, mở ra nhập liệu.

Mặt trước của máy là màn hình cảm ứng rộng 3,4 inch. Model này có camera 12,2 Megapixel với chip CCD, máy tích hợp tính năng định vị GPS, 3G/HSDPA. Các tính năng mà F-04B hướng đến là giải trí, tuy nhiên Fujitsu chưa xây dựng một hệ điều hành hoàn thiện để cạnh tranh với Apple, Google hay Microsoft.

Dưới đây là loạt hình ảnh thực tế model này.

Màn hình cảm ứng 3,4 inch của máy.

Bàn phím có thể trượt dọc ra.

Menu.

Nhìn từ cạnh bên.

Phím bấm chụp ảnh.

Camera 12 Megapixel, cảm biến CCD.

List các dòng máy Nhật phiên bản thương mại đang có trên thị trừơng .

List các dòng máy Nhật phiên bản thương mại đang có trên thị trừơng .

Japan China Hong Kong Taiwan
812SH 6110C


6118C


6018C


6010C

930SH 1810C
WX-T930
825SH 8010C
WX-825
920SH 9010C SX862 WX-T92
923SH 9020C
WX-T923
SH906itv 9120C


9130C


6120CT

923SH 0902C
WX-T923
816SX
SX663 WX-T82
705SH
SX633 WX-T81
902SH
SX813
903SH
SX833 WX-T91
703SH
SX313 WX-T71

5 trào lưu chơi ‘dế’ nổi nhất tại VN

iPhone, BlackBerry trở thành một trào lưu lớn cuốn hút nhiều người dùng, bên cạnh các thú chơi “dế” Nhật, Palm cổ hay PDA phone chạy WinMo.

Từ lâu, điện thoại xách tay đã trở thành một phần không thể thiếu của đời sống di động tại Việt Nam. Ngoài yếu tố về giá, đây là thị trường mà nhiều “hàng độc” không có máy chính hãng xuất hiện. Đi cùng với điện thoại xách tay, các thú chơi điện thoại xách tay, “dế” cổ… cũng có mặt.

Những năm trước đây, các phong trào chơi SL4x của Siemens, điện thoại StarTAC hay sưu tầm các model cổ diễn ra rầm rộ. Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, trào lưu này ngày càng kén người chơi hơn, trong khi smartphone đa tính năng, hỗ trợ văn phòng, giải trí… ngày càng lên ngôi, đi kèm và các phong trào cả mới lẫn cổ, nhưng gắn kèm với điện thoại thông minh, mạnh mẽ.

Dưới đây là 5 trào lưu chơi điện thoại nổi tiếng nhất tại Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Sử dụng iPhone

iphone
iPhone đi kèm là các thủ thuật unlock. Ảnh: Quốc Huy.

iPhone có mặt tại Việt Nam từ năm 2007, ngay sau khi model này khai sinh tại Mỹ. Ba model là 2G, 3G, 3GS đã được xách tay về Việt Nam, chiếm thị phần gần như lớn nhất trên thị trường xách tay. Theo đó, số lượng người dùng iPhone cũng trở nên đông đảo.

iPhone là chiếc di động cảm ứng số một hiện nay, với màn hình chạm đa điểm, qua ba phiên bản vẫn giữ nguyên kích thước 3,5 mm. Apple không bán iPhone tại Việt Nam, model này gần như bị khóa với các nhà cung cấp mạng nước ngoài, trừ rất ít hàng quốc tế. Chính vì thế, các công cụ bẻ khóa, jailbreak (hack để cài ứng dụng lậu), rất được chú ý.

iPhone còn đi kèm với vô số các dịch vụ như cài đặt phần mềm, tải nhạc, phim, mua phụ kiện bảo vệ. Tuy nhiên, gần đây, những chiếc iPhone bán tại Việt Nam xuất hiện nhiều hàng “nhái”, “dựng”, gây hoang mang cho người dùng.

Phong trào chơi BlackBerry

black berry

Black Berry hàng dựng từng xâm chiếm thị trường.

Phong trào chơi BlackBerry chỉ xuất hiện khoảng 3 năm trở lại đây, đặc biệt rầm rộ từ cuối 2007 và năm 2008. Ban đầu, BlackBerry chỉ là những model xách tay từ Mỹ, châu Âu với thiết kế bàn phím QWERTY, kiểu dáng hầm hố thu hút nhiều người mong muốn tìm một chiếc điện thoại “lạ”.

Sự xuất hiện của những chiếc BlackBerry “hàng dựng” từ Trung Quốc, có giá từ 600.000 đồng đã thu hút một lượng người dùng rất lớn, dù những sản phẩm này gặp nhiều vấn đề về chất lượng, nhiều chủ hàng đánh tráo hàng xách tay “xịn” với hàng làm lại.

Chơi BackBerry trước đây được xem là thú chơi “hàng độc”, bởi đây là những model không chỉ lạ về thiết kế, máy còn rất khó sử dụng, cách cài đặt phần mềm, đi đến các ứng dụng cũng không dễ cho người bình thường.

Từ cuối 2008, BlackBerry cổ dần dần ít xuất hiện, trong khi hãng này liên tục đưa ra các model cao cấp như Bold, dòng Storm cảm ứng… khiến BlackBerry không còn là di động giá rẻ, ngoài ra, máy cũng mạnh các tính năng giải trí hơn.

Chơi Palm cổ

palm old

Dòng Palm ký ức vang bóng một thời.

Palm và PDA chạy Windows Mobile là những dòng di động “lạ” đầu tiên, đặt nền móng cho xu hướng dùng smartphone tại Việt Nam từ những năm 2002 đến 2005. Tuy nhiên, với việc hãng Palm gặp khó khăn, tham gia sản xuất cả nền tảng Windows Mobile, hệ điều hành Palm chậm cải tiến, làm cho phong trào chơi Palm tại Việt Nam dần mất người dùng.

Trong khi Palm Pre vừa ra mắt, chưa phổ biến bởi chạy trên nền CDMA, thì các model dòng Palm được dân chơi sử dụng vẫn là dòng Treo như 650, 680, đặc biệt, sự có mặt của rất nhiều các model cổ của Palm, Sony, Toshiba.

Các cuộc gặp mặt của giới dùng Palm vẫn được tổ chức liên tục tại Hà Nội, TP HCM, tuy nhiên, gần như là các trao đổi về máy cũ và ôn lại quá khứ của dòng di động “vang bóng một thời” này.

Di động Windows Mobile

window mobile
Windows Mobile là dòng điện thoại khá sâu về công việc, gần đây nhiều model thêm tính năng giải trí. Ảnh: Quốc Huy.

Giống như Palm, Windows Mobile tiền thân các các PDA không phone có mặt sớm tại Việt Nam, thông qua các nhóm người dùng tại Hà Nội, TP HCM từ 2002. Cho đến những năm 2004, 2005, gắn liền với trào lưa này là thương hiệu O2. Gần như, khi nhắc tới PDA phone, là nhắc tới O2 giống như iPhone là điện thoại cảm ứng hiện nay.

Tuy nhiên, từ cuối 2005, O2 dần mất vị thế tại Việt Nam bởi các model hãng này không còn ấn tượng. Trong khi đó, HTC bắt đầu khẳng định tên tuổi, gần đây, di động chạy Windows Mobile còn đón nhận thêm các nhà sản xuất như E-ten (tiền thân của Acer), Samsung, Toshiba…

Người dùng PDA phone tại Việt Nam bị san sẻ sang các dòng khác như BlackBerry, đặc biệt là iPhone khá nhiều. Tuy nhiên, đây vẫn là một trào lưu lớn, không chỉ gắn với model “khủng” mà còn các ứng dụng văn phòng đầy đủ, nền tảng mạnh về công việc.

Chơi “dế” Nhật

dien thoai nhat

Dế Nhật với thiết kế lạ

So với các phong trào trên, thú chơi điện thoại mang các thương hiệu của Nhật Bản được ít người biết hơn. “Dế” Nhật là những model mang thương hiệu Sharp, Panasonic, hoặc gắn tên các nhà mạng của nước này như DoCoMo, Softbank… các thiết bị này có màn hình phân giải lớn, thiết kế lạ với kiểu dáng gập, xoay.

Di động Nhật kén người dùng, máy ít phần mềm cài thêm, các công đoạn để unlock nhiều máy cũng khó khăn. Ngoài ra, nhiều model đến từ Nhật Bản không hợp với mạng GSM tại Việt Nam, các hiện tượng mất sóng thường xuyên xảy ra, nhất là máy “bẻ khóa”. Gần đây, điện thoại Nhật có các phiên bản thương mại, không phải unlock.

Dù là một dòng ít người biết đến, nhưng điện thoại Nhật có nhiều fan chung thủy. Người dùng máy thích các tính năng giải trí đỉnh cao, chụp ảnh đẹp, hơn nữa dòng điện thoại này cũng không có hàng “nhái”, “dựng”…

Emobile Dual Diamond S22HT (HTC Rose)

Emobile Dual Diamond S22HT (HTC Rose) Specs

emobile_s22ht

DatasheetViews: 130 views since addition of datasheet (July 01, 2009)
Datasheet:State: Final specifications
Release+Date: December, 2008
ProjectCodename: HTC Rose
Browse all devices under HTC Rose codename
Dimensions: 43.4 x 116.3 x 16.3 millimetres
Mass: 140 grams (battery included)

SoftwareEnvironment

EmbeddedOperating+System: Microsoft Windows Mobile 6.1 Standard Japanese
Browse devices running this OS

Microprocessor,_Chipset

CPUClock: 528 MHz
CPU: Qualcomm MSM7225
Browse devices based on this microprocessor

Memory,;Storage_capacity

RAM:capacity: 256 MiB
ROMcapacity: 256 MiB

Display

Display:Type: color transflective TFT , 65536 scales
DisplayDiagonal: 2.4 “
Display:Resolution: 240 x 320

Sound

Microphone(s): mono
Loudspeaker(s): mono
Audio:Output: Proprietary

Cellular;Phone

Cellular:Networks: GSM900, GSM1800, GSM1900, UMTS1700, UMTS2100
Cellular+DataLinks: CSD, GPRS, EDGE, UMTS, HSDPA, HSUPA
Call_Alert: 40 -chord melody
Vibrating_Alert: Supported
Speakerphone;: Supported

Control+Peripherals

Positioning:Device: Not supported
Primary;Keyboard: Slide-out QWERTY-type keyboard
Secondary;Keyboard: Built-in numeric phone keyboard
DirectionalPad: 5 -way
Scroll:Wheel: Rotary full area roller

Interfaces

Expansion_Slots: microSD, microSDHC, TransFlash, SDIO
USB: USB 2.0 client, 480Mbit/s
mini-USB
Bluetooth: Bluetooth 2.0 + EDR
Wireless:LAN: 802.11b, 802.11g
Infrared;Gate: Not supported

Multimedia_Telecommunication

AnalogRadio_Receiver: FM radio (87.5-108MHz) with RDS
Digital:MediaBroadcastTuner: Not supported

SatelliteNavigation

Built-in_GPS:module: Supported
Complementary_GPS:Services: Assisted GPS, Geotagging

Built-in:Digital:Camera

Main;Camera: 3.1 MP
Optical;Zoom: 1 x

AdditionalDetails

Battery: removable
BatteryCapacity: 1000 mAh

Dân chơi Sharp Hà Nội khoe ‘dế độc’

Buổi gặp mặt của những người chơi điện thoại Sharp của Nhật Bản với nhiều model có thiết kế lạ, độc đáo và mạnh mẽ về giải trí.

Phong trào chơi dế Nhật, trong đó có các model thương hiệu Sharp, nổi lên trong vài năm gần đây với các thiết bị đỉnh cao về giải trí đa phương tiện, màn hình có độ phân giải cao, chụp ảnh đẹp, xem phim, nghe nhạc tốt.

Chơi di động Sharp không rầm rộ như BlackBerry hay các thương hiệu phổ biến khác. 100% các model được đưa về thông qua đường xách tay, máy được gắn với thương hiệu các nhà mạng Nhật Bản như DoCoMo, SoftBank.

Theo nhiều dân chơi, những chiếc di động có xuất xứ từ Nhật Bản hầu như không bị làm nhái, “dựng” như BlackBerry, iPhone… đó cũng chính là lý do mà điện thoại Sharp thể hiện được đầy đủ các tính năng nghe và xem tuyệt vời.

Dưới đây là những hình ảnh về một buổi offline của dân chơi “dế” Sharp tại Hà Nội với nhiều model độc đáo về hình dáng.

904sh-1

Bộ đôi 904sh (xanh) và 903sh (đen), thiết kế nắp gập, là hai trong số các mẫu Sharp được nhiều người dùng nhất hiện nay.

904sh-2

Giá bán các thiết bị này khoảng trên dưới 3 triệu đồng.

904sh-3

sharp-4

904sh-51

Sharp 923sh, model có thiết kế hỗ trợ xem video cực tốt với nắp gập, nhưng màn hình có thể xoay tiếp 180 độ. Sau 923sh, Sharp ra mắt thêm bản 9020 được gọi là “bản thương mại”, sản xuất tại Trung Quốc. Máy không cần phải unlock SIM và giá bán cũng cao hơn.

sharp-6

Sharp 923sh có giá trên dưới 5 triệu đồng, trong khi bản thương mại được bán ở mức 6 triệu đồng.

904sh-8

Màn hình xoay độc đáo với nhiều tư thế.

sharp-8

sharp-9

Mặt sau là camera 5 Megapixel hỗ trợ tự động canh nét.

sharp-10

Nhìn từ phía sau khi xoay ra xem video.

sharp-11

sharp-12

sharp-13

Điện thoại Sharp mạnh mẽ các tính năng giải trí đang phương tiện như xem phim phân giải cao, chơi nhạc âm thanh Dolby…

sharp-14

… chụp ảnh cảm biến CCD (giống máy ảnh DSLR), cho chất lượng hình không thua kém camera kỹ thuật số.

sharp-15

sharp-16

SH03A và bản thương mại 8030, máy có camera 8 “chấm”, cảm biến CCD, máy có thể xoay 360 độ, màn hình cảm ứng. “Phiên bản thương mại” có tên là 8030, tuy nhiên, bàn hình không xoay và thiếu tính năng cảm ứng, máy do Trung Quốc sản xuất.

sharp-17

sharp-18

sharp-19

sharp-20

sharp-21

sharp-22

sharp-23

Đây là Sharp SH04A…

docomo-24

… model có thiết kế trượt, để lộ bàn phím QWERTY…

docomo-25

… màn hình cảm ứng của máy phân giải cao, hỗ trợ các tính năng không thua kém di động iPhone.

904sh-26

docomo-27

japan-phone-28

Màn “show hàng” với các model đủ thành phần của người chơi Sharp tại Hà Nội.

japan-phone-29

japan-phone-30

Từ các thiết bị màn hình xoay ngang, rộng…

904sh-32

904sh-33

904sh-34

904sh-35

904sh-36

904sh-37

…đến nhiều model nghiêng, dọc đủ các góc độ.

904sh-38

904sh-39

…đến nhiều model nghiêng, dọc đủ các góc độ.

904sh-40

Người dùng Sharp yêu sự khác lạ trong thiết kế bên cạnh các tính năng giải trí “không chê vào đâu được”.

904sh-41

Theo SH

Chuyển tiền mặt cho… điện thoại

Hãng viễn thông hàng đầu Nhật Bản NTT DoCoMo chuẩn bị khai trương dịch vụ cho phép người dùng chuyển tiền mặt cho người khác bằng cách nhập số ĐTDĐ của người nhận, không cần số tài khoản ngân hàng.

docomo

Sau khi đăng ký dịch vụ online, người dùng sẽ có thể gửi tiền vào tài khoản ngân hàng của một thuê bao di động DoCoMo. Người gửi không cần biết thông tin chi tiết về tài khoản ngân hàng của người nhận. Phí dịch vụ sẽ tính vào cước phí cuối tháng của người gửi.

Giao dịch chuyển tiền giới hạn ở mức 30.000 yen (316 USD) mỗi tháng với từng thuê bao. Dịch vụ sẽ chính thức ra mắt trong mùa hè này.

Động thái của NTT DoCoMo sẽ giúp loại bỏ được quay định trong lĩnh vực ngân hàng, cho phép các công ty không hoạt động trong lĩnh vực tài chính cũng có thể cung cấp các dịch vụ rút tiền, gửi tiền, chuyển tiền và vay tiền.

DoCoMo cho biết hãng sẽ tập trung vào các dịch vụ và công nghệ mới cho người dùng thay vì cố gắng thu hút thuê bao. Gần như toàn bộ người dân Nhật đã sử dụng điện thoại.

Theo AFP

Nhật “bơm” 10 tỉ USD cho mạng 3,9G

3g2

Nhật Bản là nước có cơ sở hạ tầng điện thoại di động hiện đại nhất thế giới và dường như sẽ còn tốt và nhanh hơn nữa trong vài năm tới.

Bốn nhà cung cấp điện thoại di động lớn nhất đất nước mặt trời mọc này (NTT, KDDI, SoftBank và Emobile) cho biết họ đang đầu tư khoảng 10 tỉ USD cho các dịch vụ điện thoại thế hệ 3.9G.

3.9G được cho là mạng di động có tốc độ có thể so sánh với các mạng cáp quang. Nhật Bản sẽ có một hạ tầng cơ sở mới đầu những năm 2010, với các nhà cung cấp đang triển khai kế hoạch tận dụng cơ sở hạ tầng của mạng 3G càng nhiều càng tốt để giảm giá thành. Bộ Truyền thông Nhật Bản đã hoàn tất quá trình cấp giấy phép triển khai mạng 3.9G hôm 30/4.

Nhà cung cấp điện thoại di động lớn nhất Nhật Bản là NTT phấn đấu sẽ triển khai các dịch vụ 3.9G vào đầu năm 2010, theo sau là các công ty khác dự kiến vào năm 2011 và 2012.

Theo Crunchgear