10 mẫu di động 1GHz bán ở VN

Những mẫu di động cấu hình mạnh, như Galaxy S, iPhone 4 hay Samsung Wave, Xperia X10 ngày càng có nhiều tại Việt Nam.

Năm ngoái, Toshiba giới thiệu TG01, chiếc điện thoại đầu tiên có vi xử lý đạt 1GHz, model này sau đó có mặt tại Việt Nam thông qua đường xách tay. Ngay sau đó, Acer và HTC đã giới thiệu neoTouch và HD2, cùng sử dụng Windows Mobile và bán trên thị trường chính hãng.

Điện thoại di động tốc độ 1GHz hiện không còn khó tìm, vài tháng trở lại đây, liên tiếp các model mới xuất hiện như Samsung Galaxy S, Wave, iPhone 4 hay Desire khiến thị trường smartphone cao cấp trở nên sôi động.

Dưới đây là 10 mẫu điện thoại thông minh có tốc độ đạt ngưỡng 1GHz đã bán ra tại thị trường Việt Nam.

Samsung Galaxy S

Galaxy S là siêu phẩm chạy Android, thiết bị có màn hình rộng tới 4 inch, công nghệ Super AMOLED. Ngoài ra, máy còn có các trang bị ấn tượng như vi xử lý 1GHz, máy ảnh 5 “chấm”, quay video HD, kết nối USB 3.0, bộ nhớ 8 và 16GB, tất cả nằm trong một thiết kế mỏng chỉ 9,9 mm.

Hiện tại, các bán xách tay đã bán ở Việt Nam với giá từ 11 đến 13 triệu, trong khi các model chính hãng phải sang tháng sau.

Apple iPhone 4

Apple đã bán chiếc iPhone 4 từ tháng trước, đây là mẫu di động có nhiều nâng cấp nhất của hãng với màn hình IPS độ phân giải cao, camera 5 Megapixel, quay phim HD. Tất cả nằm trong một thiết kế mỏng chỉ 9,3 mm, bóng bẩy. Model này sử dụng vi xử lý Apple A4 như iPad.

Hàng xách tay bán ở Việt Nam có giá cao, hàng quốc tế từ 30 đến 35 triệu, trong khi các bản khóa mã xấp xỉ 20 triệu đồng.

HTC Desire

Desire vừa được HTC mang ra thị trường với giá 12,5 triệu đồng, đây bản phiên bản của Nexus One với một số điểm khác. Máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 1GHz, màn hình AMOLED 3,7 inch cùng nhiều trang bị mạnh mẽ.

HTC Desire chạy Android 2.1 và sẽ được nâng cấp lên bản 2.2 trong thời gian tới. Đây là một trong số những chiếc smartphone chạy nền tảng Google được đánh giá cao.

Sony Ericsson Xperia X10

X10 chính hãng có mặt tại Việt Nam đầu tháng tư, đây là thiết bị gây tranh cãi nhất trong thời gian gần đây không chỉ bởi mức giá “khủng”, mà còn về tính năng cảm ứng, giao diện.

Đây là điện thoại Android đầu tiên của Sony Ericsson, hiện máy sử dụng phiên bản 1.6. X10 có màn hình rộng 4 inch, giao diện Timescape, Mediascape long lanh, model này hỗ trợ đầy đủ các kết nối hiện đại, camera 8 Megapixel và nhấn mạnh vào các tính năng giải trí, kết nối.

Samsung Wave

S8500 là chiếc di động đầu tiên chạy trên hệ điều hành Samsung Bada, nền tảng được hãng công bố từ cuối năm ngoái. Model này sở hữu màn hình Super AMOLED rộng 3,3 inch, tốc độ 1GHz, khả năng xử lý đồ họa ấn tượng.

Wave đã có mặt trên thị trường Việt Nam với giá gần 10 triệu đồng, đây là một trong số những smartphone tốc độ 1GHz có mức giá thấp khi bán ra.

Google Nexus One

“Siêu di động” của Google bán tại Việt Nam từ tháng Giêng, thông qua đường xách tay, hiện máy có giá trên 11 triệu đồng. Model này do HTC sản xuất, là chiếc Android đầu bảng hiện nay với màn hình AMOLED 3,7 inch rực rỡ, cảm ứng đa điểm.

Nexus One sử dụng chip Qualcomm QSD8250 Snapdragon 1 GHz, chạy trên hệ điều hành Android 2.1, máy ảnh 5 Megapixel và trang bị Wi-Fi, 3G/HSDPA.

HTC HD2

HTC HD2 là một trong những chiếc PDA phone chạy Windows Mobile mạnh mẽ nhất và là thiết bị đầu tiên của nền tảng này có màn hình cảm ứng điện dung, đa điểm. Máy có giá 13,7 triệu trên thị trường chính hãng.

HD2 có kích thước khá lớn, màn hình rộng tới 4,3 inch, giao diện Sense. Máy sử dụng chip xử lý Qualcomm QSD8250 Snapdragon 1 GHz như Nexus One, camera 5 Megapixel.

Dell Streak

Dell Streak chỉ bán trên thị trường xách tay với giá hơn 15 triệu. Đây là một trong những chiếc di động đặc biệt bởi màn hình rộng tới 5 inch, được xem là tablet lai điện thoại thông minh.

Máy sử dụng vi xử lý 1GHz, hệ điều hành Android 1.6, giao diện nguyên gốc từ nền tảng của Google và gần như không có sự chỉnh sửa nào.

Toshiba TG01

Toshiba TG01 là điện thoại đầu tiên sở hữu tốc độ 1GHz, máy có màn hình rộng tới 4,1 inch, khả năng thực thi các ứng dụng của Windows Mobile rất ấn tượng. Bên cạnh đó, TG01 còn có kiểu dáng siêu mỏng, cho phép mở rộng dung lượng bằng khe cắm thẻ nhớ.

Đáng tiếc, màn hình cảm ứng điện trở của máy chưa mượt, bố trí các lớp bàn phím ảo hơi rối. Model này hiện đã được Toshiba cho phép nâng cấp lên Windows Mobile 6.5. Thiết bị hiện còn bán chưa đến 10 triệu tại Việt Nam.

Acer neoTouch

neoTouch được bán ra cùng lúc với HD2 vào cuối năm ngoái, máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.5, sử dụng chip Snapdragon và được đánh giá cao về tốc độ xử lý.

Máy có màn hình 3,8 inch, vỏ nhựa, giao diện khá đơn giản do Acer phát triển. Tuy nhiên, đây là một trong số những chiếc di động có giá tốt so với các model cùng cấu hình. Hiện, máy xuất hiện khá ít tại các cửa hàng với giá gần 10 triệu đồng.

Bộ sưu tập smartphone siêu tốc

động của mình đạt ngưỡng này.

Qualcomm Snapdragon đã mang tới nhiều sự thay đổi về tốc độ cho smartphone, lần đầu tiên di động chạm ngưỡng Gigahertz.

Dưới đây là 6 chiếc smartphone dưới đây được công bố sử dụng vi xử lý này.

1. Google Nexus One

Nexus One là điện thoại 1GHz mới nhất. Ảnh: Quốc

Chạy trên hệ điều hành Android Android 2.1, Google Nexus One là chiếc smartphone mới nhất có tốc độ 1GHz xuất hiện trên thị trường. Máy sở hữu màn hình cảm ứng AMOLED 3,7 inch, RAM và ROM cùng 512MB, tuy nhiên thiết bị không có cảm ứng đa điểm.

2. HTC HD2

HTC HD2 với màn hình cảm ứng đa điểm.

HTC HD2 sở hữu kiểu dáng mỏng, màn hình rộng tới 4,3 inch. Đây là điện thoại Windows Mobile đầu tiên có màn hình điện dung, đa điểm, máy nối tiếp Touch HD và sẽ là di động giải trí, lướt web chuyên nghiệp.

3. Toshiba TG01

TG01 mở đầu với tốc độ 1GHz.

Toshiba TG01 là điện thoại đầu tiên sở hữu tốc độ 1GHz, máy có màn hình rộng tới 4,1 inch, khả năng thực thi các ứng dụng của Windows Mobile rất ấn tượng. Bên cạnh đó, TG01 còn có kiểu dáng siêu mỏng, cho phép mở rộng dung lượng bằng khe cắm thẻ nhớ.

Đáng tiếc, màn hình cảm ứng điện dung của máy chưa mượt, bố trí các lớp bàn phím ảo hơi rối. Model này hiện đã được Toshiba cho phép nâng cấp lên Windows Mobile 6.5.

4. Acer Liquid

Acer Liquid với thiết kế nam tính.

Chiếc Android đầu tiên của Acer có màn hình WVGA hiển thị sắc nét, thiết kế nam tính và khá gọn gàng. Đáng chú ý, model này sở hữu nền tảng Snapdragon, nhưng Acer đã giảm tốc độ nhằm cải thiện tình trang pin. Máy có camera 5 Megapixel, giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

5. Sony Ericsson Xperia X10

X10 có kiểu dáng thời trang

Chiếc Android đầu tiên của Sony Ericsson vẫn chưa bán ra, đây được xem là model có thiết kế đẹp, ấn tượng, đi kèm là máy ảnh 8 Megapixel, mạnh mẽ kết nối và các chương trình giải trí.

6. Acer neoTouch

Acer neoTouch có giá tốt.

neoTouch trước được gọi là F1, tốc độ 1GHz ấn tượng, máy sở hữu màn hình rộng tới 3,8 inch, hỗ trợ kết nối tốc độ cao và giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Thiết bị được xem là cố gắng lớn của Acer trong việc thu hẹp khoảng cách với HTC, Samsung trên thị trường Windows Mobile.

Tuy nhiên, giao diện máy vẫn chưa mượt, loa hơi nhỏ và tích hợp các ứng dụng mạng xã hội đơn giản.

CES 2010 chói lòa bởi công nghệ 3D

Trung tâm Hội nghị Las Vegas trở nên rực rỡ sắc màu hơn bao giờ hết khi các hãng trình diễn công nghệ 3D tại CES 2010 trong ngày đầu đón khách.

Từ 7/1, CES 2010 mở cửa đón khách sau ngày đầu dành cho báo chí. Các sản phẩm mới vẫn tiếp tục được trình làng, tuy nhiên người tham quan đã ngỡ ngàng khi đến triển lãm bởi CES 2010 tràn ngập các sắc màu, hình ảnh rực rỡ từ công nghệ 3D mà Samsung, LG, Panasonic… mang đến. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 10/1 tới đây.

Dưới đây là những hình ảnh CES 2010 rực rỡ trong những ngày đầu đón khách tham quan.

Lối vào khu triển lãm

Samsung đã dựng một bức tường vòm kiểu nhà thờ bằng hình ảnh quảng cáo cho TV 3D của mình.

Ngoài Samsung, LG cũng là tên tuổi cổ xúy cho trào lưu TV 3D tại triễn lãm năm nay

Gian hàng của Panasonic

Năm 2010 có thể được xem là thời điểm TV 3D khởi sắc

Khách tham quan đeo kính xem thử các đoạn trailer 3D trên TV của Panasonic

Chiếc TV LCD rộng 47 inch, công nghệ LED backlight của LG mỏng chỉ 6,9 mm thu hút nhiều khách tham quan chiêm ngưỡng

Microsoft cũng trình diễn một bức tường hình ảnh đầu màu sắc tại triển lãm

Intel giới thiệu màn hình cảm ứng lớn…

với các khối cầu 3D, cho phép nhiều người chạm vào, điều khiển

Các nhà tổ chức dự tính, trong 4 ngày triển lãm, sẽ có 110.000 lượt người đến tham qua. CES là triển lãm hàng điện tử lớn nhất thế giới

Cũng trong ngày đầu tiên đón khách, nhiều nhà sản xuất đã trình làng các thiết bị mới. LG và Intel trình diễn chiếc điện thoại lai MID chạy trên nền tảng vi xử lý do Intel phát triển. LG GW990 có màn hình rộng tới 4,8 inch, ngoại cỡ so với các mẫu di động đang bán trên thị trường.

Palm trình làng bộ đôi di động mới Pre Plus và Pixi Plus, ngoài ra nhà sản xuất cũng hứa hẹn gian ứng dụng dành cho webOS sẽ nhiều game, phần mềm hơn

Sony trình làng loạt 4 dòng laptop mới

Dell với chiếc Mini 3 chạy trên hệ điều hành Android, thiết bị sẽ xuất hiện tại Mỹ

CES 2010 là cuộc trình diễn lớn của đầy đủ các thiết bị từ TV, laptop, điện thoại, thiết bị chơi game…

Toshiba TG01 phiên bản Windows phone

Toshiba sẽ ra mắt phiên bản Toshiba TG01 Windows phone nâng cấp từ model đầu nhưng có thêm hệ điều hành Windows Mobile 6.5.

toshiba-tg01-1

Toshiba TG01 chạy Windows Mobile 6.5 sẵn sẽ được gọi là Windows phone. Ảnh: Aboutcellulars.

Người dùng TG01 sẽ được Toshiba cho phép nâng cấp miễn phí bản Windows Mobile 6.5 khi hệ điều hành này xuất xưởng (6/10). Đồng thời với kế hoạch trên, Toshiba cũng ra mắt TG01 Windows phone, đây được xem là một phiên bản mới với khác biệt là Windows Mobile 6.5 được cài đặt sẵn.

Toshiba TG01 Windows phone sẽ được bán ra vào ngày 6/10 tại một số quốc gia châu Âu cùng lúc với nền tảng mới đến tay người dùng. Model này không có nhiều thay đổi với phiên bản gốc từ màn hình WVGA 4,1 inch, dày 9,9 mm, mỏng nhất trong số các PDA chạy Windows Mobile.

TG01 là chiếc di động có tốc độ nhanh nhất hiện nay, tới 1 GHz, máy sử dụng nền tảng Snapdragon, tích hợp nhiều kết nối, chạy nhanh các ứng dụng.

Theo SH

‘Đập hộp’ siêu phẩm Toshiba TG01

Toshiba TG01 có bán tại công ty Chiếm Tài, mới nguyên seal full box tặng sim ghép giá 13 triệu.

Chiếc di động có tốc độ nhanh nhất hiện nay, Toshiba TG01 đã được bán ra trên thị trường. Tại Việt Nam, hàng xách tay có giá khoảng 14 triệu đồng.
> Toshiba TG01

Ra mắt đầu năm nay, TG01 là chiếc PDA phone hội tụ từ thiết kế màn hình cảm ứng rộng, siêu mỏng đến công nghệ kết nối và đặc biệt, vi xử lý có tốc độ tới 1 GHz. Máy chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.1 và dự định sẽ được nâng cấp miễn phí lên bản 6.5 trong thời gian tới.

Mở hộp Toshiba TG01





Cận cảnh thiết kế và tính năng TG01

Dưới đây là hình ảnh đập hộp model này.

toshiba-tg01-1

Toshiba TG01 là điện thoại đầu tiên trên thế giới đạt ngưỡng tốc độ vi xử lý 1 GHz, model này chạy trên chip Snapdragon QSD8250 của Qualcomm, tích hợp các kết nối Wi-Fi, HSDPA, HSUPA, GPS/A-GPS.

toshiba-tg01-2

Các phụ kiện đi theo máy.

toshiba-tg01-3

Không chỉ có tốc độ siêu nhanh, model này còn sở hữu màn hình rộng tới 4,1 inch, độ phân gải 480 x 800 pixel, giao diện 3D, tính năng tự động xoay màn hình và chơi game cử động.

toshiba-tg01-4

TG01 có kích thước 129 x 70 x 9,9 mm, máy trông dài, rộng nhưng lại siêu mỏng, trọng lượng 129 gram.

toshiba-tg01-5

toshiba-tg01-6

So sánh với iPhone, chiếc di động đình đám của Apple với màn hình 3,5 inch.

toshiba-tg01-7

Bên dưới màn hình của TG01 là phím Home và back, thanh zoom. Mọi điều khiển của máy gần như thông qua màn hình.

toshiba-tg01-8

Bên dưới màn hình của TG01 là phím Home và back, thanh zoom. Mọi điều khiển của máy gần như thông qua màn hình.

toshiba-tg01-81

Cạnh trái.

toshiba-tg01-9

Cạnh phải.

toshiba-tg01-10

Camera 3,2 Megapixel hỗ trợ chế độ tự động canh nét.

toshiba-tg01-11

Loa ngoài.

toshiba-tg01-12

Đi kèm máy là bút điều khiển.

toshiba-tg01-13

Pin của model này có thể tháo rời.

toshiba-tg01-14So sánh TG01 với các mẫu di động cảm ứng đỉnh nhất hiện nay.

Theo SH

Toshiba TG01 sẽ bán ngày 9/7

Toshiba TG01 sẽ bắt đầu được bán ra vào ngày 9 tháng này tại Anh, tiếp đó là các quốc gia khác như Tây Ban Nha, Nhật, Đức.

toshiba-tg-01

Toshiba TG01 có tốc độ xử lý mạnh mẽ. Ảnh: Cnet.

So với các đối thủ khác, TG01 của Toshiba ra mắt khá muộn, dù máy được hãng giới thiệu từ đầu năm nay. Sau Anh, model này sẽ đến Tây Ban Nha do nhà mạng Movistar phân phối.

Tại Đức, O2 cho biết họ sẽ giới thiệu phiên bản này trong thời gian tới, dù chưa ấn định ngày tháng cụ thể. Mức giá của máy là 150 euro cộng hợp đồng hoặc 500 euro không hợp đồng.

Toshiba TG01 là chiếc PDA phone có tốc độ mạnh nhất hiện này, máy chạy trên nền tảng Snapdragon 1 GHz, thiết kế màn hình siêu rộng, WVGA tới 4,1 inch, nhưng độ dày của máy chỉ là 9,9 mm.

Theo SH

Toshiba ngừng sản xuất ĐTDĐ tại Nhật Bản

Toshiba vừa cho biết sẽ đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại tại Nhật Bản, chỉ tập trung sản xuất tại Trung Quốc, do nhu cầu ngày càng giảm cộng với ảnh hưởng của nền kinh tế khó khăn.

2acmobile-210509

G1 – điện thoại tốc độ cao mới nhất của Toshiba
Theo kế hoạch, nhà máy sản xuất điện thoại tại Nhật Bản của Toshiba sẽ đóng cửa vào tháng 10 này. Tuy nhiên, các nhân viên làm việc tại đây sẽ được bố trí sang làm công việc khác.

Lợi nhuận của bộ phận di động của Toshiba đã giảm gần 50%, chỉ còn 1,5 tỷ USD trong năm tài khóa kết thúc tháng 3/2009. Doanh thu từ bộ phận di động chỉ chiếm 3% trong hoạt động kinh doanh của hãng. Năm 2008 là một năm khó khăn của Toshiba – lần đầu tiên bị thua lỗ trong vòng 7 năm qua.

“Người tiêu dùng ngày càng suy nghĩ cẩn thận hơn khi quyết định mua ĐTDĐ do tác động của nền kinh tế suy yếu. Thị trường di động Nhật Bản đã bị ảnh hưởng nặng nề”, phát ngôn viên Yuko Sugahara của Toshiba cho biết.

Năm ngoái, tổng sản lượng ĐTDĐ của Toshiba đã giảm từ 6 triệu chiếc xuống còn 3 triệu chiếc. Điện thoại của Toshiba chủ yếu được bán tại xứ sở hoa anh đào.

Sau khi đóng cửa nhà máy tại Nhật, Toshiba sẽ vẫn tiếp tục sản xuất điện thoại tại nhà máy ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc. Hãng cũng sẽ nhận outsource điện thoại nhưng kế hoạch này chưa được tiết lộ.

Theo AP

Xem giao diện của Toshiba TG01

Có màn hình rộng tới 4,1 inch, Toshiba TG10 còn sở hữu tốc độ tới 1 GHz, mạnh mẽ nhất hiện nay.

Trên màn hình Home của máy, nổi bật là đồng hồ lớn nằm ở phía trên. Bên dưới là 3 dải màu nằm thẳng với với icon được bố trí dễ nhìn thấy. Người dùng dễ dàng lấy ngón tay, lật mở sang các loạt biểu tượng khác chỉ cần đưa ngón tay trượt ngang.

Khi nhấn vào các chức năng, bên trong người dùng sẽ bắt gặp các Menu quen thuộc của hệ điều hành Windows Mobile. Tuy nhiên, vẫn có những sự thay đổi nhỏ, nổi bật là các ký tự lớn hơn, bắt mắt và cho phép chọn lựa các danh mục, cài đặt dễ dàng hơn so với nhiều PDA phone khác.

Một trong những điểm thú vị tiếp theo là TG01 cho phép lắc để thay đổi các ứng dụng. Theo đó, màn hình sẽ trở về giao diện Home hoặc đến chương trình đang chạy, đây cũng là ứng dụng cho phép TG01 chơi game chuyển động giống như iPhone.

Dưới đây là một vài trình diễn về giao diện của TG01

Theo SH

Hé lộ ảnh PDA Toshiba siêu mỏng

Tin đồn về những PDA nằm trong series TG của Toshiba lại dấy lên khi có thêm những hình ảnh mới về bộ đôi TG02 và TG03.

toshiba-tg01-12

Toshiba TG01 (bấm vào để xem ảnh lớn).

Đây là hai phiên bản kế tục chiếc PDA siêu mỏng Toshiba TG01 sửa soạn có mặt trên thị trường. Nhìn từ phía trước, có thể thấy bộ đôi này sở hữu màn hình siêu rộng, tới 4,1 inch, và chiếm gần như toàn bộ diện tích mặt trước.

Máy mỏng chỉ 9,9 mm, mỏng hơn cả một chiếc bút máy. Toshiba TG02 sẽ chạy trên hệ điều hành Windows Mobile 6.5, phiên bản mới nhất từ Microsoft.

toshiba-tg01-2toshiba-tg01-3

Toshiba TG02 (bấm vào để xem ảnh lớn).

Trong khi đó, TG03 hỗ trợ mạnh mẽ về giải trí, xem phim, hệ thống âm thanh 5.1. Máy có camera 3 Megapixel, và sẽ là một chiếc PDA phone có giá đắt. Không có thêm thông tin nào về tính năng, nhưng có thể TG03 sẽ sở hữu lớp vỏ ngoài bằng kim loại cứng cáp.

Trước đó, Toshiba đã giới thiệu TG01, chiếc PDA với vi xử lý tốc độ lên tới 1 GHz, màn hình rộng 4,1 inch và mỏng chỉ 9,9 mm.

(theo Engadget)