Ngắm myTouch phiên bản đặc biệt của T-Mobile

myTouch Fender Limited Edition với nét hoa văn trang trí lấy cảm hứng từ những cây đàn guitar.

T-Mobile đã không bỏ rơi chiếc điện thoại android cũ của mình với việc hãng làm mới chiếc myTouch 3G bằng phiên bản đặc biệt Fender Limited Edition được làm bằng nhựa vân gỗ, bổ xung thêm giắc cắm 3.5mm, kèm thẻ nhớ microSD 16Gb với các bản nhạc được cài đặt sẵn.

Dưới đây là một vài hình ảnh “mở hộp” của phiên bản này:

Anh em của Touch Diamond 2

MDA Compact V là phiên bản khác của HTC Touch Diamond được dành riêng cho các khách hàng của nhà mạng T-Mobile.

T-Mobile MDA Compact V bắt đầu có mặt từ 21/5, so sánh với phiên bản gốc, cấu hình của máy không có gì khác. Đây vẫn là chiếc PDA phone chạy Windows Mobile 6.1 (sẽ được nâng cấp miễn phí lên 6.5 trong thời gian tới). Máy sở hữu màn hình chạm rộng 3,2 inch, độ phân giải WVGA bên cạnh kết nối HSDPA và camera 5 Megapixel.

Máy bán ra kèm thẻ nhớ microSD dung lượng 2 GB, người dùng sẽ không phải trả tiền mua máy, nhưng phải ký hợp đồng sử dụng mạng, kèm 50 bảng/tháng.

Dưới đây là hình ảnh của MDA Compact V.

t-mobile-compact-v-hands-on-1

MDA Compact V có một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình.

t-mobile-compact-v-hands-on-2

Cùng phần mềm dành riêng cho khách hàng của T-Mobile.

t-mobile-compact-v-hands-on-3-440x286

Mặt sau máy và camera 5 Megapixel.

t-mobile-compact-v-hands-on-4

Giao diện TouchFLO 3D.

t-mobile-compact-v-hands-on-5

Phí dưới máy bo tròn, chứ không vuông vắn như Diamond 2.

t-mobile-compact-v-hands-on-6

t-mobile-compact-v-hands-on-7

MDA Compact V sắp có mặt trên thị trường.


Ảnh: Electricpig

T-Mobile ra dịch vụ Instant Email ở Anh

t-mobile

Hãng T-Mobile chi nhánh ở Anh vừa khai trương một dịch vụ mới có tên là Instant Email ở Anh. Tuy nhiên, hiện dịch vụ này chỉ mới thực hiện được trên một số thiết bị Nokia.

Instant Email cho phép các khách hàng của T-Mobile nhanh chóng và dễ dàng truy cập đến 5 tài khoản webmail (Gmail, Hotmail…) trực tiếp từ máy điện thoại di động. Bởi vì các email được gửi trực tiếp đến máy điện thoại, và người dùng cảnh báo mỗi lần có email mới, do đó họ không phải đăng nhập vào trang web để kiểm tra hộp thư (inbox).

Dịch vụ mới cũng có thể sao lưu và cập nhật dữ liệu (chẳng hạn địa chỉ email, số điện thoại và lịch làm việc).

T-Mobile UK tính phí 3,50 bảng Anh (trên 85.000 đồng) mỗi tháng cho dịch vụ. Tuy nhiên, trong tháng đầu tiên dịch vụ được miễn phí hoàn toàn. T-Mobile UK cũng cho biết dịch vụ này sẽ được mở rộng trên các thiết bị di động khác, ngoài một số máy ĐTDĐ Nokia hiện nay.

Theo T-Mobile UK

Điện thoại Android sẽ ‘qua mặt’ iPhone vào năm 2012

Nghiên cứu thị trường do Informa Telecoms & Media tiến hành cho biết doanh số bán các loại điện thoại dùng hệ điều hành mới của Google sẽ cao hơn smartphone “cưng” của Apple sau 3 năm nữa.

g1

G1 – chiếc điện thoại đầu tiên dùng Android. Ảnh: Cambridgenow.

Hãng viễn thông T-Mobile cho hay G1, thiết bị đầu tiên dùng Android, hiện đã chiếm 20% doanh số hợp đồng thuê bao của họ. G2, hay còn gọi là Magic (phép màu), sẽ ra mắt thị trường vào tháng 4 tới, được đánh giá khá hấp dẫn đối với người mê kiểu dáng vì thiết kế mỏng hơn (do bỏ bàn phím Qwerty của G1).

Tại Triển lãm Mobile World Congress 2009 vừa qua, một số hãng đã tiết lộ ý định sản xuất điện thoại di động trên hệ điều hành mới này, trong đó có Acer. Hãng máy tính Đài Loan Asus cũng thành lập một nhóm nghiên cứu để tung ra dòng netbook chạy Android.

Cả hệ điều hành Android và OS X đang là nỗi đe dọa của Symbian, nền quản lý cho điện thoại di động đang ở vị trí số 1 trên thị trường hiện nay với 65% thị phần. Lượng smartphone dùng Symbian trong năm 2008 đã giảm 16% so với năm 2007.

Informa cho biết năm 2008 có 162 triệu điện thoại smartphone được bán ra, lần đầu tiên vượt qua doanh số laptop. Nhà phân tích thị trường này dự đoán thị phần smartphone sẽ đạt 13,5% tổng số thiết bị cầm tay trong năm 2009 và tăng gấp 3 lần (đạt 38%) vào năm 2013. Tuy vậy, tổng doanh số thiết bị cầm tay sẽ giảm 10,1% mỗi năm.

(Theo Vnexpress/Silicon)

5 xu hướng di động nổi bật nhất năm 2009

Năm 2008 là một năm lên ngôi của smartphone và điện thoại màn hình cảm ứng. Xu hướng này sẽ vẫn tiếp tục diễn ra và cuộc cạnh tranh sẽ trở nên căng thẳng hơn trong năm 2009. 12 tháng tới cũng sẽ có nhiều điều thú vị trên thị trường di động.Năm nay, các nhà sản xuất sẽ chú tâm cải tiến hiệu suất của điện thoại và biến những chú mobile mới trở nên thân thiện với môi trường. Các ứng dụng di động cũng sẽ đạt đến thời hoàng kim với hàng loạt chương trình mới được thiết kế đặc biệt dành riêng cho smartphone.

Sau đây là 5 dự đoán về xu hướng di động sẽ xảy ra trong năm 2009:

1. Cùng tiến đến thế hệ di động “mở”
1924
T-Mobile G1 – Điện thoại Android đầu tiên

Mã nguồn mở đang trở thành tâm điểm chú ý của giới sản xuất di động. Năm ngoái, Google đã ra mắt chiếc smartphone đầu tiên sử dụng hệ điều hành mã nguồn mở Android. Liên minh mã nguồn mở do Google khởi xướng đã có sự góp mặt của những ông lớn, như ASUS, Garmin, HTC, LG, Motorola, Samsung và Sony Ericsson.

Mặc dù Kogan Agora Pro – chiếc smartphone thứ hai chạy hệ điều hành Google Android do công ty Kogan (Úc) sản xuất – đã phải hoãn ngày ra mắt nhưng có một điều chắc chắn rằng Samsung và HTC sẽ xuất trình điện thoại Android trong năm nay, rất có thể tại Hội nghị di động thế giới diễn ra trong tháng 2 tới.

2009 là năm “thăng hoa” của nền tảng mã nguồn mở nhưng thị trường di động cũng sẽ dành sự quan tâm cho thế hệ Symbian S60 5th Edition. Ngoài ra, cũng có thông tin Microsoft sẽ ra mắt một phiên bản mới của hệ điều hành Windows Mobile trong tháng tới.

2. Thời hoàng kim của các dịch vụ, ứng dụng web

Sau “gian hàng” ứng dụng trực tuyến của Apple và Google, RIM cũng sẽ ra mắt một dịch vụ tương tự. Và, Palm sắp góp mặt với App Catalog. Thị trường dịch vụ, ứng dụng web dành cho điện thoại sẽ trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Nhạc, game, và các chương trình GPS sẽ là các dịch vụ chủ đạo vì mobile ngày càng được tăng cường các tính năng đa phương tiện.

Và, có một điều khá thú vị nữa là trong năm nay, người dùng sẽ chuyển từ hình thức lưu trữ dữ liệu trên bộ nhớ trong hay thẻ flash của di động sang các dịch vụ liên quan đến thẻ SIM do các hãng viễn thông cung cấp. Dịch vụ này có lẽ sẽ bùng nổ.

3. Tăng tốc độ truyền dữ liệu, giảm giá thành

Trong năm nay, người dùng di động sẽ được hưởng các dịch vụ truyền dữ liệu tốc độ cao nhưng giá thành các gói dịch vụ sẽ trở nên phải chăng hơn. Điều này rất cần thiết vì ngày càng có nhiều bộ phim được đăng tải trên Internet, nhu cầu download càng cao. Thế hệ mạng di động 4G là công nghệ được chờ đợi nhất trong năm nay.

4. Giao diện màn hình: Bàn phím dạng RIP
2344
iPhone vẫn được ngưỡng mộ với màn hình cảm ứng bóng bẩy

Không phải ai cũng thích sử dụng màn hình cảm ứng để nhập liệu. Tuy nhiên, iPhone vẫn khiến người dùng ngưỡng mộ bởi giao diện màn hình bóng bẩy. Năm 2009 sẽ vẫn là năm “thăng hoa” của điện thoại touchscreen. Tất cả các hệ điều hành, từ Windows Mobile, Symbian, đến BlackBerry, OS X và Andriod đều sẽ có giao diện người dùng cảm ứng.

5. Điện thoại thân thiện với môi trường

Năm nay, các nhà sản xuất di động sẽ quan tâm sử dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường. Các quy trình sản xuất cũng sẽ hướng tới chuẩn mực “Xanh”.

Pin nhiên liệu là công nghệ được nhắc tới rất nhiều trong mấy năm gần đây nhưng thế hệ pin này vẫn chưa thể bùng nổ. Vì thế, các nhà sản xuất sẽ tinh chỉnh phần mềm để tối ưu mức tiêu thụ pin, nhằm giảm khí thải thoát ra ngoài môi trường.


Theo CNet

Google G1 sang châu Âu

Sau khi bán ra tại Mỹ, Google G1 sẽ tiếp tục đến các quốc gia châu Âu cuối tháng Giêng và đầu tháng hai, đặc biệt tại Đức model này chỉ có giá 1 euro.

1922

Sau Mỹ, G1 bắt đầu tiến vào châu Âu. Ảnh: Getty.

Google G1 sẽ xuất hiện tại nhiều quốc gia châu Âu, phát ngôn viên của hãng T-Mobile cho biết. Hiện tại máy chỉ xuất hiện tại thị trường Mỹ.

Theo giám đốc điều hành T-Mobile, Hamid Akhavan, model này sẽ tới Hà Lan, Cộng hòa Czech, Bỉ vào ngày 30/1. Còn Đức và Ba Lan sẽ bán muộn hơn vào ngày 2/2.

Người dùng G1 cũng sẽ phải ký hợp đồng sử dụng máy 2 năm. Tại Đức, model này có giá chỉ 1 euro. Chưa có thông tin về mức giá tại các quốc giá khác.

Còn tại Mỹ, G1 hiện được bán 179 USD cộng hai năm hợp đồng sử dụng mạng T-Mobile.

theo Engadget

Quà tặng hoàn hảo cho giáng sinh

Giáng sinh đã gần kề, các cửa hàng bày bán quà tặng đã trở nên vô cùng đông khách. Đơn giản vì ai cũng muốn chọn cho người thân, bạn bè của mình những món quà phù hợp và ý nghĩa nhất. Với sự bùng nổ của sức mạnh công nghệ, smartphone đã trở thành một trong những vật bất ly thân của khá nhiều người. Chính vì vậy, dành tặng cho những người mà mình yêu quý một “chú dế” thông minh, cá tính và sành điệu không phải là một món quà quá xa xỉ.

Xin giới thiệu một vài smartphone rất có thể sẽ là tâm điểm của mùa Giáng sinh năm nay.

T-Mobile G1

T-Mobile G1

Vừa mới ra mắt được hơn một tháng và cho đến thời điểm này chưa có bất cứ phản hồi nào của T-Mobile về tình hình làm ăn của G1, nhưng theo những nhận định khách quan của người sử dụng thì đây là một smartphone thân thiện.

Google Android là được đánh giá khá tốt, một nền tảng smartphone khá hoàn hảo. Chỉ với vài thao tác đơn giản trên G1, bạn sẽ thấy ngay được rằng, tương lai Google Android sẽ trở thành một trong những hệ thống nền tảng di động phổ biến nhất trên thế giới. Bỏ qua một số lỗi phần cứng nho nhỏ, chức năng và tiện ích mà HTC đưa vào G1 khá tuyệt vời.

Một trong những ưu thế dễ nhận thấy nhất của G1 là sự kết hợp hoàn hảo giữa bàn phím Qwerty trượt ngang và màn hình touchscreen cấu hình đẹp. Cho dù thiết kế này trông không được trang nhã cho lắm, nhưng sự tiện lợi của nó đã  “xóa” đi phần cảm giác nào. Nhiều người còn nói rằng, giữa một G1 hơi “cục mịch” và có vẻ nam tính với một iPhone hào nhoáng, bóng bẩy thì họ thà chọn G1 chứ không chọn iPhone. Bởi lẽ, họ không muốn suốt ngày phải lo lắng, chăm chút làm sao để không có một vết xước, thậm chí là dấu vân tay nào in lại trên chiếc áo bóng loáng của “siêu dế” này.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị đủ tầm để có thể hiên ngang đứng cạnh iPhone mà lại không bị ràng buộc bởi hệ thống dịch vụ của Apple, cũng không quá quan tâm đến vẻ ngoài của nó thì G1 chính là câu trả lời hoàn hảo nhất.

HTC Touch HD

HTC Touch HD

Nhận xét một cách khách quan, HTC Touch HD là một smartphone đẹp theo đúng nghĩa của từ này. Nếu bạn muốn sở hữu một smartphone chạy trên hệ điều hành Windows Mobile có vẻ ngoài thật quyến rũ thì hãy rinh ngay “chú dế” này về nhà. Vừa là một “chú dế” thời trang, HTC Touch HD cũng là một thiết bị nghe nhạc tuyệt hảo với giắc cắm tai nghe tiêu chuẩn 3.5mm. Đồng thời, bạn cũng có thể ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời với camera 5 megapixel, cho ảnh nét như những máy ảnh số chuyên nghiệp.

Windows Mobile cũng sẽ trở thành một trợ thủ đắc lực cho những “doanh nhân sành điệu” với tiện ích Exchange cho phép gửi và nhận email nhanh và thuận tiện. Đây quả là một sự lựa chọn khôn ngoan cho một món quà nhân dịp Giáng sinh.

iPhone 3G

iPhone 3G

Không cần phải nói thêm nhiều về “chiếc điện thoại Chúa trời” – siêu phẩm đang làm mưa làm gió trong giới công nghệ suốt vài tháng vừa qua. Nếu phải liệt kê những smartphone ăn khách nhất trong năm và thậm chí là ăn khách nhất từ trước tới nay thì sẽ là một thiếu sót nghiêm trọng nếu như không nhắc đến “siêu dế” này.

Bỏ qua một vài thiếu sót như không hỗ trợ tin nhắn MMS hay tính năng ghi hình, thì iPhone 3G vẫn là một “chú dế” khá hoàn hảo. Đây là sự kết hợp giữa một sản phẩm chất lượng cao cộng với danh tiếng của nhà sản xuất cũng như những chiêu thức PR kinh điển. Đặt một phép so sánh giữa iPhone 3G và G1, có lẽ về mặt kĩ thuật, “chú lính chì dũng cảm” vẫn cần phải học hỏi nhiều. Tuy nhiên, hãy tưởng tượng đến vẻ mặt rạng ngời cuả người mà bạn yêu quý khi mở nắp chiếc hộp màu đỏ và bên trong đó là một chiếc iPhone 3G thắt nơ thật xinh xắn. Khoảnh khắc đó đáng giá 199 USD và một hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ.

BlackBerry Storm

BlackBerry Storm

Cái tên BlackBerry từ lâu vẫn là một “chiến mã” trong làng “dế” smartphone. Bền bỉ, gan cường tranh đấu và liên tục làm mới mình là những chìa khóa dẫn đến thành công của RIM trong suốt những năm vừa qua.

Mặc dù ngôi hoàng của nhà sản xuất này hiện đang bị lung lay bởi sự xuất hiện của những kẻ tiếm ngôi ngoại đạo nhưng không vì thế mà BlackBerry “thoát” khỏi danh sách những smartphone được săn lùng nhiều nhất, “Cơn bão” là một ví dụ điển hình. BlackBerry Storm được giới chuyên môn đánh giá là một trong những smartphone hoàn hảo nhất của RIM cho đến thời điểm này. Màn hình cảm ứng rộng, hỗ trợ định vị toàn cầu và HSPDA, Storm hoàn toàn có thể cạnh tranh vị trí số 1 với iPhone trên bảng xếp hạng cuối năm 2008.

Nền tảng BlackBerry OS mới nhất mang lại một vài điều mới mẻ. Đó là màn hình cảm ứng có bổ sung lò xo ở phía dưới cho người sử dụng cảm giác thật tay hơn. Giắc cắm tai nghe 3.5mm chứng minh cho việc “siêu dế” này là một thiết bị nghe nhạc đúng tiêu chuẩn. Nó cũng đồng nghĩa với việc RIM đang tiến dần đến mục tiêu, đem lại cho khách hàng một sản phẩm thân thiện hơn là một thư ký máy.

Dự kiến sản phẩm này sẽ ra mắt vào dịp giáng sinh. Như vậy thì không có lý do gì để  bạn bỏ qua cơ hội tự thưởng cho một năm lao động vât vả của mình và trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu “Cơn bão” BlackBerry.

Samsung ra mắt Samsung Behold và Gravity thông qua T-Mobile

Tuần rồi thông qua nhà cung cấp T-Mobile, Samsung đã chính thức bán ra 2 sản phẩm mới tại thị trường Mỹ, Samsung Behold và Samsung Gravity. Chiếc Samsung Behold với màn hình cảm ứng rộng hơn Gravity trong khi Gravity lại sở hữu bàn phím QWERTY.

1. Samsung Behold

Còn được gọi là T919, Behold trông hơi giống chiếc Samsung G480 nhưng được viền quanh. Phía trên đỉnh màn hình cảm ứng với giao diện TouchWiz là ống chụp hình 5MP tự động lấy nét. Là một dòng điện thoại hiện đại, Behold không thể không hỗ trợ mạng 3G, trình duyệt HTML và đặc biệt được đánh giá cao là việc tích hợp thêm chức năng định vị toàn cầu GPS.

Nhưng có một điều đáng tiếc là Behold không tích hợp WiFi. Thời gian dự kiến T Mobile cho ra mắt Behold là ngày 10/11/2008 với giá 149.99$ cùng với hợp đồng 2 năm và trong màu đỏ tươi.

2. Samsung Gravity

Đây là chiếc điện thoại đầu tiên nhà cung cấp đưa ra mẫu cho nhà sản xuất. Samsung Gravity là kết hợp của HTC S730 và S710. Chiếc điện thoại này sử dụng hệ điều hành Window Mobile. Không nhắc đến thiết kế, Samsung Gravity cũng có các chức năng giống T459/T450, truy cập được mạng băng tần GPRS, EDGE nhưng không hỗ trợ mạng 3G.

Màn hình hiển thị chỉ khoảng 2.1 inch, 256k màu và độ phân giải 176 x 220 pixel nhưng phiên bản này hỗ trợ khe gắn thẻ nhớ microSD, Bluetooth với công nghệ A2DP, chụp ảnh 1.3MP. Samsung Gravity cũng đáng được chú ý trong dòng điện thoại giá rẻ với đầy đủ các chức năng trong tầm tay. Chú điện thoại này sẽ đến với người dùng vào ngày 17/11/2008 và giá 49.99$, hợp đồng 2 năm với 2 màu vàng chanh và xanh biển.

Những mobile cảm ứng “đắt giá”

T-Mobile G1

“Xuất quân” không được tốt nhưng điện thoại G1 đã được người dùng hài lòng sau một thời gian “thẩm định” chất lượng. Hệ điều hành mở Google Android thật sự mạnh mẽ, hỗ trợ tốt công việc văn phòng.

Lợi thế của G1 là kết hợp giữa bàn phím đầy đủ QWERTY và màn hình cảm ứng, máy cũng có con trượt rất dễ sử dụng nhưng đáng tiếc lại không được lịch lãm cho lắm. G1 duyệt web, nhắn tin tốt.

G1 sẽ có mặt tại châu Á vào đầu năm 2009.

HTC Touch HD

HTC Touch HD có thiết kế đẹp, bắt mắt. Smartphone mới nhất của HTC được vinh danh là điện thoại Windows Mobile sexy nhất hiện nay. “Thân hình” Touch HD không quá lớn cũng không quá nặng, được trang bị có màn hình 3,2 inch, độ phân giải 480×800 pixel và camera 5 megapixel. Máy được trang bị RAM 288MB, vi xử lý Quallcomm MSM7201a tốc độ 528MHz. Với cấu hình này, Touch HD mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng trên giao diện TouchFLo. Giao diện không bị nháy, không vấp khi người dùng di chuyển menu chức năng.

Mặc dù gõ phím trên màn hình cảm ứng của Touch HD không được dễ như trên iPhone nhưng màn hình rộng rãi của máy tạo cảm giác thoải mái cho những người có ngón tay quá khổ.

Touch HD chưa có mặt tại VN.

iPhone 3G

Ra lò từ cách đây vài tháng nhưng iPhone 3G vẫn là một trong những món quà đáng giá nhất hiện nay. Kết hợp giữa kiểu dáng quyến rũ và tính năng khá ấn tượng, iPhone 3G khuấy động thị trường di động từ khi ra mắt.

Đáng tiếc, iPhone 3G không hỗ trợ tin nhắn MMS, và không quay được video.

Giá bán khoảng 15 triệu đồng.

BlackBerry Storm

“Ngựa đen” Storm của BlackBerry được đánh giá là điện thoại tốt nhất của RIM. Sở hữu màn hình cảm ứng rộng rãi, hỗ trợ kết nối GPS và HSDPA, Storm đang nhăm nhe “qua mặt” iPhone.

Hệ điều hành BlackBerry OS nâng cấp rất thân thiện, mang lại cảm giác rất mới lạ cho người dùng; và đặc biệt có nhiều tùy chọn các chức năng đa phương tiện. Giắc cắm headphone 3,5mm của Storm cũng đủ cho thấy sự tiến quân của RIM đến với thị trường người dùng cá nhân. Storm vẫn xử lý tốt chức năng e-mail và những nhiệm vụ văn phòng cho giới doanh nhân.