T-Mobile ngưng bán Sidekick sau sự cố mất dữ liệu

T-Mobile đã ngừng bán điện thoại Sidekick sau sự cố gần 800.000 người dùng bị mất dữ liệu cá nhân của họ, một tình huống mà đối tác công nghệ của Microsoft nói rằng dữ liệu sẽ bị mất vĩnh viễn.

sk3

“Vấn đề bắt đầu vào cuối tuần trước khi người dùng đột nhiên phát hiện ra rằng dữ liệu mà họ lưu trữ trên điện thoại di động thông qua dịch vụ đám mây được vận hành bởi Danger – một công ty con của Microsoft, đã biến mất”, T-Mobile nói.

“Thật đáng tiếc rằng, dựa theo đánh giá mới nhất của Microsoft/Danger về phục hồi hệ thống, chúng tôi buộc phải thông báo với quí khách rằng, thông tin cá nhân được lưu trữ trên thiết bị của bạn đã không còn trong chiếc điện thoại Sidekick của bạn nữa. Gần như tất cả các dữ liệu đó đã bị mất do sự số máy chủ của Microsoft/Danger”.

“Đội ngũ của chúng tôi vẫn đang tiếp tục chạy đua với thời gian trong việc tìm cách khôi phục lại những thông tin đó. Tuy nhiên, khả năng thành công là cực kì thấp.”

“Công ty chúng tôi cũng cảnh cáo rằng chủ sở hữu thiết bị Sidekick không nên tắt thiết bị, hoặc là tháo pin ra, vì điều này sẽ càng làm tình hình tồi tệ thêm thôi. Công ty sẽ cung cấp cho những người dùng bị ảnh hưởng của sự cố này một tháng sử dụng dữ liệu miễn phí và sẽ ngừng bán thiết bị Sidekick này cho đến khi nào vấn đề này được khắc phục.

Sự cố này là một đòn giáng mạnh vào uy tín của Microsoft, chủ sở hữu của Danger, công ty đứng đằng sau thương hiệu Sidekick. Còn nhớ cách đây không lâu, chính Microsoft đã mạnh miệng chỉ trích sự thiếu an toàn của Google khi để xảy ra sự cố sập mạng trên Gmail và Google Docs khiến người dùng không thể truy cập vào cách dịch vụ đó trong nhiều giờ liền. Có vẻ như là hệ thống sao lưu dữ liệu của Sidekick đã gặp trục trặc.

Sự cố này đã làm tổn hại đến danh tiếng của T-Mobile. Sidekick được kì vọng sẽ là một sự thay thế tuyệt vời cho BlackBerry, và nhằm thúc đẩy doanh thu dữ liệu của T-Mobile, nhưng kế hoạch này có vẻ đã tan theo bọt nước.

Với Microsoft, tình hình còn tồi tệ hơn nhiều. Sau sự cố này, làm sao người dùng có thể tin tưởng dịch vụ đám mây của Microsoft?

Theo những thông tin mới nhất từ phía Microsoft, mọi việc tiến triển thuận lợi hơn dự đoán. Họ đang lên kế hoạch khôi phục dữ liệu, và cho rằng sự cố chỉ ảnh hưởng đến một bộ phận nhỏ khách hàng.

Theo TTCN

Sidekick LX 2009 sắp đến tay người tiêu dùng

Nhà cung cấp dịch vụ điện thoại T-Mobile vừa đưa ra những thông tin chính thức về thời gian xuất hiện chiếc điện thoại Sidekick LX 2009 mà nhiều người đang mong đợi. Theo đó thì chiếc điện thoại Sidekick LX 2009 mang phong cách thể thao với bàn phím trượt QWERTY này sẽ đến tay người tiêu dùng vào ngày 13/5 tới.

lx1

Sidekick LX 2009 hỗ trợ mạng tốc độ cao, và được bổ sung các ứng dụng dành cho mạng xã hội như Facebook, MySpace, Twitter, và tất nhiên không thể thiếu AOL Instant Messenger, Windows Live và Yahoo! Messenger.

lx2

Sidekick LX 2009 được trang bị màn hình cảm ứng 3,2″ với độ phân giải lên đến 854×480 pixel, hỗ trợ mạng GSM 850/900/1800/1900 MHz và UMTS/HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth 2.0. Với camera 3,2 Megapixel giúp chụp ảnh chất lượng tốt hơn và quay phim chất lượng cao với các hiệu ứng đi kèm. Pin 1250 mAh sẽ giúp bạn có thể sử dụng 3 giờ liên tục và 6 ngày ở chế độ chờ nếu dùng mạng 3G, và đến 6 giờ đàm thoại liên tục và thời gian chờ 8 ngày nếu dùng mạng GSM.

lx3

Giá bán của Sidekick LX 2009 sẽ là 199,99 USD cùng với hợp đồng sử dụng dịch vụ của T-Mobile.

Theo TTCN

Sidekick 2008

T Mobile đã công bố sẽ cho ra đời Sidekick 2008 với tên gọi Gekko, thế hệ kế tiếp của SideKick 2007. Gekko sẽ chỉ được tung ra tại thị trường Mỹ, vẫn truy cập được mạng GMS nhưng chỉ kết nối được với EDGE.

So với Sidekich 2007, Gekko có kích thước màn hình nhỏ hơn, chỉ có 2.6 inch QVGA, bàn phím QWERTY lộ ra khi trượt màn hình lên trên. Mặc dù, không có màn hình cảm ứng và việc tương tác giữa bàn phím và màn hình hiển thị vẫn còn hạn chế nhưng camera đã được nâng lên từ 1.3 lên 2MP giúp việc chụp ảnh nhanh hơn, quay phim và có khả năng chia sẻ video, kết nối bluetooth không dây Stereo Bluetooth (A2DP) giúp người dùng nghe và lưu trữ nhạc với các loại định dạng khác nhau.

Ngoài ra, Gekko được thêm một vài chức năng mới khác như chức năng xóa shell (script) đã được lập trình sẵn. T Mobile tích hợp sẵn 2 shells, nhưng họ đã lập trình thêm nhiều đoạn script mới cho bạn lựa chọn sau khi sản phẩm được tung ra. Đặc biệt, với Gekko, người dùng có thể tự tạo một đoạn script riêng cho mình với màu sắc và hình ảnh tùy thích.

Sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt vào 30 tháng 7. Hiện nay, Sidekick được bán với giá 200 USD với cùng với hợp đồng cung cấp dịch vụ. T mobile hi vọng vẫn giữ mức giá này cho sản phẩm mới.

Gửi bởi Vi Ta

Hình ảnh chiếc điện thoại T-Mobile SideKick LX tại VN

T-Mobile SideKick LX là một chiếc điện thoại có kiểu dáng và tính năng bô cùng hấp dẫn, SideKick LX nổi bật với bàn phím QWERTY trượt ngang khiến tính năng soạn thảo của máy trở nên vô cùng dễ dàng. Vừa qua, Tinh Tế vừa có cơ hội tiếp xúc với chiếc ĐTDĐ tuyệt vời này.

 Điện thoại T-Mobile SideKick LX

Sidekick LX là sản phẩm điện thoại di động nổi bật với thiết kế bóng bẩy, màn hình rộng và rõ nét. Thao tác điều khiển bằng tay vẫn được phát huy tối đa bằng bàn phím máy tính QWERTY rộng rãi, giúp việc nhắn tin trở nên tiện lợi và thú vị.
Chiếc Sidekick LX có màn hình hiển thị 3-inch QVGA với camera 1.3 megapixel, kết nối không dây Bluetooth và khă năng gửi và nhận tin nhắn bằng hình ảnh. Đi kèm với chiếc điện thoại LX là một chiếc thẻ lưu trữ microSD dung lượng 128 MB, một tai nghe stereo và giống như chiếc Sidekick trước đó là thiết bị bàn phím QWERTY kiểu dáng thể thao. LX còn tích hợp cả khả năng thư điện tử và truy cập Internet.
Đặc điểm nổi bật nhất so với các dòng Sidekick trước đó là màn hình của LX có thể trượt ra và xoay lên để mở bàn phím QWERTY. Máy có một màn hình chất lượng cao 3-inch với độ phân giải WQVGA (400×240 pixel) hấp dẫn bắt nguồn từ công nghệ LCD cao cấp Aquos của Sharp (Nhật Bản). Bạn có thể tùy chỉnh đèn báo dựa theo hoạt động máy như: SMS đến, MMS, IM, e-mail hoặc cuộc gọi.
Mẫu điện thoại trượt này hỗ trợ thẻ nhớ micro SD tới 4GB, một camera 1.3 megapixel tích hợp trong máy. Ngoài ra, một ứng dụng tích hợp MySpace là một trải nghiệm đáng kể trong hoạt động tin nhắn nhanh. Nhắn tin và MySpace được đánh giá là những thành phần chủ đạo trong Sidekick: Theo T-Mobile, 85% lượt xem Web trên SideKick chủ yếu truy cập đến MySpace.com.
LX kết nối Bluetooth, MySpace Mobile, và được trang bị một camera ống kính cảm biến 1,3 megapixel.
Tuy vậy, LX cũng có một số hạn chế. Camera không có tính năng quay video. Bên cạnh đó, chú dế này không được kết nối Wi-Fi; loa ngoài nằm ở vị trí dễ bị “tổn thương”; và không hỗ trợ Bluetooth A2DP.
Dù sao thì cũng có thể nói, sản phẩm này cực kỳ cuốn hút giới trẻ bởi ngoại hình đẹp, lạ mắt và tính năng soạn thảo văn bản, tin nhắn, emai thì…miễn chê.

Sưu tầm

Trên tay Sidekick Slide

Cuối cùng thì mình cũng cầm được chú này trên tay. Về cơ bản bên ngoài không có gì thay đổi đang kể. Chỉ có điều là thay vì dùng ngón tay phải “đá” cái màn hình lên như những máy của Sharp làm thì bây giờ mình phải đẩy lên một cách nhẹ nhàng hơn…Sidekick chắc phải đổi tên

Điện thoai HTC Sidekick Slide

Trước đây Sharp sản xuất Sidekick cho T-Mobile(trừ cái đời đầu tiên do Danger tự sản xuất), những máy này đều làm tại Nhật, đặc điểm nổi bật nhất là người dùng sẽ lấy ngón tay phải đá cái màn hình lên và nó sẽ tự động xoay vào đúng vị trí đã được thiết kế. Giờ thì Sidekich Slide do Motorola làm và là dạng đẩy lên chứ không phải là dạng đá như lúc trước, nhưng hình dáng bê ngoài thì nhìn không khác lắm.

Hệ điều hành cũng là hệ điều hành quen thuộc của do Danger phát triển(Google cũng đang phát triển nền tảng cho thiết bị di động dựa trên hệ điều hành của Danger). Do khách hàng của Sidekick là thanh thiếu niên nên ứng dụng tiêu biểu nhất của Sidekick đó là các trình chát, tiếp đó là các ứng dụng cơ bản của một chiếc PDA như lịch làm việc, số điện thoại, trình duyệt web… Tất cả các ứng dụng này được hỗ trợ bởi bàn phím QWERTY rộng rãi.
Sidekick 3, LX và Slide có một đặc điểm giống BlackBerry đời mới, đó là hòn bi 5 chiều.

Cơ bản:

  • Màn hình trượt rộng 3″ độ phân giải QVGA (1/2VGA) 320×240.
  • Bàn phím QWERTY
  • Trình duyệt web
  • Email hỗ trợ POP3, IMAP, FETCH
  • MMS, SMS
  • IM: Yahoo, Windows Live Messenger, AOL Instant Messenger.
  • 1.3-megapixel camera
  • Trình chơi nhạc MP3 và Acc
  • Khe cắm thẻ microSD hỗ trợ lên đến 4Gb.
  • Bluetooth
  • Pin: Thời gian đàm thoại lên đến 5,9Giờ, thời gian chờ lên đến 3,6 ngày.
  • Mạng:GSM 850/900/1800/1900 MHz)
  • GPRS/EDGE
    Hình ảnh Sidekick Slide
  • Điện thoai T Mobile Sidekick Slide
  • Điện thoai T Mobile Sidekick Slide
  • Điện thoai T Mobile Sidekick Slide
    Điện thoai T Mobile Sidekick Slide
    Điện thoai T Mobile Sidekick Slide
    Sưu tầm
    Điện thoai T Mobile Sidekick Slide
    Điện thoai T Mobile Sidekick Slide
    Điện thoai T Mobile Sidekick Slide
    Điện thoai T Mobile Sidekick Slide