VN xếp thứ 7 về độ hâm mộ iPhone

Tổng hợp các từ khóa về iPhone trong năm 2009 trên Google Trend, Việt Nam là một trong những nước tìm kiếm iPhone nhiều nhất thế giới.

iPhone là một trong số những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google, trong đó, Việt Nam là một trong số những quốc gia có lượng người sục sạo thông tin về iPhone, iPhone 3G hay iPhone 3GS nhiều nhất thế giới.

Tính riêng từ khóa iPhone cho thấy, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 7 trong năm 2009, tuy nhiên, điều đáng chú ý là trong top 10, thì có tới 9 quốc gia iPhone đã được phân phối chính thức, ngoại trừ Việt Nam. Nếu tính tìm kiếm từ khóa iPhone theo ngôn ngữ, thì Việt Nam đứng số một

Nếu đi vào chi tiết các model, thì các từ khóa đến từ Việt Nam luôn có số lượng áp đảo. Thống kê từ khóa iPhone 2G cho thấy, Việt Nam xếp trên Hong Kong, Singapore với số lượng tìm kiếm gấp 2 lần. Trong đó, Hà Nội là thành phố tìm kiếm iPhone 2G nhiều nhất thế giới, còn tìm kiếm theo ngôn ngữ, tiếng Việt cũng xếp số một

Tương tự iPhone 2G, từ khóa iPhone 3G số lượng các tìm kiếm từ Việt Nam cũng xếp số một thế giới, vượt trên Thái Lan, Nga, Pháp… Model này có mặt tại Việt Nam từ giữa năm 2008, trong năm 2009, iPhone 3G ở Việt Nam giảm giá khá mạnh, tuy nhiên hiện tại máy có nhiều “hàng dựng”.

Trong 10 thành phố tìm kiếm về iPhone 3G nhiều nhất, không có địa danh nào của Việt Nam, tuy nhiên, tìm kiếm theo ngôn ngữ về iPhone 3G, tiếng Việt đứng ở vị trí đầu tiên, vượt lên các quốc gia đông dân như Nga, Indonesia

Tìm kiếm từ khóa iPhone 3GS từ Việt Nam trong năm 2009 không nhiều, chỉ đứng ở vị trí thứ 8, tìm kiếm theo ngôn ngữ đứng vị trí số hai. iPhone 3GS mới xuất hiện từ tháng 7 năm ngoái, model mới có giá cao, và chỉ bán chạy từ cuối 2009, đó cũng chính là lý do mà nhiều người Việt chưa quan tâm đến chiếc điện thoại này.

Bên cạnh iPhone, các từ khóa khác về công nghệ được người Việt tìm kiếm nhiều như laptop, điện thoại Mobiado, Vertu (vị trí số một) hay các dòng BlackBerry đời cũ, điện thoại Nokia E71, E63….

Điện thoại đồng hồ – Mobiado Stealth

Mobiado Luminoso Stealth và 105 GMT Stealth được sản xuất theo thiết kế góc cạnh của phi cơ ném bom tàng hình nổi tiếng F-117A Stealth.

Mặt sau Mobiado Stealth

Mặt sau Mobiado Stealth

Mobiado đã chọn chiếc máy bay ném bom tàng hình nổi tiếng F-117A Stealth của không lực Mỹ làm nguồn cảm hứng sáng tạo cho series điện thoại đắt giá nhất của mình. Đây không phải là một điều ngẫu nhiên, mà do F-117A Stealth – một biểu tượng công nghệ – là chiếc máy bay đã đi vào huyền thoại của ngành hàng không thế giới với một thiết kế hình khối đột phá và khả năng “qua mặt” mọi hệ thống radar hiện đại.

Chiếc điện thoại màu đen đầy bí ẩn này được ví như một lỗ đen ngoài vũ trụ, có thể hút tất cả các dạng vật chất và ánh sáng vào bên trong nó. Đúng như ý nghĩa của từ stealth (tàng hình), Mobiado GMT Stealth, ẩn mình kín đáo trong bóng đêm và chỉ thể hiện mình một cách khéo léo mỗi khi hoạt động với thứ ánh sáng dịu nhẹ phát ra từ màn hình và bàn phím.

Mobiado 105GMT Stealth có 117 bản trên toàn thế giới

Mobiado 105GMT Stealth có 117 bản trên toàn thế giới

Vẻ đẹp huyền bí của Mobiado GMT Stealth được thể hiện theo một cách khác biệt, không giống Vertu hay những mẫu Mobiado khác. Sự đắt giá của nó không đến từ lượng vàng dùng để chế tác khung vỏ, không đến từ số karat kim cương khảm trên thân máy mà bởi độ hoàn thiện tuyệt đối và số lượng rất hạn chế 117 chiếc (105 GMT Stealth).

Để thể hiện sự liên hệ trực tiếp tới chiếc máy bay tàng hình F-117A Stealth, Mobiado sử dụng nhôm máy bay chuyên dụng để chế tác phần khung điện thoại kết hợp với những tấm sapphire khổ lớn và thép không gỉ để tạo ra siêu phẩm thời trang Stealth. Toàn bộ phần khung của Mobiado GMT Stealth được gia công chuẩn xác trên máy CNC từ một khối hợp kim nhôm. Các ký tự và biểu tượng Mobiado được khắc chìm trên bề mặt trơn nhẵn của nhôm.

Mobiado cũng áp dụng những kỹ thuật hoàn thiện của ngành đồng hồ Thụy Sĩ cho GMT Stealth. Sau khi gia công trên máy CNC, thân điện thoại được đánh bóng bằng công nghệ thổi khí nén và trải qua một quá trình gia cường đặc biệt bằng phương pháp mạ điện Hard Anodized chuyên dụng, nhằm tạo ra một bề mặt gốm cứng như đá với độ dầy gấp hai lần lớp mạ kim loại thông thường. Điều này đảm bảo Mobiado GMT Stealth đáp ứng những yêu cầu sử dụng trong điều kiện khắt khe nhất. Tấm kính trên mặt trước của điện thoại là một phiến sapphire khổ lớn. Các phím bấm được chế tạo từ đá sapphire với độ chính xác đến 0,001mm. Dường như không tồn tại khe hở giữa phím bấm và tấm kính sapphire nhưng vận hành của các phím này vẫn rất trơn tru và chuẩn xác.

105 GMT Stealth kết hợp hai bộ máy đồng hồ cơ khí.

105 GMT Stealth kết hợp hai bộ máy đồng hồ cơ khí.

105 GMT Stealth là series điện thoại được sản xuất với số lượng 117 chiếc dựa trên cơ sở 105 GMT, dòng điện thoại đồng hồ cơ khí đầu tiên trên thế giới. Kết quả của cách tiếp cận mang tính ý tưởng này thật táo bạo, không thể dự đoán trước và đưa ra một khái niệm mới của cái mà Mobiado gọi là chế tác điện thoại “phonemaking”.

105GMT Stealth kết hợp hai bộ máy đồng hồ cơ khí cho phép thiết lập 2 múi giờ quốc tế khác nhau và sử dụng đồng hồ của điện thoại để cài đặt giờ địa phương. Bộ máy cơ khí của Thụy Sĩ đặt hàng được gắn với khung máy nhờ hệ thống giảm xóc 3D đảm bảo chúng hoạt động tin cậy trong điều kiện sử dụng hàng ngày của điện thoại. Mobiado 105GMT Stealth là điện thoại 3G bốn băng tần Quadband (GSM và WCDMA), camera 2 Megapixel và Bluetooth.

Bản Luminoso Stealth lại là chiếc điện thoại đầu tiên của Mobiado được vinh dự khoác lên mình nước mạ tàng hình. Với kiểu dáng cổ điển của dòng Classic, chiếc điện thoại 3G này với ba băng tần (GSM/EDGE 900/1800/1900), camera 2 Megapixel và các chức năng tiện dụng như chơi nhạc số cũng như công nghệ không dây Bluetooth.

Luminiso Stealth mang dáng cổ điển của dòng Classic

Luminiso Stealth mang dáng cổ điển của dòng Classic.

Mobiado Grand 350 – “Dế” làm từ… thiên thạch

Để thể hiện sự tôn vinh với tầu vũ trụ Pioneer 10, hãng Mobiado vừa cho ra mắt mẫu di động cao cấp Grand 350 Pioneer có nắp đậy pin được làm từ thiên thạch.

Gran-

Grand 350 Pioneer

Đây là chiếc di động thứ 2 của Mobiado có bàn phím dạng Qwerty nhưng lại là chiếc di động đầu tiên trên thế giới có thành phần cấu tạo nên từ những viên thiên thạch rơi xuống trái đất.

Tầu vũ trụ Pioneer 10 ra đời cách đây 37 năm và đây là con tầu vũ trụ đầu tiên có khả năng chu du qua vành đai của hệ mặt trời và đi về hướng ngôi sao sáng nhất Alpha Tauri trong chòm sao Kim Ngưu.

Kỷ niệm 37 năm ra mắt, Mobiado Grand 350 Pioneer chỉ được sản xuất đúng 37 chiếc và mỗi chiếc đều được khắc số thứ tự và ngày con tầu Pioneer 10 chính thức ra mắt (3/3/1972).

Bên cạnh thiết kế dạng thanh phá cách với những họa tiết trang trí khiến bạn dễ dàng liên tưởng đến vũ trụ bao la thì điểm đặc biệt mà Grand 350 Pioneer mang đến chính là nắp đậy pin được làm từ thiên thạch Gibeon. Mảnh thiên thạch này được khám phá ra năm 1836 ở Namibia.

Các nhà khoa cho cho biết đây là thiên thạch rơi từ một ngôi sao nhỏ nằm cạnh sao Hỏa và sao Mộc. Chất liệu cấu thành của thiên thạch này bao gồm 90% là sắt, 8% nickel, một phần nhỏ phốt pho, cô ban và các chất khác.

Về các thông số kỹ thuật máy tương thích với 4 băng tần của mạng di động toàn cầu, hỗ trợ kết nối mạng tốc độ cao HSDPA, Wi-Fi, GPS, màn hình hiển thị 16 triệu màu, camera 3,2 MP. Mobiado chưa cho biết giá bán của Grand 350 Pioneer.

Gran-1

Gran-2

Theo TTCN

Chống điện thoại Mobiado giả bằng mật mã Veropass

VeroPass cung cấp hai trường mật mã riêng biệt cho Mobiado Grand, gọi là Serial Number và Authentication Key, để kiểm tra thông tin sản phẩm mọi nơi.

mobiado-grand

Mobiado Grand.

Mobiado kết hợp với nhà cung cấp giải pháp bảo mật hàng đầu VeroPass giới thiệu mã bảo mật cho dòng sản phẩm Mobiado Grand, dòng máy được trang bị bàn phím QWERTY đầu đủ.

Giải pháp VeroPass cung cấp hai trường mật mã riêng biệt cho sản phẩm cần bảo vệ. Một gọi là “Serial Number” cung cấp những thông tin cơ bản của sản phẩm. Thứ hai là “Authentication Key”. Khi có 2 trường mật mã này, bạn có thể kiểm tra thông tin chi tiết sản phẩm của mình mọi lúc, mọi nơi, với độ bảo mật cao nhất. Giải pháp VeroPass đã được các hãng đồ xa xỉ như đồng hồ đeo tay, đồ da cao cấp và kim hoàn lựa chọn, và là giải pháp kiểm tra nguồn gốc và độ xác thực của sản phẩm.

Mobidado Grand là mẫu điện thoại cao cấp đầu tiên trên thế giới có bàn phím QWERTY đầy đủ. Đồng thời, là điện thoại thông minh đầu tiên sử dụng vật liệu xà cừ thiên nhiên. Grand 350PRL kết hợp hài hòa giữa kiểu dáng tinh xảo và vẻ đẹp đậm chất nghệ thuật của điện thoại di động đa chức năng.

Chi tiết xem tại: www.veropass.com.

Theo SH

Di động Mobiado giống Nokia E71

Mobiado vừa giới thiệu chiếc di động doanh nhân với bàn phím QWERTY, thiết kế to bản và trông giống Nokia E71 với giá 58 triệu đồng.

grand_angle_black_front-1

Mobiado Grand 350PRL với thiết kế bàn phím QWERTY. Ảnh: Mobiado.

Mobiado Grand 350PRL sẽ là mẫu di động đầu tiên thuộc bộ sưu tập Grand Line với đặc trưng là bàn phím QWERTY. Thiết kế của máy khác biệt với các điện thoại Mobiado đi trước.

Grand 350PRL có bộ khung bằng hợp kim nhôm dùng để sản xuất máy bay và mạ nikel, mặt ngoài được làm từ các chất liệu như sapphire, đá rubi, ngọc trai, khảm xà cừ. Máy chạy trên 4 băng tần GSM, kết nối HSDPA, Wi-Fi, GPS, Bluetooth.

Model này có màn hình rộng 2,36 inch, mặt sau là camera 3,2 Megapixel và sở hữu giắc cắm tai nghe 2,5 mm. Mobiado Grand 350PRL sẽ có các màu đen, trắng, vàng và hồng. Máy được bán với giá 3.200 USD (tương đương 58 triệu đồng)

Dưới đây là bộ ảnh của Mobiado Grand 350PRL.

grand_angle_gold_front-2

grand_angle_black_back-3

grand_angle_gold_back-4

grand_angle_pink_back-5

grand_angle_pink_front-6

grand_angle_white_back-7

grand_angle_white_front-8

grand_black_closeup-9

grand_gold_closeup-10

grand_pink_closeup-11

grand_ruby_closeup-13

grand_white_closeup-14

Theo SH

Bí quyết thành công của Mobiado

Mobiado chỉ mất vài năm để định vị mình trong hàng ngũ những điện thoại cao cấp nhất thế giới, bí quyết là thương hiệu này luôn hướng đến những thứ tốt nhất.

logo-mobiado

Logo Mobiado.

Một ngày đẹp trời, có hai người đến gõ cửa văn phòng của Peter Bonac, chủ tịch hãng Mobiado ở Canada, một người mang theo ý tưởng mới nhất, và một mang theo chất liệu đắt tiền nhất. Cả hai đều muốn đề xuất Bonac dùng nó trong mẫu điện thoại mới nhất của Mobiado, với lý do nó có thể giúp chiếc máy xa xỉ này trở nên nổi bật. Theo bạn, ông chủ Mobiado sẽ làm gì? Câu trả lời chắc chắn là Bonac sẽ mời người thứ nhất ở lại ăn tối, và lịch sự cười từ chối người thứ hai.

Đó chỉ là giả thiết, nhưng lại thể hiện rõ nhất triết lý của Mobiado: luôn đi tiên phong, luôn đổi mới và luôn hướng đến những thứ tốt nhất, chứ không nhất thiết phải đắt nhất.”Mobiado tự hào bởi sự khác biệt và tính sáng tạo của một hãng điện thọai cao cấp chuyên sản xuất ra những tuyệt phẩm tốt nhất và sở hữu những công nghệ hiện đại nhất,” Peter Bonac nói.

mobiado-2

Một chiếc điện thoại xa xỉ được chế tác với ý tưởng độc đáo nhất.

Sáng tạo chính là chìa khóa của Mobiado. Quan điểm này được Bonac xác định ngay từ khi ông đặt bút vẽ những phác thảo đầu tiên cho chiếc điện thoại này. Bonac giải thích, “các mẫu điện thoại thông thường sản xuất đại trà. Hầu hết là dùng vỏ nhựa. Ngay cả khi sử dụng kim loại, đấy cũng chỉ là những khuôn đúc sẵn. Chính vì thế mà chúng được sản xuất nhanh, rẻ, và kết quả là những điện thoại ra đời không có gì nổi bật. Ngay từ ngày đầu tiên, ý tưởng của chúng tôi đã hoàn toàn khác biệt”.

Theo ông Bonac, cái mà Mobiado muốn tạo ra là “một chiếc điện thoại xa xỉ được chế tác với ý tưởng độc đáo nhất, độ chính xác cao nhất và chất lượng cao nhất”. Chính những điều này đã khiến Mobiado luôn trở nên khác biệt, dù chỉ là trong một cái nhìn lướt qua.

So sánh về phong cách cùa thương hiệu, Peter Bonac ví von, “Mobiado giống như những chiếc Ferari trong thế giới điện thoại, trong khi Vertu thì phần nào giống như Rolls Royce”.

mobiado-3

Tính tiên phong có thể là chất liệu mới, công nghệ mới hay ý tưởng mới.

Bên cạnh ý tưởng sáng tạo, Mobiado thành công còn bởi biết tạo ra những sản phẩm luôn mang tính tiên phong. Tính tiên phong của Mobiado hết sức đa dạng. Nó có thể là một chất liệu mới, một công nghệ mới, một ý tưởng mới, một thiết kế hoàn toàn mới. Cứ mỗi mẫu ra mắt, Mobiado lại trở thành hãng đầu tiên làm ra một cái gì đó.

Năm 2004, Professional của Mobiado là chiếc điện thoại đầu tiên được chế tác từ hợp kim nhôm – chất liệu hiện đại chuyên làm vỏ máy bay – và sử dụng công nghệ chế tác đơn chiếc CNC. Trước đó, công nghệ này chỉ được dùng trong sản xuất đồng hồ cao cấp của Thụy Sỹ.

Năm 2005, Mobiado Professional EM khiến tất cả ngỡ ngàng với vỏ bằng gỗ quý Ebony và Coco Bolo. Đây là hai loại gỗ có vân rất độc đáo và hiếm. Cũng trên mẫu làm từ vỏ gỗ Ebony và chỉ giới hạn trong 200 chiếc này, lần đầu tiên phím bấm Titanium được giới thiệu. Về sau, ý tưởng này được Mobiado nhắc lại trong model 105GMT White.

Năm 2007, Mobiado Luminoso là chiếc điện thoại đầu tiên có phím bấm bằng sapphire, và cũng là mẫu di động cao cấp đầu tiên sử dụng công nghệ 3G.

Năm ngoái, Professional 105ZAF là chiếc đầu tiên có cả mặt trước và sau được làm từ sapphire nguyên khối. Đây cũng là mẫu điện thoại xa xỉ mỏng nhất thế giới.

Mới đây nhất, chiếc 105GMT của Mobiado là mẫu điện thoại đầu tiên trên thế giới tích hợp đồng hồ cơ khí. Đây có lẽ sẽ trở thành một trào lưu mới mà các hãng điện thoại di động cao cấp khác đi theo.

mobiado-4

“Nếu muốn biết năm sau trào lưu gì, hãy nhìn những thứ Mobiado đã làm năm nay”.

Điều đáng nói là hầu như những gì Mobiado đi tiên phong thì sau đó đều trở thành “mốt thời thượng”. Như mẫu điện thoại vỏ gỗ Professional EM đã tạo ra cả một trào lưu, không chỉ trong điện thoại mà cả ở một số thiết bị công nghệ khác. Việc Mobiado đưa sapphire vào các phím bấm cũng mở đường cho xu thế sử dụng chất liệu này một cách “hoang phí” hơn. Hay ở mẫu mới nhất GMT, khi những chiếc đồng hồ cơ khí được Mobiado tích hợp vào điện thoại, một số hãng cao cấp khác cũng nghiên cứu khả năng này. Sự “ăn theo” dẫn đến câu nói đùa “nếu muốn biết năm sau trào lưu là gì, hãy nhìn những thứ Mobiado làm năm nay”.

Theo ông Bonac, không ngừng đổi mới cũng là một bí quyết làm nên sự thành công cùa Mobiado. Luôn đột phá, luôn sáng tạo, luôn đóng góp vào sự phát triển của điện thọai di động, Mobiado không thuộc về lịch sử mà trực tiếp làm nên lịch sử. Thương hiệu này tạo ra truyền thống của riêng mình từ chính những ý tưởng đổi mới đầy sáng tạo.

“Với chúng tôi, truyền thống bắt đầu từ chính hiện tại,” Bonac nói. Đó là cách mà Mobiado chọn để trở nên khác biệt, để trở thành biểu tượng mới cùa chủ nghĩa hiện đại. Đó cũng vừa là triết lý tinh thần, vừa là bí quyết thành công của Mobiado.

Theo SH