LG Town giá rẻ với bàn phím QWERTY

C300 là model giá rẻ mới trong dòng Town series của LG, hỗ trợ push mail, các widget mạng xã hội Facebook, Twitter… nhưng không có 3G và Wi-Fi.

LG Town C300.

LG công bố mẫu điện thoại thứ hai nằm trong dòng Town series của hãng với tên mã C300. Khác với model GT350 đầu tiên sử dụng màn hình cảm ứng và bàn phím QWERTY dạng trượt, mẫu Town mới C300 của LG chỉ được trang bị màn hình màu 2,4 inch và bàn phím cứng dạng QWERTY nằm ngay bên dưới.

Nằm trong dòng Town series, C300 được nhấn mạnh ở mức giá bán hấp dẫn, đi kèm với khả năng hỗ trợ kết nội mạng khá đầy đủ, như dịch vụ push mail, các liên kết mạng xã hội tích hợp với hệ thống Widget Social Networking System (SNS) do LG phát triển.

Tuy nhiên, model giá rẻ này không có nhiều trang bị hiện đại. Máy chỉ sở hữu camera 2 Megapixel nằm ở mặt lưng, kết nối EDGE 4 băng tần chứ không phải là 3G hoặc Wi-Fi.

LG Town C300 sẽ chính thức có mặt trên thị trường bắt đầu từ tháng 10 tới. Hiện tại, một số nhà phân phôi tại Anh như Orange, Tesco và Phones4U đã bắt đầu niêm yết model này với mức giá 69 Bảng Anh (tương đương khoảng 108 USD).

Top 10 smartphone bán tốt ở VN

iPhone và các mẫu điện thoại Android bán tốt ở phân khúc cao cấp, trong khi từ 5 triệu trở xuống, smartphone chạy Symbian của Nokia được khách chọn nhiều.

Giá điện thoại thông minh trở nên rẻ hơn, cộng với xu hướng người dùng tìm kiếm những mẫu điện thoại hỗ trợ kết nối tốt, nhiều tính năng đã tăng thị phần smartphone ở Việt Nam. Theo nhiều cửa hàng lớn, các mẫu smartphone thiết kế đẹp, giàu tính năng giải trí, đặc biệt màn hình cảm ứng thời trang ngày càng được tìm mua nhiều.

iPhone đang làm chủ phân khúc smartphone xách tay cao cấp, ngoài ra, phân khúc này hàng Android của HTC, Samsung cũng bán tốt. Trong khi đó, các model chạy nền tảng Google của Motorola, LG hàng công ty cũng khá “hút khách”.

Dưới đây là danh sách 10 chiếc điện thoại thông minh bán tốt nhất, tổng hợp cả hai thị trường xách tay và chính hãng.

iPhone 4 16GB

So với bản 32GB quốc tế, model 16GB được nhiều người chọn mua, bởi mức giá thấp hơn gần 2 triệu đồng. Sức mua của iPhone 4 tăng mạnh trong khoảng nửa tháng trở lại đây khi giá xuống.

iPhone 4 là mẫu di động mới nhất từ Apple, máy có thiết kế mỏng, màn hình độ nét cao, camera quay phim HD. Ngoài ra, với tốc độ xử lý 1GHz, chạy iOS 4 nhiều tính năng, iPhone 4 hấp dẫn người mua.

HTC Desire

Thiết kế của Desire không đẹp như Xperia X10 hay iPhone, nhưng với tốc độ 1GHz, hiệu năng mạnh, trang bị nhiều tính năng trên nền Android, đây là chiếc di động có doanh số tốt trên cả hai thị trường xách tay lẫn chính hãng.

Desire sở hữu màn hình AMOLED rộng và rực rỡ, rộng 3,7 inch, vi xử lý tốc độ 1GHz, RAM 576MB, ROM 512 MB. Máy tích hợp GPS, Wi-Fi, Bluetooth.

iPhone 3GS 16GB

Bản iPhone 3GS 16GB cũng có doanh số tốt, mặc dù hàng các model mới đang giảm giá mạnh. Hiện tại, bản quốc tế model này đang được bán ở mức 13,5 triệu đồng.

iPhone 3GS ra mắt năm ngoái, là chiếc di động có thiết kế mảnh mai, cấu hình trung bình những chạy mượt mà. Máy không có nhiều trang bị như iPhone 4, tuy nhiên khả năng xử lý các tác vụ, lướt web tuyệt vời. Model này hiện đã có tính năng đa nhiệm trên nền iOS 4.

HTC Legend

Cùng với Desire, Legend được khách hàng mua nhiều trên phân khúc xách tay. Chiếc di động của HTC có thiết kế nhôm khối thời trang, màn hình AMOLED rực rỡ và giao diện Sense tiện sử dụng.

Legend không có cấu hình mạnh như Desire, bù lại giá máy tốt hơn, ngoài ra, khả năng xử lý, kết nối của model này ổn định.

Motorola Milestone

Milestone là mẫu Android được đánh giá cao về khả năng xử lý lẫn giá tốt. Hiện thiết bị được bán dưới 10 triệu đồng, máy có thiết kế mỏng, bàn phím QWERTY trượt, màn hình 3,7 inch rộng rãi. Milestone lướt web và chạy các ứng dụng mượt mà.

Samsung Wave

Wave S8500 vừa hạ giá một triệu đồng và là chiếc smartphone “cháy hàng” tại nhiều địa chỉ. S8500 là chiếc di động đầu tiên chạy trên hệ điều hành Samsung Bada, nền tảng được hãng công bố từ cuối năm ngoái. Model này sở hữu màn hình Super AMOLED, tốc độ 1GHz và các tính năng hướng tới giải trí, kết nối.

Nokia E72

Kế tục E71, Nokia E72 là chiếc smartphone tầm trung bán tốt của Nokia. Máy trang bị kết nối HSUPA, hỗ trợ tải dữ liệu lên nhanh hơn bên cạnh giắc cắm tai nghe 3,5 mm cho phép người dùng chơi nhạc vớ nhiều loại headphone hơn.

LG GT540 Optimus

LG GT540 Optimus có kiểu dáng đẹp  và gọn. Mặt trước của máy là màn hình cảm ứng điện trở TFT rộng 3 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel, hỗ trợ tự động xoay. Máy trang bị kết nối 3G/HSDPA 7.2 Mb/giây, Wi-Fi, GPS, camera 3,2 Megapixel, tự động cạnh nét, nhận dạng khuôn mặt.

Máy chạy trên hệ điều hành Android 1.6, tích hợp các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter, chơi nhạc, xem phim. Model này có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, khe cắm thẻ nhớ cho phép mở rộng tới 32GB

Nokia E63

E63 bán ra hơn một năm, nhưng vẫn là thiết bị được nhiều khách hàng lựa chọn. Máy có bàn phím QWERTY, hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi và các tính năng cơ bản dành cho người dùng mới.

Nokia 5233

Nokia 5233 được xem là “quả bom” giá rẻ của nhà sản xuất Phần Lan, cạnh tranh với các đối thủ từ Samsung, LG không có hệ điều hành. Máy có thiết kế không khác 5230, máy chạy trên hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 5, màn hình cảm ứng điện trở rộng 3,2 inch, độ phân giải 360 x 640 pixel. Đáng tiếc, model này không hỗ trợ Wi-Fi, GPS, 3G.

LG thay giám đốc mảng mobile

Tiếp theo Nokia, hôm nay LG cũng thay giám đốc điều hành mảng di động bởi việc đánh mất thị phần điện thoại cao cấp vào tay các đối thủ.

LG đang thiếu những mẫu smartphone gây tiếng vang.

LG hiện vẫn là nhà sản xuất điện thoại có doanh số lớn thứ ba trên thế giới. Koo Bon-joon, một thành viên của gia đình sáng lập LG giữ chức giám đốc thương mại LG International được điều về thay ông Nam Yong, nắm giữ mảng mobile sau những quản lý yếu kém.

Ông Nam là CEO thứ hai của một nhà sản xuất di động lớn mất việc chỉ trong một tuần. Trước đó, Nokia đã thay thế Olli-Pekka Kallasvuo bằng Stephen Elop, một quản lý cao cấp Microsoft người Canada.

Cả LG và Nokia và đều đánh mất thị phần các dòng smartphone cao cấp vào tay đối thủ Apple iPhone hay Samsung Galaxy S. Quý trước, LG đã công bố mức lỗ kỷ lục và điều này có thể tiếp diễn trong quý này.

Reuters cho biết, các nhà đầu tư đã hoan nghênh sự thay đổi đột ngột của nhà sản xuất Hàn Quốc, đẩy cố phiếu của hãng lên giá mạnh nhất trong vòng 6 tháng qua.

“Ông Koo được kỳ vọng sẽ cải cách tổ chức và chủ động đối phó với sự thay đổi nhanh chóng của nền công nghệ. LG chờ mong sẽ thu hẹp khoảng cách với Apple và các đối thủ khác trên phân khúc smartphone”, Lee Yong-jik, một quản lý của quĩ đầu tư AIG tại Seuol nhận định.

Việc các hãng thay tướng đang phản ánh tình trạng hỗn loạn, chậm đối phó với iPhone.

Các nhà phân tích cho rằng, sự thay đổi của LG và Nokia cho thấy tình trạng hỗn loạn và sự đối phó chậm chạp với thị trường điện thoại thông minh, nơi mà Apple đã có những bước thay đổi chóng mặt kể từ khi ra mắt chiếc iPhone năm 2007.

LG đã không mang lại một model đáng kể nào để cạnh tranh với Apple, hay các đối thủ sử dụng hệ điều hành Android từ Google của Samsung, HTC, Motorola.

Ông Koo, 58 tuổi, là em trai của chủ tịch tập đoàn LG Koo Bon-moo, tốt nghiệp trường đại học số một tại Hàn Quốc (Đại học quốc gia Seoul) và đại học Chicago ngành kinh doanh, ông đã dành phần nhiều thời gian làm việc tại công ty gia đình sau khi trở về từ hãng viễn thông AT&T tại Mỹ.

Tuần qua, LG đã trình làng chiếc Optimus One và cho biết, sẽ đạt doanh số 10 triệu máy cho những người dùng mới tại 120 quốc gia. Trước đó, chưa có một chiếc smartphone nào của công ty này đạt một triệu máy.

LG hy vọng, sự xuất hiện của Optimus One và các dòng di động thông minh chạy Windows Phone 7 từ Microsoft trong quý IV sẽ khôi phục danh tiếng của mình.

Tuy nhiên, các nhà đầu tư lo lắng, LG khó có thể cạnh tranh với các đối thủ nếu chậm ra mắt các model cho kỳ mua sắm cuối năm.

Vài ngày trước, Nokia lần lượt trình làng các mẫu smartphone mạnh mẽ, sau đó HTC cũng nối tiếp giới thiệu 2 mẫu Android với cấu hình mạnh mẽ không kém.

LG công bố cấu hình hai di động Optimus chạy Android 2.2

LG vừa công bố cấu hình đầy đủ hai chiếc di động chạy Android 2.2 Froyo gồm Optimus One P500 và Optimus Chic E720.

Optimus One.

Những chiếc smartphone mới nhất dòng Optimus được giới thiệu là thiết kế dành cho những người dùng đầu tiên tiến lên smartphone. Bộ đôi này được hãng giới thiệu đầu tháng 7, tuy nhiên lúc đó hãng chưa công bố cấu hình đầy đủ.

Optimus One và Chic đều chạy hệ điều hành Android 2.2 Froyo mới nhất. Bộ đôi này sử dụng màn hình cảm ứng điện dung 3,2 inch, công nghệ  TFT, độ phân giải HVGA. Máy có vi xử lý tốc độ 600MHz, hỗ trợ kết nối 3G với HSDPA, Wi-Fi, GPS với GPS, la bàn số, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, đài FM. Ngoài ra, hai smartphone mới của LG cũng bán kèm thẻ nhớ 2GB.

Optimus Chic.

LG Optimus One có camera 3,2 Megapixel với chế độ tự động lấy nét, quay video VGA 18 hình/giây. Model này hỗ trợ chơi các file video định dạng DivX và Xvid.

Trong khi đó, Chic cao cấp hơn với máy ảnh 5 Megapixel, quay video VGA 30 hình/giây. Máy chỉ hỗ trợ định dạng video DivX và không có XviD như phiên bản One.

Các mẫu Optimus mới sẽ nhắm vào phân khúc tầm trung, giá thấp. LG cho biết, hãng sẽ đưa chiếc Optimus One đến hơn 90 quốc gia. Theo lịch trình, máy sẽ bán ở châu Âu trong tháng 10, tháng 11 và tiếp tục xuất hiện tại nhiều thị trường khác sau đó.

Mở hộp ‘dế’ 3G giá rẻ của LG

LG GD550 Pure là chiếc di động giá thấp từ LG với thiết kế trượt, bề mặt kim loại mài, máy hỗ trợ kết nối 3G đáng giá.

GD550 Pure có kiểu dáng trượt lên với màn hình TFT rộng 2,4 inch, độ phân giải QVGA. Mặt sau máy là camera 5 Megapixel hỗ trợ quay video. Model này có kết nối 3G với HSDPA, Bluetooth, FM, khe cắm thẻ nhớ microSD. GD550 có bộ vỏ ngoài cứng cáp bằng kim loại cao cấp.

Hiện tại, LG vẫn chưa đưa ra giá bán chính thức, tuy nhiên GD550 được xem vào phân khúc máy giá rẻ. Dưới đây là hình ảnh mở hộp thiết bị này.

Hộp đựng máy.

Các phụ kiện đi theo gồm sạc, tai nghe, dây kết nối USB.

Chiếc di động này chạy trên 4 băng tần GSM/GPRS/EDGE, kết nối 3G với HSDPA tốc độ 3,6Mb/giây. Mặt trước máy là màn hình 2,4 inch, độ phân giải QVGA, 262 nghìn màu.

Máy có kích thước 105,5 x 51 x 12,4 mm, nặng 132 gram.

Khi đóng lại.

Thiết bị có kiểu dáng trượt truyền thống, bàn phím số và các nút gọi điện nằm dưới, trong khi phím điều hướng lớn lại ở mặt trên.

GD550 có bộ vỏ kim loại chắc chắn được mài với vân sọc.

Camera của máy là 5 Megapixel, hỗ trợ tự động lấy nét, quay video, không có đèn flash.

Phím điều hướng lớn với 2 nút chọn dưới màn hình.

Cạnh phải máy là phím chụp ảnh, tăng giảm âm lượng, cổng tai nghe.

Nhìn từ phía dưới.

Phím ngắt âm thanh bên trái.

Máy nhìn từ phía trên.

Bàn phím với các nút bấm lớn và tách đều được xem là đặc sản của thiết bị này.

Máy có pin dung lượng 900 mAh.

LG ra mắt Cookie tí hon giá rẻ

LG vừa trình làng chiếc Cookie Lite T300 với thiết kế nhỏ, màn hình cảm ứng 2,4 inch và hỗ trợ các tính năng cơ bản.

Cookie Lite với thiết kế tí hon.

Kích thước của chiếc di động này chỉ 95,8 x 50,5 x 11,9 mm, nặng 77 gram. Máy có màn hình cảm ứng điện trở rộng 2,4 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel, giao diện tùy biến.

Cookie Lite chạy trên mạng 2,5G với GPRS và EDGE, camera chỉ 1,3 Megapixel. Máy có đài FM, kết nối Bluetooth, giắc cắm tai nghe 3,5 mm trên đỉnh.

Hiện chưa có thông tin về giá, tuy nhiên với cấu hình đơn giản, đây có thể được xem là chiếc Cookie giá thấp nhất từ LG, đối thủ của Samsung Champ.

10 smartphone cảm ứng giá tốt

Điện thoại cảm ứng giá rẻ ngày càng nhiều, nhưng các mẫu máy chạy hệ điều hành có giá dưới 4 triệu chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Với Symbian S60, Nokia hiện nay là thương hiệu có nhiều smartphone giá rẻ nhất. Xu hướng điện thoại chạy Android hạ giá bán gần đây cũng đưa nền tảng này chạm mức dưới 4 triệu đồng.

Dưới đây là danh sách 10 mẫu điện thoại thông minh giá rẻ nhất đang bán trên thị trường Việt Nam.

Nokia 5233

Nokia 5233 được xem là “quả bom” giá rẻ của nhà sản xuất Phần Lan, cạnh tranh với các đối thủ từ Samsung, LG không có hệ điều hành. Máy có thiết kế không khác 5230, máy chạy trên hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 5, màn hình cảm ứng điện trở rộng 3,2 inch, độ phân giải 360 x 640 pixel. Đáng tiếc, model này không hỗ trợ Wi-Fi, GPS, 3G.

Motorola EX300

EX300 là chiếc smartphone chạy Brew của Motorola vừa bán tại Việt Nam với giá 2,9 triệu đồng. Thiết bị có màn hình cảm ứng 2,8 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel. Motorola EX300 là điện thoại thông minh giá thấp, máy hỗ trợ 3G nhưng không có Wi-Fi.

Nokia 5230

Có giá bán cao hơn 5233, model này thêm hai tính năng quan trọng là kết nối 3G và khả năng định vị GPS. Máy sở hữu màn hình cảm ứng rộng 3,2 inch, camera 2 Magepixel, chạy trên hệ điều hành Symbian OS 9.4, Series 60 phiên bản 5.

Acer beTouch E110

beTouch E110 của Acer có khá gọn, các đường nét khá suôn mượt. Máy sở hữu màn hình cảm ứng điện trở TFT, 2,8 inch, 240 x 320 pixel, hỗ trợ 3G với HSDPA 3,6Mb/giây, HSUPA 384 Kb/giây, GPS, nhưng đáng tiếc lại thiếu Wi-Fi.

E110 sử dụng bộ vi xử lý ST Ericsson PNX6715 416MHz, hệ điều hành Android 1.5, máy có camera 3,2 Megapixel, pin dung lượng tương tự Optimus của LG, 1.500 mAh.

Nokia 5530 XpressMusic

Chiếc di động cảm ứng, chạy Symbian S60 tiếp theo của Nokia có kiểu dáng gọn gàng với màn hình cảm ứng 2,9 inch, bộ khung cứng cáp, hỗ trợ kết nối Wi-Fi và không có 3G hay GPS như 5800.

HTC Smart

HTC Smart chạy Brew giống như Motorola EX300, máy có giá 4,7 triệu đồng. Thiết bị này sở hữu màn hình cảm ứng QVGA 2,8 inch, kết nối 3G/HSDPA, camera 3 Megapixel, hỗ trợ Bluetooth, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, không có Wi-Fi.

LG GT540 Optimus

LG GT540 Optimus có kiểu dáng đẹp và gọn. Mặt trước của máy là màn hình cảm ứng điện trở TFT rộng 3 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel, hỗ trợ tự động xoay. Máy trang bị kết nối 3G/HSDPA 7.2 Mb/giây, Wi-Fi, GPS, camera 3,2 Megapixel, tự động cạnh nét, nhận dạng khuôn mặt.

Máy chạy trên hệ điều hành Android 1.6, tích hợp các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter, chơi nhạc, xem phim. Model này có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, khe cắm thẻ nhớ cho phép mở rộng tới 32GB

WellcoM A88 3G

A88 hiện đang được bán với giá gần 5 triệu đồng, chiếc di động chạy Android của WellCom có màn hình cảm ứng điện dung kích thước 3,2 inch. Máy sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm 600 MHz, bộ nhớ RAM 256MB, ROM 512MB cùng các kết nối như Wi-Fi, Bluetooth, GPS.

Nokia 5800 XpressMusic

Đây là một trong những chiếc smartphone cảm ứng thành công  của Nokia năm ngoái. Máy chạy trên giao diện S60 5th edition đầu tiên với màn hình cảm ứng. Nokia 5800 XpressMusic hỗ trợ mạnh mẽ về kết nối với 3G, Wi-Fi, GPS và các tính năng giải trí như nghe nhạc, xem phim.

LG GW620

GW620 là chiếc smartphone chạy Android được LG bán trước khi GT540 ra mắt, model này có màn hình cảm ứng, bàn phím QWERTY trượt và được bán ở mức giá 5,5 triệu đồng.

Smartphone máy chiếu của LG về VN

Có giá gần 13 triệu đồng, chiếc LG Monaco GW825v chạy Windows Mobile 6.5, tích hợp máy chiếu cho phép phóng to hình ảnh lên 100 inch ở khoảng cách tối đa 7m.

Phiên bản có mặt tại một cửa hàng ở TP HCM xuất xứ từ Canada, trong khi bản bán ở thị trường Mỹ có tên là LG eXpo GW820. Đây là một trong những chiếc di động tốc độ 1 GHz đầu tiên từ LG, máy chạy Windows Mobile 6.5, bộ máy chiếu đi kèm có tên DLP cho phép gắn sau pin.

Dưới đây là hình ảnh chiếc di động đặc biệt này tại Việt Nam.

LG Monaco và máy chiếu DLP gồm hai bộ phận riêng biệt.

Bộ sản phẩm này có giá gần 13 triệu đồng.

Máy có màn hình cảm ứng 3,2 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel, máy ảnh 5 Megapixel với đèn flash LED, khả năng tự động lấy nét. Monaco hỗ trợ 3G, Wi-Fi.

Phím điều hướng cho phép sử dụng bằng cảm biến, model nãy hỗ trợ nhận dạng vân tay.

Khi trược ra, máy để lộ bàn phím QWERTY với 4 hàng nút bấm.

Cạnh phải máy là phím chụp ảnh, đa nhiệm và khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy chiếu khi lắp vào với đèn phát sáng, thanh trượt đậy nắp đồng thời bật khởi động.

Nút tăng giảm âm lượng bên trái.

Phía dưới của máy chiếu là một thanh trượt, hỗ trợ điều chỉnh độ nét khi chiếu lên màn hình lớn.


Di động tốc độ 1,3 GHz từ LG

Chiếc LG E900 có thể sử dụng vi xử lý tốc độ tới 1,3GHz, máy chạy Windows Phone 7, màn hình cảm ứng rộng 3,7 inch.

Hình ảnh của LG E900 rò rỉ.

Một vài bức ảnh và video của chiếc LG E900 chạy Windows Phone 7 xuất hiện, thiết bị có màn hình TFT 3,7 inch, chạy hệ điều hành sắp ra mắt của Microsoft, Windows Phone 7.

Theo website Android của Ba Lan, model này sử dụng vi xử lý Snapdragon QSD8650A, trong đó, QSD8650 trước đây đã được nhiều smartphone khác sử dụng với tốc độ 1GHz, ký tự A đi theo thể hiện, vi xử lý nâng cấp mới với tốc độ lên tới 1GHz.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin xác nhận chính thức từ LG. Máy có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cổng microUSB và được bán ở mức giá từ 300 đến 400 USD.

Chiếc E720 chạy Android.

Song song với siêu phẩm trên, một chiếc Android tầm trung khác của LG cũng lộ ảnh, model có tên E720 Optimus Chic. Thiết bị chạy hệ điều hành bản 2.2 Froyo, màn hình cảm ứng điện dung 3,2 inch, độ phân giải WQVGA, camera 5 Megapixel, kết nối Wi-Fi, GPS, vi xử lý tốc độ 600 MHz.

Mẫu Android này được xem là đối thủ của HTC Wildfire. Hiện chưa có thông tin về thời điểm ra mắt và giá bán.