‘Đập hộp’ HTC Surround

HTC Surround là chiếc Windows Phone 7 đặc biệt nhất của HTC, với thiết kế kiểu trượt ngang để lộ ra hệ thống loa âm thanh vòm tích hợp trên điện thoại.

Trong tất cả các mẫu điện thoại chạy Windows Phone 7 vừa được HTC trình làng, HTC Surround có lẽ là mẫu điện thoại lạ và gây nhiều ấn tượng nhất, với thiết kế trượt ngang nhưng để lộ ra hệ thống loa âm thanh vòm tích hợp chứ không phải bàn phím QWERTY.

Giống như người tiền nhiệm HTC Desire 300 – HTC Surround sử dụng bằng tần GSM nhưng sẽ được phân phối và khóa mã bởi nhà mạng AT&T của Mỹ. Máy có thiết kế mỏng với vỏ nhôm, hệ thống loa mạnh mẽ hỗ trợ tính Dolby Mobile và SRS Wow giúp giả lập âm thanh vòm, cùng một chân đế dựng máy đứng.

Hướng tới các tính năng giải trí trên tảng Windows Phone 7 và hệ thống đa phương tiện Zune, Surround còn được trang bị bộ nhớ trong 16GB (không hỗ trợ thẻ nhớ), màn hình cảm ứng 3,8 inch công nghệ LCD. Máy sở hữu chip xử lý Qualcomm Snapdragon QSD8250 tốc độ 1GHz, 448MB RAM và 512MB ROM.

Dưới đây là những hình ảnh đập hộp mẫu HTC 8x chạy Windows Phone 7 mới ra mắt.


Hiện tại, Surround mới chỉ được phân phối dưới hình thức khóa mã bởi mạng di động AT&T của Mỹ. Phiên bản không khóa mạng dành cho các thị trường châu Âu và châu Á chưa được hãng Đài Loan công bố.


Hộp đựng máy hình vuông và khá lớn, khác kiểu hộp chữ nhật nhỏ gọn như các model Android và Windows Mobile trước kia của HTC.

Không có nhiều phụ kiện đi kèm với mẫu điện thoại “lạ” của HTC.

Nếu không trượt ngang, HTC Surround trông không có nhiều khác biệt so với các mẫu Android như Desire và Nexus One cũng của HTC. Màn hình cảm ứng 3,8 inch chiếm trọn vẹn mặt trước của máy, bên dưới là dãy phím cảm ứng đặc trưng của Windows Phone 7.

Tuy nhiên, trượt ngang máy sẽ để lộ toàn bộ hệ thống loa ngoài của Surround

Đây là hệ thống loa stereo với khả năng trình diễn âm thanh ấn tượng, được hỗ trợ bởi các tính năng giả lập âm thanh vòm như Dolby Mobile và SRS Wow.

Surround có thiết kế mỏng.

Cạnh bên dưới là cổng microUSB.

Cạnh trên là giắc tai nghe 3,5 mm và nút nguồn.

‘Đập hộp’ HTC Surround

Mặt sau của máy khi trượt hệ thống loa lên…

… để lộ ra một chân đế gấp,

… được thiết kế để có thể giúp đặt điện thoại đứng, theo phương màn hình nằm ngang.

Mặt sau của HTC Surround sử dụng chất liệu nhám mềm, chống bám vân tay.

Logo Windows Phone 7 được in lớn cùng các biểu tượng cho biết đây là sản phẩm được trang bị các công nghệ SRS và Dolby Mobile.

Camera đặt độ phân giải 5 chấm, hỗ trợ quay phim HD 720p, bên cạnh là đèn Flash và loa ngoài.

HTC Surround là mẫu điện thoại hướng đến các tính năng giải trí được xây dựng trên hệ thống Zune của Windows Phone 7.

HTC Surround là mẫu điện thoại hướng đến các tính năng giải trí được xây dựng trên hệ thống Zune của Windows Phone 7.

Theo SH

Smartphone chạy Windows Phone 7 bắt đầu bán

Người dùng New Zealand đã xếp hàng mua chiếc HTC Trophy được bán trên mạng Vodafone tại quốc gia này.

New Zealand là quốc gia đầu tiên bán smartphone chạy Windows Phone 7.

Quang cảnh bên trong cửa hàng Aotea Square ở Auckland.

Jourdan Templeman, người đầu tiên sở hữu chiếc Trophy chạy Windows Phone 7.

Sau Trophy, lần lượt các mẫu di động khác chạy Windows Phone 7, nền tảng mới của Microsoft sẽ xuất hiện trên thị trường.

Theo SH

Nhiều smartphone ‘khủng’ sắp lên kệ

Cuộc đua smartphone sẽ tiếp tục nóng hơn trong tháng 10 với sự xuất hiện của Nokia N8, Desire HD và thiết bị màn hình 7 inch Galaxy Tab.

Sau nhiều trì hoãn, Nokia N8 đã bắt đầu được bán ra ở một số thị trường và đến Việt Nam trong tháng này. Đây là model đầu tiên chạy Symbian^3, nền tảng được nhà sản xuất Phần Lan đặt nhiều hy vọng. Trong khi đó, hệ điều hành “hot” nhất hiện nay Android sẽ vẫn tiếp tục ra mắt các thiết bị mới từ HTC, Samsung…

Dưới đây là 5 chiếc di động “hot” nhất tháng 10 được các nhà sản xuất mang ra bán.

Nokia N8

N8 đã có mặt tại một số thị trường từ đầu tháng nay. Đây là thiết bị chạy Symbian^3 đầu tiên với giao diện cải tiến, màn hình chạm 3,5 inch, điện dung, đa điểm. Tuy nhiên, trang bị đáng chú ý nhất của N8 là camera 12 Megapixel, cảm biến lớn và hỗ trợ quay video HD.

HTC Disire HD

Desire HD là chiếc smartphone chạy GSM mạnh mẽ nhất của HTC được ra mắt tháng trước. Model này kế thừa các trang bị như màn hình 4,3 inch của EVO 4G, khung nhôm nguyên khối giống Legend. Máy chạy Android 2.2 Froyo với giao diện Sense mới, camera 8 Megapixel quay phim HD, vi xử lý tốc độ 1GHz và bộ nhớ RAM lên tới 768MB.

Samsung Galaxy Tab

Dù có kích thước tới 7 inch, nhưng Galaxy Tab chạy Android và hỗ trợ tính năng phone, do đó, máy vẫn được xem là chiếc smartphone có kích thước lớn. Thiết bị của Samsung sử dụng màn hình TFT, độ phân giải 1.024 x 600 pixel, vi xử lý Cortex-A8 tốc độ 1GHz, RAM 512MB, chip đồ họa PowerVR SGX540, hệ điều hành Android 2.2 và hàng loạt các trang bị mạnh mẽ khác.

HTC Disire Z

Desire Z sở hữu bàn phím QWERTY ngang được HTC gọi là pop-out. Model này có camera 5 Megapixel với đèn flash, quay video HD. Desire Z sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm MSM7230 tốc độ 800MHz. Máy có kết nối HSPA+, Wi-Fi chuẩn n và cũng sử dụng các dịch vụ từ Sense.

Nokia X3 Touch and Type


X3 “Bấm và chạm” sẽ bán ra trong vài tuần tới ở mức giá gần 3,6 triệu đồng. Di động của Nokia không phải là smartphone, máy hứa hẹn sẽ tạo được sự chú ý từ thiết kế siêu mỏng, màn hình cảm ứng và bàn phím cách tân. Model này hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi chuẩn n.

Mẫu Android chạy mạng kép từ HTC

Sản phẩm HTC 8x chạy Android 2.2, chip xử lý đạt tốc độ 800 MHz với 512MB RAM và bộ nhớ trong 2GB, đi kèm camera 5 chấm hỗ trợ quay HD.

Mẫu điện thoại mới của HTC sẽ dành cho nhà mạng Verizon.

Các trang công nghệ vừa tiết lộ những thông tin và hình ảnh về, HTC Merge, mẫu điện thoại chạy Android mới nhất của HTC, với thiết kế rất giống với một mẫu Android lạ đã từng bị rò rỉ hình ảnh cách đây 2 tháng.

Theo thông tin và hình ảnh từ Android Central, Merge là mẫu smartphone mới được nhà sản xuất Đài Loan làm dành cho đối tác Verizon. Tuy nhiên, mẫu điện thoại này hỗ trợ mạng dữ liệu kép, tương thích với cả CDMA lẫn GSM và như vậy sẽ cho phép sử dụng nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Trang Android Central tiết lộ thêm, máy được thiết kế với màn hình cảm ứng rộng và bàn phím QWERTY rộng kiểu trượt ngang. Ngoài ra, mẫu HTC Desire mà họ có hiện đang sử dụng phiên bản Android 2.2, có camera 5 Megapixel hỗ trợ quay video HD 720p, bộ nhớ trong 2GB với RAM dung lượng 512 MB. Tuy nhiên, qua thử nghiệm thì chip của máy HTC chỉ đạt 800 MHz chứ không phải là 1,2 GHz như tin đồn trước kia.

 

Hình ảnh chính thức đầu tiên của HTC Mondrian rò rỉ

Bốn bức ảnh chính thức của Mondrian, chiếc di động chạy Windows Phone 7 đầu tiên của HTC xuất hiện trên Internet.

HTC Mondrian với nhiều tên gọi khác nhau lần lượt rò rỉ trên mạng trước đó, đây là mẫu điện thoại chạy Windows Phone 7 đầu tiên với cấu hình mạnh mẽ. Trước đó, HTC cho biết, di động Windows Phone 7 sẽ được hãng giới thiệu trong tháng này.

Tuần trước, hai đoạn quảng cáo về Windows Phone 7 của cũng xuất hiện Mondrian dành cho mạng AT&T. Dưới đây là 4 hình ảnh chính thức rò rỉ của Mondrian trên Bestboyz.




Điện thoại vừa lên kệ tháng 9

Sản phẩm đáng chú ý nhất tháng này không mới, nhưng lại là lần đầu tiên có mặt chính thức ở Việt Nam, iPhone 4. Ngoài ra còn Acer Stream, HTC Aria.

Từ đầu năm đến nay, mỗi tháng có không dưới 10 điện thoại mới được các hãng bán ra ở Việt Nam. Tuy nhiên, từ 1/9 đến nay, số lượng model mới xuất hiện ít, kể cả smartphone lẫn các dòng giá thấp.

Dưới đây là 6 mẫu di động mới vừa được các nhà sản xuất trình làng tại Việt Nam.

iPhone 4 (từ 13 triệu, tùy hợp đồng và nhà mạng)

iPhone 4 đã bán tại các cửa hàng của Viettel và VinaPhone.

Sáng nay, các cửa hàng của Viettel, VinaPhone đã đồng loạt bán iPhone 4 hàng chính hãng tại Việt Nam với giá được coi là cạnh tranh rất nhiều so với hàng xách tay, từ 13 triệu đồng cho phiên bản 16 GB. Tuy nhiên, số lượng máy được bán trong đợt đầu này không nhiều, chỉ 500 máy cho mỗi nhà mạng.

Acer Stream (11,9 triệu)

Acer Stream bắt đầu bán ra từ tuần này. Máy có màn hình cảm ứng AMOLED rộng 3,7 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel. Máy chạy trên vi xử lý Snapdragon tốc độ 1GHz, thiết kế mỏng 11,2 mm, bộ nhớ trong 2GB, camera 5 Megapixel, quay video HD 720p và hỗ trợ geo tagging thông qua GPS.

HTC Aria (9,9 triệu)


Aria là mẫu di động chạy Android với thiết kế của chiếc HD Mini đã từng có mặt ở Việt Nam trước đây. Máy có bộ vỏ bóng, màn hình cảm ứng điện dung rộng 3,2 inch, phím điều hướng cảm ứng. Máy chạy trên hệ điều hành Android 2.1, giao diện Sense và mạnh mẽ các kết nối.

Samsung i5503 Corby Smart (4,5 triệu)

Corby Smart là mẫu Android rẻ nhất của Samsung, đối thủ của các model từ LG, Acer… trong phân khúc này. Máy trông rất gọn, màn hình QVGA 2,8 inch, vi xử lý 600MHz, cảm biến chuyển động, camera 2 Megapixel và bộ nhớ trong 100MB, cho phép mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Corby Smart có kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi với DLNA, GPS, A-GPS.

Motorola EX300 (2,9 triệu)

EX300 là mẫu smartphone giá rẻ chạy hệ điều hành Brew, máy hỗ trợ 3G nhưng không có Wi-Fi. Thiết bị sở hữu màn hình cảm ứng 2,8 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel, tương đối thấp.

Sony Ericsson J20i Hazel

Sony Ericsson Hazel có thiết kế dạng trượt, cấu hình giống bản Elm đã bán ra trước đây. Máy có kết nối 3G/HSDPA 7,2 Mb/giây, HSUPA 2Mb/giây, Wi-Fi, hệ thống định vị toàn cầu GPS và camera 5 Megapixel với đèn flash LED, chế độ tự động canh nét.

Huawei U9130 (2,6 triệu)

U9130 là một trong những chiếc di động đầu tiên mang thương hiệu Huawei đến Việt Nam với thiết kế bàn phím QWERTY. Máy chạy hệ điều hành Brew, máy ảnh 3,2 Megapixel, kết nối 3G, GPS.

Loạt hình ảnh siêu phẩm HTC HD7 và HD3 rò rỉ

Những hình ảnh mới về bản HTC 8x xuất hiện với màn hình 4,3 inch, chạy Windows Phone 8 cùng chiếc HTC Desire 300.

HTC hôm qua đã xác nhận, hãng sẽ ra mắt điện thoại chạy Windows Phone 7 trong tháng 10 tới. Trong vài ngày gần đây, thông tin và các hình ảnh rò rỉ sản phẩm này liên tục xuất hiện trên Internet.

Chiếc HTC HD7 đã xuất hiện những hình ảnh đầu tiên với giao diện HTC Hub, được xem như Sense cho Windows Phone 7. Trang HTCinside cho biết, model này có màn hình WVGA 4,3 inch, vi xử lý Snapdragon SOC 1GHz, camera 5 Megapixel với hai đèn flash LED, quay phim HD và bộ nhớ 8GB.

Ngay sau đó, hình ảnh về bản HD3 cũng xuất hiện trên một trang web Trung Quốc với thiết kế dạng bar, phía sau có chân chống và ký hiệu Windows Phone 7.

Dưới đây là một số hình ảnh các model này.

Hình ảnh chiếc HD7 với giao diện HTC Hubs, model này sở ữu màn hình 4,3 inch, tương đương HD2 hay Desire HD.

Hình ảnh chiếc HD3.

Máy có chân chống phía sau.

Giao diện Windows Phone 7.

Điện thoại chạy Windows Phone của HTC sẽ xuất hiện trong tháng sau.

Top 10 smartphone bán tốt ở VN

iPhone và các mẫu điện thoại Android bán tốt ở phân khúc cao cấp, trong khi từ 5 triệu trở xuống, smartphone chạy Symbian của Nokia được khách chọn nhiều.

Giá điện thoại thông minh trở nên rẻ hơn, cộng với xu hướng người dùng tìm kiếm những mẫu điện thoại hỗ trợ kết nối tốt, nhiều tính năng đã tăng thị phần smartphone ở Việt Nam. Theo nhiều cửa hàng lớn, các mẫu smartphone thiết kế đẹp, giàu tính năng giải trí, đặc biệt màn hình cảm ứng thời trang ngày càng được tìm mua nhiều.

iPhone đang làm chủ phân khúc smartphone xách tay cao cấp, ngoài ra, phân khúc này hàng Android của HTC, Samsung cũng bán tốt. Trong khi đó, các model chạy nền tảng Google của Motorola, LG hàng công ty cũng khá “hút khách”.

Dưới đây là danh sách 10 chiếc điện thoại thông minh bán tốt nhất, tổng hợp cả hai thị trường xách tay và chính hãng.

iPhone 4 16GB

So với bản 32GB quốc tế, model 16GB được nhiều người chọn mua, bởi mức giá thấp hơn gần 2 triệu đồng. Sức mua của iPhone 4 tăng mạnh trong khoảng nửa tháng trở lại đây khi giá xuống.

iPhone 4 là mẫu di động mới nhất từ Apple, máy có thiết kế mỏng, màn hình độ nét cao, camera quay phim HD. Ngoài ra, với tốc độ xử lý 1GHz, chạy iOS 4 nhiều tính năng, iPhone 4 hấp dẫn người mua.

HTC Desire

Thiết kế của Desire không đẹp như Xperia X10 hay iPhone, nhưng với tốc độ 1GHz, hiệu năng mạnh, trang bị nhiều tính năng trên nền Android, đây là chiếc di động có doanh số tốt trên cả hai thị trường xách tay lẫn chính hãng.

Desire sở hữu màn hình AMOLED rộng và rực rỡ, rộng 3,7 inch, vi xử lý tốc độ 1GHz, RAM 576MB, ROM 512 MB. Máy tích hợp GPS, Wi-Fi, Bluetooth.

iPhone 3GS 16GB

Bản iPhone 3GS 16GB cũng có doanh số tốt, mặc dù hàng các model mới đang giảm giá mạnh. Hiện tại, bản quốc tế model này đang được bán ở mức 13,5 triệu đồng.

iPhone 3GS ra mắt năm ngoái, là chiếc di động có thiết kế mảnh mai, cấu hình trung bình những chạy mượt mà. Máy không có nhiều trang bị như iPhone 4, tuy nhiên khả năng xử lý các tác vụ, lướt web tuyệt vời. Model này hiện đã có tính năng đa nhiệm trên nền iOS 4.

HTC Legend

Cùng với Desire, Legend được khách hàng mua nhiều trên phân khúc xách tay. Chiếc di động của HTC có thiết kế nhôm khối thời trang, màn hình AMOLED rực rỡ và giao diện Sense tiện sử dụng.

Legend không có cấu hình mạnh như Desire, bù lại giá máy tốt hơn, ngoài ra, khả năng xử lý, kết nối của model này ổn định.

Motorola Milestone

Milestone là mẫu Android được đánh giá cao về khả năng xử lý lẫn giá tốt. Hiện thiết bị được bán dưới 10 triệu đồng, máy có thiết kế mỏng, bàn phím QWERTY trượt, màn hình 3,7 inch rộng rãi. Milestone lướt web và chạy các ứng dụng mượt mà.

Samsung Wave

Wave S8500 vừa hạ giá một triệu đồng và là chiếc smartphone “cháy hàng” tại nhiều địa chỉ. S8500 là chiếc di động đầu tiên chạy trên hệ điều hành Samsung Bada, nền tảng được hãng công bố từ cuối năm ngoái. Model này sở hữu màn hình Super AMOLED, tốc độ 1GHz và các tính năng hướng tới giải trí, kết nối.

Nokia E72

Kế tục E71, Nokia E72 là chiếc smartphone tầm trung bán tốt của Nokia. Máy trang bị kết nối HSUPA, hỗ trợ tải dữ liệu lên nhanh hơn bên cạnh giắc cắm tai nghe 3,5 mm cho phép người dùng chơi nhạc vớ nhiều loại headphone hơn.

LG GT540 Optimus

LG GT540 Optimus có kiểu dáng đẹp  và gọn. Mặt trước của máy là màn hình cảm ứng điện trở TFT rộng 3 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel, hỗ trợ tự động xoay. Máy trang bị kết nối 3G/HSDPA 7.2 Mb/giây, Wi-Fi, GPS, camera 3,2 Megapixel, tự động cạnh nét, nhận dạng khuôn mặt.

Máy chạy trên hệ điều hành Android 1.6, tích hợp các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Twitter, chơi nhạc, xem phim. Model này có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, khe cắm thẻ nhớ cho phép mở rộng tới 32GB

Nokia E63

E63 bán ra hơn một năm, nhưng vẫn là thiết bị được nhiều khách hàng lựa chọn. Máy có bàn phím QWERTY, hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi và các tính năng cơ bản dành cho người dùng mới.

Nokia 5233

Nokia 5233 được xem là “quả bom” giá rẻ của nhà sản xuất Phần Lan, cạnh tranh với các đối thủ từ Samsung, LG không có hệ điều hành. Máy có thiết kế không khác 5230, máy chạy trên hệ điều hành Symbian S60 phiên bản 5, màn hình cảm ứng điện trở rộng 3,2 inch, độ phân giải 360 x 640 pixel. Đáng tiếc, model này không hỗ trợ Wi-Fi, GPS, 3G.

Top 5 siêu phẩm chạy Android

HTC vừa ra mắt Desire HD với cấu hình mạnh mẽ, tuy nhiên thiết bị này còn phải cạnh tranh với các siêu phẩm của Motorola, Samsung.

Làng di động trong năm nay đã đón nhận hàng loạt các mẫu di động cấu hình mạnh mẽ, sử dụng vi xử lý 1GHz. Trong đó, các thiết bị chạy Android chiếm số lượng áp đảo.

Dưới đây là danh sách 5 model có cấu hình mạnh, nhiều tính năng nhất sử dụng nền tảng của Google.

HTC Desire HD

Desire HD là chiếc smartphone chạy GSM mạnh mẽ nhất của HTC, thiết bị kế thừa các trang bị như màn hình 4,3 inch của EVO 4G, khung nhôm nguyên khối giống Legend. Máy chạy Android 2.2 Froyo với giao diện Sense mới, camera 8 Megapixel quay phim HD, vi xử lý tốc độ 1GHz và bộ nhớ RAM lên tới 768MB. Máy sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới.

Samsung Galaxy S

Galaxy S là mẫu di động chạy Android mạnh mẽ nhất của Samsung, model này có nhiều phiên bản khác nhau dành cho các thị trường Mỹ, Hàn Quốc. Máy sở hữu màn hình Super AMOLED rộng 4 inch, vi xử lý 1GHz và khả năng đồ họa mạnh mẽ, tất cả năm trong một thiết kế mỏng chỉ 9,9 mm.

Motorola Droid X

Droid X là siêu phẩm có màn hình rộng tới 4,3 inch, độ phân giải 854 x 480 pixel. Máy sở hữu camera 8 Megapixel, quay phim HD 720p, vi xử lý TI OMAP 1GHz, bộ nhớ trong 8GB và hỗ trợ cả khe cắm thẻ mở rộng.

Những trang bị khác như máy có cổng HDMI, tính năng làm hotspot Wi-Fi, pin khỏe hơn so với Droid cũ. Đáng chú ý, model này có tới 3 microphone, hỗ trợ chống ồn tốt hơn. Hiện tại, bản GSM vẫn chưa được bán ra.

Samsung Galaxy Tab

Motorola Milestone 2

Motorola Milestone 2 là bản nối tiếp Milestone được công bố đầu năm nay, máy có camera 5 Megapixel, hỗ trợ quay video HD 720p, máy sử dụng hệ điều hành Android 2.2 Froyo, giao diện MotoBlur, Flash 10.1 đầy đủ. Di động mới của Motorola có vi xử lý tốc độ 1GHz, RAM 512 MB.

Phiên bản mới tiếp tục giữ kiểu dáng trượt ngang, hỗ trợ chuyển sóng 3G thành thiết bị phát Wi-Fi, kết nối Wi-Fi chuẩn n, DLNA, bộ nhớ trong 8GB.