Ảnh cận cảnh HP Pre 3

HP Pre 3 có thiết kế giống Palm Pre 2, nhưng mạnh mẽ hơn về tốc độ và mang thương hiệu mới.

Cùng với Veer, Pre 3 được HP giới thiệu đêm qua sử dụng hệ điều hành webOS do Palm phát triển. Model cao cấp hơn có màn hình cảm ứng điện dung 3,6 inch, bàn phím QWERTY trượt dọc, máy ảnh 5 Megapixel với đèn flash LED, phía trước là camera 1,3 Megapixel đàm thoại video.

Máy sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 1,4 GHz, hai tùy chọn bộ nhớ 8 và 16GB, không có khe cắm thẻ nhớ microSD. Thiết bị này có kết nối Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 2.1, GPS, la bàn số, kết nối GSM lẫn CDMA tích hợp.

HP trình làng ứng dụng cho iPhone

Sau Microsoft, HP cũng đã “nhảy vào” cuộc đua phát triển ứng dụng cho chú dế đình đám iPhone của Apple.

Mới đây, HP đã phát hành một ứng dụng cho phép người dùng iPhone có thể in ảnh qua kết nối không dây.

Ứng dụng mà HP dành cho iPhone có tên iPrint Photo. Người dùng có thể download ứng dụng này qua cửa hàng Apple Store của Apple. iPrint Photo cho phép người dùng iPhone in ảnh rất đơn giản, chỉ cần chạm nhẹ vào hình ảnh trên màn hình. Khi hình ảnh đã được chọn, ngay lập tức một lệnh in sẽ được gửi tới máy in qua kết nối không dây.

“In không dây sẽ góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm của người dùng với iPhone và iPod Touch” – HP phát biểu.

“Hình ảnh được lưu trữ trên iPhone hoặc iPod Touch có thể in ở hầu hết các máy in HP có liên kết tới mạng Wifi cục bộ. Hình ảnh sẽ được in ra với kích thước chuẩn”.

HP iPrint sẽ sử dụng công cụ Bonjour của Apple để tìm kiếm và xác định máy in, đồng thời hỗ trợ các router cho mạng Wifi như Apple Airport, Linksys, D-Link và Netgear.

theo 24H.COM.VN

HP 540 – lựa chọn tốt cho người ít tiền

Thiết kế chắc chắn, tiện dụng, cấu hình đủ đáp ứng những nhu cầu điện toán cơ bản và chất lượng đã được khẳng định của thương hiệu máy tính số một thế giới là những gì bạn có thể nhận được từ HP 540, với một mức giá chưa tới 700 USD.

HP 540 là mẫu laptop giá rẻ nhắm đến những doanh nhân mới khởi nghiệp, sinh viên hoặc những người tiêu dùng phổ thông không có nguồn ngân sách rộng rãi. Do đó, máy đề cao sự tiện dụng, độ bền bỉ, chắc chắn và khả năng làm việc hiệu quả. Đây là thế hệ kế tiếp của HP 520, model từng thu được nhiều thành công tại thị trường Việt Nam và các nước châu Á khác trong năm nay, khi liên tục có tên trong danh sách 10 laptop bán chạy nhất tháng.

HP 540 có thân hình khá gọn nhẹ nếu so với các dòng laptop 14,1 inch khác.

Vì đề cao chất lượng và sức mạnh xử lý ở bên trong, nên thiết kế của HP 540 không bóng bẩy và trau chuốt như những dòng laptop giải trí phổ thông. Ngoại hình của máy giống với những sản phẩm dành cho doanh nhân khác của HP, như HP 6520s, với vỏ ngoài màu xám gắn logo HP. Máy nặng khoảng 2,3 kg, kích thước các chiều là 33,8 x 24,6 x 3,1 cm. Nhìn chung, không có nhiều điểm nhấn cần nói đến trong thiết kế của mẫu máy này, ngoại trừ sự chắc chắn và cảm giác an tâm mà người dùng có thể cảm nhận được khi cầm máy trên tay.

Cạnh trước của HP 540 là nơi bố trí đầu đọc thẻ nhớ và giắc cắm micro, tai nghe. Ổ ghi DVD nằm ở bên cạnh phải, cùng với ổ khóa Kensington lock. Tất cả các cổng kết nối của chiếc máy này, bao gồm ba cổng USB, một cổng VGA, một cổng Ethernet và một cổng Modem đều được đặt ở cạnh trái, cùng với giắc cắm sạc, cửa tỏa nhiệt và khe ExpressCard/54. Nếu bạn phải sử dụng cùng lúc cả ba cổng USB, đồng thời kết nối Internet thông qua Ethernet và phải cắm sạc pin cho máy, thì cạnh trái của HP 540 sẽ khá chật chội. Sẽ tốt hơn nếu HP bố trí bớt một số cổng sang bên phải.

Chiếc laptop này được trang bị màn hình gương siêu sáng 14,1 inch, độ phân giải 1.280 x 800 pixel, có khả năng hiển thị rất tốt. Bàn phím full-size với đầy đủ các phím bấm cỡ lớn được thiết kế tách rời nhau là một chi tiết tạo được ấn tượng rất tốt với người dùng, nhờ có độ nhạy cao và độ nảy vừa phải. Bàn di chuột cảm ứng của HP 540 cũng được thiết kế rộng rãi, mang lại cảm giác thoải mái khi sử dụng. Đáng tiếc là chiếc máy này không được tích hợp webcam, nên sẽ hơi khó khăn cho người dùng nếu muốn thực hiện những cuộc hội thảo từ xa.

Màn hình của máy hiển thị tốt, nhưng tiếc là HP 540 không được tích hợp webcam.

HP 540 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core 2 Duo T5470 2×1,6GHz, RAM 1 GB, ổ cứng 160 GB. Trong quá trình hoạt động, tốc độ xử lý của máy khá nhanh, thời gian để khởi động hoặc tắt máy chỉ mất khoảng 10 giây. Tuy nhiên, chất lượng âm thanh của bộ loa tích hợp không được ấn tượng cho lắm. Điều này có thể hiểu được khi nhìn vào giá thành sản phẩm, cũng như thực tế đây là mẫu máy hỗ trợ công việc chứ không mạnh về giải trí.

Cũng vì lý do giảm giá thành nên HP 540 chỉ được cài hệ điều hành Free-DOS cùng card đồ họa tích hợp Intel GMA X3100. Bù lại, chiếc máy này được trang bị giải pháp HP ProtecTool, giúp bảo vệ máy trước những xâm nhập trái phép từ bên ngoài. Cùng với đó là công nghệ chống sốc ba chiều cho ổ cứng HP 3D DriverGuard, giúp bảo vệ dữ liệu trong ổ cứng trước những va chạm ngoài ý muốn.

Đặc biệt, công nghệ sạc pin siêu tốc HP Fast Charge có thể nạp đầy 90% bộ pin 6 cell chỉ trong 90 phút. Trong quá trình dùng thử, pin của máy có thể hoạt động liên tục trong gần 4 giờ đồng hồ. Độ ồn và độ nóng của máy là có thể chấp nhận được.

Bàn phím của HP 540 được thiết kế thoáng, các phím bấm lớn và tách rời nhau, có độ nhạy rất cao.

HP 540 với cấu hình như miêu tả hiện được bán trên thị trường với giá 649 USD, bảo hành một năm. Ngoài ra còn có hai model khác có giá bán 619 và 699 USD.

Hiện nay, khi mua HP 540 hoặc một trong các model Compaq CQ45, CQ20, CQ60 tại các cửa hàng tin học trên toàn quốc, khách hàng sẽ được tặng thẻ điện thoại trị giá 500.000 đồng, chuột quang, USB 2 GB và tham gia chương trình rút thăm trúng thưởng với giải nhất là xe Mercedes C200K, giải nhì là laptop HP HDX và giải ba là netbook HP 2133 Mini-note. Chương trình kéo dài đến 31/1/2009.

Netbook mới HP Compaq Mini 700

HP vừa đưa ra thị trường chiếc netbook mang tên Compad Mini 700 với màn hình 10,2 inch, thiết kế gọn đẹp, cấu hình giống các dòng netbook khác.

Đây là chiếc netbook đầu tiên HP gắn hai thương hiệu HP và Compad (trước đây chỉ có HP). Mini 700 trang bị bộ vi xử lý Atom Intel, ổ cứng HDD 60 GB. So với một số netbook khác như Mini 1000Mini Vivienne Tam 1000 Special Edition thì hai model đi trước dùng ổ cứng thể rắn SSD 8 và 16 GB.

Mini 700 có RAM 1 GB, tích hợp webcam, microphone, đầu đọc thẻ nhớ, hai cổng USB. Thêm vào đó, phiên bản bán ra hiện nay có pin 3 cell, kết nối Wi-Fi, Bluetooth và HSDPA. Máy chạy trên hệ điều hành Windows XP, giá bán 594 USD.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế của HP Compad Mini 700.

Màn hình của Mini 700 là 10,2 inch, độ phân giải 1.204 x 600 pixel.

Đây là chiếc netbook đầu tiên gắn thương hiệu Compaq.

Bàn phím rộng, ra tới tận biên.

Logo Compaq nằm ngoài vỏ hộp.

Các đường trăng trí bên ngoài giống laptop của HP.

Máy có pin 3 cell.

Touchpad rộng và dễ sử dụng so với phần lớn các netbook đang có trên thị trường.

theo Notebook Italia

HP Pavilion dv4 chỉ còn 819 USD

Giá bán lẻ các dòng HP Pavilion dv4, dv5, dv7 đều giảm 100 USD so với giá cũ trong dịp cuối năm này. Chiếc CQ40 của Compaq Presario cũng hạ từ 20 đến 40%.

Dòng HP Pavilion dv4, dv5, dv7, ra mắt được một tháng, nay giảm 100 USD.
Ảnh: Electronicsinfolive.

Tất cả các model thuộc dòng Pavilion dv4, dv5, dv7 của HP mới được giới thiệu cách đây một tháng nay đều hạ 100 USD so với giá cũ. Như vậy, chiếc dv4-1101TU bộ vi xử lý lõi kép thế hệ hai dựa trên nền Chipset mới của Intel PM45/GM45, ổ cứng 160 GB, bộ nhớ RAM từ 1 đến 2 GB, card đồ họa chuyên nghiệp Nvidia Gforce 9200GS 256 MB (chỉ có ở model dv4-1106TX) chỉ còn 819 USD (chưa VAT). Cao cấp nhất của dòng này là dv7 – 1101TX (bộ xử lý Intel P8600, RAM 2 GB, ổ cứng 250 GB) với khả năng xử lý vượt trội, nay chỉ còn 1.599 USD.

Pavilion dv4, dv5, dv7 mặc dù nhắm vào những đối tượng khách hàng khác nhau nhưng đều có thiết kế thời trang với vân chấm ở vỏ máy, màn hình Flussed Glass, logo tự phát sáng khi máy hoạt động.

Ngoài giảm giá, những chiếc laptop này còn được kèm một máy nghe nhạc MP4 dung lượng 2 GB trị giá 45 USD. Đây là quà Giáng sinh mà HP Việt Nam cùng FPT Distribution dành tặng những người lựa chọn máy tính HP. Tuy nhiên, chương trình chỉ diễn ra trong khoảng một tháng, từ 25/11 đến 15/12.

Compaq Presario CQ40 – 124TU chỉ còn 569 USD. Ảnh: Electronicsinfoline

Giá bán của nhóm sản phẩm Compaq Presario CQ40 cũng giảm 20 – 40%. Cụ thể, CQ40 – 124TU bộ xử lý Intel M575, RAM 1 GB, HDD 120 GB còn 569 USD; CQ40 – 108TU bộ xử lý Intel T3200, RAM 1 GB, HDD 160 GB còn 689 USD.

Compaq Presario CQ40 là dòng máy tính bình dân, được tối ưu hóa để thích hợp với người dùng phổ thông với cấu hình và giá bán hợp lý. CQ40 đã thay đổi hoàn toàn quan niệm về máy tính giá rẻ khi có thiết kế thời trang và cấu hình cao hơn các sản phẩm cùng đẳng cấp.

 

PDA màn hình rộng

Touch HD, Samsung Omnia hay Xperia X1 là những chiếc PDA phone mạnh, còn iPAQ 212 là PDA ‘thuần’ – không thoại. Tuy nhiên, tất cả đều có điểm chung là màn hình rộng, độ phân giải cao.

So với cách đây vài năm, PDA mới có màn hình rộng hơn cả về kích thước lẫn độ phân giải. Với màn hình rộng, người dùng dễ dàng sử dụng bút, ngón tay điều khiển các ứng dụng, bên cạnh đó máy còn hỗ trợ hiển thị nhiều thông tin hơn.

Dưới đây là 5 PDA có màn hình rộng, đa tính năng hiện nay.

1. HTC Touch HD

Touch HD khoe màn hình rộng tới 3,8 inch. Ảnh: HTC

Việc nhấn mạnh đến cụm từ HD trong tên của mình cho thấy, model này hỗ trợ xem phim với định dạng phân giải cao lên tới 1.280 x 720 pixel. HTC Touch HD có màn hình rộng 3,8 inch, giao diện 3D dễ dàng điều khiển bằng ngón tay. Bên cạnh đó, khả năng kết nối tốc độ cao gồm HSDPA, Wi-Fi và máy ảnh 5 Megapixel biến máy trở thành model chạy Windows Mobile đáng chờ đợi nhất trong năm nay.

Touch HD chính hãng sẽ có mặt tại Việt Nam trong tháng này còn hàng xách tay đã có. Giá tham khảo 19 triệu đồng.

2. Samsung Omnia

Omnia mạnh mẽ về giải trí. Ảnh: Cnet

Đây là mẫu PDA được ưa chuộng bởi màn hình 3,2 inch dễ sử dụng, giao diện kéo thả thú vị. Samsung Omnia mạnh về giải trí với khả năng xem phim đa định dạng, chụp hình 5 Megapixel xuất sắc.

Hiện phiên bản 16 GB hàng chính hãng giá 12,5 triệu đồng, bản 8 GB có giá rẻ hơn từ 300 đến 700.000 đồng.

3. Sony Ericsson Xperia X1

Sony Ericsson Xperia X1 có thêm bàn phím QWERTY. Ảnh: Letsgomobile

Xperia X1 là chiếc PDA phone xuất sắc cả hai lĩnh vực giải trí và công việc. Máy bàn phím QWERTY dễ sử dụng, đầy đủ kết nối bên cạnh các tính năng giải trí như chụp hình 3,2 Megapixel, giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Model này gây ấn tượng bởi màn hình WVGA 3 inch, giao diện điều khiển là các tấm panel lớn và dễ sử dụng.

Xperia X1 chính hãng có mặt tại Việt Nam từ giữa tháng 11 với giá 17,5 triệu đồng.

4. HP iPAQ 212

iPAQ 212 là PDA không phone. Ảnh: Markpascua

iPAQ 212 là sự lựa chọn cho những người mua PDA không phone. Đây là thiết bị kế thừa model thành công trước đây iPAQ 4700. Máy có màn hình VGA rộng tới 4 inch, hai khe cắm thẻ nhớ, hỗ trợ xem phim tốt.

iPAQ 212 chỉ có hàng xách tay. Giá tham khảo 8 triệu đồng.

5. HTC Advantage X7510

X7510 thiết kế như một chiếc laptop mini. Ảnh: Engadget

Kế tục chiếc X7500 đi trước, model này cũng có màn hình rộng tới 5 inch. Máy có giao diện cơ bản của Windows Mobile. X7510 có thể thay thế được chiếc laptop với bàn phím rất rộng, pin khỏe.

Sản phẩm này xuất hiện trên thị trường xách tay với giá 16,5 triệu đồng.

Điện thoại bán chạy tháng 10/08

Ba vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng di động bán chạy không thay đổi so với tháng trước. Xếp thứ tư là sự nhảy bậc của iPhone 3G, tiếp đó là Sony Ericsson C902. 

Nokia E71 vẫn tiếp tục chiếm giữ vị trí đầu. LG Secret quay trở lại bảng xếp hạng và tân binh mới Nokia N85 đã đẩy Sony Ericsson W890i và G900 ra khỏi danh sách.

Dưới đây là 10 điện thoại bán chạy nhất châu Á tháng 10 do tạp chí Cnet bình chọn.

1. Nokia E71 

Nokia E71 tiếp tục giữ vị trí đầu bảng. Ảnh: Eprice

Nokia E71 tiếp tục với vị trí quen thuộc, bán chạy nhất tại châu Á trong vòng 4 tháng liên tiếp.

Kế thừa các model dòng E với bàn phím QWERTY, E71 ấn tượng hơn với thiết kế mỏng, gọn, bên cạnh các tính năng duyệt web, gửi e-mail. Giá bán của Nokia E71 giảm khá mạnh, hiện tại hàng chính hãng được bán tại các siêu thị với giá 7,5 đến 7,7 triệu đồng so với 8,2 triệu đồng một tháng trước đây.

2. Nokia E66

Nokia E66 khác E71 về thiết kế nhưng giống tính năng. Ảnh: Flickr

Không vượt lên E71, tháng này E66 tiếp tục chiếm giữ vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng.

Ra mắt cùng lúc với E71, E66 chỉ khác về thiết kế với kiểu dáng trượt, không có bàn phím QWERTY, còn lại về tính năng và trang bị, máy giống model đang dẫn đầu. Giống như E71, E66 cũng giảm khoảng từ 4 đến 500.000 đồng. Hàng chính hãng có giá 7,6 triệu đồng.

3. Samsung F480 

F480 bán chạy cả hai phân khúc chính hãng lẫn xách tay. Ảnh: Cnet

Samsung F480 tiếp tục vẫn đứng vị trí thứ ba.

Hướng tới đối tượng người dùng ưa kiểu dáng thời trang, F480 trang bị màn hình cảm ứng rộng, kiểu dáng mỏng gọn. Ngoài ra, máy còn mạnh về giải trí với máy ảnh 5 Megapixel, xem phim trên màn hình rộng và nghe nhạc tốt. F480 là di động sôi động trên cả hai thị trường xách tay lẫn chính hãng, “hàng ngoài” hiện giao động mức 6 đến 6,5 triệu đồng, trong khi hàng chính hãng có giá 7,6 triệu đồng.

4. iPhone 3G 

iPhone 3G kế thừa phiên bản đầu nhưng đẹp hơn. Ảnh: Zdnet.

  

iPhone 3G là điện thoại thăng tiến mạnh mẽ nhất trong tháng này.

Thừa hưởng thành công từ phiên bản đầu tiên, iPhone 3G tiếp tục khoe màn hình cảm ứng đa điểm, giao diện đẹp và dễ sử dụng. Ngoài ra, máy còn có thiết kế đẹp với lớp vỏ nhựa sáng bóng, hỗ trợ mạnh về giải trí, xem phim, định vị GPS và duyệt web. Giá tham khảo iPhone 3G 16 GB hiện khoảng từ 12,1 đến 14,7 triệu đồng tại Huyền Mobile và Media Mart, Hà Nội.

5. Sony Ericsson C902 

Cyber-shot C902 mỏng hơn các model đi trước. Ảnh: Gsmarena.

Việc iPhone 3G leo lên vị trí thứ 4 đã đẩy Cyber-shot C902 rơi xuống một hạng.

Giống K850i, Cyber-shot mới cũng trang bị máy ảnh 5 Megapixel, tuy nhiên C902 thời trang hơn với thiết kế mỏng, camera ẩn giấu. Máy cũng hỗ trợ kết nối 3G và có thêm hệ thống định vị toàn cầu GPS. C902 hàng chính hãng có giá 8,2 triệu đồng.

6. Sony Ericsson W910i 

Sony Ericsson W910i có thiết kế mỏng gọn. Ảnh: Unwiredview

Với việc 2 model rớt hạng, hiện chỉ còn W910i và C902 là điện thoại mang thương hiệu của Sony Ericsson còn đứng trong bảng xếp hạng.

Nổi bật với tính năng lắc để chuyển bài, W910i còn chơi nhạc hay, hỗ trợ phím bấm chuyên dụng. Máy sở hữu kết nối 3G, HSDPA trong một thiết kế trượt nhưng mỏng và chắc chắn. Hàng chính hãng và xách tay của W910i chênh lệch giá khá nhiều, hàng công ty được bán mức 6,4 triệu đồng, trong khi hàng xách tay dao động trong khoảng 4 – 5,5 triệu đồng.

7. Nokia 6500 Slide

Nokia 6500 Slide có thiết kế chắc chắn. Ảnh: Cnet

6500 Slide tiếp tục rơi xuống mất 2 hạng.

Không phải là di động N-series, nhưng 6500 Slide có thiết kế trượt, chắc chắn và đặc biệt mạnh về giải trí như xem phim, chơi nhạc, chụp hình. Nokia 6500 Slideo hàng chính hãng được bán tại các siêu thị điện thoại di động với giá khoảng 5 triệu đồng.

8. Nokia 6300

Nokia 6300 tiếp tục trụ hạng. Ảnh: Cnet

Suốt cả năm 2007, 6300 đứng trong bảng xếp hạng điện thoại bán chạy ở châu Á. Ở thời điểm này, máy đã lui dần về vị trí cuối.

6300 có thiết kế dạng thanh, nhỏ gọn và dày chỉ 12 mm. Các tính năng trên máy đơn giản, dễ sử dụng. Điện thoại hỗ trợ các tính năng nghe nhạc, chụp hình cơ bản, tuy nhiên, camera không có chế độ tự động lấy nét. Mức giá của Nokia 6300 chính hãng tại các cửa hàng khoảng 2,8 đến 3 triệu đồng.

9. LG Secret   

Secret là chiếc di động 5 Megapixel mỏng nhất hiện nay. Ảnh: Cellphones

Secret trở lại bảng xếp hạng sau hai tháng lỡ hẹn.

Đây là model chụp ảnh 5 Megapixel mỏng nhất trên thị trường với chiều dày 12 mm. Bên cạnh đó, máy còn có lớp vỏ cao cấp bằng sợi carbon. “Bí mật” của LG hỗ trợ giải trí với chương trình xem phim, nghe nhạc đa định dạng. LG vẫn chưa nhập Secret về Việt Nam, nhưng thị trường xách tay đã có. Hàng “ngoài” khoảng 5,3 triệu đồng.

10. Nokia N85 

Nokia N85 mạnh mẽ về tính năng giải trí. Ảnh: Mobilejazz.

Vừa có mặt trên thị trường trong tháng 10, nên N85 chỉ khiêm tốn ở vị trí cuối bảng.

N-series mới của Nokia được đánh giá cao bởi màn hình QVGA OLED sáng rõ, đầy đủ kết nối cùng thẻ nhớ 8 GB đi kèm. Máy có thiết kế đẹp, trượt hai chiều tuy nhiên cơ chế trượt không mượt mà. Mức giá ban đầu của N85 là gần 10 triệu đồng, hiện tại còn 9,2 đến 9,4 triệu đồng. Hàng xách tay rẻ hơn khoảng 2 triệu đồng.

theo Cnet

Laptop cảm ứng đa điểm như iPhone

HP TouchSmart tx2 là chiếc laptop có màn hình cảm ứng đa điểm cho phép người dùng sử dụng ngón tay để phóng, kéo các biểu tượng trên màn hình như iPhone.

Máy có màn hình xoay và cảm ứng đa điểm. Ảnh: Cnet.

Máy có màn hình rộng 12,1 inch. Điểm độc đáo là tx2 cho phép dùng ngón tay để cuộn, phóng to, thu nhỏ cũng như lôi kéo các ứng dụng tại nhiều điểm khác nhau.

Máy trang bị bút điện tử, hỗ trợ việc viết, ghi chú trên màn hình, sau đó chuyển sang văn bản bằng phần mềm nhận dạng chữ viết.

Thiết kế của TouchSmart tx2 là màn hình xoay, máy chạy trên vi xử lý AMD Turion X2 2,1 GHz, RAM 3 GB, ổ cứng 250 GB, card đồ họa tích hợp ATI HD3200. Laptop mới chạy trên hệ điều hành Vista Home Premium.

Máy sẽ có mặt trên thị trường cuối tháng này với giá bán 1.150 USD.

Mẫu laptop này tiếp tục có các đường vân ấn tượng trên vỏ ngoài giống như nhiều model đi trước của HP.

Đi kèm với máy là bút điện tử cho phép viết lên màn hình

Khay chưa các chức năng giải trí đa phượng tiện nằm ở cạnh bên trái của máy.

Theo Cnet

HP trình làng laptop màn hình cảm ứng đa chạm

Ngày hôm qua (19/11) HP chính thức tung ra thị trường sản phẩm máy tính xách tay (laptop) đầu tiên được trang bị màn hình cảm ứng đa chạm (multi-touch display) được thiết kế dành riêng cho người dùng thông thường.

 

HP TouchSmart tx2 Notebook PC là một chiếc máy tính xách tay kiểu “CONVERTIBLE” – tức kiểu thiết kế vời màn hình được gắn trên một trục có thể xoay đa hướng. Nhà sản xuất tuyên bố kiểu thiết kế này kết hợp với màn hình cảm ứng sẽ mang đến cho HP TouchSmart tx2 được thể hiện mình ở ba chế độ hoạt động khác nhau – gồm máy tính xách tay bình thường, màn hình hiển thị cảm ứng và máy tính bảng.

Màn hình cảm ứng trên HP TouchSmart tx2 được phát triển trên nền tảng công nghệ màn hình cảm ứng đã được ứng dụng trên sản phẩm PC để bàn TouchSmart Desktop PC đã được HP tung ra thị trường từ khá lâu trước đây.

Cụ thể màn hình của HP TouchSmart tx2 là màn hình rộng (widescreen) có kích thước 12.1-inch và đạt độ phân giải hình ảnh tối đa 1280 x 800. Với màn hình này cộng thêm một chiếc bút điện tử người dùng hoàn toàn có thể viết trực tiếp lên màn hình hệ thống sẽ tự động nhận diện chữ viết.

HP TouchSmart tx2 được trang bị chip vi xử lý AMD Turion X2 Ultra Dual-Core Mobile Processor và AMD Turion X2 Dual-Core Mobile Processor và có thể mở rộng tới 8GB SDRAM. Trong trường hợp tx2 sử dụng RAM vượt trên 4GB và tới 8GB hệ điều hành được sử dụng sẽ bắt buộc sẽ phải là Vista 64-bit. Còn bình thường vẫn là phiên bản Vista 32-bit bình thường. Người dùng có thể chọn lựa dùng Vista Home Premium, Vista Ultimate hoặc Vista Business.

Một số đặc điểm kỹ thuật khác của TouchSmart tx2 gồm card đồ họa rời di động ATI Radeon HD 3200, ổ ghi DVD hỗ trợ đĩa hai lớp, tích hợp mạng LAN 10/10/100 Gigabit Ethernet, Wifi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth, cổng USB 2.0, cổng ra tín hiện VGA, ổ đĩa cứng có dung lượng từ 160-500GB …

Hiện HP TouchSmart tx2 đã chính thức có mặt trên thị trường Mỹ với giá bán 1.149 USD.

VnMedia