Khuyến mãi tặng ĐTDĐ : Không phải của cho không

Nhiều hãng sản xuất điện thoại di động (ĐTDĐ) đang phối hợp với các nhà cung cấp dịch vụ tung ra các gói khuyến mãi tặng máy điện thoại cho các thuê bao. Các gói này có thực sự hấp dẫn?

khuyenmai
Mua sim được tặng máy không lợi bằng mua máy rồi mua thêm sim khuyến mãi

Vào tháng 11.2008, MobiFone và Motorola tung ra chương trình mang tên “MoMo 1000” trong đó tặng kèm một bộ sim thuê bao trả trước có giá 498.000 đồng cho khách hàng mua ĐTDĐ W175 giá 499.000 đồng. Sau động thái này, các hãng đi động khác như Viettel, Vinaphone cũng lần lượt tung ra các gói dịch vụ tương tự. Với hai bộ hòa mạng SumoSim 1&2 lần lượt có mệnh giá 549.000 đồng và 569.000 đồng, khách hàng được sở hữu một máy Nokia 1200/Samsung E1110 với tổng tài khoản 560.000/572.000 đồng.

Tuy nhiên với các gói dịch vụ này, khách hàng không được hưởng ngay toàn bộ số tiền trong tài khoản mà chỉ được trung bình khoảng 30%, phần còn lại sẽ được tặng trải đều trong khoảng 12 tháng tiếp theo với mức trung bình 30.000 đồng/tháng.

Mới đây nhất, vào trước Tết Nguyên đán, Vinaphone cũng tung ra bộ hòa mạng trọn gói mang tên ALO156 và ALO202 bao gồm một máy điện thoại Huawei T156/T202 kèm sim card VinaPhone với tài khoản 210.000 đồng (trong đó gồm 50.000 đồng trong tài khoản chính, 160.000 đồng trong tài khoản khuyến mãi sau khi kích hoạt) và được cộng thêm 21.000 đồng hoặc 30.000 đồng/tháng vào tài khoản khuyến mãi trong 10 tháng tiếp theo. Mạng di động CDMA Sfone cũng không nằm ngoài cuộc khi tung ra các gói dịch vụ khi mua điện thoại ECO có giá từ 270.000 đồng được tặng tài khoản tới 880.000 đồng…

Mới nhìn qua các bộ hòa mạng tặng kèm điện thoại này dễ khiến người sử dụng “choáng” vì gần như được “cho không, biếu không”. Thế nhưng trên thực tế đã có nhiều khách hàng đã phải ngừng sử dụng dịch vụ này sau thời gian dùng thử. Theo anh Nghĩa, phụ trách bán hàng tại cửa hàng ĐTDĐ Đức Hiếu (308 Bà Triệu, Hà Nội), trung bình mỗi ngày cửa hàng này bán được khoảng 3-4 bộ hòa mạng kèm máy ALO của Vinaphone. Sức bán chỉ ở mức dưới trung bình vì thực ra máy cũng không đẹp, những người mua thường là những người có thu nhập thấp nhưng với mức giá như vậy họ lại thích mua chiếc Nokia 1200 và sau đó mua sim khuyến mãi hơn.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, sau một thời gian tung ra thị trường, gói dịch vụ “mua sim, tặng điện thoại” hiện gặp nhiều khó khăn mà một trong những lý do chính là người dùng bị khống chế chỉ được dùng mạng của nhà cung cấp, khoản tiền khuyến mãi khi chia đều cho cả năm cũng không lớn…

Anh Bùi Anh Tuấn, 30 tuổi, nhân viên một công ty xuất nhập khẩu tại Hà Nội cho biết do có mức thu nhập thấp nên anh đã thử sử dụng một gói dịch vụ nói trên nhưng sau một thời gian thì quyết định bỏ vì nhiều lý do khác nhau. Thứ nhất tưởng có khoảng 500.000 đồng trong tài khoản nhưng thực tế chỉ có hơn 100.000 đồng, phần còn lại chỉ được rải rác mỗi tháng chừng 30.000 đồng, chỉ chiếm dưới 10% so với mức cước phát sinh trung bình hằng tháng. Hơn thế nữa với các bộ hòa mạng tặng thêm máy này người sử dụng chỉ có thể dùng dịch vụ của mạng đó mà không thể chuyển sang mạng khác. Chính vì lý do này mà khi chất lượng dịch vụ có vấn đề hoặc người sử dụng muốn đổi mạng thì đành bó tay, anh Tuấn cho biết.

    Theo Thanh Niên Online

Điện thoại ‘trong mơ’

Điện thoại ‘trong mơ’
Mới đây, trên các trang web công nghệ, người ta đồn nhau về những điện thoại máy chiếu, “dế” đeo tay và cả mobile sử dụng năng lượng mặt trời.
Khi mà công nghệ đang thay đổi và phát triển từng ngày, thì những sản phẩm điện thoại Concept (tạm gọi là “tưởng tượng”) cũng phát triển mạnh mẽ. Các nhà thiết kế đã tạo nên những sản phẩm khó tưởng tượng về mặt công nghệ cũng như thiết kế.
Dưới đây là những sản phẩm “trong mơ” đó.
Projector phone

Samsung projector phone với khả năng trình chiếu hoàn toàn độc lập.
Bạn là một doanh nhân, công việc yêu cầu bạn có các buổi thuyết trình với đối tác hay đơn giản bạn có nhu cầu làm một rạp chiếu phim tại gia. Khi đó, máy chiếu là một thiết bị không thể thiếu.
Mặc dù hiện tại bạn đã có thể tận dụng đường TV-out trên một số model để thực hiện công việc của mình. Thế nhưng không chỉ dừng lại tại đó, các nhà thiết kế đã nghĩ ra một mô hình tích hợp tất cả trong một – một chiếc điện thoại mà có thể hoạt động như máy chiếu với khả năng lưu trữ, quay phim, chụp ảnh…
Bend Mobile

Camera trượt độ phân giải 7 Megapixel.
Chiếc điện thoại này có thiết kế trượt hai chiều khá lạ mắt. Màn hình cảm ứng của máy có thể trượt lên để mở rộng kích thước, dùng để xem phim hoặc duyệt web. Máy còn có camera “trượt” chất lượng cao 7 Megapixel.
Khi nhìn bức ảnh trên, chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc không biết camera sẽ hoạt động như thế nào khi trượt “ngang”. Nhưng với thiết kế phím chụp ảnh như trên hình thì có thể camera sau khi trượt sẽ có thể “gập” ra phía trước để chụp ảnh, quay phim.
Eco Mobile

Chiếc điện thoại “xanh”.
Một trong những vấn đề đáng lo ngại cho môi trường ngày nay chính là việc tái chế những thiết bị điện tử. Đã có bao giờ bạn nghĩ đến việc mang chiếc điện thoại cũ nằm trong ngăn tủ đến nhà máy để tái chế?
Mô hình điện thoại này là một thiết kế đáng mơ ước và hoàn toàn thân thiện với môi trường. Sản phẩm được làm từ những chất liệu có thể tái sử dụng hoặc tiêu hủy được, khả năng tái chế cao 92%, tiêu thụ điện năng chỉ 1,1 W. Model này có thể phục hồi năng lượng sử dụng hoàn toàn. Đặc biệt, máy sử dụng năng lượng mặt trời.
Mooon +

Phía đuôi điện thoại là chiếc tai nghe Bluetooth.
Chiếc điện thoại sử dụng màn hình cảm ứng này thoạt nhìn thì không có gì khác biệt so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. Nhưng khi nhìn kỹ, bạn có thể nhận ra phía đuôi chính là chiếc tai nghe bluetooth.
Thiết kế này tưởng chừng đơn giản nhưng sẽ giúp bạn yên tâm về thời gian sử dụng tai nghe vì có thể sạc từ ngay chính chiếc điện thoại.
Finger Mobile

Bàn phím điện thoại hiện ngay trên bàn tay.
Đây là một chiếc điện thoại có thể đeo trên tay mà bất cứ ai cũng có thể giao tiếp và sử dụng dễ dàng hơn trong mạng di động chuẩn 3G hay 3,5 G. Sản phẩm này không sử dụng bàn phím thông thường mà sử dụng chính những “đốt” ngón tay của bạn để tạo thành bàn phím cảm ứng không dây.

sohoa.net

Mẫu điện thoại “lung linh” của Walt Disney

Walt Disney, hãng phim hoạt hình tạo ra những “giấc mơ” của trẻ thơ, đã cộng tác cùng với Sharp tạo ra dòng điện thoại vỏ sò DM002SH với màu sắc cũng “lung linh” như những giấc mơ và sẽ tung ra thị trường vào ngày 7/6

dòng điện thoại vỏ sò DM002SH

Với ba màu Pink Diamond、Clear Crystal、Brown Topaz, những chiếc điện thoại này óng ánh như những viên pha lê với màu sắc tươi sáng. Ngoài ra, Walt Disney cùng với Softbank của Nhật còn lập cả dịch vụ Disney Mobility cho dòng điện thoại nằm trong chủ đề “Cô bé Lọ Lem”.

Ba Màu Pink Diamond,Clear Crysta,Brown Topaz

Cấu hình
Màn hình bên trong: 2.6″, độ phân giải 400 x 240, 260 ngàn màu
Màn hình bên ngoài: 0.5″ OLED 60×32 pixel
Kích thước 101.5 x 49 x 16.3 mm
Bộ nhớ RAM 50MB
2 megapixel camera
Kết nối Bluetooth, 3G
Tốc độ truyền dữ liệu 3.6Mbps
Khe thẻ nhớ microSD
Dò kênh 1-Seg TV
Trọng lượng 111gram

Điện thoại DM002SH

Theo Ubergizmo, Softpedia, Akihabara

Điện thoại mô phỏng xe hơi có cả màn hình cảm ứng

Bạn luôn mơ được sở hữu một chiếc xe thể thao F1 Ferrari hay xe hơi sang trọng BMW, Audi? Tuy nhiên, bạn chưa thể thực hiện ước mơ đó ngay bây giờ? Vậy sao bạn không nghĩ đến việc sở hữu một chiếc xe F1, BMW, Audi nhưng không phải để lái mà là để gọi điện nhỉ? Dòng đien thoại này đã từng xuất hiện ở TP. HCM vào khoảng tháng 8/2007.

Điện thoại

Một dòng điện thoại thật lý thú, độc đáo khi mô phỏng theo dáng của các dòng xe hơi nổi tiếng hiện nay. Không chỉ có vẻ bề ngoài ấn tượng, sáng tạo như thế, những chiếc điện thoại này cũng mang trong mình một cấu hình mà bất kỳ ai cũng sẽ hài lòng. Thay vì được trang bị động cơ, hộp số,… Những chiếc “xe hơi” này có cấu hình gồm màn hình 2.2″ có cả chức năng cảm ứng, chụp ảnh 1.3 megapixel, nặng 82gr, hỗ trợ nghe nhạc MP3, 3GP, MP4, Bluetooth, bộ nhớ 1 GB và đều trị giá khởi đầu vào khoảng 160USD.

Điện thoại hình xe hoi

Thật tuyệt khi có trong tay những chiếc xe hơi thật “độ”, khiến người khác phải ganh tị mà không cần lo lắng khi xăng lên giá, hay bất kỳ chi phí nào phải trả với giá cắt cổ trong thời lạm phát hiện nay.

Theo Chipchick