Mẫu Android chạy mạng kép từ HTC

Sản phẩm HTC 8x chạy Android 2.2, chip xử lý đạt tốc độ 800 MHz với 512MB RAM và bộ nhớ trong 2GB, đi kèm camera 5 chấm hỗ trợ quay HD.

Mẫu điện thoại mới của HTC sẽ dành cho nhà mạng Verizon.

Các trang công nghệ vừa tiết lộ những thông tin và hình ảnh về, HTC Merge, mẫu điện thoại chạy Android mới nhất của HTC, với thiết kế rất giống với một mẫu Android lạ đã từng bị rò rỉ hình ảnh cách đây 2 tháng.

Theo thông tin và hình ảnh từ Android Central, Merge là mẫu smartphone mới được nhà sản xuất Đài Loan làm dành cho đối tác Verizon. Tuy nhiên, mẫu điện thoại này hỗ trợ mạng dữ liệu kép, tương thích với cả CDMA lẫn GSM và như vậy sẽ cho phép sử dụng nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Trang Android Central tiết lộ thêm, máy được thiết kế với màn hình cảm ứng rộng và bàn phím QWERTY rộng kiểu trượt ngang. Ngoài ra, mẫu HTC Desire mà họ có hiện đang sử dụng phiên bản Android 2.2, có camera 5 Megapixel hỗ trợ quay video HD 720p, bộ nhớ trong 2GB với RAM dung lượng 512 MB. Tuy nhiên, qua thử nghiệm thì chip của máy HTC chỉ đạt 800 MHz chứ không phải là 1,2 GHz như tin đồn trước kia.

 

Top 5 siêu phẩm chạy Android

HTC vừa ra mắt Desire HD với cấu hình mạnh mẽ, tuy nhiên thiết bị này còn phải cạnh tranh với các siêu phẩm của Motorola, Samsung.

Làng di động trong năm nay đã đón nhận hàng loạt các mẫu di động cấu hình mạnh mẽ, sử dụng vi xử lý 1GHz. Trong đó, các thiết bị chạy Android chiếm số lượng áp đảo.

Dưới đây là danh sách 5 model có cấu hình mạnh, nhiều tính năng nhất sử dụng nền tảng của Google.

HTC Desire HD

Desire HD là chiếc smartphone chạy GSM mạnh mẽ nhất của HTC, thiết bị kế thừa các trang bị như màn hình 4,3 inch của EVO 4G, khung nhôm nguyên khối giống Legend. Máy chạy Android 2.2 Froyo với giao diện Sense mới, camera 8 Megapixel quay phim HD, vi xử lý tốc độ 1GHz và bộ nhớ RAM lên tới 768MB. Máy sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới.

Samsung Galaxy S

Galaxy S là mẫu di động chạy Android mạnh mẽ nhất của Samsung, model này có nhiều phiên bản khác nhau dành cho các thị trường Mỹ, Hàn Quốc. Máy sở hữu màn hình Super AMOLED rộng 4 inch, vi xử lý 1GHz và khả năng đồ họa mạnh mẽ, tất cả năm trong một thiết kế mỏng chỉ 9,9 mm.

Motorola Droid X

Droid X là siêu phẩm có màn hình rộng tới 4,3 inch, độ phân giải 854 x 480 pixel. Máy sở hữu camera 8 Megapixel, quay phim HD 720p, vi xử lý TI OMAP 1GHz, bộ nhớ trong 8GB và hỗ trợ cả khe cắm thẻ mở rộng.

Những trang bị khác như máy có cổng HDMI, tính năng làm hotspot Wi-Fi, pin khỏe hơn so với Droid cũ. Đáng chú ý, model này có tới 3 microphone, hỗ trợ chống ồn tốt hơn. Hiện tại, bản GSM vẫn chưa được bán ra.

Samsung Galaxy Tab

Motorola Milestone 2

Motorola Milestone 2 là bản nối tiếp Milestone được công bố đầu năm nay, máy có camera 5 Megapixel, hỗ trợ quay video HD 720p, máy sử dụng hệ điều hành Android 2.2 Froyo, giao diện MotoBlur, Flash 10.1 đầy đủ. Di động mới của Motorola có vi xử lý tốc độ 1GHz, RAM 512 MB.

Phiên bản mới tiếp tục giữ kiểu dáng trượt ngang, hỗ trợ chuyển sóng 3G thành thiết bị phát Wi-Fi, kết nối Wi-Fi chuẩn n, DLNA, bộ nhớ trong 8GB.

10 smartphone đáng chờ cuối năm nay

Việc HTC, Nokia liên tục trình làng các mẫu smartphone mạnh mẽ đã làm cho thị trường điện thoại dịp mua sắm cuối năm thực sự “nóng” hơn.

Sau sự xuất hiện của iPhone  4 và hàng loạt các mẫu di động chạy Android cấu hình mạnh mẽ giữa năm nay, tưởng rằng cuối năm làng điện thoại sẽ hết cái để chờ đợi. Nhưng những ngày gần đây, Nokia và HTC đem ra nhiều “siêu phẩm” lại làm các “fan” nô nức đón chờ.

Dưới đây là 10 mẫu smartphone mạnh mẽ sẽ bán ra cuối năm nay.

HTC Desire HD

Desire HD là chiếc smartphone chạy GSM mạnh mẽ nhất của HTC, thiết bị kế thừa các trang bị như màn hình 4,3 inch của EVO 4G, khung nhôm nguyên khối giống Legend. Máy chạy Android 2.2 Froyo với giao diện Sense mới, camera 8 Megapixel quay phim HD, vi xử lý tốc độ 1GHz và bộ nhớ RAM lên tới 768MB. Máy sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 10 tới.

Nokia N8

N8 sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày đầu tiên của tháng 10, chiếc smartphone của Nokia được chờ đợi khá lâu sau khi hãng ra mắt. Đây là thiết bị chạy Symbian^3 đầu tiên với giao diện cải tiến, màn hình chạm 3,5 inch, điện dung, đa điểm.

Tuy nhiên, trang bị đáng chú ý nhất của N8 là camera 12 Megapixel, cảm biến lớn và hỗ trợ quay video HD.

Nokia E7

Giống N8, E7 là một thiết kế với máy ảnh 8 Megapixel, nhưng thêm bàn phím QWERTY trượt bên dưới. Thiết bị sở hữu  màn hình AMOLED rộng tới 4 inch, bộ nhớ trong 16GB và khả năng quay phim HD. Màn hình của E7 sử dụng công nghệ ClearBlack nhìn ngoài nắng tốt.

Chiếc di động cảm ứng E-series này sẽ bán ra vào cuối năm, máy chạy Symbian^3, hỗ trợ truyền thống và giải trí.

Motorola Milestone 2

Motorola Milestone 2 là bản nối tiếp Milestone được công bố đầu năm nay, máy có camera 5 Megapixel, hỗ trợ quay video HD 720p, máy sử dụng hệ điều hành Android 2.2 Froyo, giao diện MotoBlur, Flash 10.1 đầy đủ. Di động mới của Motorola có vi xử lý tốc độ 1GHz, RAM 512 MB.

Phiên bản mới tiếp tục giữ kiểu dáng trượt ngang, hỗ trợ chuyển sóng 3G thành thiết bị phát Wi-Fi, kết nối Wi-Fi chuẩn n, DLNA, bộ nhớ trong 8GB.

HTC Desire Z

Desire Z sở hữu bàn phím QWERTY ngang được HTC gọi là pop-out. Model này có camera 5 Megapixel với đèn flash, quay video HD. Desire Z sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm MSM7230 tốc độ 800MHz. Máy có kết nối HSPA+, Wi-Fi chuẩn n và cũng sử dụng các dịch vụ từ Sense. Máy sẽ được bán từ tháng 10 tại châu Âu và châu Á

Nokia C6-01

C6-01 có camera 8 Megapixel, máy sở hữu màn hình cảm ứng điện dung AMOLED 3,2 inch, độ phân giải 360 x 640 pixel, công nghệ  ClearBlack như E7, quay video HD 720p. Mẫu di động dòng C của Nokia có kết nối 3G với HSDPA, HSUPA, Wi-Fi chuẩn b/g/n, định vị GPS.

Nokia C7

Nokia C7 có thiết kế siêu mỏng với 10,5 mm, màn hình AMOLED rộng 3,5 inch. Máy có camera 8 Megapixel, bộ nhớ trong 8GB. Nokia C7 hỗ trợ quay phim HD 720p, tính năng định vị, la bàn số, kết nối 3G với HSDPA, HSUPA, Wi-Fi chuẩn b/g/n, định vị GPS với bản đồ Nokia Maps cài đặt theo.

Sony Ericsson Xperia X8

Xperia X8 có màn hình cảm ứng 3 inch, HVGA 320 x 480 pixel, chống xước, bộ vi xử lý 600MHz, chạy trên nền Android 1.6 với giao diện Timescape được làm lại. Bản rút gọn của X10 có camera 3,2 Megapixel, hỗ trợ kết nối 4 băng tần GSM/EDGE, 3G với HSPA, Wi-Fi, Bluetooth và GPS.

Samsung Wave 723

Đây là bản rút gọn so với Wave S8500, model thứ tư chạy Bada của Samsung với màn hình LCD 3,2 inch, camera 5 Megapixel, mạnh mẽ kết nối với Wi-Fi chuẩn n. Máy có thiết kế với miếng da bảo vệ. Máy sẽ bán ra trong tháng này.

Acer Stream

Acer Stream có hữu màn hình cảm ứng AMOLED rộng 3,7 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel. Máy chạy trên vi xử lý Snapdragon tốc độ 1GHz, thiết kế mỏng 11,2 mm, bộ nhớ trong 2GB, camera 5 Megapixel, quay video HD 720p và hỗ trợ geo tagging thông qua GPS.

Di động Android giá rẻ từ Trung Quốc

Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc, Huawei, trình làng 4 chiếc di động sử dụng hệ điều hành Android của Google với giá bán rẻ.

Chiếc Huawei có giá dưới 200 USD đi theo nhà mạng.

Bộ di động mới của Huawei được gọi là IDEOS (Industrial Design Evolution Operating System), có màn hình cảm ứng và sử dụng phiên bản mới nhất của Android là 2.2 Froyo.

IDEOS có màn hình QVGA 2,8 inch, bộ vi xử lý 528MHz, camera 3,2 Megapixel, giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Ngoài ra, thiết bị này cũng hỗ trợ các kết nối như 3G/HSDPA 7,2 Mb/giây, GPS, Wi-Fi chuẩn b/g/n và tính năng phát sóng Wi-Fi. Theo nhà sản xuất Trung Quốc này, các bản IDEOS giá rẻ được thiết kế cho phép dễ dàng kết nối Internet.

Thiết bị sẽ có mặt từ ngày 9/9 tại Hong Kong và kết hợp với một số nhà mạng khác ở châu Âu, châu Á, Bắc Mỹ và Mỹ Latinh. Tại Việt Nam, Huawei là đối tác sản xuất di động cho Viettel.

Ngoài IDEOS, hãng cũng ra mắt ba phiên bản khác. Chiếc U8800 chạy Froyo có màn hình cảm ứng 3,8 inch, kết nối HSPA, cho phép tạo thành một máy phát Wi-Fi cho 8 thiết bị khác.

Hai bản U8500 và U8300 chạy Android 2.1, màn hình 3,2 inch với trackpad đi kèm. Máy hỗ trợ Wi-Fi, HSPDA. Trong đó, chiếc U8300 có màn hình chạm lẫn bàn phím QWERTY, cho phép truy cập các ứng dụng mạng xã hội.

Các model này được hãng công bố tại triễn lãm IFA đang diễn ra tại Đức, máy có giá từ 100 đến 200 USD, do các nhà mạng phân phối.

Android chiếm thị phần lướt web của iPhone

Lưu lượng các trang web được truy cập bằng điện thoại chạy Android tại Mỹ đạt 25% trong tháng 8, nền tảng này đang có tốc độ đi lên kéo thị phần iPhone giảm.

Di động chạy Android ngày càng được chọn để lướt web nhiều hơn.

Công ty thống kê các số liệu  về truy cập web Quantcast thông báo, trong tháng 8, thị phần các thiết bị di động lượt web hầu hết giảm, trong khi Android tăng thêm 2% và đạt mức mức 25% thị phần toàn bộ các nền tảng smartphone.

Trong khoảng một năm trở lại đây, Apple đã mất tới 11% thị phần, trong khi đó, đối thủ Google Android lại có mức tăng ấn tượng tới 17%. Mặc dù vậy, iOS vẫn dẫn đầu thị trường với 56% thị phần, gấp hai lần so với Android. Tuy nhiên, nếu như sự tăng trưởng trên được giữ vững, thời gian Apple và Google gặp nhau là không xa.

Cuộc đua di động lướt web hiện nay chủ yếu là Google và Apple, đối thủ RIM đứng thứ ba, nhưng chỉ nằm trong khoảng 9% thị phần trong quý. Các nền tảng khác cộng lại không đến 10%.

Thống kê thị phần truy cập web bằng điện thoại tại Mỹ của Quantcast.

Tại Mỹ, di động chạy Android của Google được nhiều nhà sản xuất ra mắt và bán trên các nhà mạng khác nhau. Trong khi đó, iPhone chỉ do AT&T phân phối. Nhiều đồn thổi gần đây cho rằng, Apple có thể đang đàm phán với Verizon, nhà mạng lớn nhất nước Mỹ với 93 triệu thuê bao để đưa iPhone chạy CDMA trong thời gian tới.

Di động tầm trung của Samsung chạy Android 2.2

Chiếc I5501 với bàn phím QWERTY trượt ngang, máy có giá khoảng 200 euro (tầm 5 triệu đồng).

Dù chưa công bố chính thức, nhưng chiếc I5501 đã xuất hiện tại triễn lãm IFA đang diễn ra ở Berlin (Đức). Máy sở hữu bàn phím QWERTY trượt ngang với 4 hàng nút bấm, chạy Android 2.2 và kết nối 3G, Wi-Fi, Bluetooth, khe cắm thẻ nhớ microSD. Dưới đây là những hình ảnh thực tế của I5501 tại IFA của Gsmarena.

Đây có thể là một thành viên tiếp theo của gia đình Galaxy chạy Android từ Samsung. Hiện hãng chưa đưa ra chi tiết cấu hình, giá bán, tuy nhiên model này có thể nằm ở mức 200 euro trở lại (tương đương 5 triệu đồng).

Di động tốc độ 1,3 GHz từ LG

Chiếc LG E900 có thể sử dụng vi xử lý tốc độ tới 1,3GHz, máy chạy Windows Phone 7, màn hình cảm ứng rộng 3,7 inch.

Hình ảnh của LG E900 rò rỉ.

Một vài bức ảnh và video của chiếc LG E900 chạy Windows Phone 7 xuất hiện, thiết bị có màn hình TFT 3,7 inch, chạy hệ điều hành sắp ra mắt của Microsoft, Windows Phone 7.

Theo website Android của Ba Lan, model này sử dụng vi xử lý Snapdragon QSD8650A, trong đó, QSD8650 trước đây đã được nhiều smartphone khác sử dụng với tốc độ 1GHz, ký tự A đi theo thể hiện, vi xử lý nâng cấp mới với tốc độ lên tới 1GHz.

Hiện tại, vẫn chưa có thông tin xác nhận chính thức từ LG. Máy có giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cổng microUSB và được bán ở mức giá từ 300 đến 400 USD.

Chiếc E720 chạy Android.

Song song với siêu phẩm trên, một chiếc Android tầm trung khác của LG cũng lộ ảnh, model có tên E720 Optimus Chic. Thiết bị chạy hệ điều hành bản 2.2 Froyo, màn hình cảm ứng điện dung 3,2 inch, độ phân giải WQVGA, camera 5 Megapixel, kết nối Wi-Fi, GPS, vi xử lý tốc độ 600 MHz.

Mẫu Android này được xem là đối thủ của HTC Wildfire. Hiện chưa có thông tin về thời điểm ra mắt và giá bán.

Di động lật ngược Motorola BackFlip

Tuần qua, chiếc Android thứ ba của Motorola là BackFlip đã chính thức bán ra tại Việt Nam với giá 7,9 triệu, thiết bị có kiểu dáng lật ngược khá lạ.

Cùng với HTC, Samsung, Sony Ericsson, thương hiệu đến từ Mỹ – Motorola là một trong những nhà sản xuất giới thiệu nhiều mẫu di động sử dụng hệ điều hành Android nhất. Nếu như HTC tự hào với Sense, Samsung đa dạng về sản phẩm, Sony Ericsson ấn tượng bằng dòng Xperia thời trang,thì Motorola lại đi kèm những kiểu dáng từ thiết kế vuông đến lật xoay của BackFlip. Dưới đây là những hình ảnh thực tế model chiếc Android thứ ba của hãng tại thị trường Việt Nam.

Nếu như mở ra, thoạt nhìn BlackFlip không khác nhiều các mẫu di động có bàn phím QWERTY trượt đang bán trên thị trường. Thiết bị hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, W-CDMA, chạy trên băng tần GSM, định vị GPS. Backflip sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm MSM7201A tốc độ 528 MHz.

Mặt trước của máy là màn hình cảm ứng 3,1 inch, độ phân giải 320 x 480 pixel, khá sáng và chi tiết.

Mặt sau là bàn phím QWERTY.

Cạnh bên với nút tăng giảm âm lượng, cổng kết nối microUSB và nút chụp ảnh.

Phía dưới model này khi mở ra.

Nút nguồn và giắc cắm tai nghe 3,5 mm trên đỉnh.

Đây là phần giữa khi mở ra của BlackFlip với một khớp nối xoay 180 độ.

Bàn phím của máy với các nút bấm phẳng và nằm sát nhau.

Camera 5 Megapixel với đèn LED nằm ở góc trái.

Menu.

Màn hình chờ.

Với kích thước 108 x 53 x 15.3 mm, máy trông khá gọn.

Kiểu dáng lật xoay cũng cho phép dựng chếch lên, úp bàn phím xuống để xem phim…

…hay mở lật ra phía sau để soạn thảo.

Model này hiện đang sử dụng hệ điều hành Android phiên bản 1.5, máy sẽ được nâng cấp lên 2.1 trong quý này.

Người dùng Facebook trên iPhone nhiều gấp 10 lần Android

Số lượng tài khoản sử dụng Facebook mỗi tháng trên iPhone đã lên tới 104 triệu, trong khi ở Android chỉ là 12 triệu.

Ứng dụng Facebook trên iPhone vẫn được người dùng ưa thích hơn trên Android.

Theo thống kê mới đây của trang mạng xã hội lớn nhất thế giới, Facebook, họ đã có tới 150 triệu tài khoản được đăng nhập và sử dụng hàng tháng thông qua các ứng dụng có trên điện thoại di động. Chiếm 30% số lượng tài khoản mà Facebook hiện có, khoảng 500 triệu.

Cũng trong thống kê của Facebook thì số lượng tài khoản được đăng nhập bằng ứng dụng Facebook có trên nền tảng iPhone là lớn nhất, lên tới 104 triệu. Trong khi đó, nền tảng hệ điều hành mở đang có tốc độ phát triển rất nhanh trong thời gian gần đây, Android của Google, lại có số lượng sử dụng dịch vụ hàng tháng chỉ là 12 triệu, bằng khoảng một phần 10 nếu con số có trên nền tảng của Apple.

Tuy nhiên, thống kê của Facebook cũng mang tới một kết quả đáng ngạc nhiên, tài khoản sử dụng ứng dụng Facebook có trên nền tảng Blackberry cũng khá cao, lên tới 60 triệu. Con số này tuy chỉ bằng một nửa so với iPhone nhưng đã gấp tới 5 lần nền tảng Android.