Ngắm bộ sạc cho các sản phẩm của Apple

HyberMac Micro, Mini và Nano giúp người dùng không còn phải lo lắng các thiết bị của mình trở thành “cục gạch” mỗi khi du lịch hoặc công tác xa.

Bộ sản phẩm của HyberMac bao gồm HyberMac Micro, Mini và Nano có thể sạc cho các thiết bị của Apple như iPhone, iPod và cả chiếc máy tính bảng mới ra mắt iPad. Các thiết bị này có nhiều màu sắc để lựa chọn như đỏ, hồng, cam, xanh lá cây, xanh nước biển, trắng, tím nâu và đen.

HyberMac Nano có thể sạc cho iPhone đầy 1,5 lần với giá 70 USD, Micro là 3 lần với giá 90 USD và Mini là tới 6 lần với giá 120 USD.

Dưới đây là một số hình ảnh của bộ thiết bị này:


Google Maps đã hỗ trợ dẫn đường tại VN

Hệ thống Google Maps đã hỗ trợ dẫn đường cho các thiết bị điện thoại di động tại Việt Nam.

Dẫn đường trên Google Maps tại Hà Nội.

Thử nghiệm trên một số smartphone chạy Symbian, iPhone, Windows Mobile… thấy khả năng chỉ đường cho của Google Maps rất tốt. Người dùng có thể chọn điểm xuất phát, hoặc ngay điểm đứng hiện tại (với thiết bị đang có sóng GPS), sau đó, chọn vị trí đến.

Google Maps sẽ cho biết chiều dài và các cung đường sẽ đi qua theo 3 phương tiện là xe hơi, đi bộ, và xe ôtô. Trong đó, xe hơi sẽ không đi vào đường một chiều, còn xe ôtô lớn sẽ giới hạn các thu nội thị. Ở mỗi đoạn đường, máy sẽ tự động đo đạc và thông báo chiều dài, hướng rẽ, cũng như tên con đường hiển thị trên màn hình.

Tuy nhiên, khi sử dụng tính năng dẫn đường này, điện thoại phải luôn kết nối với Internet (thông qua 3G, EDGE, GPRS hoặc Wi-Fi), bởi data bản đồ và các công cụ được Google lưu trên hệ thống máy chủ, người dùng chỉ có thể hoạt động ở chế độ online.

Ngoài ra, một vài cung đường Google Maps dẫn thường xa hơn so với đi tắt trên thực tế. Tuy nhiên, với data khổng lồ và chi tiết về hệ thống đường xá tại các đô thị lớn ở Việt Nam, việc Google hỗ trợ dẫn đường là tin vui với người dùng smartphone và các di động cài đặt được Google Maps.

Một số hình ảnh chi tiết về hình ảnh Google Maps dẫn đường ở Hà Nội, thử nghiệm trên iPhone 3GS.


‘Dế’ xách tay cuối năm nhiều hàng mới

Sự xuất hiện của hãng loạt các di động mới như Nokia N900, X6, Motorola Milestone… làm thị trường di động cuối năm càng thêm sôi động.

Nokia N900 “hot” trên thị trường xách tay

Hai thời điểm ồn ào nhất của thị trường di động xách tay là mùa hè và cuối năm, đây là lúc mà các nhà sản xuất điện thoại đưa lên kệ các model đỉnh nhất của mình. Phân khúc điện thoại xách tay là nơi tập trung các model trung và cao cấp, có giá từ 4 đến 5 triệu trở lên.

2009 là năm “được mùa” của smartphone, Nokia, Samsung, Sony Ericsson đến RIM, Apple, HTC, Motorola… đều đồng loạt giới thiệu các thiết bị mạnh mẽ, đa tính năng. Nếu như thị trường chính hãng giới hạn số model, thì điện thoại xách tay gần như không thiếu mẫu máy cao cấp nào đáng bán trên thế giới.

Dạo qua các cửa hàng di động xách tay cuối năm ở Hà Nội, dễ nhận thấy sự xuất hiện đồng loạt các mẫu cảm ứng vừa hoặc mới ra mắt từ mùa hè trở lại đây, rất ít các model từ năm ngoái còn năm trên kệ. Theo nhiều chủ hàng, vòng đời của một smartphone hiện rút ngắn chỉ còn không đến nửa năm, liên tục có model nâng cấp thay thế, hơn nữa, người dùng hiện có xu hướng chọn các mẫu máy mới, nhiều tính năng hơn trên phân khúc xách tay, vì thế “dế hot” được chú ý nhiều hơn.

Đình đám nhất hiện nay có HTC HD2, Nokia N900 hay Motorola Milestone. Siêu phẩm màn hình 4,3 inch của HTC có doanh số khá tốt, không chỉ phân khúc xách tay, máy hiện có giá hơn 14 triệu đồng, rẻ hơn hàng chính hãng 1 triệu, còn Milestone (bản Droid chạy GSM) của Motorola có mặt hạn chế hơn, máy có giá khá cao, trên 15 triệu.

iPhone 3GS và HD2, những mẫu máy bán tốt

Tuy nhiên, model “hot” nhất trong vòng một tháng trở lại đây là N900, smartphone chạy Maemo của Nokia không có hàng chính hãng, trong khi ở các nước, thiết bị này ở tình trạng khan hàng. “Trung bình mỗi ngày cửa hàng nhận được từ 10 đến 15 đơn đặt hàng”, đại diện của Phong cách Mobile (Trần Quang Khải, TP HCM) cho biết. Máy hiện có giá từ 13 đến hơn 14 triệu đồng tùy cửa hàng.

Tuy nhiên, nếu tính về doanh số, điện thoại iPhone và các mẫu dòng E, cảm ứng của Nokia vẫn ổn định và dẫn đầu tại các cửa hàng xách tay. Hiện không nhiều iPhone 3G mới được bán, trong khi “hàng dựng” xuất hiện khá nhiều. Giá bán của iPhone 3GS bản 16GB, khóa mã còn 13 triệu đồng, trong khi hàng quốc tế đắt hơn 1 triệu đồng, đây là các thiết bị bán chạy nhất hiện nay.

Với Nokia, những thiết bị mới bán chạy của hãng là E72, E71 cùng N97 Mini, 5530 XpressMusic. Gần đây, X6 với cảm ứng điện dung cũng có mặt tại một vài cửa hàng, “tuy nhiên doanh số mẫu máy này không cao, do giá đắt (hơn 13 triệu đồng), tương đương iPhone 3GS, thiết kế cũng chưa ấn tượng”, một chủ hàng trên đường 3/2, TP HCM cho biết. X6 chính hãng sẽ có mặt trong tháng này.

Xperia X2 bắt đầu có hàng

Các mặt hàng xách tay mới còn lại bán tốt có BlackBerry Storm2, Bold 9700, HTC Imagio, LG Chocolate BL40… Phần lớn, đây là các mẫu cảm ứng thời trang, nhiều tính năng giải trí bên cạnh một vài model bàn phím QWERTY cổ điển kiểu BlackBerry.

Trong tuần này, Sony Ericsson Xperia X2 cũng đã được rao bán, model này có giá 13,5 triệu đồng, tương đương mức giá hãng đưa ra trên thị trường quốc tế (490 euro). Trong khi đó, chiếc Google phone Nexus One chưa xuất hiện, nhưng một loạt các cửa hàng đã cho phép đặt trước, giá trên 600 USD (trên dưới 13 triệu đồng). Tại Singapore, quốc gia gần Việt Nam nhất chính thức bán Nexus One, máy có giá 580 USD.

Giống như thị trường chính hãng, điện thoại xách tay còn được nhiều người mua cho đến Tết Nguyên đán, iPhone, Nokia E-series, N900, HD2 và sắp tới là Nexus One được các chủ hàng dự đoán sẽ bán tốt.

Điện thoại xuất sắc theo từng tiêu chí

Satio có máy ảnh 12 Megapixel, iPhone 3GS và HD2 sở hữu màn hình chạm tuyệt vời bên cạnh loại di động thời trang hay có bàn phím cứng thông minh

Nhiều điện thoại xuất sắc ra mắt trong năm 2009

Nhiều điện thoại xuất sắc ra mắt trong năm 2009.

Năm 2009 tiếp tục đánh dấu sự lên ngôi của smartphone với các model màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, điện thoại thông minh bàn phím cứng vẫn có chỗ đứng riêng. Cũng trong năm qua, làng di động đã chứng kiến cuộc đua của các camera phone khi số chậm đã vượt ngưỡng 12 Megapixel.

Dưới đây là danh sách một số thiết bị đáng chú ý, ra mắt trong năm qua với các tiêu chí cụ thể.

Điện thoại chụp ảnh

Một loạt điện thoại chụp ảnh đã trình làng trong năm 2009. Sony Ericsson “nổ súng” đầu tiên bằng Satio, model có cảm biến 12 Megapixel. Ngay sau đó, Nokia cũng ra mắt N96 với máy ảnh 8 Megapixel, ống kính góc rộng.

Samsung cũng giới thiệu Pixon12 có cảm biến bằng Satio, trong khi LG giới thiệu Viewty Smart kế thừa bản Viewty ra mắt trước đây với nhiều tùy chỉnh chụp ảnh đẹp. Bên cạnh đó, thị trường cameraphone còn có sự góp mặt của Omnia HD của Samsung với khả năng quay video phân giải 720p.

LG Viewty Smart (GC900)

LG Viewty Smart (GC900)

Nokia N86

Nokia N86

Samsung i8910 Omnia HD

Samsung i8910 Omnia HD

Samsung Pixon12 (M8910)

Samsung Pixon12 (M8910)

Sony Ericsson Satio

Sony Ericsson Satio

Điện thoại chơi nhạc

Năm qua, iPhone tiếp tục khẳng định vị thế bằng 3GS, model cải tiến tốc độ, được ưa thích bởi các tính năng giải trí đỉnh cao. Tuy nhiên, hai model dòng XpressMusic của Nokia là 5800 và 5530 hay, Walkman W995 từ Sony Ericsson và Samsung Beat DJ được đánh giá cao về chất lượng âm thanh.

Apple iPhone 3GS

Apple iPhone 3GS

Apple iPhone 3GS

Apple iPhone 3GS

Nokia 5800 XpressMusic

Nokia 5800 XpressMusic

Samsung Beat DJ (M7603)

Samsung Beat DJ (M7603)

Sony Ericsson W995 Walkman

Sony Ericsson W995 Walkman

Smartphone cảm ứng xuất sắc

Cuộc chạy đua smartphone màn hình chạm năm qua diễn ra quyết liệt. Các đối thủ từ HTC, Samsung… đang lần lượt thu hẹp khoảng cách với iPhone, tuy nhiên, chiếc 3GS của Apple vẫn là vua trên lĩnh vực này.

HTC HD2 đánh dấu nền tảng Windows Mobile đã có màn hình cảm ứng điện dung, đa điểm, trong khi một loạt các siêu phẩm khác như Nokia N97, Omnia HD, HTC Hero… lại có những ưu thế riêng.

Apple iPhone 3GS2

Apple iPhone 3GS

HTC HD2

HTC HD2

HTC treo

HTC Hero

HTC Touch Diamond2

HTC Touch Diamond2

HTC Touch Pro2

HTC Touch Pro2

Nokia N97

Nokia N97

Samsung i8910 Omnia HD

Samsung i8910 Omnia HD

Samsung Omnia II (I8000)

Samsung Omnia II (I8000)

Những di động đình đám tại VN năm 2009

Sự xuất hiện của iPhone 3GS, Nokia N97 hay HTC HD2 đã làm xôn xao làng di động Việt Nam.

Mặc dù, không phải là những chiếc điện thoại bán chạy nhất, nhưng smartphone lại rất được người dùng, đặc biết là giới chơi điện thoại quan tâm. Năm 2009, chứng kiến sự xuất hiện của hãng loạt các model đỉnh cao tại Việt Nam, đã làm ồn ào làng di động, mặc dù, một vài máy có doanh số chưa ấn tượng.

Dưới đây là danh sách những thiết bị có mặt ở Việt Nam trong năm 2009, gây được nhiều sự chú ý, không tính doanh số bán hàng.

iPhone 3GS

iphone 3Gs

Những phiên bản iPhone 3GS đầu tiên tại Việt Nam.

Tiếp tục kế thừa iPhone 2G, iPhone 3G, phiên bản thứ ba của Apple có mặt trong mùa hè vừa rồi tạo được nhiều sự quan tâm. iPhone 3GS xuất hiện tại Việt Nam qua đường xách tay, các phiên bản 16 và 32GB có cả hàng quốc tế lẫn bản khóa.

Hiện đây là một trong những smartphone bán chạy nhất, máy gây chú ý bởi thiết kế màn hình cảm ứng tuyệt vời, tốc độ nhanh, nhiều ứng dụng và gian phần mềm phong phú. 3GS về Việt Nam ban đầu có giá trên 20 triệu, hiện còn trên 13 đến 17 triệu đồng, tùy phiên bản.

HTC HD2

HTC HD2

Tiếp tục kế thừa iPhone 2G, iPhone 3G, phiên bản thứ ba của Apple có mặt trong mùa hè vừa rồi tạo được nhiều sự quan tâm. iPhone 3GS xuất hiện tại Việt Nam qua đường xách tay, các phiên bản 16 và 32GB có cả hàng quốc tế lẫn bản khóa.

Hiện đây là một trong những smartphone bán chạy nhất, máy gây chú ý bởi thiết kế màn hình cảm ứng tuyệt vời, tốc độ nhanh, nhiều ứng dụng và gian phần mềm phong phú. 3GS về Việt Nam ban đầu có giá trên 20 triệu, hiện còn trên 13 đến 17 triệu đồng, tùy phiên bản.

Nokia N97

Nokia N97

Chiếc N-series màn hình cảm ứng đầu tiên của Nokia đã tạo một hiệu ứng đặc biệt, làm sôi động thị trường di động mùa hè năm nay. N97 gây sự chú ý bằng chương trình “Online đẳng cấp” mùa hè vừa rồi, song hành với các người đẹp như Mai Phương Thúy, Huỳnh Thanh Tuyền.

Với danh tiếng của Nokia, N97 đã tạo một sức hút với doanh số ấn tượng, lượng người dùng đông, tuy nhiên, model này cũng gặp nhiều tai tiếng với giao diện, lỗi nắp đậy camera.

Palm Pre

Palm Pre

Thương hiệu Palm tại Việt Nam chỉ được giới chơi smartphone kỳ cựu biết đến, đây là dòng PDA nổi tiếng những năm 2002 đến 2004. Palm Pre với hệ điều hành webOS hoàn toàn mới, thiết kế gọn, màn hình cảm ứng đa điểm.

Tuy nhiên, với hạn chế về băng tần sử dụng (CDMA), phần mềm, Pre chưa bán chạy ở Việt Nam như chờ đợi. Ngoài ra, các fan dòng Palm cũng dành nhiều yêu mến cho các model cổ nhiều hơn, trong khi Pre chưa sánh bằng iPhone hay các smartphone màn hình chạm khác về hiệu quả sử dụng.

Nokia N900

Nokia N900

Những người chán hệ điều hành Symbian, nhưng lỡ “mê” Nokia có thể xem N900 là một sự chờ đợi thú vị. Smartphone đầu tiên chạy Maemo vừa có mặt tại Việt Nam với giá hơn 14 triệu đồng.

N900 có nhiều trang bị tương đương với N97, tuy nhiên khả năng xử lý đồ họa mạnh hơn. Model mạnh về lướt web, xem phim này không được Nokia bán chính thức, máy chỉ xuất hiện trên thị trường xách tay.

Nokia E72

Nokia E72

Không rầm rộ như nhiều smartphone khác, nhưng Nokia E72 nhờ thành công của E71 đi trước, nên được quan tâm khi bán ra. Máy xuất hiện tại Việt Nam với giá 8,5 triệu đồng, trước đó nhà phân phối FPT đã bán 200 bản đặc biệt, tráng vàng để khởi động.

E72 là model nâng cấp của E71, máy có camera 5 Megapixel, tốc độ nhanh hơn “ông anh”. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, E72 còn cao hơn E71 tới 2 triệu đồng, đây là mức giá đáng suy nghĩ cho những người chưa có nhu cầu nâng cấp.

Sony Ericsson Satio

Sony Ericsson Satio

Satio là một chiếc di động đặc biệt xuất hiện trong năm nay, máy được bán từ đầu quý IV với giá hơn 15 triệu đồng. Tại Việt Nam, Sony Ericsson là một trong số những hãng có lượng fan khá đông và trung thành, trong khi đó Satio với máy ảnh 12 “chấm”, màn hình chạm, nhiều tính năng mạnh rất được chú ý.

Tuy nhiên, một vài hạn chế về giao diện S60, cảm ứng chưa mượt và giá cao làm Satio không bán chạy.

Samsung Star

Samsung star

Không phải là smartphone, tính năng chưa mạnh, nhưng Star là chiếc di động đáng chú ý, cho phân khúc cảm ứng phổ thông rở rộ trong năm nay. Model bản thường và bản Wi-Fi có giá dưới 4 triệu đồng, Samsung mở đầu cho Star tại Việt Nam bằng chương trình bán hàng giá rẻ, thu hút hàng nghìn người đứng xếp hàng.

Đây là một trong những chiếc di động bán chạy nhất của Samsung, mở ra một thời kỳ mới cho hãng thì tiến công mạnh mẽ vào phân khúc này với dòng Corby.

10 di động ‘cách mạng’ nhất năm 2009 (phần 1)

Năm 2009 có nhiều model cách mạng như Nokia N900, Palm Pre, Omnia HD.

2009 tiếp tục là một năm thành công của smartphone. Hệ điều hành Android đã xuất hiện, nhưng vẫn chưa nhiều sản phẩm, mặc dù gây tiếng vang bằng HTC Hero, Motorola Droid với các giao diện Sense, Motoblur thú vị. Trong khi đó, iPhone của Apple tiếp tục là chiếc di động “hot” nhất với giao diện đẹp và gian ứng dụng phong phú. RIM, nhà sản xuất BlackBerry theo đà hướng đến nhiều đối tượng người dùng hơn như năm 2008, tuy nhiên các model dòng Bold, Storm chưa tạo ra nhiều thay đổi.

Windows Mobile 6.5 đã xuất hiện trên thị trường tháng 10 vừa rồi, tuy nhiên, người dùng vẫn cần một thay đổi lớn hơn, có thể là Windows 7 vào năm sau. Trong khi đó, các thiết bị chạy Symbian được chú ý về phần cứng nhiều hơn là phần mềm. Năm 2009 cũng chứng kiến sự xuất hiện của các nền tảng mới tham gia phân khúc smartphone như Linux Maemo 5, webOS của Palm.

Dưới đây là danh sách 10 chiếc di dộng có tính cách mạng nhất trong năm 2009 dựa vào bình chọn của Cnet.

1. iPhone 3GS

iphone 3Gs

Chỉ có Apple là tên tuổi đưa ra cùng một thiết kế duy nhất trong hai năm liên tiếp, nhưng điện thoại của hãng vẫn “hot” hơn bất kỳ model nào khác. So với iPhone 3G, 3GS ra mắt năm nay khác biệt về tốc độ bên cạnh một vài trang bị, tuy nhiên máy được yêu thích bởi App Store với hàng ngàn ứng dụng phong phú, màn hình chạm qua 3 năm vẫn chưa có model nào vượt được.

2. HTC HD2

HTC HD2

2009 không phải là năm của Windows Mobile, tuy nhiên HD2 vẫn làm lu mờ các đối thủ chạy nền tảng khác bởi những trang bị “khủng khiếp”. Máy có màn hình cảm ứng điện dung, đa điểm, 4,3 inch, tốc độ 1GHz, giao diện Sense rực rỡ.

3. HTC Hero

HTC hero

Chưa phải là chiếc Android mạnh nhất, nhưng Hero đã mở ra một thời kỳ mới cho hệ điều hành non trẻ của Google, máy trang bị giao diện Sense với các hình họa long lanh, trong đó, người dùng dễ dàng đi đến các ứng dụng, tham gia kết nối mạnh xã hội thuận lợi.

4. LG Chocolate BL40

LG chocolate BL40

Không quá khó để khẳng định, màn hình của Chocolate BL40 đã “phá vỡ giới hạn truyền thống”, với đường chéo rộng 4 inch, tỷ lệ 21:9, model này dài như một thanh kẹo, bề mặt ngoài bóng bẩy, giao diện S-Class linh hoạt là những đặc trưng chỉ duy nhất model này sở hữu.

5. LG Watch Phone

LG Watch phone

Di động đồng hồ của LG ra mắt trong năm vừa rồi tiếp tục khẳng định xu hướng thiết kế của hãng, độc và lạ. Watch Phone không có hết các tính năng của một chiếc di động, nhưng thiết kế dễ sử dụng, kết nối tốt và treo gọn trên tay.

iPhone 3G sắc màu xuất hiện tại VN

4 chiếc iPhone 3G bản 8 GB màu sắc rực rỡ xuất hiện tại TP HCM với giá bán 10,9 triệu đồng.

ip-

Hai màu sắc iPhone 3G chính thức trên trang web Apple.

Bốn model xuất hiện tại Việt Nam có màu xanh lá cây, xanh nước biển, xám và hồng, thiết kế không khác gì các phiên bản iPhone 3G bình thường. Mặt trước và sau không hề có dấu hiệu đây là một sản phẩm dùng thử. Máy không có hộp, chỉ đi kèm các phụ kiện cơ bản.

iPhone phiên bản đầu tiên (2G) có màu bạc, các đời máy 3G và 3GS bán ra hiện tại có màu đen và trắng. Apple chưa hề công bố chính thức về màu sắc khác cho điện thoại của mình.

Tuy nhiên, theo anh Mai Phú Phong, quản lý cửa hàng PhoneGee (Trần Quốc Hoàn, TP HCM), đây là những bản iPhone 3G “xịn” 100%, hàng khoá mã, do Apple sản xuất chứ không phải thay vỏ. Máy được bán với giá 10,9 triệu đồng.

Trước đây, có tin đồn về việc “Quả táo” sắp sửa trình làng bản iPhone màu sắc với số lượng hạn chế cho kỳ mua sắm cuối năm nay. Tuy nhiên, trên website của hãng không có thông tin này. Còn tại các website bán hàng của Trung Quốc lại xuất hiện nhiều loại iPhone có vỏ màu sặc sỡ.

Dưới đây là hai hình ảnh đầu tiên về những phiên bản iPhone màu sắc tại TP HCM.

ip-1

ip-3

Theo SH

Hào hứng lẫn thất vọng với 3G

Nhiều người hào hứng với dịch vụ 3G mà VinaPhone mới khai trương, tuy nhiên, sóng chỉ xuất hiện một vài địa điểm trung tâm.

3g1-1

Nhiều người hào hứng với 3G. Ảnh: Quốc Huy.

Chiều 12/10, Vinaphone chính thức công bố khai trương dịch vụ 3G, khách hàng của nhà mạng này bắt đầu được sử dụng kết nối băng thông rộng từ 0 giờ ngày 13/10. Có 5 gói cước khác nhau, ít nhất là thuê bao 10.000 đồng trong 30 ngày, với giá 15 đồng mỗi 10Kb đến gói không giới hạn 300.000 đồng một tháng, người dùng có thể đăng ký thông qua tin nhắn.

Thức tới gần 2 giờ sáng để nhắn tin, cảm nhận chất lượng của dịch vụ 3G, nhưng phải đến sáng 13/10, anh Trần Đức Quang (Đống Đa, Hà Nội) mới thấy ký tự 3G hiển thị trên chiếc Nokia E71 của mình. “Chất lượng tải bài hát ngang bằng Wi-Fi, lướt web, xem video nhanh và mượt lắm”, anh Quang hào hứng.

Thường xuyên đi công tác, nên anh Nguyễn Hà (Hai Bà Trưng, Hà Nội) nhắn tin, đăng ký hẳn gói U7, 300.000 đồng mỗi tháng và không giới hạn dung lượng để có thể lướt web, gửi mail trên điện thoại lẫn laptop có khe gắn SIM 3G. Buổi sáng, ngồi uống cafe cùng bạn bè trên đường Trần Hưng Đạo, anh Hà cho biết, hoàn toàn hài lòng với tốc độ trên điện thoại lẫn laptop của mình.

3g-2
Điện thoại 3G xuất hiện nhiều tại các cửa hàng. Ảnh:Quốc Huy.

Tuy nhiên, đến chiều, khi có việc đi xuống Hà Nam, tâm trạng anh Hà lại ở chiều ngược lại. “Mình đang tải Google Maps để xem định vị toàn cầu GPS, nhưng chỉ ra đến đường Giải Phóng, giáp ranh ngoại thành, sóng 3G đã hoàn toàn biến mất, cả buổi chiều không hề có một ‘giọt’ sóng nào để mở e-mail, đành dùng lại GPRS”, anh Hà cho biết.

Không chỉ anh Hà, rất nhiều người dùng ở Hà Nội cũng chung cảm giác, “mình nhắn tin, liên lạc với tổng đài, nhưng sóng 3G vẫn không có”, anh Hải Minh, làm việc tại khu Trần Duy Hưng – Cầu Giấy cho biết. Phải đến khi anh Minh có việc đi lên Kim Mã, sóng 3G mới xuất hiện.

Không chỉ ở Hà Nội, tại TP HCM, nhiều người dùng phải ánh sóng 3G chỉ có mặt tại một vài địa điểm trung tâm. Theo thông báo của Vinaphone, trong năm nay, nhà mạng này phát triển 3G tại 13 tỉnh thành, phải đến năm sau 3G mới phủ sóng toàn quốc.

“Tôi nghĩ, một khi khai trương dịch vụ, Vinaphone phải đảm bảo nhu cầu online thường xuyên cho khách hàng, chứ nơi có, nơi không như thế này thì đăng ký cũng bằng không”, anh Nguyễn Hà nhận xét.

3g-3

Điện thoại bán chạy tại các cửa hàng không phải là các model có kết nối 3G. Ảnh: Quốc Huy.

Những ngày gần đầy, 3G là đề tài được bán tán nhiều nhất trong giới dùng điện thoại và cả trên các diễn đàn công nghệ. Tuy nhiên, tại các cửa hàng, siêu thị, chưa nhiều người hỏi mua điện thoại 3G. Hầu hết các model bán được vẫn là điện thoại giá rẻ, một quản lý bán hàng trên đường Thái Hà cho biết, “khách hàng vẫn nghĩ 3G là đàm thoại video, mà điện thoại người thân, bạn bè họ toàn giá rẻ, nên nếu có gọi cũng không sử dụng được”.

Đang chọn mua di động tại cửa hàng Thế Giới Di động (Thái Hà, Hà Nội), anh Nguyễn Văn Long (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, mình chỉ mua di động nghe gọi, còn nếu lướt web, thì đã có Wi-Fi, máy tính, “bây giờ quán cafe nào cũng có thể vào mạng không dây miễn phí”.

Khác với anh Long, Nguyễn Thế Sơn (sinh viên trường ĐH Giao thông Vận tải) vừa mua chiếc Nokia E63 cho biết, “bạn bè trong nhóm mình giờ nếu có mua thì phải chọn 3G, có 3G thì mới lướt web, xem phim, tải nhạc mọi lúc mọi nơi được”.

Tại các trung tâm dịch vụ khách hàng Vinaphone, không nhiều người đến để tư vấn, hỏi về dịch vụ 3G. Phần lớn khách hàng là sinh viên, đến để đăng ký SIM miễn phí do nhà mạng này khuyến mại.

Theo SH

Hướng dẫn sử dụng cài đặt 3G vinaphone trên Iphone 3G

Thuê bao trả sau / Thuê bao trả trước:
Để có thể trở thành công dân 3G đối với thuê bao trả trước bạn phải đăng ký một trong các dịch vụ sau sẽ trở thành công dân 3G:

  • Đăng ký một trong các gói cước Mobile Internet: M25, M50, U1, U7, U30.
    Soạn tin: <tên gói cước> on gửi 888
  • Đăng ký sử dụng đồng thời dịch vụ Mobile TVMobile Internet.
    Soạn tin: TV ON gửi 888 để đăng ký Mobile TV;
    Soạn tin: <tên gói cước> on gửi 888, để đăng ký một trong các gói cước dịch vụ Mobile Internet.
  • Đăng ký sử dụng đồng thời dịch vụ Mobile CameraMobile Internet.
    Soạn tin: TC ON gửi 888 để đăng ký Mobile Camera;
    Soạn tin: <tên gói cước> on gửi 888 để đăng ký một trong các gói cước dịch vụ Mobile Internet.

1/Cú pháp: M25 ON( tùy các bạn chọn gói cước) rồi gửi —> 888

2/Chờ tin phản hồi và làm theo hướng dẫn .

3/Sau đó mở iphone lên . Vào Setting—> Network—-> Enable 3G .
Xem hình minh họa dưới đây

3g vina

3g vina 2

3g vina 3

3g vina 4