Tổng quan cái nhìn đầu tiên về máy PSP

psp-11
PlayStation Portable (viết tắt PSP) là một thiết bị giải trí cầm tay do Sony Computer Entertainment thiết kế và sản xuất, tung ra thị truờng thế giới lần đầu tiên vào ngày 11 tháng 5 năm 2004. Đây là thiết bị chơi game đầu tiên sử dụng đĩa quang Universal Media Disc (UMD).

Một phiên bản mới của PSP mang tên PSP Mỏng & Nhẹ (PSP Slim & Lite) đã đựơc tung ra thị trưòng vào ngày 11/7/2007 với nhiều tính năng cải tiến nổi bật và gồm nhiều phiên bản có màu sắc khác nhau như màu trắng Star Wars, màu đen Piano và bạc Ice.

Thiết kế và đặc điểm kĩ thuật

PlayStation Portable được Shin’ichi Ogasawara (小笠原伸一) thuộc Sony Computer Entertainment thiết kế. Thiết bị dài 170 mm, rộng 74 mm, dày 23 mm và nặng 280 gram (bao gồm cả pin). Được trang bị một màn hình Samsung TFT LCD 4.3 inch (trước đó là của Sharp) với tỷ lệ 16:9 và độ phân giải 480×272 pixel với 16,77 triệu màu và có 4 chế độ hiệu chỉnh ánh sáng, chế độ sáng nhất chỉ có thể kích hoạt khi máy đang cắm nguồn A/C.

Bộ vi mạch xử lí chính của PSP là một thiết bị đa chức năng mang tên “Allegrex” với CPU dựa trên MIPS32 R4k 32-bit, cùng với một đơn vị tính toán dấu phẩy động (Floating Point Unit), và một đơn vị tính toán dấu phẩy động véctơ (Vector Floating Point Unit). Hệ thống còn bao gồm 32 MiB RAM chính và 4 MiB DRAM phụ cùng chip đồ hoạ 166 MHZ có 2 MiB bộ nhớ hỗ trợ.

Ổ đĩa quang

psp-12
PlayStation Portable sử dụng một ổ đĩa quang tương thích với định dạng đĩa Universal Media Disc do Sony độc quyền sản xuất. Sử dụng ổ đĩa sẽ làm tiêu tốn 10% năng lượng của pin và hệ máy đã bị phê bình là có tốc độ truyền dữ liệu quá chậm, trên 2 phút đối với một số game. Tuy nhiên nhựơc điểm này đã được khắc phục với hệ PSP mới được cải tiến cho phép kéo dài tuổi thọ pin và tốc độ truyền tải dữ liệu nhanh hơn.

Điều khiển
Trái với khả năng chơi nhạc và xem phim, PSP có các phím điều khiển chỉ chuyên dùng để chơi game (khác với các phím điều khiển thông thường của các máy nghe nhạc MP3 hay điều khiển TV điển hình): hai phím bên vai (góc trên bên trái và phải của thiết bị, phím L và R), các phím bấm đăc trưng của hệ máy PlayStaion (tam giác, vuông, tròn và X), phím Bắt đầu (Start) và Chọn lựa (Select), một nhóm 4 phím di chuyển (lên – tới , xuống – lùi, sang trái, sang phải), và một phím đa chiều cho phép xoay tròn (Analog stick). Ngoài ra còn có các phím hiệu chỉnh phụ nằm thành một hàng ngang bên dưới màn hình, dùng để điều khiển âm lượng, hiệu chỉnh nhạc (bật hay tắt âm thanh khi chơi game hoặc chọn lựa các chế độ âm thanh đã được cài đặt trước bao gồm Unique, Heavy, Pop, Jazz và Off), chỉnh độ sáng màn hình, và một phím “Home” để truy cập menu chính của hệ thống. Nhấn phím “Home” trong khi chạy bất kì chương trình gì (trừ chơi game) sẽ hiên lên giao diện menu chính (còn gọi là XMB) cho phép truy cập các chương trình khác, tuy nhiên bất kể nguời dùng đang chạy chưong trình gì thì hệ thống sẽ tự động thoát khỏi trình đó ngay lập tức để chuyển sang trình mới đã được chọn từ XMB.

Pin

Thời gian sử dụng của pin mặc định dùng cho PlayStation Portable (công suất 1800 mAh) thay đổi tuỳ theo chức năng sử dụng: từ 3 giờ khi kết nối mạng không dây với màn hình ở độ sáng cao nhất đến hơn 11 giờ khi nghe nhạc với màn hình tắt. Một loại pin khác với công suất 22000 mAh có khả năng kéo dài thời gian sử dụng như trên thêm 20%. Bên cạnh đó còn có chế độ “ngủ” chỉ tiêu thụ năng lượng ở mức tối thiểu nhất mà vẫn dữ cho RAM của hệ thống hoạt động, nhờ đó cho phép khởi động nóng. Nếu ở trạng thái ngủ, hệ thống chỉ tiêu tốn 1% năng lượng pin trong vòng 24 giờ.

Tại E3 2007, một vài chi tiết mới về PSP Mỏng đã được Sony tiết lộ, bao gồm tin cho biết thế hệ PSP mới này sẽ có pin được cải tiến, cụ thể pin sẽ mỏng hơn với công suất 2200 mAh so với 1800 mAh của những máy PSP thông thường. Tuy nhiên, thông tin này không còn chính xác khi Sony giới thiệu hệ máy mới được biết đến với tên PSP Mỏng & Nhẹ trên thực tế sử dụng pin có công suất nhỏ hơn với 1200 mAh tuy nhiên thời gian sử dụng vẫn dài bằng PSP cũ. Pin cũ (1800 mAh) vẫn tương thích với máy mới nhưng nếu sử dụng thì sẽ không vừa với nắp đậy mới và Sony đưa tin rằng hãng đang xem xét lại việc này.

Giao diện

Giao diện menu chính của PSP có tên gọi “XrossMediaBar” (XMB), dao diện này cũng được đưa vào các TV mới nhất của Sony, thiết bị thu video/ ghi DVD kĩ thuật số PSX (DVR) và hệ máy PlayStation 3. Bao gồm chuỗi các biểu tượng được xếp thành một hang ngang với 6 mục chính là Thiết lập, HÌnh ảnh, Âm nhạc, Video, Trò chơi, Internet. Khi được kích hoạt sẽ hiện ra thêm một cột các biểu tượng phụ có liên quan.

Hệ thống XMB cho phép người dùng thay đổi các thiết lập, kết nối thiết bị với máy tính thông qua cổng USB, kết nối và truy cập Internet, xem phim, nghe nhạc và chơi game. XMB có thể được truy cập bất cứ lúc nào bằng cách ấn phím “Home”, đồng thời hệ thống sẽ tự động thoát khỏi các ứng dụng đang chạy do giới hạn về bộ nhớ trong.

Màu mặc định của nền (gồm 12 màu) sẽ thay đổi lần lượt vào mỗi tháng trong năm (ở chế độ mặc đinh). Người dùng cũng có thể tuỳ chọn màu sắc hay thay đổi hình nền đựơc lưu ở thẻ nhớ ngoài Memory Stick (đối với phần mềm hệ thống phiên bản 2.00 trở lên). Phần mềm hệ thống (Firmware) phiên bản 3.70 hoặc cao hơn còn kèm theo phần mềm thiết lập dao diện cho phép nguời dùng tự do sáng tạo, thay đổi mọi thứ thuộc giao diện (các biểu tượng và hình nền) tuỳ theo ý thích thông qua máy tính. Hiện có 10 giao diện chính hãng gồm: Lemmings, Wipeout, Cookies, Pink, và 6 giao diện khác nhau dựa trên tựa game Pursuit Force

——————————————————————————–

PSP trở thành TV từ ngày 20/9
Sau khi giới thiệu chiếc PSP mới tại E3 2007, Sony lại vừa tiết lộ thêm tính năng mới dành cho chiếc máy này tại Nhật Bản: thu phát truyền hình.

psp-13

PSP và bộ thu tín hiệu TV.

Ở riêng thị trường xứ sở anh đào, ngoài mẫu máy mới ra ngày 20/9, Sony sẽ phát hành thêm bộ điều hưởng tín hiệu TV mang tên PSP-S310, cho phép người sử dụng kết nối với thiết bị chơi game qua cổng USB.

Linh kiện có giá 57 USD này nặng 17 gram và chỉ tương thích với PSP mới và cũng chỉ bắt được một số kênh nhất định từ các đài truyền hình Nhật Bản.

Ngoài ra, game thủ Nhật cũng sẽ được ưu ái hơn bất cứ khách hàng nào của Sony ở các thị trường khác khi có cơ hội mua thêm 3 mẫu máy thuộc ‘Series nở hoa’ màu hoa hồng, tím oải hương và xanh hạnh phúc.

psp-14

PSP Final Fantasy VII.

Kỷ niệm 10 năm sinh nhật của Final Fantasy VII, Sony cũng sẽ phối hợp với Square Enix để phát hành bản PSP bạc Crisis Core: Final Fantasy VII với màu phím, biểu trưng và số series mang đậm âm hưởng trò chơi nhập vai cùng tên.

Phiên bản mới của PSP

PSP Slim từng được giới thiệu lần đầu tiên tại hội chợ E3 2007. Kiểu dáng bên ngoài của PSP Slim xem ra không khác gì phiên bản trước đó, nhưng nhà sản xuất đã chỉnh sửa một số chi tiết nhằm tối ưu hóa tính năng của PSP. Cụ thể, PSP Slim mỏng hơn 19% và nhẹ hơn 33%. Bên cạnh nâng cấp một số kỹ thuật nhằm tăng tốc độ xử lý dữ liệu, PSP Slim còn tích hợp thêm cổng TV-out.
PSP Slim sẽ ra mắt với 3 màu đen piano (Piano Black) ; trắng sứ theo phim Star Wars (Ceramic White Star Wars) và bạc ánh kim (Ice Silver)
Mục đích của Sony khi tung ra PSP Slim lần này giành lại thị phần từ DS của Nintendo. Năm ngoái, PSP (hệ cũ) chỉ bán được 23 triệu chiếc so với Nintendo DS được 49 triệu chiếc

psp-15
Bước chân theo đàn anh Ps2 từ fullside chuyển sang slim làm cho cả giới gamer ngỡ ngàng thì PSP cũng đang chuyển mình cho nhỏ lại. Nhưng không vì thế mà mất các tính năng vốn có của mình mà còn mở rộng thêm nhiều tính năng mới khác.
-Sony cuối cùng cũng chính thức công bố phiên bản mới của PSP trong hội chợ E3 . Một sự nâng cấp gần như toàn diện đối với phiên bản máy PSP, với màn hình có thể xoay và kết hợp với các chức năng của điện thoại di động. Chủ tịch của Sony Computer Entertainment, ông Kaz Hirai đã để lộ mẫu PSP đã được thiết kế lại ở hội chợ lần này. Bản mẫu thiết kế mới này nhỏ hơn nhiều so với bản PSP hiện giờ. Với trọng lượng nhỏ hơn và nhỏ hơn khoảng 4/5 so máy cũ. Kế hoạch của Sony là sẽ chỉnh sửa dần cấu tạo PSP hiện thời và thay thế nó bằng phiên bản mới sẽ được công bố chính thức vào tháng 9 tới.
-Trọng lượng mới của PSP sau khi thiết kế lại có thể cảm nhận rõ khi bạn cầm nó lên tay. Nó nhẹ đến nỗi bạn có thể bị nhầm tưởng rằng nó không có Pin hay đĩa UMD bên trong. Sony có khả năng làm máy trở nên thon nhỏ mà vẫn giữ được nguồn Pin chạy trong máy khoảng 5 giờ chơi cho mỗi lần nạp bằng cách giảm bớt 1 số chức năng dùng điện không cần thiết. Bạn cũng có thể dùng pin cũ của máy PSP nguyên gốc để chơi với số lượng giờ gấp đôi. Tuy nhiên thì vỏ nguồn của pin cũ không vừa với máy mới này.
psp-16
-Sự khác nhau về chức năng thì khá nhỏ nhưng về các nút điều khiển trên bản PSP mới này có nhiều hơn và có sự phản hồi về xúc giác tốt hơn rất nhiều. Khe cho đĩa UMD vẫn giữ như cũ nhưng sẽ dễ mở hơn. Điều khiển cũng được thay đổi, ống nghe vẫn cắm được vào với headphone bình thường nhưng thêm vào đó nó sẽ có đi cùng với 1 bộ tai nghe mới. Chỗ cho thẻ nhớ được đưa về bên phía trái và cao hơn vị trí để thể nhớ so với bản cũ. Và hệ thống Wi-Fi cũng được thay đổi để cho dễ bắt sóng hơn.
psp-17
-Màn hình 4.3 inch không đổi, thêm vào đó là có 1 cổng mới để cho PSP có thể kết nối được với TV. Bạn có thể xem phim, ảnh và có thể chơi game thông qua màn hình. Dây nối ra TV được thiết kế khá đầy đủ như những thiết bị nối AV thông thường. Tuy nhiên thì dây S-video sẽ được bán riêng chứ không bán kèm. Tính năng mới này của PSP được thử với 1 movie clip của game Người nhện 2 ở độ phân giải chuẩn DVD là 640×480. Hình ảnh được thu khá rõ nét.

psp-18
-Sony cũng tăng gấp đôi dung lượng bộ nhớ trong từ 32mb lên 64 mb. Nó cũng có khả năng tăng tốc độ đọc đĩa UMD và xử lý dữ liệu trong bộ nhớ tạm thời. Nó cũng như bản cũ có thể kết nối với PC qua cổng USB.

Bản Piano PSP mới màu đen này sẽ được bán với giá $169 trong tháng 9 tới. Sony cũng để cái giá $199 cho bản PSP màu bạc trắng và kèm tặng đĩa UMD gồm Family Guy, The Freakin’ Sweet Collection với 1 thẻ nhớ 1GB Memory Stick Pro Duo. Fan của dòng game Star Wars có thể chờ bản Star Wars Battlefront PSP sẽ ra ngày 9/10 tới đây.

——————————————————————————–

PSP® (PlayStation®Portable) Tech Specs
Size and Weight
Approximately 6.7 in (W) x 2.9 in (H) x .9 in (D)
Approximately 280g / .62 lbs (including battery)
In the Box
AC adaptor
Battery pack
Input and Output
IEEE 802.11b (Wi-Fi)
USB 2.0 (mini-B)
Memory Stick Duo™
Video Codec
UMD: H.264/MPEG-4 AVC Main Profile
Memory Stick: MPEG-4 SP, AAC
Music Codec
UMD: linear PCM,ATRAC3 Plus™
Memory Stick: ATRAC3plus™, MP3 (MPEG 1/2) Layer3)
Display
4.3 inch, 16:9 Wide screen TFT LCD
480 x 272 pixel, 16.77 million colors
Maximum luminance 180/130/80cd/m2 *
Maximum luminance 200/180/130/80cd/m2 **
Access Control
Region, Parental Control
Disc Drive
UMD Drive (read only)
Profile
PSP Game
UMD Audio (profile name TBD)
UMD Video (profile name TBD)
CPU
PSP CPU
(System clock frequency 1 – 333MHz)
Power and Battery
DC IN 5V connector
Lithium-ion Battery
Audio
Built-in stereo speakers
Headset connector
Memory
64MB main memory
4MB embeded DRAM
Wireless
IEEE 802.11b
Infrastructure mode
Ad hoc mode
(connection up to 16 consoles)
Security
Encryption 128bit AES (Copyright protection technology) MagicGate™
Key / Switches
Directional buttons (Up/Down/Right/Left)
Analog Stick
Enter keys (Triangle, Circle, Cross, Square)
Left, Right shoulder buttons x 1
START button, SELECT button, HOME button x 1
POWER/HOLD switch x 1
Display button, Sound button
Volume +/- buttons x 1
Wireless LAN switch (ON/OFF) x 1
OPEN latch (UMD) x 1

psp-19
PSP Experience – Get in the game »
PSP® is a registered trademark of Sony Computer Entertainment Inc.

Wireless internet connection and Memory Stick Duo™ may be required for certain functionality. Player responsible for Wi-Fi fees.
(ST)

Cách Chọn Mua Máy PSP Đã Qua Sử Dụng , phân biệt PSP Fat và Slim

 

Cách Chọn Mua Máy PSP Đã Qua Sử Dụng
(2nd Hand,3rd Hand …or N Hand hihi)
 

I – Cơ bản về PSP Để Bạn Mua Máy

Máy PSP là một sản phẩm tuyệt vời của Sony với chức năng nghe nhạc,xem phim mp4,chơi game,sẽ có thêm các chức năng khác nếu cài phần mềm cho đến thời điểm hiện tai PSP đã ra được 2 model là Fat (đời đầu cuối năm 2004) và Slim (đời sau cuối năm 2007)

A >>PSP Fat (Fat là béo sở gĩ có tên gọi này là vì nó to và dày hơn slim có nghĩa là mỏng)

PSP Fat là loại PSP đời đầu có serial là 100x (X tùy thuộc phân vùng) lần đầu ra mắt 12/12/2004

=====================
Ưu Điểm:

Máy PSP to dày đầm tay với những ai có khổ tay lớn
Nồi Đồng Cối Đá Hơn Slim
Vỏ sần ít in vân tay
Pin sử dụng lâu hơn SLim
Có thể chạy các phần mềm đòi hỏi kernel 1.5

Nhược Điểm:

-Dày Hơn và Nặng Hơn Slim (béo mà )
-Bộ nhớ lflash và Ran nhỏ hơn dẫn đến ko thể chạy được một số phần mềm mà Slim chạy được
-Loa nhỏ hơn do bố trì phía dưới máy
-Màn hình tối hơn một chút


===================
================================

B >>PSP SLIM (Là loại thế hệ sau dễ dàng nhận ra bởi lớp vỏ bóng và mỏng nhẹ hơn serial 200x ) ra mắt lần đầu 5/9/2007

=================
Ưu Điểm:
-Mỏng Hơn Fat 19% Nhẹ Hơn 33% cảm giác nhẹ hơn hẳn so với Fat
-Bộ Nhớ Gấp Đôi Fat
-Loa to hơn màn hình sáng hơn một chút
-Có chức năng TV out (xuất hình ra TV qua cáp nối)
-Có Thêm các chức năng khác nữa mà sony phát triển chỉ dành cho slim (đa phần chưa hữu hiệu ở VN)
================
Nhược Điểm:
-Mỏng Nhẹ Hơn nên mỏng manh hơn Fat
-Pin yếu hơn Fat
-Không chạy đựoc các phần mềm đòi hỏi kernel 1.5
===============
Phân Biệt Fat và Slim dụa vào vị trí loa ở hình trên hay các hình dưới đây:


Chú ý vị trí jack cắm tai nghe ở hình trên


Các chú ý:

-Gần như tất cả PSP được sản xuất ở China (dù bạn mua ở Nhật ở Mỹ Hay đâu đi nữa thì vẫn là MADE IN CHINA)

-Hầu như tất các loại pin zin hay tai zin bán ở thị trường là pin tàu tai tàu (dù bảo là zin đi nữa)

-Tai nghe PSP tàu thì chữ PSP và L hay R ở trên phần tai nghe sẽ mờ đi theo thời gian

-Pin PSP
-Sử dụng trong điều kiện bình thường(độ sáng màn hình mức 2 và tiếng loa ngoài bé hoặc nghe phone) thì sẽ được khoảng từ 4-6 tiếng với Fat và 4-5 tiếng với slim
-Với điều kiện “đốt pin” độ sáng hết cỡ ,nghe max vol bằng loa ngoài chơi game…vv thời gian từ 3-5 tiếng (Fat) và 3-4 tiếng với SLim
-Với điều kiện tiết kiệm triệt để (Tắt đèn nền màn hình độ sáng thấp nhất và tắt tiếng) thời gian sử dụng sẽ trên 6 tiếng với Fat và 5 tiếng với Slim ! có thể sử dụng lâu hơn nữa nếu chỉ để nghe nhạc! (thông tin tham khảo nhé)
– PSP có thể có nhiều bản (vd bạn nghe đến bản limited god of war hay Final fantasy 7,star war…vv) chúng chỉ khác nhau về phụ kiện,màu sắc và vỏ…

Các serial để phân biệt PSP đó ở thị trường nào :

-Xem Serial ở đáy máy PSP số cuối cùng phần tem màu trắng
-Ở Việt nam Các PSP Slim thường có serial 2006 – xuất sứ từ Trung Quốc chất lượng vẫn đảm bảo không phải hàng nhái (PSP ít hàng nhái)

II- Các chú ý khi mua máy PSP (cả second hand hay mua mới)

Bước 1 – Kiểm Tra Sơ Bộ bên Ngoài:

1>Nhìn kĩ vẻ bên ngoài của PSP xem có vừa thẩm mĩ của bạn không có nứt niếc sứt sẹo ở đâu không (các bạn máu quá toàn bỏ qua bước này hehe)

2>Xem Màn Hình Có Dán Màn Hình Chưa,Có Xước Xát Gì Không và Xước ở miếng dán hay ở đâu

3>Thử Các Nút Bấm Xem có còn độ nảy không hay đệm cao su đã nát roài thì ấn mà chả thấy cảm giác gì

4>Mở Nắp Vỏ Sau Ra Tháo Pin ra xem ở mặt đáy máy xem có Tem hay Giấy dán nào bị rách lộ đầu ốc ra không vd:

Tem hình chữ nhật (tem có diện tích nhỏ nhất) ở phía đáy máy (trên hình ko chụp được) thường là tem quan trọng nhất
nếu có bị rách hoặc lộ đầu ốc ở đây khả năng cao là máy đó đã bị mở ra rồi

Bước 2 >Kiểm tra kĩ hơn

1>Bật máy PSP lên chú ý công tắc có nhạy không hay lại bị kẹt công tắc ở bên tay phải ấy bật xem đèn xanh có lên ko

2>Nhìn thật kĩ màn hình tử lúc bật cho đến lúc vào hẳn xem màn hình có bị các khuyết tật sau ko

-Bị Thâm (có những khoảng thâm tối màu xuất hiện trên màn hình) đổi màu hoặc đổi nền để quan sát rõ hơn
-Bị Dead Pixel (nhìn kĩ xem có các đốm màu khác thường xuất hiện mà không đổi màu khi thay đổi hình ảnh hay không)
-có bị xước quá nhiều không (phân biệt với xước miếng dán nếu có nhé)
– Hay bất kì dấu hiệu bất thường nào khác bạn không vừa ý

3>Nếu Có UMD thì bỏ vào xem máy có đọc được UMD không (nếu không thì có thể mắt đọc hỏng hoặc IDstorage hỏng)

4>Kiểm tra Firmware hay hỏi trực tiếp xem máy đã Hack chơi game trên thẻ chưa nếu máy chưa hack và nếu máy là PSP Slim thì phải kiểm tra firmware nếu firmware là 4.01 (firmware gốc) thì hiện tại đến thời điểm này chưa thể hack được và vui vẻ để PSP lại

kiểm tra firmware bằng cách vào System> System Setting>System Infomation
5>Chơi thử một game và test các nút về độ nhạy và xem có bị liệt nút nào không! xoay thử analog (núm tròn phía dưới các phím đinh hướng) xem có bị liệt không và để nguyên xem nó có bị trôi không ( để kiểm tra có bị trôi không thì bạn vào phần Internet > Internet Browser của PSP ấn tam giác để hiện toàn màn hình và quan sát xem con chuột có bị trôi đi không )

6>Vào một game rồi ấn nút Home (phía ngoài cùng bên trái phía dưới ấy) xem có chọn sang Yes để thoát game được không nếu không thì hỏng thanh nút ngang,kẹt nút L,…

7>Tháo thẻ nhớ ra xem có đúng dung lượng thẻ đã rao bán không sau đó cắm lại xem có nhận ngay không hay là bị lỏng khay đọc thẻ hoặc thẻ ko tốt

8>kiểm tra Công tắc wifi (phía góc trái) còn hoạt động tốt không

Bước 3 :Cuối cùng

Có điều kiện thì nên làm 2 bước 1 và 2 3

1>Ra chỗ nào có Wifi và test xem máy co vào được mạng không (một số máy hỏng ID ko vào được hoặc cần gạt bị lỗi )

2>cắm xạc pin xem máy co xạc không (psp lên đèn đỏ và biểu tượng pin nháy) không thì xạc hỏng hoặc psp bị hỏng xạc

3>Chơi thử một lúc xem có vấn đề gì không

4>Kiểm tra các phụ kiện xem đầy đủ chưa

5>Trả tiền hoặc mặc cả thêm nếu máy có vấn đề hehe (Giá Máy PSP tham khảo trên thị trường hiện tại thường có giá 2.000.000 +- 200k với PSP Fat và 3tr +-200k với Slim ! Những Giá trên Có Thể cao hơn nữa tùy phụ kiện)

6>Thuận mua vừa bán thì trả tiền rồi xách máy về chiến ^^

(Bài viết của bạn phuthuyaoden-911 lấy bên trang Gamevn.com)