ShowMyPC3055 ( Chương trình điều khiển máy tính từ xa mới)!

ShowMyPC3055 ( Chương trình điều khiển máy tính từ xa mới)!

ShowMyPC3055 là chương trình giúp bạn có thể vào máy tính người khác, với điều kiện máy tính khác cũng phải send pass cho bạn.

– Đây làm chương trình cũng giống như TeamViewer nhưng chương trình này chạy đơn giản hơn Team là chỉ cần pass không cần ID.
– Nếu máy muốn được vào giúp đở thì chỉ cần mở giao diện lên rồi nhấn vào chữ Show My PC Now rồi nhìn vào khung kế bên sẽ có pass, rồi copy pass đó send cho người muốn điều khiển.

– Người muốn điều khiển máy tính thì nhấn vào VieW Remote PC sẽ xuất hiện khung nhập pass, giờ nhập pass vào là xong.

Down load here : ShowMyPC3055

sửa lỗi Task Manager has been disabled by your administrator

Sửa lỗi “Task Manager has been disabled by your administrator”

10112006

Khi mở Task Manager lên mà gặp phải câu báo lỗi này thì thường do bạn vô ý, do ai phá hoại, do virus hoặc do các nguyên nhân khác. Để sửa được lỗi trên thì làm 1 trong các cách sau đây:

Cách 1: Vào Start ~> Run ~> copy đoạn lệnh sau rồi paste vào rồi Enter :
REG add HKCU\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System /v DisableTaskMgr /t REG_DWORD /d 0 /f

Cách 2: Vào Registry Editor để chỉnh sửa: (Start -> Run -> gõ vào regedit rồi bấm Enter)
HKEY_CURRENT_USER \ Software \ Microsoft \ Windows \ CurrentVersion \ Policies\ System

Tìm khóa DisableTaskMgr bên phải và thay đổi giá trị thành 0.

Cách 3: Còn nếu sợ làm sai thì copy đoạn code này rồi save thành file có định dạng là.reg rồi chạy file này.
Windows Registry Editor Version 5.00
[HKEY_CURRENT_USER\Software\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System]
“DisableTaskMgr”=dword:00000000

Cách 4: Cuối cùng là dùng Group Policy Editor (chính sách nhóm)
Start ~> Run ~> nhập vào gpedit.msc rồi OK.
Tìm theo: Administrative Templates ~> System ~> Ctrl+Alt+Delete Options~> Remove Task Manager.
Double click vào Remove Task Manager rồi thiết lập là Not Configured, xong rồi thì Ok.

Sau khi làm xong 1 trong các bước trên thì khởi động lại máy tính.

Thủ thuật hay cho Windows Mobile giả lập

Công cụ giả lập Windows Mobile trong máy tính giúp bạn sử dụng điện thoại với độ an toàn cao hơn. Tuy nhiên, trong công cụ giả lập còn có nhiều tính năng rất hay mà nhờ nó, điện thoại của bạn sẽ hoạt động ổn định và tránh được các nguy cơ làm hỏng máy. Sau đây là 2 thủ thuật để giúp điện thoại giả lập trong máy tính trông đẹp hơn và tăng tốc trình giả lập để có thể sử dụng nhanh hơn trong các máy tính yếu.

Windows Mobile-1

Thay đổi hình nền cho điện thoại giả lập:

Để thay đổi hình nền cho điện thoại giả lập nhằm làm cho nó trông đẹp hơn, bạn hãy vào trong mục Start > Settings > Today, tiếp đó bạn chọn hình muốn sử dụng làm hình nền cho điện thoại giả lập, theo mặc định – bạn có nhiều dạng giao diện hình nền điện thoại bao gồm Classic Bubbles, DVF Green, Isaac Mizrahi purple, Rock and Republic black, Ron Arad orange, Vera Wang red,… để bạn tha hồ lựa chọn. Sau khi chọn xong, bạn nhấn OK để xác nhận chọn lựa.

Windows Mobile-2Windows Mobile-3

Nếu muốn sử dụng một tấm hình nào đó làm hình nền điện thoại, bạn đánh chọn thêm mục Use this picture as the background rồi nhấn nút Browse và tìm đến bức ảnh bạn muốn. Sau khi chọn xong, bạn nhấn OK để xác nhận chọn lựa rồi quay lại màn hình chính để xem kết quả. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những gì mình đã thiết lập cho điện thoại.

Windows Mobile-4Windows Mobile-5Windows Mobile-5

Ngoài ra, bạn có thể tải các giao diện, nhạc chuông, hình nền được thiết sẵn và cung cấp miễn phí tại trang chủ của Microsoft bằng cách vào Getting Started > Set Background, sau đó – bạn nhấn chuột lên dòng chữ You can also download free Today screen themes at Windows Mobile Owner’s Circle màu xanh để mở trang web tải ứng dụng. Tại đây, bạn hãy chọn dạng file muốn tải về (bao gồm nhạc chuông, giao diện, hình nền, game, phần mềm,…). Sau đó, trong danh sách hiện, bạn chọn mục muốn tải về và nhấn Download > Accept > Touch Screen và đăng nhập vào bằng tài khoản Hotmail là sẽ tải được một cách dễ dàng.

Windows Mobile-6

Windows Mobile-7

Tăng tốc điện thoại giả lập:

Điện thoại giả lập khi mới mở lên thường phải mất một thời gian khá lâu thì mới có thể dùng được, nếu muốn tăng tốc cho trình giả lập, bạn hãy vào File > Save State and Exit là xong. Điện thoại giả lập sẽ tắt đi và khi bạn khởi động lại trong những lần sau, nó sẽ được mở lên nhanh hơn. Một lưu ý là khi bạn cài xong phần mềm vào trong điện thoại giả lập thì khi tắt đi, nếu có dòng chữ Do you want to save the emulator state before exiting? trong pop-up hiện ra thì bạn chọn No. Việc này sẽ giúp điện thoại giả lập trong lần khởi động sau không bị ảnh hưởng bởi phần mềm bạn vừa mới cài vào.

Windows Mobile-8Windows Mobile-9

 

Theo XHTT

 


Cách đăng ký 3G vinaphone , mobiphone , viettel cho thuê bao trả trước và trả sau

Đăng ký:
Soạn tin nhắn gửi đến số đt 888 với nội dung là gói cước: M0,M10,M25,M50,U1,U7,U30. Lưu ý phải viết HOA.

* M0: 0M FREE vượt mức 50đ/10Kb
* M10: 10M FREE 10.000/30 ngay vượt mức 15đ/10Kb
* M25: 35M FREE 25.000/30 ngay vượt mức 15đ/10Kb
* M50: 100M FREE 50.000/30 ngay vượt mức 10đ/10Kb
* U1 không giới hạn cước 12.000d/ngày
* U7 không giới hạn 80.000đ/7 ngày.
* U30 không gioi hạn 300.000/30 ngày.


  1. Thuê bao trả sau / Thuê bao trả trước:
    Để có thể trở thành công dân 3G đối với thuê bao trả trước bạn phải đăng ký một trong các dịch vụ sau sẽ trở thành công dân 3G: 

    • Đăng ký một trong các gói cước Mobile Internet: M25, M50, U1, U7, U30.
      Soạn tin: <tên gói cước> on gửi 888
    • Đăng ký sử dụng đồng thời dịch vụ Mobile TVMobile Internet.
      Soạn tin: TV ON gửi 888 để đăng ký Mobile TV;
      Soạn tin: <tên gói cước> on gửi 888, để đăng ký một trong các gói cước dịch vụ Mobile Internet.
    • Đăng ký sử dụng đồng thời dịch vụ Mobile CameraMobile Internet.
      Soạn tin: TC ON gửi 888 để đăng ký Mobile Camera;
      Soạn tin: <tên gói cước> on gửi 888 để đăng ký một trong các gói cước dịch vụ Mobile Internet.
  2. Thuê bao sử dụng dịch vụ Mobile Broadband:
    Hệ thống sẽ tự động khai báo các thuê bao của dịch vụ là công dân 3G.

Ngoài ra, công dân đầu tiên của 3G của VinaPhone sẽ còn có cơ hội hưởng thụ những dịch vụ tiện ích khác tại các đợt khuyến mãi sau này.

Hiện nay Vinaphone đã triển khai 3G WCDMA/UMTS . Sau 1 ngày test trên mạng 3G , Tài rút ra kết luận sau :

1- Máy Softbank nào chỉ có 3G nay có thể unlock để sử dụng trên sim Vinaphone – chưa test ! nên rất cần máy để test . Ví dụ : 730sc , 821sc , 910sh , 911sh , 921sh , v.v
2- Các máy Softbank < 4/2008 sử dụng tốt trên mạng 3G , call video ok , không dùng internet trên máy nhật được.
3- Vẫn phải mở mạng bình thường chứ không phải là lên 3G rồi bỏ sim 3G vào là xài được , 3G chỉ là 1 chuẩn công nghệ .

Chọn điện thoại GPS – sao cho tốt?

Ngày nay, việc sử dụng GPS để định vị và dẫn đường ở Việt Nam không còn là điều mới mẻ. Hầu hết các điện thoại di dộng cao cấp đời mới đều được trang bị công nghệ này. Tuy nhiên, để sắm được một chiếc máy thực sự hiệu quả trọng vai trò người dẫn đường khi bạn đi xa thì không hề dễ dàng chút nào. Một số mẹo nhỏ giúp bạn nhận diện những ứng cử viên sáng giá.

Vỏ nhựa:
Vỏ nhựa là một trong những yếu tố có lợi cho GPS. Mặc dù các mẫu máy cao cấp đều có vỏ kim loại nhằm tạo vẻ ngoài sang trọng, chắc chắn hơn.
Tuy nhiên thực tế cho thấy các dòng máy với vỏ nhựa bắt tín hiệu GPS tốt hơn nhiều máy có vỏ kim loại. Một số nhà sản xuất cũng chủ động sử dụng vỏ nhựa để tăng cường khả năng GPS của điện thoại như Eten, Apple (đối với iPhone 3G)…

Mits-Gps-1

Tránh sử dụng các máy trượt, gập:

Một trong những điều quan trọng đối với GPS cũng như nhiều loại giao tiếp không dây khác đó chính là anten phải thu phát sóng tốt. Hầu hết các loại máy gập hiện tại đều khá dày và che anten của bộ phận GPS.

Đây cũng là lý do khiến nhiều mẫu máy dạng trượt mới (như Nokia E75) luôn khuyến cáo người dùng nền trượt máy lên thì mới dùng được GPS hiệu quả. Do đó nếu GPS là nhu cầu sử dụng chính của bạn thì nên chọn các dòng máy dạng thanh (bar) đơn giản.

Chọn đúng hệ điều hành:

Mỗi hệ điều hành đều có một nhóm các phần mềm GPS riêng biệt. Sự cầu kì và tính năng của các nhóm này cũng rất khác nhau. Điển hình chúng ta có thể kể đến là sự vượt trội của các phần mềm GPS trên Windows Mobile (dành cho PDA Phone) so với đồng đội của chúng trên Symbian OS. Vì vậy, việc chọn đúng hệ điều hành có liên quan trực tiếp tới khả năng của phần mềm GPS mà bạn sẽ được sử dụng.

Màn hình đủ rộng:

Một màn hình với độ phân giải đủ lớn sẽ giúp bạn xem được nhiều chi tiết hơn. Rõ ràng việc biết trước mình sắp đi đến khu vực nào sẽ tuyệt hơn là chỉ thấy mỗi con đường mình đang đi trên màn hình điện thoại. Hơn thế nữa, màn hình rộng rãi sẽ giúp bạn nhìn ra nội dung hiển thị nhanh hơn so với các loại màn bé. Điều này cũng giúp bạn lái xe trên đường an toàn hơn.

phone-2

Loa to, rõ:

Trong khi di chuyển trên đường, không phải lúc nào bạn cũng có thể dán mắt vào màn hình của máy để xem đường (điều này rất nguy hiểm), vì vậy việc lắng nghe các thông báo chỉ đường của phần mềm GPS là rất cần thiết. Bản thân các nhà sản xuất phần mềm cũng tạo ra những chỉ dẫn khá dễ hiểu để giúp cho người dùng thuận tiện hơn trong việc sử dụng.

Trong trường hợp đó, bạn nên chọn những mẫu máy có loa to, rõ nếu không muốn sử dụng tai nghe vì môi trường đường phố vốn đã khá ồn ào và dễ dàng át đi âm thanh khiêm tốn từ chiếc loa điện thoại bé bỏng.

Theo XHTT

picture Meọ kéo dài thời lượng pin cho iPhone

Sẽ thật đáng mừng một khi những model iPhone trong tương lai có thời lượng pin khủng hơn, tuy nhiên, nếu muốn cải thiện, tối ưu thiết bị để có những trải nghiệm tuyệt vời hơn, bạn hãy thực hiện một số tùy biến sau đây.

Trước hết, để kiểm tra thời lượng pin sử dụng còn lại, bạn hãy vào Setting >General> Usage.

1. Để vào chỗ mát

Đây là một trong số những lưu ý rất quan trọng. Bạn không được đặt chiếc điện thoại của mình dưới ánh nắng mặt trời hoặc nơi có nhiệt độ cao. Thời lượng pin sẽ bị giảm đi khi thiết bị nóng lên. Hãy để iPhone vào những nơi dưới 35 độ C (95 độ F).

2. Hạn chế sử dụng những ứng dụng hao pin nếu không cần thiết

Hạn chế sử dụng các ứng dụng, nhất là game, kết nối mạng, GPS. Đây đều là những tác vụ, ứng dụng đòi hỏi nguồn năng lượng cao. Hãy biết tiết kiệm pin cho thiết bị bằng cách tránh lạm dụng các ứng dụng trên.

3. Tắt kết nối 3G

Chỉ khi nào sử dụng dịch vụ kết nối dữ liệu, bạn mới nên kích hoạt. Bởi lẽ, khi thường xuyên chọn kết nối 3G, thiết bị của bạn sẽ tiêu tốn năng lượng. Hãy vào Setting > General > Network và chọn Enable 3G to Off.

4. Không chọn chế độ cân bằng âm thanh

iPhone là một chiếc iPod Touch có khả năng thoại. Thiết bị siêu di động này cũng có thể giúp bạn thưởng thức nhạc số ở bất cứ nơi đâu. Tuy nhiên, nếu muốn tiết kiệm pin, bạn hãy tắt chế độ cân bằng âm thanh. Vào Setting > iPod > EQ và tắt đi.

5. Đừng tiêu phí dữ liệu, tiêu phí pin

Hãy tùy biến để các  ứng dụng thường dùng sẽ chỉ tải dữ liệu khi bạn cần. Đừng đặt chế độ nhận gửi dữ liệu tự động cho các ứng dụng Mail, Contacts, Calendars. Hãy cẩn trọng, nếu bạn đang sử dụng MobileMe, sẽ rất “nguy hiểm” nếu bạn đặt chế độ auto-check thành Manual (thủ công), vì tính năng Find My iPhone sẽ không làm việc được.

6. Hạn chế thực hiện những cuộc gọi dài

Đừng thực hiện những cuộc gọi dài nếu không cần vì bất kể khi nào điện thoại phát ra âm thanh, lượng tiêu thụ pin đều rất cao.

7. Khóa thiết bị khi không dùng

Hãy khóa màn hình, đặt chế độ auto-lock trong vòng một phút để ngăn các tác vụ không được kiểm soát.

8. Tắt tính năng Push Notifications

Hiện, không nhiều ứng dụng sử dụng tính năng thông báo nền (push notification) nhưng nay mai, chắc chắn xu hướng này là không thể khác được khi Apple sẽ cho phép chạy nhiều ứng dụng cùng lúc trên iPhone. Nếu không quan tâm tới Push Notifications, bạn hãy vào Settings > Notifications và tắt tính năng này. Ngoài ra, bạn cũng hãy tắt tính năng thông báo Push Mail (MobileMe, Microsoft Exchange) bằng cách vào Setting Mail, Contacts, Calendars > Fetch New Data và chuyển Push to Off.

9. Giảm âm lượng

Ngay cả khi bạn sử dụng headphone, hãy giảm âm lượng khi cần thiết, để có thể tiết kiệm năng lượng.

10. Chọn chế độ tùy biến Arplane Mode khi đi máy bay

Nếu đang di chuyển bằng máy bay, bạn sẽ không thể thực hiện cuộc gọi. Hãy bật chế độ Airplane Mode, thiết bị sẽ ngừng tìm kiếm tín hiệu mạng, một trong những tác vụ tốn kém pin nhất trên điện thoại di động nói chung và iPhone nói riêng.

Theo XHTT


Giải pháp tiết kiệm pin và sạc điện thoại khi mất điện

Trong mùa mưa bão, vấn đề nổi cộm của người dân vùng quê là thiếu thông tin liên lạc, không nhận được những thông báo mới, mà lý do chủ yếu là mất điện, pin yếu và điện thoại hoạt động chập chờn…

pin

Thành viên aircrashing trên diễn đàn danangrc.com đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng này.

Ngay khi có dấu hiệu thời tiết nguy hiểm, cần:

  • Sạc đầy pin cho điện thoại khi điện chưa bị cắt.
  • Chỉnh độ sáng màn hình xuống tối thiểu.
  • Bỏ chế độ rung nếu không cần thiết.
  • Chuyển chế độ “chọn mạng” (network, operator selection… tùy loại điện thoại và ngôn ngữ) từ “tự động” (automatic) sang “tự chọn” (manual). Nếu để chế độ tự động, khi sóng yếu hoặc mất sóng, điện thoại sẽ liên tục tự dò tìm lại sóng và tiêu tốn năng lượng, làm pin rất nhanh hết.

Lưu ý: Khi mất sóng, vào lại chức năng tìm sóng của điện thoại để tìm nhà cung cấp khác (Vinaphone, Mobiphone, Viettel…). Trong đợt bão Ketsana, thành viên aircrashing dùng MobiFone nhưng phải chuyển sang sóng Vinaphone mới duy trì được liên lạc.

Cách sạc khi hết pin và mất điện

Các vật dụng tối thiểu:

  • 3 hoặc 4 thỏi pin (cỡ bất kỳ, loại 1,2-1,5V). Số lượng pin tùy vào loại điện thoại (sẽ nói ở phần sau).
  • 2 đoạn dây điện (nên khác màu để phân biệt cực +/-) và có chiều dài khác nhau để tránh chạm chập điện.
  • Một tờ giấy hoặc bìa carton.
  • 3 sợi dây cao su hoặc dây buộc loại nhỏ.

pin-2

Cách thực hiện:

  • Xác định loại sạc pin mình đang dùng và đọc thông số điện áp ra (Output)

pin-3

pin-4

  • Đối với bộ sạc có điện áp ra 5-6V thì sử dụng 4 viên pin 1,2-1,5V còn điện áp thấp hơn thì có thể dùng 3 thỏi.
  • Trên dây điện của bộ sạc (tốt nhất là gần phía bộ sạc), dùng dao trích vỏ bọc ra và gọt hai dây con bên trong so le nhau để tránh chạm chập, chú ý tránh đứt dây. (Nếu đứt thì chỉ cần nối lại đúng màu):

pin-5

– Nối 2 đoạn dây điện (lưu ý theo màu) vào chỗ vừa trích trên 2 dây nói trên (Nếu có điều kiện thì hàn thiếc chỗ nối lại, nếu không cũng không sao). Cuốn băng keo tránh chạm chập (không có thì dùng nylon ra quấn lại rồi hơ lửa cho dính).

pin-6

Phía đầu kia của 2 đoạn dây, gọt vỏ dài khoảng 5-6 cm. Trên đoạn giữa phần đã gọt vỏ của dây âm (-), thường là màu đen, buộc một nút nhỏ.

pin-7

Quấn các viên pin vào giấy, dùng dây buộc lại:

pin-8

Buộc vòng 2 đầu dây điện đã gọt vỏ vào 2 đầu của khối pin. Dây màu đỏ vào cực dương (+ đầu lồi) và dây màu đen vào cực âm (- đầu bằng) của pin.

pin-9

Cắm đầu sạc vào điện thoại để bắt đầu sạc:

pin-10

Lưu ý: Khi có điện, trước khi cắm bộ sạc vào nguồn điện 220V, tháo khối pin ra khỏi 2 đầu dây điện, băng keo cách điện riêng 2 đầu dây đó để tránh chạm chập. (Việc chế lại như trên không làm hỏng mà chỉ làm xấu bộ sạc).

Trường hợp không có pin

Ngày nay, hầu hết gia đình đều có xe máy hoặc đèn sạc. Các thiết bị đó thường có acquy 12V. Trong trường hợp khẩn cấp, có thể sử dụng 2 sợi dây điện nối vào bình acquy và tháo pin điện thoại ra khỏi máy. Xác định cực âm/dương, ấn 2 đầu dây điện vào 2 cực pin tương ứng trong vòng 3 đến 5 giây, đợi một lát và lặp lại 2-3 lần để thực hiện một vài cuộc gọi khẩn cấp.

Lưu ý: Để pin ở khoảng cách an toàn, kiểm tra nhiệt độ pin và không được nạp điện lâu vì có thể gây nổ pin.

Theo TTCN

Cách convert nokia từ máy nước ngoài qua tiếng việt

2680s rm-500 cpu 3168 to rm-392 version 56.17 ok ( mt-box unlock , tv file nạp PM V version 6.17 )

E75 RM->413 convert Rm412 OK

6210s RM-408 KOREA -> RM-367  OK

7510A-B Rm 399 -> Rm398 OK

N97 RM-507 convert RM-505 OK

6555 rm271 –> rm429 – ok

2680s-2b (rm-393) to 2680s (rm-392) -> Ok.

3109c (rm-274) to 3110c (rm-237)->OK (but no camera).

3110c (rm-237) to 3500c (rm-272)->OK

N95 RM421 to RM320 => OK

N96 RM472 to RM247 => OK

5610d-2b RM-359 to RM-358 => OK

6086_RM-188 to 6085_RM-198 => OK

5310b RM304 to RM303 => OK

E71 RM-357 to RM-346 => OK

E71 RM-407 to RM-346 => OK

6121c rm-308 to rm-243 = OK

5300b to 5300 => OK

3500cb (Rm-273) to 3500c (Rm-272) => OK

6234 to 6233 => OK

6133 to 6131 => OK

6300b to 6300 => OK

5300b to 5300 ok

6234 to 6233 ok

6133 to 6131 ok

6300b to 6300 ok

6301 to 6300 not ok

1200 to 1208 (thay MH 1208, kô bị “contact service”)

6086_RM-188 to 6085_RM-198 : OK

6500c RM-397 to 6500c RM-265 =contact service
6126 (rm-126) => 6131/6133 (rm-115) = OK

6121c rm-308 flash qua rm-243 = OK, có TV

E63 RM-499 nạp TV OK RM-437

E66 Rm-420 E66-3 to RM343 E66-1 => OK

RM-271 6555 to RM-429 3610a TV ok

RM-289 6555b to RM-429 3610a TV ok
e66-2 rm-345 nạp TV rm-343 ok

RM-507 —> RM-505 ok

E 63 rm450 –> rm437 ->ok

3110c (rm-237) to 3500c (rm-272)->OK

680s-2b (rm-393) to 2680s (rm-392) -> Ok.

6555 rm271 –> rm429 – ok

7510A-B Rm 399 -> Rm398 OK 100%

6210s RM-408 KOREA -> RM-367 tv OK, đã test.
Không thể:

N95 RM-160 to RM-159 => NOT OK

5610d-2b RM-359 to RM-242 => NOT OK

5610d-2b RM-359 to RM-242 => NOT OK

6086_RM-260 to 6085_RM-198 => NOT OK

6500c RM-397 to 6500c RM-265 => NOT OK

6301 to 6300 => NOT OK

N81 RM-256 to RM-223 => NOT OK

N81 RM-256 to RM-179 => NOT OK

E71 RM-493 to RM-247 => NOT OK

N81 rm-256 –> rm-223 = not ok (lên logo)

N81 rm-256 –> rm-179 = not ok ( xanh mh)

6086_RM-260 to 6085_RM-198 : NOT OK (BỊ CS)

E71 RM-493 to RM-346: Not oke

5800 RM-428 convert 5800 RM-356 :not ok
N96 RM-297 —> N96 RM-247: Not ok

E71x nạp E71 :not ok
n97 rm506 –>rm505 not ok

E66 rm494 –> rm343 not ok

“Thủ tiêu” số điện thoại quấy rầy

Nếu bạn khó chịu vì nạn tin nhắn spam, hoặc bị ai đó gọi hay nhắn tin quấy rầy thì có thể thoát khỏi tình trạng này bằng cách nhờ nhà cung cấp dịch vụ chặn các số điện thoại đó, theo hướng dẫn trong bài viết.

Vinaphone:

Trước tiên, bạn đến địa chỉ http://www.vinaphone.com.vn để đăng ký một tài khoản. Quy trình đăng ký tài khoản ở trang web của Vinaphone hơi khắt khe và phức tạp. Trước tiên, bạn phải khai báo số SIM (được in trên mặt sau của SIM, bao gồm 4 dòng, mỗi dòng 5 số). Khi đăng ký, bạn viết theo thứ tự từ trên xuống dưới, các số viết liền nhau tạo thành một dòng duy nhất có 20 số SIM. Chẳng hạn, từ trên xuống dưới bạn có 4 dòng số 12348, 75678, 89012, 93456 thì bạn sẽ khai báo liền mạch số SIM là 12348756788901293456.

Sau khi đăng ký, trang web sẽ trả về cho bạn một tin nhắn thông báo mật khẩu để truy cập vào tài khoản của bạn trên web của Vinaphone. Bạn hãy xóa tin nhắn hoặc cất tin nhắn này cẩn thận để không ai biết cả.

Lúc đăng nhập, mục NetID – bạn điền số điện thoại của mình, còn mật khẩu thì lấy trong tin nhắn vừa nhận lúc nãy. Điểm đặc biệt khi truy cập trang web của Vinaphone là cho phép lưu mật khẩu vào trình duyệt không giới hạn thời gian nên sau này bạn không mất công gõ lại mật khẩu để đăng nhập nữa.

Nhưng điều này lại rất nguy hiểm vì người ngoài có thể dễ dàng lấy được mật khẩu sử dụng tài khoản của bạn và sử dụng vào những mục đích không tốt (Mobile và Sfone thì refresh đăng nhập sau mỗi 10 phút tài khoản không được active nên độ an toàn cao hơn rất nhiều). Để an toàn hơn, bạn có thể chọn mục Warn me before logging me into other sites để trang web cảnh báo cho bạn biết khi có ai đó sử dụng trái phép tài khoản của bạn trên web.

Vì mật khẩu cung cấp sẵn rất khó nhớ nên sau khi đăng ký xong dịch vụ, bạn nên bấm chuột lên liên kết thay đổi mật khẩu rồi làm theo hướng dẫn để chọn cho mình một mật khẩu an toàn, dễ nhớ hơn.

Tiếp theo, bạn vào mục cài đặt dịch vụ để thiết lập chế độ chặn các cuộc gọi, tin nhắn từ những số điện thoại bạn không thích bằng cách đánh chọn lên mục chặn cuộc gọi rồi bấm nút thực Hiện. Bây giờ một tin nhắn sẽ được gửi đến điện thoại của bạn và bạn nhập mật mã xác nhận là xong. Trong trường hợp không đăng ký được, bạn nên thực hiện lại trong một lúc khác vì có thể lúc đó tổng đài đang bận.

Lưu ý là hệ thống chỉ cho phép bạn thực hiện thao tác kích hoạt/hủy bỏ mỗi dịch vụ này 1 lần trong ngày (1 lần kích hoạt hoặc 1 lần hủy bỏ) mà thôi, nghĩa là hôm nay bạn kích hoạt thì ngày mai bạn mới hủy bỏ được. Sau khi kích hoạt dịch vụ chặn cuộc gọi, mật khẩu ngầm định là 1234. Bạn có thể tự thay đổi mật khẩu khi sử dụng dịch vụ này từ máy di động của mình.

MobiFone:

Các mạng di động đều cung cấp dịch vụ chặn cuộc gọi từ số điện thoại bạn không thích, nhưng chỉ duy nhất MobiFone có thêm tính năng chặn tin nhắn từ số điện thoại lạ. Trước tiên, bạn đăng nhập vào địa chỉ trang chủ của Mobifone tại http://www.mobifone.com.vn rồi chọn mục Gửi tin nhắn > Gửi tin nhắn > Chặn spam SMS.

Bây giờ, trong khung thêm vào danh sách, bạn chỉ việc điền địa chỉ những số điện thoại không muốn nhận tin nhắn vào bên trong rồi bấm nút Add. Từ bây giờ, tin nhắn từ số điện thoại kia sẽ không bao giờ đến được với điện thoại của bạn. Những số điện thoại spam sẽ được đưa vào danh sách hiện ra bên dưới.

Để chặn cuộc gọi, bạn liên lạc với tổng đài qua số điện thoại 18001090.

Sfone:

Bạn có thể liên lạc trực tiếp tổng đài thông qua số điện thoại 905.

Viettel:

Bạn cũng đăng ký với tổng đài Viettel qua số điện thoại 19008198 (cước phí là 200 đồng/phút), hoặc 18008119 (miễn phí).

EVN Telecom:

Bạn đăng ký với tổng đài qua số điện thoại 18009096.

Theo LBVMT