Mobile Internet – Dịch vụ mới của Yahoo!

Yahoo! vừa thông báo giới thiệu chính thức Yahoo! Mobile, ứng dụng web cung cấp nhiều dịch vụ hứa hẹn trên mobile. Mobile.yahoo.com được thiết kế với mong muốn trở thành nơi mang đến những trải nghiệm di động trực tuyến đầu tiên cho người dùng.

yahoo-mobile

Yahoo! Mobile sẽ có mặt trên iPhone, thiết bị sử dụng Windows Mobile cũng như dòng smartphone từ Nokia, RIM, Samsung, Sony Erricsson và Motorola. Hiện Yahoo! Mobile đang trong giai đoạn thử nghiệm (beta), hứa hẹn trong quí 2 của năm nay, phiên bản đầy đủ tính năng sẽ phát hành.

Trên thực tế, dịch vụ này bắt chước phong cách iPhone khi chia các ứng dụng thành từng ô vuông như Mail, Maps, Browser, oneSearch và onePlace. Chẳng hạn, ở địa chỉ dành cho iPhone, Yahoo đã tương thích các dịch vụ của mình với những tính năng đã có trên iPhone. Biểu đồ thị trường cổ phiếu trên iPhone chuẩn sẽ có biểu tượng “Y!”. Chỉ cần click vào là người dùng sẽ có thêm thông tin cụ thể về các công ti đã niêm yết giá v.v.

Trung tâm của dịch vụ mới này là Yahoo! oneConnect, một ứng dụng tích hợp email, cho phép truy cập tới hàng loạt mạng xã hội, Yahoo! Messenger, sổ địa chỉ và lịch.

Yahoo! nhận thức rõ trên thực tế chẳng có người dùng nào chỉ khư khư dựa duy nhất vào dịch vụ của mình, như Flick hay Yahoo! Mail chẳng thể đáp ứng được hàng loạt những nhu cầu trực tuyến khác nhau, do đó, Yahoo! Mobile đã tỏ ra rất thức thời khi hỗ trợ khá nhiều dịch vụ khác như Gmail, Windows Live, Hotmail, Twitter và YouTube.

Có lẽ, Yahoo! tin rằng, các dịch vụ trực tuyến của hãng sẽ thể trở thành một phần tất yếu trong sinh hoạt cuộc sống số di động hàng ngày, và mục tiêu đó đã được hãng cụ thể hoá bằng cách mang đến một khả năng đơn giản hoá khi sử dụng dịch vụ. Đáng ngạc nhiên là Google đã từng gác qua một sáng kiến tương tự trước đây.

Khám phá bản thử nghiệm của dịch vụ này tại mobile.yahoo.com.

(Theo Mashable)

Ứng dụng di động của Google hạ cánh xuống HĐH Windows Mobile

Google vừa công bố ứng dụng di động mới nhất dành cho HĐH Windows Mobile. Từ bây giờ, những người dùng thiết bị di động của Windows sẽ có những trải nghiệm tìm kiếm thuận tiện cũng như những ứng dụng di động mới mẻ từ gã khổng lồ Internet Google.

windows-mobile

Trên nền tảng di động của Microsoft, ứng dụng miễn phí này sẽ cài một plug-in vào trang chủ, từ đó có thể sử dụng dịch vụ tìm kiếm và chạy các dịch vụ di động hữu ích của Google một cách dễ dàng.

Có đến 2/3 Google Mobile App “dành đất” sẵn sàng cho ô tìm kiếm của Google! Phần còn lại có các ứng dụng phổ biến với biểu tượng ảnh thumbnail giúp truy cập nhanh một số dịch vụ quen thuộc như Gmail, Picasa Web albums, Google Docs vv..

So với các phiên bản trước đây dành cho BlackBerry và iPhone thì đây là lần đầu tiên Google Mobile App có thể hiển thị ứng dụng toàn màn hình. Ngay cả khi bạn mở Google Mobile App trên Windows Mobile từ menu chương trình thì ứng dụng cũng sẽ “chiếm cứ” phía trên đỉnh màn hình.

Với những phím tắt quen thuộc, bạn sẽ có thể tìm kiếm dễ dàng hơn rất nhiều mà không cần phải mở ứng dụng từ danh sách chương trình, có thể tìm kiếm theo những thông số vùng truy vấn riêng. Đó cũng là lí do khiến cho ứng dụng di động của Google sớm được liệt vào những phần mềm thiết yếu với người dùng Windows Mobile.

Ứng dụng Mobile của Google này sẽ làm việc trên các dòng smartphone và PC Pocket, trước hết tại Mĩ, Canada, Anh và một số nước châu Âu khác.

Độc giả quan tâm có thể tìm hiểu và cài đặt từ đây: google.com/mobile

( Theo Download)

5 ứng dụng chụp ảnh màn hình cho hầu hết điện thoại di động

Trong cuộc sống hiện đại, điện thoại là thiết bị không thể thiếu đối với con người. Mỗi ngày trôi qua, chúng ta chia sẻ mọi thứ thuộc về mình thông qua chúng với sự hỗ trợ đắc lực của các ứng dụng di động được tích hợp liên quan. Một trong những ứng dụng góp phần làm đơn giản hóa nhu cầu trên là ứng dụng chụp ảnh màn hình.

chup-anh-man-hinh1

Một điều chắc chắn rằng nếu là PC, thì việc tìm kiếm cho mình một công cụ với tính năng kể trên là điều thực sự dễ dàng. Tuy nhiên trong trường hợp dành cho điện thoại di động thì con số ứng dụng liên quan là không nhiều.

Dưới đây sẽ là danh sách một số ứng dụng chụp ảnh màn hình dành cho các thiết bị của bạn như BlackBerry, iPhone, Nokia, Sony, Motorola … Những ứng dụng này hoạt động riêng biệt trên nền tảng Android, Symbian, Windows Mobile…

Nokia

Với trong tay chiếc điện thoại thuộc dòng Symbian S60 3rd Edition, cụ thể gồm có các thiết bị: Nokia 3250, N71, N73, N75, N76, N80, N81, N82, N91, N92, N93, N95, E50, E51, E60, E61, E61i, E62, E65, E70, E90 thì một ứng dụng với tên gọi đơn giản là “Screenshot” sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho bạn. Ứng dụng này được phát triển bởi Antony Pranata  và hoàn toàn miễn phí cho mọi người dùng.

camera-key2

Để có thể tải xuống “Screenshot”, các bạn vào đây để lựa chọn tập tin phù hợp.

“Screenshot” còn hỗ trợ các thiết bị đang hoạt động với nền tảng Symbian OS (UIQ 2.x), do đó hoàn toàn có thể cài đặt được trên Sony Ericsson (P900, P908, P910, P910i) và Motorola (A920, A925). Hãy vào đây để tải xuống ứng dụng này.

screenshot3

BlackBerry

Capturelt là một ứng dụng chụp ảnh màn hình tuyệt vời được thiết kế dành riêng cho dòng BlackBerry với nền tảng OS 4.3 hoặc cao hơn. Sẽ không một ứng dụng nào khác có thể tốt hơn Capturelt vì thực tế, Capturelt không yêu cầu người dùng phải kết nối thiết bị BlackBerry tới một chiếc máy tính rồi sau đó mới chụp ảnh trên BlackBerry.

chup-anh-blackberry4

Hãy vào đây để tải xuống ứng dụng hoàn hảo này nếu như bạn đang sở hữu một chiếc BlackBerry với yêu cầu phù hợp OS nói trên.

Windows Mobile

Ứng dụng dành cho dòng Windows Mobile mang tên SPB Screenshot. Đây là một phần thuộc ứng dụng SPB Imageer buộc trả phí nhưng ngay bây giờ, bạn có thể tải xuống SPB Screenshot một cách riêng rẽ và hoàn toàn miễn phí để sử dụng được trên thiết bị của bạn.

windows-mobile5

Hãy vào đây để tải xuống SPB Screenshot hoặc một cách khác, bạn có thể thử nghiệm ứng dụng cùng tính năng với tên gọi Pocket Screen Capture tại đây.

Android

android6

Android Screenshot là ứng dụng khác cho phép chụp ảnh màn hình từ những thiết bị với nền tảng Android. Và đương nhiên với G1 bạn hoàn toàn có thể sử dụng đượng ứng dụng nói trên. Vào đây để tải xuống ứng dụng này.

iPhone

Tích hợp sẵn trong firmware 2.0 hoặc cao hơn là ứng dụng Screen Capture on iPhone. Và ở đây, sẽ là cách để bạn biết được cách chụp ảnh từ ứng dụng độc đáo này.

iphone8

Giữ chặt button Home, sau đó nhấp lên button “Power/Sleep” và rất nhanh sau đó, một hình chụp màn hình của bạn sẽ có trong bộ sưu tập hình ảnh. Screen Capture on iPhone không tương thích với các phiên bản 1.1.4 hoặc gần hơn, do vậy bạn cần nâng cấp firmware.

(Theo Tnerd )

Từ điển Nga-Việt và Việt-Nga dành cho MobilePocket Reader

Đây là từ điển Nga-Việt và Việt-Nga dành cho MobilePocket Reader. Bạn có thể dùng nó trên điện thoại hay máy tính đều được.

http://rapidshare.com/files/183156381/NgaViet.rar
http://rapidshare.com/files/183157164/VietNga.rar

Nhắn tin SMS miễn phí, không cần đăng ký

Chia xẻ với mọi người một trang Web nhắn SMS miễn phí đây.
Một số tính năng:
– Có thể nhắn tin trực tiếp từ trang chủ, ko cần đăng ký, country code của Việt Nam là 84
– Plugin cho phép gởi SMS từ Internet Explorer, copy và send trực tiếp thông tin đến mobile phone chỉ với 1 cú nhấp chuột
– Nếu đăng ký thành viên (miễn phí), bạn sẽ được các tính năng sau:
. Import contacts từ Outlook và các chương trình email khác vào mobile phone
. Gởi contacts vào mobile phone ở dạng Business card
. Backup contacts online
. Chia xẻ contacts với bạn bè
. Nhật ký theo dõi việc sử dụng dịch vụ nhắn tin
….
Tỉ lệ gởi thành công 90%, đã thử nghiệm với MobiFone, VinaFone rất tốt. Còn Viettel thì không gởi tới được.

Trang Web đã được thẩm định bởi VeriSign.
Tại đây http://www.vazu.com

Hướng dẫn cài GPRS và cài đặt cấu hình cho Opera Mini

1934

Trước khi cài đặt Opera Mini, bạn phải đăng ký sử dụng GPRS và cài đặt cấu hình GPRS trên máy. Sau khi cài đặt cấu hình xong, tải Opera Mini về (đọc hướng dẫn tại đây), cài và dùng cấu hình GPRS để vào mạng.

Dưới đây là cách đăng ký và cài đặt GPRS cho từng mạng :

Mobifone

  • Cách 1: Bạn soạn tin nhắn: DK GPRS, và gửi đến 994, hệ thống sẽ tự động gửi tin nhắn hướng dẫn đăng ký dịch vụ.
  • Cách 2: Đăng ký tại website MobiFone tại địa chỉ: www.mobifone.com.vn, chọn mục: “Cài đặt WAP, GPRS”
  • Cách 3: Đăng ký tại cửa hàng, hệ thống đại lý của MobiFone trên toàn quốc

Vinaphone

  • Để sử dụng dịch vụ GPRS khách hàng chỉ cần soạn tin nhắn: GPRS gửi 333 (bản tin miễn phí) hệ thống sẽ tự động cài đặt dịch vụ tại tổng đài cho khách hàng đồng thời gửi về máy di động của khách hàng bản tin cài đặt cấu hình tự động.
  • Khi nhận được bản tin cài đặt cấu hình GPRS, để cài đặt khách hàng nhập mã PIN là 1111 rồi lưu và kích hoạt là có thể sử dụng dịch vụ.
  • Đối với các máy không hỗ trợ tính năng cài đặt cấu hình tự động khách hàng có thể cài đặt cấu hình bằng tay theo hướng dẫn sử dụng tại đây.

Viettel

  • Hiện tại Viettel cung cấp 4 gói cước GPRS phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng. Xem chi tiết gói cước tại đây (Opera Mini giảm đến 90% kích thước các trang tải về, nên sử dụng Opera Mini sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 90% so với cước dùng với các trình duyệt khác)
  • Để sử dụng dịch vụ GPRS do Viettel cung cấp, khách hàng phải là thuê bao của Viettel, và máy điện thoại di động có hỗ trợ chức năng GPRS.
  • Nhấn vào đây để đăng ký sử dụng dịch vụ

Phần mềm di động báo giờ bằng tiếng nói.

Bạn có tật khi ngồi máy tính hay xem tivi hoặc làm việc gì tập trung thì chẳng để ý đến giờ giấc lại rất ngại xem giờ. Cái phần mềm nho nhỏ này có chức năng đọc giờ bằng Tiếng Việt. Nó rất hữu dụng trong việc nhắc nhở thời gian, nếu kết hợp với tai nghe thì đi xe máy khỏi cần xem đồng hồ luôn. Chương trình viết bằng Java dung lượng 62 KB có khả năng chạy ngầm trong hệ thống nên bạn yên tâm không sợ ảnh hưởng đến các chương trình khác. Bản này free.
Lưu ý chỉ máy hỗ trợ chơi file.WAV mới chạy được chương trình này.

Bấm vào đây để tải

Giả lập Windows Mobile 6.0 trên máy tính

Giả lập Windows Mobile 6.0 trên máy tính

Windows Mobile 6 (WM6) là hệ điều hành mới nhất dành cho các thiết bị di động của Microsoft. WM6 có 2 phiên bản hướng theo loại màn hình của thiết bị: bản standard hướng đến thiết bị không có màn hình cảm ứng (như Smartphone); bản professional hướng đến thiết bị có màn hình cảm ứng.

Tương ứng với 2 phiên bản trên là 2 phiên bản mô phỏng chạy trên Hệ điều hành Windows XP/2003/Vista. Với bản mô phỏng này, người sử dụng có thể cài đặt, thử nghiệm các chương trình trên máy mô phỏng mà không cần cài vào thiết bị.

1. Download

Có thể download các image của WM6 tại đây.

Trên site ở đường dẫn trên, có thể download file Windows Mobile 6 Standard Images (USA).msi (73.3 MB). File này chứa các giao diện như sau:

+ Windows Mobile 6 Standard (176×220 pixels – 96 dpi)
+ Windows Mobile 6 Standard Landscape QVGA (240×320 pixels – 131 dpi)
+ Windows Mobile 6 Standard QVGA (320×240 pixels – 131 dpi)

Hoặc có thể download file Windows Mobile 6 Professional Images (USA).msi (183.1 MB). File này chứa các giao diện như sau:

+ Windows Mobile 6 Classic (240×320 pixels – 96 dpi)
+ Windows Mobile 6 Professional (240×320 pixels – 96 dpi)
+ Windows Mobile 6 Professional Square (240×240 pixels – 96 dpi)
+ Windows Mobile 6 Professional Square QVGA (320×320 pixels – 128 dpi)
+ Windows Mobile 6 Professional Square VGA (480×480 pixels – 192 dpi)
+ Windows Mobile 6 Professional VGA (480×640 pixels – 192 dpi)

2. Yêu cầu cho WM6 Emulator

– Hệ điều hành hỗ trợ: Windows 2000 SP4, XP, 2003, Vista. Bài viết này sẽ hướng dẫn trên Windows XP. Các hệ điều hành khác, bạn đọc tự nghiên cứu.
– Trên Windows 2000/XP/2003, download ActiveSync V4.5: http://www.microsoft.com/windowsmobile/activesync/activesync45.mspx
– Microsoft .NET Compact Framework: tại đây

3. Hướng dẫn sử dụng

– Sau khi download WM6 Standard; WM6 Professional; ActiveSync, lần lượt cài đặt các chương trình. Quá trị cài đặt khá đơn giản. Khi kết thúc cài đặt ActiveSync, khởi động lại máy tính.

– WM6 sau khi cài đặt sẽ theo đường dẫn Start -> Programs -> Windows Mobile 6 SDK. Các skin sẽ nằm trong Standalone Emulator Images -> US US English. Để chạy một mô phỏng của WM6, chọn đường dẫn Start -> Programs -> Windows Mobile 6 SDK -> Standalone Emulator Images -> US English, sau đó chọn skin tương ứng. Ví dụ Windows Mobile 6 Standard Landscape, chọn -> Standard Landscape. Giao diện của mô phỏng WM6 tương ứng như hình dưới.