Cách unlock , giải mã điện thoại CDMA

Quy trình đăng ký một máy CDMA không dùng SIM vào mạng S-Fone như sau:
1. Nếu máy CDMA có sử dụng SIM (RUIM)

Bật máy lên nó sẽ hỏi please Insert RUIM… cái này giống GSM đơn giản là kiếm cái SIM nhét vô nếu không lock thì có sóng gọi bình thường.
Nếu trường hợp LOCK :
– Báo SIM (RUIM) không hợp lệ thì phải mở lock. Tức là phải có mã MSL để nhập vô hoặc phải UNLOCK nó cũng giống GSM bị lock mạng.
– Không LOCK nhưng không có sóng gì hết cái này là do nó lock band phải chuyên sang tần số tại Việt Nam đó là 800Mhz. Phải kiểm tra xem trong spec của máy co hỗ trợ band CDMA 1x ha EVDO hay 95A/B mà có tần số là 800Mhz thì chỉ unlock band thôi.

2. Nếu máy không dùng SIM

Tức là bật máy lên vô menu bình thường nhưng không gọi được phải thực hiện quy trình đăng nhập vào hệ thống S Fone hay HT.

Trong trường hợp này nó cũng xảy ra vấn đề là có lock hay không :
Không LOCK :
* 2.1 : Thử setnam xem có sóng hay không. Set NAM tức là gán các thông tin mạng vào trong máy các thông tin đó bao gồm : Channel A, Channel B, Mã hệ thống (SID) mã mạng (NID), mã quốc gia (Việt nam là 452), mã mạng tại quốc gia (S fone = 03, HT = 05)…Số thuê bao cái này có thể set bừa 1 số nào đó để gọi thử ví dụ 095 8888888 , True MSID
Nếu máy cùng hệ và không bị lock thì sau khi set nam xong máy sẽ có sóng và khi gọi báo rằng số máy không có thực.

* 2.2 Coi như xong đem ra các trung tâm bảo hành của S fone để làm thủ tục nhập máy vào hệ thống. Chú ý quy trình này chỉ có AS center của S fone mới làm được, đại lý không làm được. Khi đi nhớ mang theo 1 cái giấy CMND. Sau khi qua bước này xong thì nó sẽ là 1 máy hợp lệ tại Việt nam và đi hòa mạng bình thường.

* 2.3 Đi hòa mạng thì quá đơn giản rồi có thể ghé bất cứ chỗ đại lý nào của S fone đem máy vào đăng ký, lựa số và chọn gói cước…Xong.

Máy bị lock :

* Lúc này khi bạn set nam máy sẽ hỏi MSL code hixhix phải dùng 1 số thiết bị để read cái code này hoặc xin operator bên kia. Nói chung gần giống vụ GSM unlock bằng code thế thôi.
* Sau khi có code MSL thì quy trình cũng bình thường –> SET NAM –> Có sóng –> Đem lên AS center đăng ký –> Ra đại lý mua số.
– Nếu chúng ta sử dụng Hand set CDMA từ nước ngoài đem về hoặc ko rõ nguồn gốc, chúng ta nên kiểm tra Spec của máy hổ trợ sử dụng ở tần số nào để chọn mạng cho phù hợp (EVN-450Mhz, Sfone và HT-800Mhz).
– Nếu máy không dùng URIM, chúng ta phải Naming máy (bao gồm việc unlock máy tương ứng với từng nhà cung cấp dịch vụ và tiến hành Naming máy, tùy theo hãng như LG, Samsung hay SKY…thì cách thức naming khác nhau.
– Nếu máy dùng URIM, chúng ta đem đến các Direct Shop của nhà cung cấp dịch vụ, phòng kỹ thuật sẽ unlock và ta chỉ việc mua URIM gắn vào sử dụng thôi.
– Còn việc unlock như thế nào…ta phải nghiên cứu sâu hơn và việc khai báo các mã ESN lên hệ thống
Liên hệ : Công Ty TNHH MTV Chiếm TàI

Địa chỉ: 147 Nguyễn Tri Phương , Phường 8, Quận 5, Tp. Hồ Chí Minh ( Gần ngã tư Nguyễn Tri Phương – Nguyễn Trãi , đối diện bệnh viện Nguyễn Tri Phương )

Điện thoại: 1900.5555.27

Email: giaimadienthoai@gmail.com

Hỗ trợ online Y!: tranchiemtai

Hotline : 09.0881.0881 ( A. Tài )

map Liên hệ